Powered by Techcity

Khai thác hiệu quả các tuyến xe buýt liền kề kết nối liên tỉnh


Cùng với việc phát triển các tuyến xe buýt nội tỉnh, TP Cần Thơ quan tâm mở mới các tuyến xe buýt liền kề kết nối với các địa phương lân cận. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân có thêm phương thức di chuyển. Đồng thời, góp phần tăng khả năng tiếp cận của loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng…

Kết nối

Với vị trí trung tâm của ĐBSCL, TP Cần Thơ là nơi tập trung nhiều trường đại học, bệnh viện, khu công nghiệp… nhu cầu người dân đến Cần Thơ học tập, khám chữa bệnh, làm việc… khá cao. Các tuyến xe buýt kết nối TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận tạo cho người dân có thêm phương thức di chuyển an toàn, tiết kiệm chi phí. Do vậy, đông đảo người dân ủng hộ, tham gia sử dụng xe buýt để di chuyển. Chị Nguyễn Thị Thơm ở đường Nguyễn Sinh Sắc, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Từ ngày có tuyến xe buýt TP Sa Đéc – Cần Thơ rất tiện lợi. Tôi có thể tự đón xe buýt đi Cần Thơ khám bệnh hoặc thăm con học đại học. Xe chạy từ sáng sớm đến chiều tối, trên xe có máy lạnh, wifi, sạch sẽ, giá cả phải chăng, đi xa cũng không ngại nắng mưa. Tôi rất hài lòng!”.

Tuyến xe buýt liền kề Cần Thơ – TP Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp được nhiều người dân lựa chọn đi lại.

Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện đang hoạt động 10 tuyến xe buýt chất lượng cao, không trợ giá. Bên cạnh đó còn có 10 tuyến xe buýt liền kề đang khai thác với tổng chiều dài mạng lưới khoảng 532,6km, kết nối Cần Thơ với các tỉnh lân cận với 60 phương tiện. Các tuyến này do Sở Giao thông vận tải các tỉnh đang quản lý đầu tuyến, gồm: tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hậu Giang, tỉnh An Giang. Cụ thể, tuyến Cần Thơ – Vĩnh Long, cự ly tuyến 47km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe khách TP Vĩnh Long và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Cần Thơ – Vũng Liêm, cự ly tuyến 67km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe khách Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) với 2 phương tiện; tuyến Cần Thơ – thị trấn Đại Ngãi, cự ly tuyến 45km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe khách Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng và ngược lại) với 4 phương tiện; tuyến Cần Thơ – Hậu Giang, cự ly tuyến 45km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe  phường 7, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và ngược lại) với 6 phương tiện; tuyến Cần Thơ – TP Sa Đéc, cự ly tuyến 54km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – Bến xe TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Ngã ba Lộ Tẻ – TP Sa Đéc, cự ly tuyến 47km (Ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ – Bến xe TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Ngã ba Lộ Tẻ – Châu Thành, cự ly tuyến 24km (Ngã ba Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ – Bến xe Châu Thành, tỉnh An Giang và ngược lại) với 6 phương tiện; tuyến Cần Thơ – thị trấn Búng Tàu, cự ly tuyến 48,5km (Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu, cuối xe buýt tại số 36 Nguyễn Văn Linh – thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang và ngược lại) với 8 phương tiện; tuyến Cần Thơ – Hậu Giang, cự ly tuyến 48km (Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ – Bến xe khách Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và ngược lại) với 10 phương tiện. Riêng tuyến Cần Thơ – thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng): cự ly tuyến 88km hiện đang tạm ngưng hoạt động.

Phát triển mạng lưới

Không chỉ phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân, các tuyến xe buýt còn góp phần thu hút người dân tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng, giảm thiểu phương tiện cá nhân. Qua đó, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên các tuyến đường quốc lộ, nội ô đô thị, giảm ùn tắc giao thông. Đồng thời, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang đến diện mạo mới, văn minh cho hoạt động giao thông. Do vậy, TP Cần Thơ quan tâm nâng cao chất lượng, tăng tính kết nối của hoạt động xe buýt, thu hút người dân sử dụng đi lại. Theo dự kiến, trong năm 2024 thành phố sẽ mở mới 5 tuyến xe buýt liền kề với tổng chiều dài mạng lưới khoảng 211km, gồm: tuyến Công viên sông Hậu – thị trấn Kinh Cùng (tỉnh Hậu Giang); tuyến Phong Điền – thị trấn Bảy Ngàn (tỉnh Hậu Giang); tuyến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ – thị trấn Đại Ngãi (tỉnh Sóc Trăng); tuyến Thới Lai – huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang); tuyến Cờ Đỏ – huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang).

Theo ông Nguyễn Thanh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, Trung tâm đã tham mưu Sở Giao thông vận tải thành phố ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn đơn vị khai thác 3/5 tuyến xe buýt liền kề thành phố theo hình thức không trợ giá. Cụ thể, tuyến Công viên Sông Hậu – thị trấn Kinh Cùng (tỉnh Hậu Giang); tuyến Phong Điền – thị trấn Bảy Ngàn (tỉnh Hậu Giang); tuyến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ – thị trấn Đại Ngãi (tỉnh Sóc Trăng). Hiện đang thông báo để các đơn vị vận tải đăng ký tham gia khai thác các tuyến trên…

Để nâng cao hiệu quả các tuyến xe buýt liền kề với các tỉnh lân cận, Sở Giao thông vận tải thành phố phối hợp với các Sở Giao thông vận tải các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang về việc tổ chức, quản lý kinh doanh, điều kiện kinh doanh và quản lý hoạt động vận tải hành khách công cộng các tuyến xe buýt liền kề. Đồng thời, thường xuyên rà soát, điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt hiện hữu phù hợp nhu cầu thực tế, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng mạng lưới tuyến để tăng cường năng lực kết nối hiệu quả giữa Cần Thơ  với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại…

Bài, ảnh: L. MẪN



Nguồn: https://www.vietnam.vn/cantho/wp-content/uploads/2024/11/Khai-thac-hieu-qua-cac-tuyen-xe-buyt-lien-ke.html

Cùng chủ đề

Cần Thơ thúc đẩy phát triển sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp

(CT) - Ngày 13-11, tại huyện Cờ Ðỏ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ phối hợp huyện Cờ Ðỏ tổ chức hội nghị triển khai Ðề án “Phát triển bền  vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao (CLC), phát thải thấp (PTT) gắn với tăng trưởng xanh vùng ÐBSCL đến năm 2030” tại TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo...

Đảm bảo chế độ, chính sách của người hoạt động không chuyên trách

Người hoạt động không chuyên trách (NHÐKCT) ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ấp, khu vực là một bộ phận quan trọng, trực tiếp tham gia vào các hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở. Mặc dù thành phố đã ban hành chính sách nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng này, song mới đây, qua giám sát của Ban Pháp chế HÐND thành phố về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 14/2023/NQ-HÐND ngày 8-12-2023 của...

Tận dụng FTA đưa hàng hóa thâm nhập thị trường ASEAN, châu Á

Với 19 hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết, thực thi và đàm phán, Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới; mở đường cho doanh nghiệp (DN), hàng hóa Việt tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Trong đó, thị trường ASEAN và châu Á được đánh giá vô cùng tiềm năng do ưu thế về khoảng cách địa lý, tương đồng về văn hóa, tập quán tiêu...

Phục vụ tốt, tăng sức hấp dẫn của xe buýt

Những năm gần đây, chất lượng dịch vụ giao thông công cộng bằng xe buýt của TP Cần Thơ không ngừng được nâng lên. Thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sức hấp dẫn của xe buýt, để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng bằng xe buýt. Tuyến xe buýt Ba Láng - Ô Môn thu hút nhiều hành khách sử dụng đi lại. Thay đổi cả “chất” và...

Triều cường rằm tháng 10 âm lịch bắt đầu dâng cao

(CT) - Theo Ðài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, mực nước triều cường bắt đầu lên cao theo kỳ triều cường rằm tháng 10 âm lịch. Các vùng trũng thấp, ven sông rạch của TP Cần Thơ tiếp tục bị ngập do triều cường. Đường Cách mạng Tháng Tám (thuộc quận Ninh Kiều, quận Bình Thuỷ) bị ngập lụt do triều cường, gây trở ngại giao thông. Sáng 13-11-2024, triều cường trên sông Hậu tại TP Cần Thơ lên...

Cùng tác giả

Cần Thơ thúc đẩy phát triển sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp

(CT) - Ngày 13-11, tại huyện Cờ Ðỏ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ phối hợp huyện Cờ Ðỏ tổ chức hội nghị triển khai Ðề án “Phát triển bền  vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao (CLC), phát thải thấp (PTT) gắn với tăng trưởng xanh vùng ÐBSCL đến năm 2030” tại TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo...

Đảm bảo chế độ, chính sách của người hoạt động không chuyên trách

Người hoạt động không chuyên trách (NHÐKCT) ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ấp, khu vực là một bộ phận quan trọng, trực tiếp tham gia vào các hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở. Mặc dù thành phố đã ban hành chính sách nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng này, song mới đây, qua giám sát của Ban Pháp chế HÐND thành phố về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 14/2023/NQ-HÐND ngày 8-12-2023 của...

Tận dụng FTA đưa hàng hóa thâm nhập thị trường ASEAN, châu Á

Với 19 hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết, thực thi và đàm phán, Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới; mở đường cho doanh nghiệp (DN), hàng hóa Việt tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Trong đó, thị trường ASEAN và châu Á được đánh giá vô cùng tiềm năng do ưu thế về khoảng cách địa lý, tương đồng về văn hóa, tập quán tiêu...

Phục vụ tốt, tăng sức hấp dẫn của xe buýt

Những năm gần đây, chất lượng dịch vụ giao thông công cộng bằng xe buýt của TP Cần Thơ không ngừng được nâng lên. Thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sức hấp dẫn của xe buýt, để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng bằng xe buýt. Tuyến xe buýt Ba Láng - Ô Môn thu hút nhiều hành khách sử dụng đi lại. Thay đổi cả “chất” và...

Triều cường rằm tháng 10 âm lịch bắt đầu dâng cao

(CT) - Theo Ðài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, mực nước triều cường bắt đầu lên cao theo kỳ triều cường rằm tháng 10 âm lịch. Các vùng trũng thấp, ven sông rạch của TP Cần Thơ tiếp tục bị ngập do triều cường. Đường Cách mạng Tháng Tám (thuộc quận Ninh Kiều, quận Bình Thuỷ) bị ngập lụt do triều cường, gây trở ngại giao thông. Sáng 13-11-2024, triều cường trên sông Hậu tại TP Cần Thơ lên...

Cùng chuyên mục

Cần Thơ thúc đẩy phát triển sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp

(CT) - Ngày 13-11, tại huyện Cờ Ðỏ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ phối hợp huyện Cờ Ðỏ tổ chức hội nghị triển khai Ðề án “Phát triển bền  vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao (CLC), phát thải thấp (PTT) gắn với tăng trưởng xanh vùng ÐBSCL đến năm 2030” tại TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo...

Tận dụng FTA đưa hàng hóa thâm nhập thị trường ASEAN, châu Á

Với 19 hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết, thực thi và đàm phán, Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới; mở đường cho doanh nghiệp (DN), hàng hóa Việt tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Trong đó, thị trường ASEAN và châu Á được đánh giá vô cùng tiềm năng do ưu thế về khoảng cách địa lý, tương đồng về văn hóa, tập quán tiêu...

Central Retail Việt Nam khai trương trung tâm thương mại thứ 5 tại miền Tây

(CT) - Ngày 12-11, Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại GO! Bạc Liêu, tại đường 23 tháng 8, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Ðây là trung tâm thương mại thứ 5 mà Central Retail Việt Nam đầu tư tại miền Tây (gồm: GO! ở Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh và Bạc Liêu). Các đại biểu tham quan khu mua sắm Trung tâm thương...

Khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

(CT) - Sáng 13-11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP Hồ Chí Minh), Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức, chính thức khai mạc. Gian hàng của Trung tâm tham gia Triển lãm. Triển lãm diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày...

Tiếp sức cho hợp tác xã nông nghiệp

Năng động tập hợp nhà nông vào hợp tác xã (HTX) sản xuất hàng hóa tập trung, nhiều HTX nông nghiệp ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL còn tranh thủ tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất… Từ đó, không chỉ giúp các HTX nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, đáp ứng yêu...

Xây dựng hệ thống điểm dừng xe buýt hiện đại, văn minh

TP Cần Thơ đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đưa vào hoạt động xe buýt mới, mở rộng mạng lưới, thành phố quan tâm tu bổ, nâng cấp hệ thống nhà chờ, trạm dừng phục vụ hoạt động xe buýt theo hướng văn minh, hiện đại. Hình ảnh không đẹp...

Phát huy nguồn lực hỗ trợ phi chính phủ nước ngoài

Hiện nay, trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 40 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đang hoạt động. Từ năm 2023 đến nay, UBND thành phố đã phê duyệt 24 khoản viện trợ chương trình, dự án, phi dự án do các tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức PCPNN tài trợ, với tổng số vốn gần 2,9 triệu USD. Riêng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ và các...

Nông dân thu hoạch na “khổng lồ”

Gia đình anh Nguyễn Thanh Toàn ở ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đang tất bật thu hoạch những trái na “khổng lồ” tại vườn nhà. Na cho trái rất to và có hình dáng gần giống trái sầu riêng nên còn được nhiều người gọi là na sầu riêng. Giống na này có xuất xứ từ nước ngoài và đã được anh Toàn đưa về trồng thành công, cây cho trái đạt...

Tập trung cao độ thu ngân sách nhà nước chặng “nước rút”

Ðể hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024 là 12.082 tỉ đồng, trong quý IV-2024, ngành Thuế TP Cần Thơ phấn đấu thu 3.532 tỉ đồng. Ngành Thuế thành phố đang ráo riết tập trung vào chặng "nước rút" với nhiều giải pháp. Song song đó phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và đơn vị liên quan khai thác hiệu quả các nguồn thu còn dư địa, góp phần tăng thu vào...

Đồng bằng sông Cửu Long đón làn sóng đầu tư mới

Vùng ÐBSCL đang chuyển mình mạnh mẽ khi hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Châu Ðốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Rạch Miễu 2, cầu Ðại Ngãi, dự án Cao Lãnh - An Hữu; dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận… đồng loạt triển khai đã mở ra cơ hội mới để các địa phương...

Tin nổi bật

Tin mới nhất