6.000 “chiến binh Rồng” tham gia giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam thu hút sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên – những “chiến binh Rồng” đích thực (Ảnh minh họa)
Theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du tịch tỉnh Cà Mau, giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam nằm trong chuỗi sự kiện chính của chương trình “Cà Mau – Điểm đến 2024”; gắn với hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024). Qua đó, nhằm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân Nam bộ nói chung và của tỉnh Cà Mau nói riêng.
Đồng thời giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau, đặc biệt là hình ảnh thiên nhiên, con người Cà Mau, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Đó là một điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hoà, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách. Giải chạy cũng là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ, tầm vóc và chất lượng cuộc sống; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Mùa giải năm nay gồm các cự ly 1,2 km, 2,4 km, 5 km, 10 km, 21 km, 42 km (Ảnh minh họa)
Tiếp nối thành công của hai mùa giải trước, giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam do UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cà Mau phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vietrace365 tổ chức với các cự ly 1,2 km, 2,4 km, 5 km, 10 km, 21 km, 42 km. Mùa giải năm nay tiếp tục với sự đồng hành của Nhà tài trợ thương hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), các đơn vị tài trợ kim cương: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power). Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes và Việt Báo là các đối tác truyền thông cùng phối hợp thông tin, tuyên truyền mùa giải.
Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết: “Với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau”, Ban tổ chức muốn truyền tải những điểm nổi bật, đặc sắc, góp phần quảng bá về hình ảnh đất và người Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước với các bài viết, video clip tuyên truyền các tour, tuyến du lịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản của địa phương. Cà Mau miền đất đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán, nhiều sản vật đặc trưng. Cùng với đó, giải chạy sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành; các tổ chức trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, là cơ hội để các nhà đầu tư, các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát, tìm hiểu về tiềm năng và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, đặc biệt là du lịch”.
Với sự chuẩn bị bài bản của Ban tổ chức cùng tinh thần thể thao đầy nhiệt huyết, các vận động viên – những “chiến binh Rồng” đích thực – đã sẵn sàng bùng nổ trên những cung đường chạy của giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc rèn luyện thể dục thể thao đến cộng đồng.
Tham khảo thêm thông tin về giải chạy tại: Cẩm nang giải chạy
P.V
Nguồn: https://www.pvn.vn/chuyen-muc/tap-doan/tin/307a2b12-98ab-4971-9d30-a1f133bbc6d8