Powered by Techcity

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long


Sáng 17/9, chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” chính thức khởi động với 126 điểm đến du lịch của 14 địa phương tham gia.

Với chủ đề “Nâng tầm điểm đến – Kết nối hành trình”, chương trình bình chọn do Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long tổ chức.

Chương trình bình chọn đã thu hút 126 đơn vị là các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của 14 địa phương tham gia. Trong đó, TP.HCM có 24 điểm đến, An Giang 5 điểm đến, Bạc Liêu 17 điểm đến, Bến Tre 12 điểm đến, Cà Mau 4 điểm đến, Cần Thơ 10 điểm đến, Đồng Tháp 8 điểm đến, Hậu Giang 4 điểm đến, Kiên Giang 9 điểm đến, Long An 4 điểm đến, Sóc Trăng 3 điểm đến, Tiền Giang 16 điểm đến, Trà Vinh 7 điểm đến và Vĩnh Long 3 điểm đến.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình bình chọn nhằm tạo động lực thúc đẩy các điểm đến du lịch nâng cao chất lượng và đa dạng dịch vụ, sản phẩm du lịch của TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long. Đây được xem là một sáng tạo nhằm chuẩn hóa và liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho rằng chương trình bình chọn nhằm chuẩn hóa và liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong và ngoài nước..

Là một trong 24 đơn vị của TP.HCM tham gia chương trình bình chọn, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi cho rằng đây là hoạt động sáng tạo mới của ngành du lịch TP.HCM và 13 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời là cơ hội để các điểm đến thay đổi, làm mới mình để thu hút du khách.

“Việc bình chọn này có ý nghĩa rất lớn đối với các điểm đến, giúp các đơn vị quan tâm hơn nữa chất lượng điểm đến của mình để ngày càng thu hút khách du lịch. Đặc biệt , qua đó sẽ giới thiệu cho du khách biết đến các điểm tham quan hấp dẫn và thêm vào lịch trình của mình khi du lịch tại TP.HCM và các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long” – ông Nguyễn Minh Tâm nói.

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 2.

TP.HCM có 24 điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tham gia chương trình bình chọn.

Từ hôm nay (17/9), người dân và du khách có thể bình chọn địa điểm du lịch yêu thích thông qua kênh bình chọn: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den. Sau đó, Hội đồng xét chọn sẽ đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kết quả tổng hợp phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn (chiếm 70%) và công chúng (30%).

Dự kiến tháng 11/2024, kết quả sẽ được công bố, các điểm đến được bình chọn sẽ được trao chứng nhận, bảng danh vị kết hợp truyền thông, quảng bá.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/binh-chon-diem-den-du-lich-hap-dan-cua-tphcm-va-dong-bang-song-cuu-long-20240918085516307.htm

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Báo chí muốn giữ vững ‘trận địa’, phải quay về những giá trị cốt lõi

Báo chí muốn giữ vững “trận địa”, phải làm khác mạng xã hội Đại biểu Nguyễn Thị Yến Nhi (đoàn Bến Tre) nêu chất vấn: Trong giai đoạn bùng nổ thông tin với sự hỗ trợ của các nền tảng mạng xã hội có tính năng chia sẻ cao, hiện tượng người người làm báo, nhà nhà làm báo để làm kênh riêng đưa lên mạng, kèm theo quảng cáo, có nhiều nội dung giật gân phản cảm, sai sự...

Dân miệt thứ trồng keo lai, chủ rừng có tiền tỉ như chơi

Ông Trần Hồng Đảo, ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang (áo trắng, hàng đầu) đề nghị tỉnh Kiên Giang cho bà con trồng cây keo lai thay cây tràm để có thu nhập – Ảnh: BỬU ĐẤU Ngày 11-11, phản ánh đến Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Văn Duẩn, người dân ấp Cán Gáo, xã Đông Hưng B, huyện An Minh – cho biết khu vực rừng tràm tiểu khu 34 có hơn 1.200ha, được giao cho 145 hộ và...

Áp thuế giá trị gia tăng mặt hàng phân bón cần đảm bảo lợi ích tối đa cho nông dân

Theo các chuyên gia, có thể xem xét sửa Luật 71/2014/QH13, phần liên quan đến mặt hàng phân bón theo hướng chuyển phân bón sang mặt hàng chịu thuế GTGT ở mức 5%. Đồng thời, sử dụng các công cụ chính sách để điều tiết, bình ổn giá phân bón; tăng cường các chính sách hỗ trợ người nông dân chuyển đổi phương thức sản xuất nông nghiệp bền vững, sử dụng phân bón hiệu quả, giảm chi phí...

Cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp …

Theo ban tổ chức, Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Bỉ, Trung Quốc, Estonia, Italy, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Nga… Vietnam Foodexpo 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu các ngành hàng chính như: Rau quả (tươi, sấy khô,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất