Powered by Techcity

Mạng lưới metro TP.HCM trong tương lai như thế nào?

Đây cũng là mục tiêu mà TP.HCM đang theo đuổi: 10 năm tới, metro sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của người dân và du khách.

bia (2).jpg

Tàu metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy ngày 23.12.2024. Đến năm 2035, TP.HCM dự kiến sẽ hoàn tất 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355 km

Ảnh: Nhật Thịnh -Đồ họa: bảo nguyễn

Đến năm 2035, TP.HCM sẽ có 355 km metro

Sáng thứ hai đầu tuần (23.12), như thường lệ, anh Nguyễn Tuấn Hải (ngụ Q.3, TP.HCM) dậy từ sớm để chuẩn bị cho quãng đường đi làm hơn 15 km từ nhà đến Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức). Thế nhưng thay vì uể oải dắt chiếc xe máy chuẩn bị sẵn tinh thần “chiến đấu” với ùn tắc, bụi bặm ngoài đường như mọi khi, hôm nay anh Hải đi làm bằng metro.

“Trải nghiệm tuyệt vời. Bình thường tôi chạy xe máy mất khoảng 45 phút nếu không kẹt xe, hôm nay đi metro chỉ mất khoảng 20 phút, tiết kiệm được nửa thời gian. Tàu sạch sẽ, đi giờ sớm ít người, chỗ ngồi rộng rãi thoải mái. Vậy là từ giờ không còn phải bắt đầu 1 ngày làm việc mệt mỏi, uể oải vì chạy xe như trước nữa rồi”, anh Hải hào hứng chia sẻ.

Trải nghiệm tuyệt vời. Bình thường tôi chạy xe máy mất khoảng 45 phút nếu không kẹt xe, hôm nay đi metro chỉ mất khoảng 20 phút, tiết kiệm được nửa thời gian. Vậy là từ giờ không còn phải bắt đầu 1 ngày làm việc mệt mỏi, uể oải vì chạy xe như trước nữa rồi.

Anh Nguyễn Tuấn Hải (ngụ Q.3, TP.HCM)

Trên chuyến tàu sớm, có khá nhiều người là nhân viên văn phòng di chuyển từ TP.Thủ Đức đến trung tâm thành phố, sau đó tỏa ra các nơi bằng xe buýt hoặc các phương tiện công cộng khác. Ở hướng ngược lại, nhiều người từ các quận như: 8, 3, 1… cũng đi xe buýt để đến nhà ga trung tâm, sau đó lên tàu di chuyển đến các nơi nằm dọc xa lộ Hà Nội để làm việc. Đáng chú ý, có khá nhiều sinh viên từ TP.HCM đã sử dụng metro để đi tới các trường đại học phía Thủ Đức. 

Đây là ước mơ của rất nhiều thế hệ sinh viên trong hơn 10 năm qua, đồng thời cũng là mục tiêu mà ngành giao thông TP.HCM đang hướng tới. Như Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường phát biểu trong giây phút lịch sử công bố tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chính thức vận hành: “Công trình này đánh dấu việc hiện thực hóa quá trình xây dựng hệ thống giao thông công cộng (GTCC) bền vững, đáp ứng nhu cầu di chuyển nhanh chóng, hiệu quả cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường. Trong giai đoạn tiếp theo, TP.HCM sẽ tiếp tục ưu tiên, tập trung đầu tư, phát triển đồng bộ các tuyến đường sắt đô thị trong quy hoạch, phát triển mạnh theo mô hình TOD, nhằm xây dựng TP thành đô thị thông minh, hiện đại, bền vững trong tương lai, là biểu tượng của sự đổi mới, kết nối và văn minh”.

1. Người dân TP.HCM nô nức trải nghiệm tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên _ảnh Nhật Thịnh  (2).jpg

Người dân TP.HCM sử dụng tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên

Ở giai đoạn tiếp theo mà ông Bùi Xuân Cường nhắc đến, TP.HCM đề xuất đầu tư 7 tuyến metro dài khoảng 355 km, hoàn thành vào năm 2035, với vốn đầu tư khoảng 40,21 tỉ USD. Đến năm 2045 sẽ hoàn thành thêm 155 km, nâng tổng chiều dài đường sắt đô thị lên khoảng 510 km.

Trước đó, theo Quyết định số 568 do Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2013 về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, TP chỉ đặt mục tiêu xây dựng 8 tuyến metro, 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt 1 ray với tổng chiều dài khoảng 220 km. Với việc điều chỉnh quy hoạch lần này, một số tuyến đã được chuyển hướng, kéo dài.

