Powered by Techcity

Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc – Bài 1: Thời khắc lịch sử và khát vọng mang tên “5 giờ 30 phút”

Chỉ còn hơn một năm nữa, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV sẽ được tổ chức, đánh dấu thời điểm cả nước bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Hạ tầng giao thông có sứ mệnh “đi trước mở đường”, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Bởi vậy, việc tổng kết, đánh giá bài học, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông – lĩnh vực đã có bước tăng tốc ngoạn mục trong giai đoạn 2021-2025 – không chỉ góp phần nối dài thành công, mà còn gợi mở những giải pháp triển khai có hiệu quả các công trình hạ tầng chiến lược, có tính chất xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái với tầm nhìn trăm năm cho đất nước.

Bài 1: Thời khắc lịch sử và khát vọng mang tên “5 giờ 30 phút”

Những đại công trình như Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam vừa được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư sẽ là động lực mới, giúp gia tăng tốc độ cho mũi đột phá chiến lược hạ tầng trong kỷ nguyên mới.

Công trình của ý Đảng, lòng dân

“14h45’ ngày 30/11/2024 – thời điểm các đại biểu Quốc hội bấm nút biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam chắc chắn sẽ là một trong những thời khắc lịch sử không chỉ đối với ngành đường sắt, mà còn đối với toàn ngành giao thông”, ông Lê Bằng An, thành viên Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không giấu sự xúc động khi theo dõi buổi làm việc cuối kỳ của Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Gắn bó cả cuộc đời với ngành đường sắt, ông An trải qua nhiều vị trí, từ tiếp viên trên tàu, cán bộ điều độ, đến trưởng ga, cán bộ quản lý cấp tổng công ty. Tình yêu đối với nhà ga, con tàu của người cán bộ thuộc thế hệ 7X này bắt nguồn từ chính khu tập thể đường sắt và cung đường sắt nơi cha mẹ  của ông công tác…

Đối với những “người đường sắt”, thời gian 5 giờ 30 phút cho hành trình Hà Nội – TP.HCM của mác tàu đường sắt tốc độ cao cao nhất trong tương lai so với hành trình hơn 30 giờ hiện nay thể hiện rõ nhất khát khao “Đổi mới” của ngành đường sắt.

Từng giữ vai trò là một trong những động mạch chủ, xương sống vận tải của quốc gia, nhưng nhiều thập kỷ trở lại đây, đường sắt đánh mất vai trò, khi thị phần vận tải hành khách chỉ chiếm 0,12%; thị phần vận tải hàng hóa chỉ chiếm 0,4% toàn ngành giao thông.

“Đây là công trình hạ tầng giao thông giúp ngành đường sắt chuyển mình, tiến thẳng lên hiện đại hóa. Tôi cho rằng, những hiệu ứng tích cực của Dự án đối với kinh tế – xã hội đất nước sẽ lan tỏa ngay từ bây giờ, chứ không phải đợi đến khi tuyến đường sắt tốc độ cao này đi vào khai thác toàn tuyến năm 2035”, ông An đánh giá.

Cần phải nói thêm rằng, tân Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh và tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng chính là những người hạnh phúc nhất khi chứng kiến 443/454 đại biểu Quốc hội có mặt tại Hội trường bấm nút thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Hai vị bộ trưởng này là chứng nhân lịch sử cho bước chuyển giai đoạn quan trọng bậc nhất của Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam – đại dự án đã phải mất tới 18 năm chuẩn bị để được thông qua chủ trương đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng là người trực tiếp chỉ đạo giai đoạn tăng tốc nghiên cứu, hoàn thiện Đề án; thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ ký Tờ trình gửi Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh – vị tướng quân đội thứ 3 đảm nhận vị trí tư lệnh ngành GTVT – là người sẽ tiếp nối các công việc quan trọng, trong đó có việc tổ chức lập Báo cáo Nghiên cứu khả thi cho công trình hạ tầng “trăm năm có một” này.

“Với 92,48% số phiếu tán thành, Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam chính là công trình của ý Đảng, lòng dân; đồng thời thể hiện ý chí thống nhất, quyết tâm cụ thể hóa mục tiêu đột phá kết cấu hạ tầng, trong đó có kết cấu hạ tầng giao thông mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đặt ra”, Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh cho biết.

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam không chỉ là một công trình của ngành giao thông, mà là công trình động lực, mang tính biểu tượng, tạo sức bật cho nền kinh tế, góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, như Tổng Bí thư Tô Lâm đã phát biểu.

Nếu được triển khai theo đúng mục tiêu mà Quốc hội đề ra, công trình có một không hai trong lịch sử ngành GTVT này còn tạo “hiệu ứng cánh bướm” to lớn khi góp phần phát triển công nghiệp xây dựng, vật liệu xây dựng; phát triển du lịch, dịch vụ, đô thị; giảm ô nhiễm môi trường; giảm tai nạn giao thông; tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế; tạo ra hàng triệu việc làm.

