Hiện nay, tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ bắt đầu thu hút đông khách hàng đến mua sắm Tết, đặc biệt là trong các ngày cuối tuần. Hàng hóa Tết phủ kín đầy các quầy kệ với đa dạng chủng loại và mẫu mã. Cùng đó là các chương trình giảm giá, khuyến mãi luân phiên được thực hiện giúp cho người tiêu dùng mua sắm dễ dàng hơn.
Hoạt động kinh doanh mùa Tết tại Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi.
Gia tăng giá trị
Chị Nguyễn Thị Giáng Kiều, ở quận Cái Răng, cho biết: “Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nên tranh thủ dịp cuối tuần gia đình tôi đi siêu thị mua sắm vì những ngày cận Tết công việc bận rộn sợ không có thời gian. Chưa kể, đi mua sắm sớm sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn những món hàng theo ý muốn, tránh được cảnh đông đúc phải chờ khi thanh toán và còn được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hơn”.
Vài tuần nay, đến các siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ, nhất là vào buổi chiều tối và ngày cuối tuần đã cảm nhận không khí sôi động của mùa mua sắm cuối năm. Trên các quầy, kệ, hàng hóa được trưng bày đẹp mắt với nhiều mẫu mã đa dạng, từ thực phẩm thiết yếu đến sản phẩm Tết như bánh kẹo, mứt, lạp xưởng, nước ngọt, bia…
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam (hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc sở hữu của Tập đoàn Central Retail Việt Nam) cho biết, sức mua tại các hệ thống siêu thị đang “nóng” dần lên từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần, tại các siêu thị gần như đông kín khách mua hàng ở mọi khung giờ. Sức mua tăng tập trung chủ yếu vào các mặt hàng chuyên phục vụ nhu cầu cuối năm như bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt, các thực phẩm thiết yếu, thực phẩm đặc thù cho ngày Tết như lạp xưởng, giò chả… Cùng với sự chuẩn bị nguồn hàng phong phú, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C các chương trình giảm giá, khuyến mãi cũng được đưa ra vào dịp này.
Theo ghi nhận của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), trong 2 tuần qua, sức mua hệ thống tập trung vào giỏ hàng hộp quà Tết với các phân khúc giá khác nhau. Thống kê hệ thống Co.opmart, Co.opXtra đã tiêu thụ hơn 10 triệu giỏ quà Tết thông qua các điểm bán và kênh online. Hiện Co.opmart, Co.opXtra… phối hợp cùng các đối tác kinh doanh nâng mức chiết khấu giỏ quà Tết từ 8% lên 20% (mức chiết khấu đã bao gồm giảm giá khuyến mãi theo từng loại giỏ quà và áp dụng những đơn hàng giá trị từ 5 triệu đồng trở lên. Ðặc biệt, từ ngày 1-1, nhằm hỗ trợ người dân mua sắm Tết an toàn, tiết kiệm, tại các Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc dịch vụ giao hàng cũng mở rộng bán kính phục vụ từ 6km (dành cho tất cả khách hàng có hóa đơn mua hàng, không yêu cầu điều kiện giá trị hóa đơn) và miễn phí vận chuyển lên 20km (với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên).
Thời điểm này, Saigon Co.op kiểm soát chặt các hồ sơ pháp lý, hồ sơ chất lượng hàng hóa và các hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; nâng cao khả năng xét nghiệm của phòng thí nghiệm gấp 5-10 lần so với ngày thường; đồng thời tăng cường các chuyến xe kiểm nghiệm thực phẩm lưu động để kịp thời kiểm soát chất lượng thực phẩm ngay tại nguồn.
Ngày 5-12-2024, hệ thống MM Mega Market Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch Tết kéo dài 35 ngày. Diễn ra từ ngày 25-12-2024 đến ngày 28-1-2025, chiến dịch tập trung vào việc ổn định thị trường và kích thích nhu cầu tiêu dùng trên khắp các hộ gia đình Việt Nam. Với chủ đề sôi động “Rồng Rắn Lên Deal”, MM Mega Market hướng đến mục tiêu mang đến giá trị vượt trội thông qua các chiến lược giá giúp khách hàng được hưởng mức tiết kiệm khi mua sắm trong dịp Tết.