Đơn cử, tuyến số 1 theo lộ trình cũ chỉ dài 19,7 km từ Bến Thành đến Suối Tiên, hiện được đề xuất điều chỉnh nối dài cả 2 phía thành Depot Long Bình – Bến Thành – An Hạ dài 40,8 km. Tuyến số 4 nay được gộp từ 2 tuyến số 4 và 4b theo quy hoạch cũ, nối thẳng từ Đông Thạnh (H.Hóc Môn) tới Khu đô thị Hiệp Phước và được điều chỉnh để chạy qua sân bay Tân Sơn Nhất…

Để metro đưa người dân đi làm, đi học, đi chơi, đi chợ…

Lý giải việc điều chỉnh quy hoạch, ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), cho biết tương lai gần, vùng đô thị TP.HCM sẽ cộng thêm các đô thị vệ tinh như Dĩ An, Thủ Dầu Một, Nhơn Trạch, Long Thành, Bến Lức…, đưa mức dân số đạt trên dưới 20 triệu người. Một siêu đô thị như vậy mà chỉ quy hoạch 220 km đường sắt đô thị là quá khiêm tốn. Cùng quy mô, các đô thị trên thế giới như Tokyo (Nhật Bản) hay Bắc Kinh (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc)… phải có hệ thống đường sắt đô thị dài cả ngàn km để đảm bảo tỷ lệ GTCC chiếm khoảng 50 – 70% nhu cầu đi lại hằng ngày của người dân. Quy hoạch theo Quyết định 568 đặt mục tiêu đến năm 2035, tỷ lệ này tại TP.HCM là khoảng 40 – 50% thì chiều dài đường sắt đô thị phải tăng gấp 2 – 3 lần quy hoạch.

Chưa kể, metro trong tương lai cũng cần nối dài từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bình Dương, Long An…, tạo kết nối thông suốt tới các khu đô thị vệ tinh. Các tuyến metro được điều chỉnh kéo dài cũng sẽ được tích hợp với mạng lưới đường sắt quốc gia, nối tới các khu vực ga Bình Triệu, Dĩ An…; các “hub”, điểm đầu mối giao thông chính như sân bay Long Thành, ga đầu mối Tân Kiên của tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ, khu đô thị lấn biển Cần Giờ, sân bay Tân Sơn Nhất…

2. Tàu metro số 1 chạy ngày 23.12 _ảnh Nhật Thịnh (4).jpg

Tàu metro số 1 chạy ngày 23.12

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Hiển, tư duy quy hoạch những năm 2008 – 2013 rất khác, luôn chạy theo sự phát triển của đô thị. Chúng ta định hình những khu dân cư rồi mới làm đường sắt kết nối. Do vậy, quá trình thực hiện dự án rất khó khăn và tốn kém vì đô thị hóa diễn ra nhanh, liên tục. Hiện nay, quy hoạch được định hướng phải đảm bảo tính dẫn dắt phát triển đô thị, tạo ra nguồn lực để phát triển đô thị.

Thay vì “đâm” vào những khu dân cư dày đặc rồi bỏ ra số tiền “khổng lồ” đền bù mặt bằng, các tuyến metro sẽ được điều chỉnh vị trí nhà ga đi vào những khu đất công để thuận lợi hơn trong công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời tạo diện tích đất quanh nhà ga lớn hơn.

Đơn cử, các tuyến số 2 (Bến Thành – Tham Lương), số 4 (Thạnh Xuân – khu đô thị Hiệp Phước) hay tuyến số 5 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn) nếu chỉ đi trong khu vực đô thị thì chi phí đền bù giải phóng mặt bằng làm nhà ga rất lớn. Nếu kéo các tuyến này đi vào các quỹ đất công ở Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh… thì rất dễ để hình thành những khu đô thị mới dọc tuyến. Ngay cả hướng tuyến trong khu vực nội đô cũng có thể điều chỉnh vị trí các nhà ga với định hướng tương tự.

Bên cạnh đó, quy hoạch trước đây chưa tính toán đầy đủ khả năng thuận tiện khai thác tuyến trong tương lai. Một số tuyến bán vành khuyên như tuyến số 5, số 6 (Bà Quẹo – vòng xoay Phú Lâm) quá ngắn, khi đưa vào khai thác sẽ không hiệu quả. Hay tuyến 3b (ngã sáu Cộng Hòa – Hiệp Bình Phước) kết nối tuyến 3a (Bến Thành – Tân Kiên); tuyến 4b (Gia Định – Lăng Cha Cả) cũng chưa hợp lý, cần điều chỉnh để tăng khả năng hút khách.