Trong thời gian xây dựng, ước tính Dự án góp phần giúp GDP bình quân của cả nước tăng thêm khoảng 0,97 điểm phần trăm mỗi năm. Đây là chỉ số lan tỏa mà chưa một công trình hạ tầng giao thông nào tại nước ta đạt được.

Công trình Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam vừa được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư sẽ là động lực mới giúp gia tăng tốc độ cho mũi đột phá chiến lược hạ tầng với tầm nhìn dài hạn. Đồ họa: Đan Nguyễn

Định vị những việc lớn, việc khó

Trước đó, tại Hội nghị toàn quốc Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII được tổ chức vào ngày 20/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam là yêu cầu khách quan, lựa chọn mang tính chiến lược để phát triển hạ tầng đất nước.

Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, vào năm 2010, kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, GDP bình quân đầu người mới hơn 1.000 USD, GDP hơn 100 tỷ USD, nên việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam phải tạm gác lại. Đến nay, GDP của Việt Nam đã gấp 3 – 4 lần và có dư địa để thực hiện đầu tư toàn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đúng theo kỳ vọng của nhân dân.

“Thế và lực của đất nước hiện nay cho phép chúng ta triển khai Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam với tinh thần tự lực, tự cường theo phương châm thủ tục rút gọn, thi công rút ngắn”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Cũng tại Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV, Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận được Chính phủ chính thức trình Quốc hội tiếp tục chủ trương đầu tư với mục tiêu góp phần bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia và phát triển bền vững, đáp ứng mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Khi hoàn thành, dự án hạ tầng chiến lược về năng lượng này sẽ là một trong những nguồn cung cấp điện ổn định cho tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và hàng chục tuyến đường sắt đô thị khác trong tương lai.

Riêng với ngành GTVT, nếu tính cả việc nâng cấp tuyến đường sắt Thống Nhất; xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ, các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc, Campuchia; đầu tư mới 580 km đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM…, với tổng vốn đầu tư lên tới gần 150 tỷ USD, chắc chắn, giai đoạn 2025 – 2035 sẽ trở thành “thập kỷ” của đường sắt, nối tiếp thời kỳ bùng nổ về phát triển đường bộ cao tốc khởi phát từ năm 2020 tới nay.

Để tiếp nối sứ mệnh “đi trước mở đường”, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, ngoài đường sắt, trong giai đoạn 2026 – 2030, ngành GTVT vẫn phải ưu tiên nguồn lực để đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, các trục cao tốc Đông – Tây quan trọng để hướng tới mục tiêu hoàn thành 5.000 km đường cao tốc vào năm 2030; các tuyến giao thông kết nối đa phương thức theo quy hoạch; các tuyến đường thủy nội địa có nhu cầu vận tải lớn.

Bên cạnh các công trình hạ tầng nói trên, có 2 đại dự án xứng đáng góp mặt trong Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, Kế hoạch Phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2026 – 2030. Đó là Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Cần Giờ và việc xem xét đẩy nhanh tiến trình xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành để sớm đạt công suất 100 triệu lượt hành khách/năm.

Khi thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành với điểm nhấn là đầu tư thêm 1 đường cất hạ cánh ngay trong giai đoạn I vào tháng 10/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã rất tiếc nuối khi chúng ta không đặt ngay mục tiêu xây dựng sân bay này trở thành cảng hàng không trung chuyển.

“Trở thành cảng hàng không trung chuyển quốc tế là cách duy nhất để Cảng hàng không quốc tế Long Thành cạnh tranh với các sân bay lớn trong khu vực. Thay vì đợi xuất hiện nhu cầu rồi mới đầu tư, chúng ta phải tư duy lại với tầm nhìn dài hạn, chủ động tạo cầu như cách mà Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất đã làm sân bay Dubai, hay Thái Lan với sân bay Suvarnabhumi”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận định.

Trong khi đó, Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Cần Giờ, nếu được triển khai sớm, sẽ đưa TP.HCM vào vị thế “mặt tiền” của các tuyến đường hàng hải quan trọng nhất của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời định vị vị thế quan trọng của hàng hải Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo ông Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình đường bộ, việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, hay Chính phủ đang khẩn trương xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Cảng cửa ngõ quốc tế Cần Giờ – những “việc lớn, việc khó” của nhiệm kỳ tới – chỉ là bước khởi đầu cho hành trình dài với nhiều thử thách trước mắt.

Với quy mô công việc khổng lồ, Việt Nam lại chưa có kinh nghiệm, nên đây là những việc lớn, việc khó, đòi hỏi quá trình triển khai cần có sự thống nhất cao về nhận thức trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận xã hội, cũng như một cách làm mới, vượt qua những tiền lệ thông thường.

“Thế giới đang phát triển đường sắt tốc độ cao rất nhanh. Trung Quốc hiện có 47.000 km đường sắt cao tốc, mỗi năm họ phát triển tới 3.000 km. Nếu tiếp tục cách làm như cũ, thì tầm 50 năm nữa mới hoàn thành, đưa vào khác thác Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Vì vậy, phải có cách làm mới, đổi mới cách quản trị, quản lý, cách huy động nguồn lực, đặc biệt là tư vấn, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

(Còn tiếp)

baodautu.vn

Nguồn:https://baodautu.vn/dot-pha-mo-duong-cho-ky-nguyen-vuon-minh-cua-dan-toc—bai-1-thoi-khac-lich-su-va-khat-vong-mang-ten-5-gio-30-phut-d231578.html

Cùng chủ đề

6 kỳ họp trong một năm và những quyết định lịch sử của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội vừa công bố 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu trong năm 2024 của Quốc hội. Với 2 kỳ họp thông lệ và 4 kỳ họp bất thường, Quốc hội đã đưa ra nhiều quyết định lịch sử, kịp thời tháo gỡ nhiều vướng mắc và đáp ứng các yêu cầu phát sinh trong thực tiễn. Đổi mới mạnh mẽ tư duy xây dựng pháp luật Năm 2024, công tác lập pháp đạt được kết quả rất...

Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ cao

Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam sau hơn 15 năm đặt lên bàn nghị sự, đến chiều 30/11 đã đạt được sự thống nhất cao của đại biểu Quốc hội. Đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng làm đường sắt tốc độ 350km/h từ Bắc vào Nam Theo nghị quyết vừa được thông qua, Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ...

Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam không kéo dài đến Cà Mau?

Theo đó, có ý kiến đề nghị xem xét kéo dài phạm vi dự án đến Cần Thơ và đề nghị sửa đổi, bổ sung chiều dài tuyến khoảng 2.110km từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Chính phủ cho biết, với mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, từng bước hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội 13, Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050,...

Chính phủ vẫn muốn đường sắt tốc độ cao chạy qua Nam Định

Năm 2050, nhu cầu đi và đến ga Nam Định khoảng 3 triệu khách/năm Chính phủ đã có báo cáo gửi Quốc hội giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Về ý kiến đề nghị xem xét đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến ga Ninh Bình, Chính phủ cho hay phương án hướng tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình đã...

Kỳ vọng đường cao tốc đưa đất nước vào kỷ nguyên mới

“Tôi nhớ từng gờ cầu, từng ổ voi trên quốc lộ 1. Chuyến nào chở hàng dễ vỡ, phải đi rón rén khổ lắm”, ông Nguyễn Đức Hùng nói trong lúc thưởng thức bát bún bò tại một cửa hàng gần nút giao Nghi Sơn (cao tốc Bắc – Nam qua Thanh Hóa). Bát bún được ông khoe là “từ ngày có đường cao tốc mới được dừng xe để ăn thong thả”. Ông Hùng là tài xế xe tải...

Cùng tác giả

Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Năm 2024, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của ngành thanh tra thành phố được thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, qua thực tiễn, vẫn còn bộc lộ một số khó khăn. Qua đó, Thanh tra các ngành, các cấp đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác TCD, giải quyết KNTC, cũng như đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người dân. Lãnh đạo UBND thành phố...

Đô thị Di sản Huế khoác áo mới

Từ ngày 1/1/2025, Huế đã trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam, đồng thời là thành phố trực thuộc Trung ương có tính chất “đô thị di sản” đầu tiên của cả nước. Với bề dày lịch sử và văn hóa đặc sắc, Huế đã sẵn sàng vươn mình trở thành một đô thị xanh, hiện đại, đáng sống, đồng thời giữ vững bản sắc văn hóa, đóng góp mạnh mẽ vào sự...

Người dân cả nước xuống đường “đi bão” ăn mừng tuyển Việt Nam vô địch

Những phút cuối hiệp 2, tiền vệ Hai Long ghi bàn thắng nâng tỉ số 3-2 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 (Ảnh: Hướng Dương). Tỉ số giữ nguyên đến hết trận đấu, Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Thái Lan và lên ngôi vô địch AFF Cup 2024. Tại TPHCM, hàng chục nghìn người vỡ òa trong vui sướng khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu (Ảnh: Hải...

Công ty CP VSIP Cần Thơ được thuê đất thực hiện dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1)

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 03/QÐ-UBND, ngày 2-1-2025, về việc cho thuê đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1), TP Cần Thơ (còn gọi là KCN VSIP Cần Thơ). Lãnh đạo thành phố khảo sát tiến độ KCN Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1). Theo đó, UBND TP quyết định cho Công ty CP VSIP Cần Thơ, địa...