Ông Bruno Jousselin, Giám đốc Vận hành toàn quốc, kiêm Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Sáng kiến kéo dài 35 ngày này không chỉ củng cố cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp giá trị vượt trội cho khách hàng mà còn tiếp thêm năng lượng cho các nhân viên của chúng tôi để cung cấp các dịch vụ ‘WOW’ trong mùa Tết nhộn nhịp. Với cách tiếp cận sáng tạo và luôn tập trung vào khách hàng, MM Mega Market sẵn sàng biến Tết 2025 trở thành mùa đáng nhớ cho các gia đình trên khắp Việt Nam”.
Sẵn sàng cung ứng
Ðến các siêu thị trong những ngày này người tiêu dùng không chỉ cảm nhận không khí sôi động qua việc trang hoàng không gian chủ đề Tết mà tại đây, các siêu thị gia tăng diện tích trưng bày hàng hóa phục vụ Tết từ ngay lối vào, đồng thời bố trí hàng hóa thuận tiện để người dùng tiếp cận với các biển giá thông tin rõ ràng.
Theo Central Retail Việt Nam, đối với nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống dự kiến sản lượng cung ứng cho dịp Tết năm nay tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Với nhóm hàng này, Central Retail Việt Nam triển khai đồng loạt nhiều chương trình khuyến mãi với các gian hàng đặc trưng cho Tết như lễ hội thịt heo, lễ hội đồ chua, giò chả, chương trình giá sốc giảm 50%, mua 1 tặng 1 dịp cuối năm… Ðối với ngành hàng tiêu dùng nhanh, Central Retail Việt Nam áp dụng chương trình “Khóa giá”, không tăng giá bán dịp Tết, áp dụng đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh. Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Central Retail cũng tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử thông qua các app bán hàng.
Ðến thời điểm này, hơn 800 điểm bán hàng trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Sense City,… hàng Tết phủ kín quầy kệ. Bắt nhịp thị trường đang sôi động từng ngày, từ ngày 2-1, toàn hệ thống Saigon Co.op tổ chức chương trình “Ðến Co.op chở Tết về” với hơn 3.500 sản phẩm Tết giảm giá từ 50% trở lên bao gồm bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, lạp xưởng, khô bò, dưa hành củ kiệu, các loại hạt, nước giải khát… đến trang phục áo dài nam nữ đón Tết, mỹ phẩm làm đẹp cá nhân, hóa phẩm, trang hoàng nhà cửa; hơn 800 phiên chợ Tết đồng giá; trao tặng hàng ngàn bí kíp sắm Tết.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết, nguồn hàng phục vụ mùa mua sắm Tết với tổng sản lượng dự trữ hơn 12.000 tấn. Phần lớn ngân sách ưu tiên cho 9 nhóm hàng bình ổn thị trường với mức tăng từ 30-50% so với tháng thường, tương ứng tổng giá trị lên đến 10.000 tỉ đồng; phần còn lại dành cho nhóm mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Ngoài ra, đơn vị luôn bám sát diễn biến thị trường để linh hoạt kịch bản phục vụ thị trường Tết.
Liên quan đến nguồn cung và giá hàng hóa Tết, đại diện MM Mega Market Việt Nam khẳng định đảm bảo sẽ cung ứng đầy đủ hàng hóa cho 21 trung tâm trên toàn quốc. Theo đó, sẽ theo sát chủ trương bình ổn giá, đặc biệt nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, đơn vị luôn nỗ lực làm việc với nhà cung cấp để giữ mức giá hợp lý nhất, tránh sự bất ổn về giá. Ngoài ra, siêu thị còn có chính sách “Mua càng nhiều – Giá càng rẻ” cho những đơn hàng đặt mua sỉ số lượng lớn thực phẩm thiết yếu, tươi sống, thực phẩm khô… Ðồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi cho nhiều mặt hàng xuyên suốt dịp Tết.
Ðược biết, nguồn cung hàng hóa tại hệ thống MM Mega Market dịp Tết tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái và khoảng 20-25% so với ngày thường. Trong đó, các mặt hàng phục vụ đặc biệt cho Tết cũng tăng lượng dự trữ lên 40%.
Nguồn: https://www.vietnam.vn/cantho/wp-content/uploads/2025/01/Dan-nong-khong-khi-mua-sam-Tet.html