Nhìn tổng quan, một số khu vực trong nội đô thành phố (Q.Tân Phú, Q.Bình Tân, TP.Thủ Đức…) phân bổ mật độ đường sắt còn ít. Khoảng cách từ các khu dân cư đến các nhà ga còn tương đối xa. Muốn người dân tiếp cận thuận lợi nhất, cần bổ sung thêm những tuyến mới với mật độ dày đặc hơn để giảm khoảng cách đi lại, đảm bảo người dân đi từ 800 m – 1 km (khoảng 10 phút đi bộ) sẽ tới ga metro. Nhật Bản hay Singapore cũng phải phủ mạng lưới metro dày đặc để đảm bảo điều kiện tiếp cận như vậy.

“Một ngày nào đó không xa, một du khách ở phố Tây Bùi Viện sẽ dễ dàng từ ga “chợ Thái Bình” của tuyến 2 đi vào trung tâm TP ăn sáng, thưởng thức cà phê Sài Gòn, sau đó lên tuyến 4 ở ga Bến Thành để đi đến ga Nhà văn hóa Thanh Niên, tham quan Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập và Bảo tàng Chiến tranh. Ăn trưa xong, tiếp tục di chuyển theo tuyến 4 đến ga Phú Nhuận, chuyển tàu sang tuyến 5 đi về ga Chợ Bà Chiểu, ghé thắp hương ở Lăng Ông, hiểu thêm về quá trình hình thành vùng đất Gia Định, rồi tiếp tục về ga Tân Cảng, ghé Landmark 81 mua sắm, ăn tối, trước khi lên tàu tuyến 1 về phố đi bộ Nguyễn Huệ để thưởng thức những hoạt động về đêm của TP. Nhìn chung, metro sẽ phải phủ khắp mọi tuyến đường, kết hợp cùng mạng lưới xe buýt đến tận ngõ ngách, giúp người dân và đặc biệt là khách du lịch tiếp cận dễ dàng, thuận tiện các di tích lịch sử, văn hóa, trung tâm thương mại, dịch vụ của TP”, ông Nguyễn Quốc Hiển chia sẻ.

Thanhnien.vn

Nguồn:https://thanhnien.vn/mang-luoi-metro-tphcm-trong-tuong-lai-nhu-the-nao-185241223233032663.htm

Cùng chủ đề

Tỉnh nào rộng nhất miền Nam?

Miền Nam có 2 thành phố trực thuộc trung ương là TPHCM, Cần Thơ và 17 tỉnh gồm: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.  Diện tích của miền Nam là 64.473,1km2 theo Tổng cục Thống kê năm 2023. Trong đó, Bình Phước là tỉnh có diện tích lớn nhất...

Nữ phó giáo sư trẻ nhất ngành Toán quê Bình Định, học thạc sĩ, tiến sĩ chỉ 4 năm

Ngành Toán vừa có thêm 4 giáo sư, 18 phó giáo sư. Giảng viên Trần Minh Phương sinh năm 1986, quê ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, là nữ phó giáo sư trẻ nhất ngành này năm nay. Chị Phương hiện là giảng viên hạng III tại Khoa Toán – Thống kê, Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trước đây, vào năm 2008, chị Phương tốt nghiệp đại học ngành Toán học, chuyên ngành Sư phạm Toán của Trường Đại học...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ đi song song với cao tốc TP.HCM

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ đi song song với cao tốc TP.HCM – Long ThànhHướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đoạn qua TP.HCM sẽ đi song song với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết thúc tại ga Thủ Thiêm. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có Văn bản số 13651/SGTVT-XD gửi UBND TP.HCM góp ý về hồ sơ bổ sung Báo cáo nghiên cứu...

Bất ngờ na khổng lồ giá 200.000 đồng/quả

28/09/2024 | 18:54 TPO – Hàng trăm đặc sản của hơn 2.000 doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành đổ về TPHCM, không chỉ tạo điều kiện cho người dân thành phố thưởng thức sản vật các địa phương, mà còn thoả sức “săn” hàng giảm giá sập sàn trong những ngày cuối tuần. Chiều...

TPHCM đón đỉnh triều cường, những khu vực nào có nguy cơ ngập?

TPO – Cơ quan Khí tượng Thủy văn dự báo đỉnh triều cường tại TPHCM có khả năng xuất hiện vào ngày 20 và 21/9 trong khoảng thời gian từ 5 – 7h và 17 – 19h. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong 24 giờ qua, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai tiếp tục lên nhanh theo kỳ triều cường Rằm tháng 8...

Cùng tác giả

Cần Thơ xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương hiệu quả

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố. Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang và tỉnh Đồng Tháp Xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm Trên...

Tập trung hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng

(CT) - Ngày 24-12, đồng chí Ðoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Tổng Thanh tra Chính phủ đã chủ trì và chỉ đạo hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN). Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị. Tại điểm cầu TP Cần Thơ có đồng chí Trần Thị Thanh Thúy, Chánh Thanh tra TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ngành, quận,...