Thị trường đồ trang trí Tết sôi động, đa dạng mẫu mã

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Những ngày qua, thị trường hàng hóa trang trí Tết trên địa bàn TP Cần Thơ đã bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và giá bán cho người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn phù hợp. Khách hàng tham quan gian hàng trang trí Tết tại siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ. Tết Nguyên đán là dịp lễ lớn...

Cùng chuyên mục

Đô thị Di sản Huế khoác áo mới

Từ ngày 1/1/2025, Huế đã trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam, đồng thời là thành phố trực thuộc Trung ương có tính chất “đô thị di sản” đầu tiên của cả nước. Với bề dày lịch sử và văn hóa đặc sắc, Huế đã sẵn sàng vươn mình trở thành một đô thị xanh, hiện đại, đáng sống, đồng thời giữ vững bản sắc văn hóa, đóng góp mạnh mẽ vào sự...

Người dân cả nước xuống đường “đi bão” ăn mừng tuyển Việt Nam vô địch

Những phút cuối hiệp 2, tiền vệ Hai Long ghi bàn thắng nâng tỉ số 3-2 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 (Ảnh: Hướng Dương). Tỉ số giữ nguyên đến hết trận đấu, Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Thái Lan và lên ngôi vô địch AFF Cup 2024. Tại TPHCM, hàng chục nghìn người vỡ òa trong vui sướng khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu (Ảnh: Hải...

Công ty CP VSIP Cần Thơ được thuê đất thực hiện dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1)

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 03/QÐ-UBND, ngày 2-1-2025, về việc cho thuê đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1), TP Cần Thơ (còn gọi là KCN VSIP Cần Thơ). Lãnh đạo thành phố khảo sát tiến độ KCN Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1). Theo đó, UBND TP quyết định cho Công ty CP VSIP Cần Thơ, địa...

Tổ chức thực hiện phong trào “Tết nhân ái” Xuân Ất Tỵ năm 2025

(CT) - Thực hiện Công văn số 1162-CV/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ về tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Ất Tỵ năm 2025, UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản giao Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập...

Trường ĐH Trà Vinh quyết tâm lập cú đúp vé vàng Tây Nam bộ

“Ông kẹ” tại vòng loại Tây Nam bộ Sau 2 mùa giải bóng Thanh Niên sinh viên Việt Nam đã tổ chức (2023 và 2024), có thể nói, Trường ĐH Trà Vinh là đội thành công nhất ở vòng loại khu vực Tây Nam bộ. Qua từng năm, đội có một hành trình săn “vé vàng” dự VCK toàn quốc với sự tiến bộ thấy rõ. Ở mùa giải đầu tiên (2023), đội thi đấu đầy nỗ lực, vượt qua...

Triển khai thực hiện chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng

(CTO) - Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, vừa ký ban hành Công văn số 29/UBND-NC về việc triển khai thực hiện Nghị định số 179/2024/NĐ-CP ngày 31-12-2024 của Chính phủ. Lãnh đạo Sở Nội vụ TP Cần Thơ trao quyết định tuyển dụng công chức hành chính vào tháng 3-2024. Ảnh: Q. THÁI Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị...

Quy hoạch tốt sẽ có dự án tốt

Chiều 4.1, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự hội nghị có Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; các bộ trưởng, lãnh đạo ban, bộ, ngành, cơ quan T.Ư, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, TP.HCM; đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà...

Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội sơ kết công tác tuyên truyền năm 2024 trên địa bàn vùng ÐBSCL

(CT) - Sáng 4-1, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Quân đội tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền năm 2024 trên địa bàn vùng ÐBSCL và 1 năm phát sóng Chương trình “Bên dòng Cửu Long”. Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Bí thư Ðảng ủy, Giám đốc Trung tâm PT-TH Quân đội; Thiếu tướng Huỳnh Văn Ngon, Phó Chính ủy Quân khu 9; đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ,...

Tập thể và thành viên Ban Cán sự UBND TP Cần Thơ kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024

(CT) - Sáng 3-1, tập thể và thành viên Ban Cán sự UBND TP Cần Thơ tiến hành kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024. Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND thành phố, trình bày bản kiểm điểm tại hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy và đại diện lãnh đạo...

Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục nâng cao chất lượng công tác định hướng tuyên truyền trên các lĩnh vực

(CT) - Ngày 3-1-2025, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Ðảng, Văn phòng Thành ủy dự hội nghị kiểm điểm của tập thể lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy năm 2024. Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị kiểm điểm tập...

Tin nổi bật

Tin mới nhất