Trang chủNewsThời sựCảng biển phát triển, cơ hội lớn cho logistics

Cảng biển phát triển, cơ hội lớn cho logistics

Các chuyên gia quốc tế kỳ vọng trong tương lai, TP.HCM với lợi thế tiềm năng sẽ phát triển cảng trung chuyển hàng hóa từ các khu vực với hàng siêu trường siêu trọng lên đến hàng nghìn tấn.

Ngày 11/11, tại TP.HCM, Hiệp hội Vận chuyển hàng dự án Quốc tế (WWPC) tổ chức Hội nghị thường niên Vận tải logistics toàn cầu lần thứ 22. Hội nghị thu hút hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp từ 60 nước trong lĩnh vực giao nhận, vận tải hàng hải, hàng siêu trường, siêu trọng.

TP.HCM: Cảng biển phát triển, cơ hội lớn cho logistics- Ảnh 1.

Ông Huỳnh Vi Phúc, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Á Mỹ phát biểu.

Hội nghị lần này tập trung vào cơ hội đầu tư, phát triển logistics tại Việt Nam. Trong giai đoạn hiện nay, Việt Nam đang có điều kiện chính trị và kinh tế thuận lợi, chi phí sản xuất cạnh tranh và lực lượng lao động trẻ nên nhận được sự quan tâm từ nhiều quốc gia, trong nhiều lĩnh vực như năng lượng tái tạo, công nghệ và xe điện… Đây chính là cơ hội để phát triển logistics.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Vi Phúc, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Á Mỹ (thành viên Hiệp hội WWPC) cho biết, TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung nằm ở khu vực lợi thế làm trung chuyển hàng hóa từ các khu vực, phù hợp với vận tải hàng siêu trường siêu trọng lên đến hàng nghìn tấn.

Tuy nhiên, về cơ sở hạ tầng đường sá, cảng biển còn gặp chưa phát triển đúng với tiềm năng.

“Thời gian tới, cảng biển Việt Nam, hoàn toàn đủ sức cạnh tranh nguồn hàng “siêu trường, siêu trọng” với những quốc gia khác như Singapore, Indonesia…”, ông Phúc nói.

TP.HCM: Cảng biển phát triển, cơ hội lớn cho logistics- Ảnh 2.

Ông Wolfgang Karau – Chủ tịch Hiệp hội vận chuyển hàng dự án Quốc tế (WWPC) cho rằng, TP.HCM có nhiều lợi thế phát triển vận tải biển, nhất là vận tải siêu trường, siêu trọng.

Ông Wolfgang Karau, Chủ tịch Hiệp hội WWPC cho biết, hàng năm, Hiệp hội WWPC sẽ tổ chức hội nghị ở mỗi quốc gia khác nhau. 

Lần đầu tổ chức tại Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải hàng dự án trên toàn thế giới sẽ nhận biết được sự phát triển và có cơ hội đầu tư trong lĩnh vực hàng siêu trường, siêu trọng tại Việt Nam.

Những năm gần đây, Việt Nam đang phát triển và có kế hoạch xây dựng nhiều cảng biển mang tầm quốc tế, cùng với đó là hạ tầng giao thông được đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận chuyển những kiện hàng lớn phục vụ cho ngành công nghiệp.

Thảo luận tại hội nghị, các doanh nghiệp kỳ vọng thời gian tới, TP.HCM sẽ đầu tư hạ tầng, đẩy nhanh xây dựng nhiều siêu cảng trung chuyển như Cần Giờ (huyện Cần Giờ) để thu hút nguồn hàng từ nhiều quốc gia.

Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, Chính phủ Việt Nam liên tục cải cách và đơn giản hóa thủ tục với hàng hóa xuất nhập khẩu tạo điều kiện thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án về hạ tầng cảng biển, trong đó có các cảng biển lớn được các hãng tàu lớn như Air Canada Cargo, BBC Chartering Wallenius Wilhelmsen… quan tâm. Đây là cơ hội lớn đối với phát triển mạnh ngành logistics tại nước ta.

TP.HCM: Cảng biển phát triển, cơ hội lớn cho logistics- Ảnh 3.

Cảng Quốc tế Long An là dự án trọng điểm của ngành cảng biển. Cảng dần khẳng định vai trò quan trọng trong chuỗi logistics khu vực hướng đến mục tiêu đóng góp kinh tế – xã hội của Việt Nam.

“Việt Nam có nhiều cảng biển lớn giàu tiềm năng phát triển mạng lưới logistics. TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tập trung đầu tư, phát triển hạ tầng cảng biển rất mạnh mẽ”, bà Hải Yến khẳng định.

Trên cơ sở đó, nước ta sẽ thu hút được nguồn hàng, nguồn đầu tư từ những doanh nghiệp lớn trên thế giới. Ngành logistics đang có cơ hội lớn để phát triển xứng với tiềm năng.

Hội nghị thường niên vận tải logistics toàn cầu lần thứ 22 lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM, dự kiến diễn ra từ ngày 11 – 13/11. Hội nghị là diễn đàn của các chuyên gia, doanh nghiệp logistics lớn đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Hội nghị lần này thảo luận để đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistic Việt Nam, xu hướng phát logistics và thế giới.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tphcm-cang-bien-phat-trien-co-hoi-lon-cho-logistics-192241111182843753.htm

Cùng chủ đề

Cần chính sách hỗ trợ trục vớt tàu chìm đắm do bão số 3

Cục Hàng hải VN vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về chính sách hỗ trợ một phần chi phí trục vớt tàu bị đắm do cơn bão số 3. ...

