Powered by Techcity

Khai thác hiệu quả các tuyến xe buýt liền kề kết nối liên tỉnh


Cùng với việc phát triển các tuyến xe buýt nội tỉnh, TP Cần Thơ quan tâm mở mới các tuyến xe buýt liền kề kết nối với các địa phương lân cận. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân có thêm phương thức di chuyển. Đồng thời, góp phần tăng khả năng tiếp cận của loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng…

Kết nối

Với vị trí trung tâm của ĐBSCL, TP Cần Thơ là nơi tập trung nhiều trường đại học, bệnh viện, khu công nghiệp… nhu cầu người dân đến Cần Thơ học tập, khám chữa bệnh, làm việc… khá cao. Các tuyến xe buýt kết nối TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận tạo cho người dân có thêm phương thức di chuyển an toàn, tiết kiệm chi phí. Do vậy, đông đảo người dân ủng hộ, tham gia sử dụng xe buýt để di chuyển. Chị Nguyễn Thị Thơm ở đường Nguyễn Sinh Sắc, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Từ ngày có tuyến xe buýt TP Sa Đéc – Cần Thơ rất tiện lợi. Tôi có thể tự đón xe buýt đi Cần Thơ khám bệnh hoặc thăm con học đại học. Xe chạy từ sáng sớm đến chiều tối, trên xe có máy lạnh, wifi, sạch sẽ, giá cả phải chăng, đi xa cũng không ngại nắng mưa. Tôi rất hài lòng!”.

Tuyến xe buýt liền kề Cần Thơ – TP Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp được nhiều người dân lựa chọn đi lại.

Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện đang hoạt động 10 tuyến xe buýt chất lượng cao, không trợ giá. Bên cạnh đó còn có 10 tuyến xe buýt liền kề đang khai thác với tổng chiều dài mạng lưới khoảng 532,6km, kết nối Cần Thơ với các tỉnh lân cận với 60 phương tiện. Các tuyến này do Sở Giao thông vận tải các tỉnh đang quản lý đầu tuyến, gồm: tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hậu Giang, tỉnh An Giang. Cụ thể, tuyến Cần Thơ – Vĩnh Long, cự ly tuyến 47km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe khách TP Vĩnh Long và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Cần Thơ – Vũng Liêm, cự ly tuyến 67km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe khách Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) với 2 phương tiện; tuyến Cần Thơ – thị trấn Đại Ngãi, cự ly tuyến 45km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe khách Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng và ngược lại) với 4 phương tiện; tuyến Cần Thơ – Hậu Giang, cự ly tuyến 45km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe  phường 7, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và ngược lại) với 6 phương tiện; tuyến Cần Thơ – TP Sa Đéc, cự ly tuyến 54km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Ngã ba Lộ Tẻ – TP Sa Đéc, cự ly tuyến 47km (Ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ – Bến xe TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Ngã ba Lộ Tẻ – Châu Thành, cự ly tuyến 24km (Ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ – Bến xe Châu Thành, tỉnh An Giang và ngược lại) với 6 phương tiện; tuyến Cần Thơ – thị trấn Búng Tàu, cự ly tuyến 48,5km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Cần Thơ – Hậu Giang, cự ly tuyến 48km (Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ – Bến xe khách Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và ngược lại) với 10 phương tiện. Riêng tuyến Cần Thơ – thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng): cự ly tuyến 88km hiện đang tạm ngưng hoạt động.

Phát triển mạng lưới

Không chỉ phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân, các tuyến xe buýt còn góp phần thu hút người dân tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng, giảm thiểu phương tiện cá nhân. Qua đó, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên các tuyến đường quốc lộ, nội ô đô thị, giảm ùn tắc giao thông. Đồng thời, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang đến diện mạo mới, văn minh cho hoạt động giao thông. Do vậy, TP Cần Thơ quan tâm nâng cao chất lượng, tăng tính kết nối của hoạt động xe buýt, thu hút người dân sử dụng đi lại. Theo dự kiến, trong năm 2024 thành phố sẽ mở mới 5 tuyến xe buýt liền kề với tổng chiều dài mạng lưới khoảng 211km, gồm: tuyến Công viên sông Hậu – thị trấn Kinh Cùng (tỉnh Hậu Giang); tuyến Phong Điền – thị trấn Bảy Ngàn (tỉnh Hậu Giang); tuyến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ – thị trấn Đại Ngãi (tỉnh Sóc Trăng); tuyến Thới Lai – huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang); tuyến Cờ Đỏ – huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang).