Mặt trận, các đoàn thể tổ chức các chương trình tạo dấu ấn, nâng cao đời sống nhân dân

(CT) - Ngày 24-12-2024, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng đảng dự hội nghị kiểm điểm của tập thể Ðảng đoàn Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC QUYÊN Năm...

Thắp lửa khởi nghiệp, hiện thực hóa khát vọng đổi mới sáng tạo cho ĐBSCL

Ngày 24-12, tại TP Cần Thơ, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNÐMST) TP Cần Thơ năm 2024 - Techfest Cantho 2024, với chủ đề "Khởi nghiệp Tây Ðô - Hành trình khát vọng". Techfest Cantho 2024 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn là cầu nối thúc đẩy hệ sinh thái KNÐMST của Cần Thơ nói...

Vinh danh TOP 3 sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ

(CTO) - Ngày 24-12, trong khuôn khổ Techfest Cantho 2024, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức trao giải Bình chọn sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ lần 2 năm 2024 - CASTI Awards 2024. TOP 3 sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ lần 2 năm 2024 - CASTI Awards 2024. Trải qua vòng sơ loại với 150 sản phẩm tham gia, 15 sản...

Cùng chuyên mục

Cần Thơ xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương hiệu quả

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố. Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang và tỉnh Đồng Tháp Xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm Trên...

Tập trung hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng

(CT) - Ngày 24-12, đồng chí Ðoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Tổng Thanh tra Chính phủ đã chủ trì và chỉ đạo hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN). Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị. Tại điểm cầu TP Cần Thơ có đồng chí Trần Thị Thanh Thúy, Chánh Thanh tra TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ngành, quận,...

Mặt trận, các đoàn thể tổ chức các chương trình tạo dấu ấn, nâng cao đời sống nhân dân

(CT) - Ngày 24-12-2024, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng đảng dự hội nghị kiểm điểm của tập thể Ðảng đoàn Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC QUYÊN Năm...

Thắp lửa khởi nghiệp, hiện thực hóa khát vọng đổi mới sáng tạo cho ĐBSCL

Ngày 24-12, tại TP Cần Thơ, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNÐMST) TP Cần Thơ năm 2024 - Techfest Cantho 2024, với chủ đề "Khởi nghiệp Tây Ðô - Hành trình khát vọng". Techfest Cantho 2024 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn là cầu nối thúc đẩy hệ sinh thái KNÐMST của Cần Thơ nói...

Bamboo Airways khai thác trở lại đường bay Phú Quốc

Đó là chuyến bay mang số hiệu QH1521 hành trình TP HCM – Phú Quốc đã hạ cánh lúc 8 giờ 55. Bamboo Airways chính thức trở lại Phú Quốc ngày 24-12-2024 Bamboo Airways cho biết sẽ khai thác đường bay TP HCM – Phú Quốc với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày, vào các khung giờ 7 giờ 55 (chiềuTP HCM – Phú Quốc) và 20 giờ 05 (chiều Phú Quốc – TP HCM). Trước đó, vé đường bay TP HCM...

Cần Thơ tổ chức Tuần lễ tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại

Chương trình nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, hưởng ứng chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022” của Bộ Công Thương. Chương trình “Tuần lễ tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022” có khoảng hơn 40 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng...

Khởi nghiệp Tây Đô – Hành trình khát vọng

Hôm nay (24-12), Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) TP Cần Thơ năm 2024 - Techfest Cantho 2024, với chủ đề "Khởi nghiệp Tây Đô - Hành trình khát vọng" do Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức chính thức khai mạc tại khách sạn Sheraton Cần Thơ. Sự kiện kỳ vọng là sân chơi sáng tạo, bổ ích cho các nhà khởi nghiệp; định hướng phát triển hệ sinh thái khởi...

Ngành Công Thương thành phố hoàn thành kế hoạch năm 2024

(CT) - Chiều 23-12, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì hội nghị. Hội nghị tổng kết công tác ngành Công Thương năm 2024. Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Minh Kiệt, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết, năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp  ước tăng 8,02%...

Chuẩn bị chu đáo Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh Nghị viện Pháp ngữ tại TP Cần Thơ

(CT) - Chiều 23-12, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành thành phố về công tác tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (Hội nghị APF) và các hoạt động liên quan tại TP Cần Thơ. Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Việt Trường nhấn mạnh...

Lãnh đạo thành phố chúc mừng Lễ Giáng sinh 2024

(CT) - Ngày 23-12, nhân Lễ Giáng sinh năm 2024 của đồng bào Công giáo, Tin Lành, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng một số tổ chức, cơ sở thờ tự Công giáo, Tin Lành và các vị Giám mục, Linh mục, Mục sư. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ tặng quà chúc mừng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất