Powered by Techcity

Logo tỉnh Cà Mau phải đảm bảo sự khác biệt và dễ nhận biết



Báo Cà Mau
Ngày 22/11 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) phối họp với Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả thực hiện nội dung “Xây dựng chiến lược thương hiệu và logo tỉnh Cà Mau” thuộc Dự án Xây dựng hình ảnh, thương hiệu tỉnh Cà Mau.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân chủ trì và phát biểu ý kiến tại hội nghị.Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân chủ trì và phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đến nay, iPEC và đơn vị tư vấn đã hoàn thiện nội dung “Xây dựng chiến lược thương hiệu và logo tỉnh Cà Mau”, đây là một trong những nội dung quan trọng, làm cơ sở để thực hiện các giai đoạn sau của dự án như: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ứng dụng thương hiệu cho các lĩnh vực cũng như xây dựng chiến lược truyền thông cho thương hiệu.

Tại hội, các đại biểu đã được nghe đơn vị thực hiện là Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh báo cáo tổng quan giai đoạn 2 của dự án, chuyên đề, chắt lọc các kết quả nghiên cứu, phân tích thương hiệu tỉnh Cà Mau; phân tích, định vị thương hiệu tỉnh Cà Mau và Đề xuất 3 concept (ý tưởng) chiến lược thương hiệu tỉnh Cà Mau kèm 3 concept logo tỉnh Cà Mau.

Đại diện Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh báo cáo ý tưởng tại hội nghị.Đại diện Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh báo cáo ý tưởng tại hội nghị.

Theo đó, concept đầu tiên là định vị dựa trên sự khác biệt, đặc biệt là yếu tố, đặc điểm nổi bật mà chỉ duy nhất tỉnh Cà Mau có, đó chính là Mũi Cà Mau có 3 mặt giáp biển…; định vị dựa trên yếu tố lịch sử, văn hoá, trong đó đặc trưng và hấp dẫn nhất là vùng đất anh hùng, có làng rừng, làng nghề truyền thống… Và concept cuối cùng là định vị dựa trên xu hướng phát triển như năng lượng tái tạo, cảng biển…

Sau khi được nghe các nội dung báo cáo của đơn vị tư vấn, nhiều đại biểu dự hội nghị có ý kiến đóng góp. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc sở Thông tin và Truyền thông, cho rằng, việc định vị cần đi theo định hướng dựa trên sự khác biệt. Tuy nhiên, đối với logo cần có sự phá cách và đơn giản, dễ hiểu. Logo làm sao mọi người nhìn vào phải biết không cần phải giải thích quá nhiều. Logo thời gian tới cần phát triển trên nền tảng logo của tỉnh hiện có.

Chủ tịch huyện Phú Tân Trần Văn Hoà cũng cho biết, logo Cà Mau cần phát triển trên nền tảng logo của tỉnh, phải có hình ảnh Mũi Cà Mau, từ đó cách điệu thêm một số điểm nhấn mà khi nhìn vô là nhận diện được.

Nhiều đại biểu tại hội nghị đồng tình với quan điểm này.

Được biết, Dự án Xây dựng hình ảnh, thương hiệu tỉnh Cà Mau được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2356/QĐ-UBND ngày 16/9/2022 và giao iPEC chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh thực hiện.

Để các nội dung trong giai đoạn tiếp theo được triển khai hiệu quả hơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân chỉ đạo, logo phải đảm bảo được sự khác biệt, nhìn vào là phải nhận biết được. Phương châm logo là phải độc nhất, dễ nhận diện nhưng phải đơn giản và phải có cả yếu tố nghệ thuật, thẩm mỹ. Đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu và đưa ra các phương án hoàn thiện hơn và gởi lại cho các cơ quan để tiếp tục trao đổi, góp ý.

Đại biểu dự hội nghị tham quan ý tưởng thiết kế logo của đơn vị tư vấn trưng bày tại hội nghịĐại biểu tham quan ý tưởng thiết kế logo của đơn vị tư vấn trưng bày tại hội nghị.

Nguyễn Phú

 

 

 

 



Nguồn: https://baocamau.vn/logo-tinh-ca-mau-phai-dam-bao-su-khac-biet-va-de-nhan-biet-a35752.html

Cùng chủ đề

Gian hàng Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm OCOP hút khách tại Vietnam Foodexpo 2024

Các gian hàng Thương hiệu Quốc gia, OCOP vùng miền tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) nhận sự quan tâm rất lớn. Sự kiện ngành công nghiệp thực phẩm được mong đợi nhất trong năm đã chính thức khai mạc vào ngày 13/11. Tại đây, Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) mở rộng cửa đón chào hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia...

Cùng tác giả

Gian hàng Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm OCOP hút khách tại Vietnam Foodexpo 2024

Các gian hàng Thương hiệu Quốc gia, OCOP vùng miền tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) nhận sự quan tâm rất lớn. Sự kiện ngành công nghiệp thực phẩm được mong đợi nhất trong năm đã chính thức khai mạc vào ngày 13/11. Tại đây, Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) mở rộng cửa đón chào hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia...

Cùng chuyên mục

Gian hàng Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm OCOP hút khách tại Vietnam Foodexpo 2024

Các gian hàng Thương hiệu Quốc gia, OCOP vùng miền tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) nhận sự quan tâm rất lớn. Sự kiện ngành công nghiệp thực phẩm được mong đợi nhất trong năm đã chính thức khai mạc vào ngày 13/11. Tại đây, Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) mở rộng cửa đón chào hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia...

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD

Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USDBình Định thu hút thêm dự án đầu tư nước ngoài tổng vốn đầu tư 20 triệu USD; Động thổ dự án Logicross Hải Phòng 55 triệu USD tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất...

Bỳ Văn Tứ: Tình yêu và niềm đam mê trọn vẹn với Dầu khí

Duyên nghiệp với Dầu khí Ông kể, năm 1964 – 1965 cả miền Bắc hừng hực khí thế chống Mỹ cứu nước. Lớp học sinh cấp 3 của ông ngày ấy rất tự nguyện với tinh thần “3 sẵn sàng”, “tất cả cho tiền tuyến”… Ngay khi còn đang học lớp 9, nhiều bạn đủ tiêu chuẩn đi bộ đội của lớp đã xung phong nhập ngũ. Khi tốt nghiệp lớp 10, ưu tiên số 1 của thế hệ ông...

Hiến kế đường sắt cao tốc Bắc – Nam

Ủng hộ mạnh mẽ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam nhưng các đại biểu Quốc hội và giới chuyên gia còn nhiều trăn trở về quy hoạch, vị trí đặt các ga… Vì sao không kéo dài tới Lạng Sơn, Cần Thơ? Theo phương án được Chính phủ trình Quốc hội, tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam bắt đầu tại TP.Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và kết thúc tại TP.HCM (ga Thủ Thiêm), đi qua...

Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025

Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội; Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội; Khu đô thị 1.440 tỷ đồng ven sông Vinh được giao đất triển khai. Sau đây là các thông tin bất động sản...

Giá heo hơi duy trì ổn định ở cả ba miền

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (24/11/2024) tại khu vực miền Bắc không ghi nhận biến động và giá ổn định so với ngày hôm qua. Hiện tại, giá heo hơi tại khu vực này đang được thu mua trong khoảng 61.000 – 63.000 đồng/kg. Trong đó, các tỉnh Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương và TP. Hà Nội vẫn giữ giao dịch tại mức 63.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Khu vực miền Trung – Tây Nguyên Giá heo...

Tin nổi bật

Tin mới nhất