Công trường cao tốc sau 4 tháng thi đua

Sau 4 tháng Thủ tướng phát động "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc", công trường các dự án đã có sự bứt tốc về sản lượng khi nhân lực, máy móc thiết bị được đồng loạt bổ sung. ...

Thủ tướng: Nghiên cứu triển khai tuyến đường sắt TP.HCM

Tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết các cơ quan đang nghiên cứu triển khai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ kéo dài tới Cà Mau. ...

Khám phá ngôi điện chỉ còn nền móng được phục hồi thành điểm đến thu hút du khách ở Huế

Từ ngôi điện chỉ còn nền móng, điện Kiến Trung sau 5 năm được đầu tư tu bổ, phục hồi và tôn tạo công phu đã trở thành điểm đến thu hút du khách. Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tình hình kinh tế - xã hội của...

Chủ tịch tỉnh Cà Mau đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau mong muốn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh cần phát huy vai trò nòng cốt, nỗ lực đi đầu trên các lĩnh vực. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đổi mới mạnh mẽ tư duy bảo vệ an ninh quốc gia

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ tư duy bảo vệ an ninh quốc gia, từ đó đổi mới mạnh mẽ công tác nắm tình hình, tham mưu chiến lược với Đảng, Nhà nước và triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự. ...

Vì sao xe mô tô, xe gắn máy trên 5 “tuổi” phải kiểm định khí thải định kỳ?

Cục Đăng kiểm VN cho biết, chu kỳ kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy được xây dựng dựa trên sự nghiên cứu, rà soát kỹ lưỡng từ thực tế và học hỏi kinh nghiệm một số nước trong khu vực. ...

Cần chính sách hỗ trợ trục vớt tàu chìm đắm do bão số 3

Cục Hàng hải VN vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về chính sách hỗ trợ một phần chi phí trục vớt tàu bị đắm do cơn bão số 3. ...

Loại rau củ quen thuộc khi nấu chín lượng dinh dưỡng tăng gấp nhiều lần ăn sống

Cách chế biến và thưởng thức ảnh hưởng rất nhiều đến lượng dinh dưỡng nhận được từ rau củ. Có loại nên ăn sống nhưng cũng có loại nên nấu chín kỹ. ...

Khẩn trương chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội bất thường

Sáng nay (17/12), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì tổng kết công tác năm 2024, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội. ...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Thông tin mới vụ nữ sinh bị bố và chú ruột hành hung

(NLĐO) - Cơ quan công an đã tổ chức giám định thương tích nữ sinh lớp 12 là M.A. ở tỉnh Hải Dương bị bố đẻ và chú ruột hành hung, gây thương tích ...

Hàm Yên (Tuyên Quang): Người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chủ động vươn lên thoát nghèo

Qua thực hiện công tác giảm nghèo, huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã giúp người dân trên địa bàn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chủ động vươn lên thoát nghèo.Thu thập thông tin về tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục... của các xã thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi là nội dung quan trọng trong cuộc điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53...

Hơn 300 văn nghệ sĩ Thủ đô tham gia quán triệt về “kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”

Kinhtedothi - Sáng 17/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền tư tưởng chỉ đạo, định hướng lớn của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về “kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” tới văn nghệ sĩ Thủ đô. Hơn 300 đại biểu đại diện cho văn nghệ sĩ Thủ đô thuộc Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật (VHNT) Hà Nội tham...

"Điện Biên Phủ trên không" là đỉnh cao của nghệ thuật tác chiến phòng không

Chiến thắng của cuộc tập kích trên không tháng 12/1972 của ta đã làm nên chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” oanh liệt, buộc Mỹ phải ký hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dien-bien-phu-tren-khong-la-dinh-cao-cua-nghe-thuat-tac-chien-phong-khong-post1002603.vnp

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX

(ĐCSVN) - Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX diễn ra trong 2 ngày 17-18/12. Đại hội là ngày hội lớn của thanh niên Việt Nam, ngày hội đoàn kết các thành phần thanh niên Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên. Sáng 17/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thủ đô Hà Nội đã diễn ra phiên khai mạc...

Mới nhất

Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Quốc gia

NDO - Ngày 21/12 này, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích Quốc gia Hải Vân quan, sau hơn 3 năm triển khai thực...

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ tổng duyệt khai mạc triển lãm quốc phòng

Sáng 17-12, Bộ Quốc phòng đã có buổi tổng duyệt lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. ...

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Belarus thăm chính thức Việt Nam

(Bqp.vn) - Nhận lời mời của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Khrenin Viktor Gennadievich, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Belarus thăm chính thức Việt Nam và dự Triển...

Hàm Yên (Tuyên Quang): Người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chủ động vươn lên thoát nghèo

Qua thực hiện công tác giảm nghèo, huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã giúp người dân trên địa bàn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chủ động vươn lên thoát nghèo.Thu thập thông tin về tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục... của các xã thuộc vùng đồng bào DTTS và...

Lùi thời hạn thực hiện Dự án metro Nam Thăng Long

Dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ có thời gian thực hiện là từ 2009 đến 2031 thay vì hoàn thành vào năm 2015 như kế hoạch ban đầu. Lùi thời hạn thực hiện Dự án metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đến năm 2031Dự...

Mới nhất

Năm 2025, tỉnh Bà Rịa