Theo ông Nguyễn Thanh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, Trung tâm đã tham mưu Sở Giao thông vận tải thành phố ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn đơn vị khai thác 3/5 tuyến xe buýt liền kề thành phố theo hình thức không trợ giá. Cụ thể, tuyến Công viên Sông Hậu – thị trấn Kinh Cùng (tỉnh Hậu Giang); tuyến Phong Điền – thị trấn Bảy Ngàn (tỉnh Hậu Giang); tuyến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ – thị trấn Đại Ngãi (tỉnh Sóc Trăng). Hiện đang thông báo để các đơn vị vận tải đăng ký tham gia khai thác các tuyến trên…

Để nâng cao hiệu quả các tuyến xe buýt liền kề với các tỉnh lân cận, Sở Giao thông vận tải thành phố phối hợp với các Sở Giao thông vận tải các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang về việc tổ chức, quản lý kinh doanh, điều kiện kinh doanh và quản lý hoạt động vận tải hành khách công cộng các tuyến xe buýt liền kề. Đồng thời, thường xuyên rà soát, điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt hiện hữu phù hợp nhu cầu thực tế, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng mạng lưới tuyến để tăng cường năng lực kết nối hiệu quả giữa Cần Thơ  với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại…

Bài, ảnh: L. MẪN



Nguồn: https://www.vietnam.vn/cantho/wp-content/uploads/2024/11/Khai-thac-hieu-qua-cac-tuyen-xe-buyt-lien-ke.html

Cùng chủ đề

Tiếp sức cho hợp tác xã nông nghiệp

Năng động tập hợp nhà nông vào hợp tác xã (HTX) sản xuất hàng hóa tập trung, nhiều HTX nông nghiệp ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL còn tranh thủ tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất… Từ đó, không chỉ giúp các HTX nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, đáp ứng yêu...

HÀO HỨNG HỌC SỬ THÔNG QUA TÌM HIỂU BẢO VẬT QUỐC GIA

“Các em có biết vì sao gọi là văn hóa Óc Eo?”, “Ở thành phố Cần Thơ, có mấy di tích liên quan đến văn hóa Óc Eo?”, “Em hãy kể tên các nhóm hiện vật ở Cần Thơ đã được công nhận Bảo vật quốc gia”… Đó là những câu hỏi mà chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh, cán bộ Bảo tàng thành phố Cần Thơ, hỏi để củng cố kiến thức cho các em học sinh sau tiết...

Xây dựng hệ thống điểm dừng xe buýt hiện đại, văn minh

TP Cần Thơ đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đưa vào hoạt động xe buýt mới, mở rộng mạng lưới, thành phố quan tâm tu bổ, nâng cấp hệ thống nhà chờ, trạm dừng phục vụ hoạt động xe buýt theo hướng văn minh, hiện đại. Hình ảnh không đẹp...

ĐI COI CẢI LƯƠNG

Những ngày này, Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 đang diễn ra sôi động tại thành phố Cần Thơ. Ngoài nỗ lực của Ban Tổ chức, các đơn vị dự thi và đơn vị đăng cai, khán giả cũng là nhân tố quan trọng góp phần thành công cho liên hoan. Dù 9 giờ 30 mới tới giờ thi diễn của buổi sáng, nhưng vợ chồng ông Huỳnh Hữu Tuấn, bà Nguyễn Việt Thu đã sớm có mặt...

Phát huy nguồn lực hỗ trợ phi chính phủ nước ngoài

Hiện nay, trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 40 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đang hoạt động. Từ năm 2023 đến nay, UBND thành phố đã phê duyệt 24 khoản viện trợ chương trình, dự án, phi dự án do các tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức PCPNN tài trợ, với tổng số vốn gần 2,9 triệu USD. Riêng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ và các...

Cùng tác giả

Tiếp sức cho hợp tác xã nông nghiệp

Năng động tập hợp nhà nông vào hợp tác xã (HTX) sản xuất hàng hóa tập trung, nhiều HTX nông nghiệp ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL còn tranh thủ tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất… Từ đó, không chỉ giúp các HTX nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, đáp ứng yêu...

HÀO HỨNG HỌC SỬ THÔNG QUA TÌM HIỂU BẢO VẬT QUỐC GIA

“Các em có biết vì sao gọi là văn hóa Óc Eo?”, “Ở thành phố Cần Thơ, có mấy di tích liên quan đến văn hóa Óc Eo?”, “Em hãy kể tên các nhóm hiện vật ở Cần Thơ đã được công nhận Bảo vật quốc gia”… Đó là những câu hỏi mà chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh, cán bộ Bảo tàng thành phố Cần Thơ, hỏi để củng cố kiến thức cho các em học sinh sau tiết...

Xây dựng hệ thống điểm dừng xe buýt hiện đại, văn minh

TP Cần Thơ đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đưa vào hoạt động xe buýt mới, mở rộng mạng lưới, thành phố quan tâm tu bổ, nâng cấp hệ thống nhà chờ, trạm dừng phục vụ hoạt động xe buýt theo hướng văn minh, hiện đại. Hình ảnh không đẹp...

ĐI COI CẢI LƯƠNG

Những ngày này, Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 đang diễn ra sôi động tại thành phố Cần Thơ. Ngoài nỗ lực của Ban Tổ chức, các đơn vị dự thi và đơn vị đăng cai, khán giả cũng là nhân tố quan trọng góp phần thành công cho liên hoan. Dù 9 giờ 30 mới tới giờ thi diễn của buổi sáng, nhưng vợ chồng ông Huỳnh Hữu Tuấn, bà Nguyễn Việt Thu đã sớm có mặt...

Phát huy nguồn lực hỗ trợ phi chính phủ nước ngoài

Hiện nay, trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 40 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đang hoạt động. Từ năm 2023 đến nay, UBND thành phố đã phê duyệt 24 khoản viện trợ chương trình, dự án, phi dự án do các tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức PCPNN tài trợ, với tổng số vốn gần 2,9 triệu USD. Riêng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ và các...

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho hợp tác xã nông nghiệp

Năng động tập hợp nhà nông vào hợp tác xã (HTX) sản xuất hàng hóa tập trung, nhiều HTX nông nghiệp ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL còn tranh thủ tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất… Từ đó, không chỉ giúp các HTX nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, đáp ứng yêu...

Xây dựng hệ thống điểm dừng xe buýt hiện đại, văn minh

TP Cần Thơ đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đưa vào hoạt động xe buýt mới, mở rộng mạng lưới, thành phố quan tâm tu bổ, nâng cấp hệ thống nhà chờ, trạm dừng phục vụ hoạt động xe buýt theo hướng văn minh, hiện đại. Hình ảnh không đẹp...

Phát huy nguồn lực hỗ trợ phi chính phủ nước ngoài

Hiện nay, trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 40 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đang hoạt động. Từ năm 2023 đến nay, UBND thành phố đã phê duyệt 24 khoản viện trợ chương trình, dự án, phi dự án do các tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức PCPNN tài trợ, với tổng số vốn gần 2,9 triệu USD. Riêng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ và các...

Nông dân thu hoạch na “khổng lồ”

Gia đình anh Nguyễn Thanh Toàn ở ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đang tất bật thu hoạch những trái na “khổng lồ” tại vườn nhà. Na cho trái rất to và có hình dáng gần giống trái sầu riêng nên còn được nhiều người gọi là na sầu riêng. Giống na này có xuất xứ từ nước ngoài và đã được anh Toàn đưa về trồng thành công, cây cho trái đạt...

Tập trung cao độ thu ngân sách nhà nước chặng “nước rút”

Ðể hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024 là 12.082 tỉ đồng, trong quý IV-2024, ngành Thuế TP Cần Thơ phấn đấu thu 3.532 tỉ đồng. Ngành Thuế thành phố đang ráo riết tập trung vào chặng "nước rút" với nhiều giải pháp. Song song đó phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và đơn vị liên quan khai thác hiệu quả các nguồn thu còn dư địa, góp phần tăng thu vào...

Đồng bằng sông Cửu Long đón làn sóng đầu tư mới

Vùng ÐBSCL đang chuyển mình mạnh mẽ khi hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Châu Ðốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Rạch Miễu 2, cầu Ðại Ngãi, dự án Cao Lãnh - An Hữu; dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận… đồng loạt triển khai đã mở ra cơ hội mới để các địa phương...

Trợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, văn hóa và truyền thống của các địa phương. Nhờ sự trợ lực, phối hợp chặt chẽ, liên kết cùng phát triển giữa các tỉnh, thành vùng ÐBSCL và các địa phương các sản phẩm có cơ hội vươn xa hơn, không chỉ thị trường trong nước mà từng bước đi ra thị trường thế giới. Khách hàng tham quan...

Ðẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

(CT) - Theo đánh giá của UBND TP Cần Thơ, thời gian qua, một số công trình đầu tư công triển khai còn rất chậm; công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư còn gặp nhiều khó khăn; nhiều công trình bị đội vốn phải điều chỉnh chủ trương đầu tư… Tính đến ngày 31-10-2024, tỷ lệ giải ngân đạt 58,55% kế hoạch HÐND thành phố giao và 49,5% kế hoạch theo quyết định Thủ tướng Chính phủ...

Nỗ lực đưa khoa học, công nghệ và công nghệ số vào thực tiễn sản xuất, đời sống

Những năm gần đây, vùng ÐBSCL đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, sạt lở, an ninh nguồn nước… đòi hỏi phải có các giải pháp cấp bách tháo gỡ. Trong đó, khoa học, công nghệ (KHCN) được xác định là nền tảng, động lực và chuyển đổi số là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững, nâng cao năng lực...

Triển khai quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế

Trong 10 tháng năm 2024, hoạt động kinh tế của TP Cần Thơ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng so với cùng kỳ năm trước. Trên tinh thần quyết liệt với nỗ lực cao, thành phố linh hoạt triển khai hiệu quả các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế trong những tháng cuối năm. Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu...

Tin nổi bật

Tin mới nhất