Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngCách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc...

Cách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc gia


Những bước đi đầu tiên và những chiến lược gần gũi

Bên cạnh IKEA, JYSK cũng là một thương hiệu nội thất nổi tiếng toàn cầu có nguồn gốc từ khu vực bán đảo Scandinavia, châu Âu.

Năm 1979 đánh dấu sự ra đời của thương hiệu khi nhà sáng lập Lars Larsen mở cửa hàng JYSK đầu tiên tại Aarhus, thành phố lớn thứ 2 của Đan Mạch.

Chỉ 5 năm sau khi thành lập, JYSK đã mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên ở thủ đô Nuuk, Greenland. Sự kiện này là cột mốc đầu tiên đánh dấu hành trình thâm nhập thị trường quốc tế của thương hiệu nội thất đến từ Đan Mạch.

Đến nay, hãng đã phát triển vượt ra ngoài phạm vi vùng quê Scandinavia và trở thành một tập đoàn quốc tế với hàng nghìn cửa hàng trên khắp thế giới.

Tôn chỉ hoạt động của JYSK được ảnh hưởng lớn từ những phẩm chất đáng trân trọng như sự đáng tin và trung thực của văn hóa, cố gắng gây dựng niềm tin và đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Công ty cũng tự hào rằng các kỹ sư lành nghề sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng, xứng đáng với số tiền người tiêu dùng bỏ ra. Với phương châm này, JYSK tin rằng họ sẽ xây dựng được tệp khách hàng trung thành lớn.

Trên hành trình thâm nhập thị trường quốc tế của mình, JYSK rất ưa chuộng hình thức hợp đồng nhượng quyền để dễ dàng phát triển và đến gần hơn với người tiêu dùng.

Gần gũi với khách hàng để mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm mua sắm tốt nhất luôn là tầm nhìn chiến lược của các nhà lãnh đạo JYSK. Điều này được công ty cụ thể hóa qua nhiều chiến dịch. Nổi bật là chiến dịch “Customers First” (Khách hàng là ưu tiên hàng đầu) thực hiện năm 2014.

Cách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc gia - 1

Những cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của JYSK vẫn hoạt động cho đến ngày nay (Ảnh: GoJYSK).

Tuy nhiên, mới đây, JYSK đã phát triển “Customers First” thành chiến dịch “Seamless and Closer to the customer” (Trải nghiệm mượt mà và gần gũi hơn với khách hàng) và bắt đầu được triển khai từ năm 2019.

Theo ông Jan Bggh, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của JYSK, chiến dịch sẽ mang đến cho khách hàng một khoảng thời gian mua sắm hoàn hảo, không có một nút thắt nào tại JYSK, dù ở cửa hàng vật lý hay các nền tảng trực tuyến.

Trong khi đó, thông điệp “Gần gũi hơn với khách hàng” cũng đồng nghĩa rằng JYSK sẽ tiếp tục mở nhiều cửa hàng vật lý hơn nữa trong tương lai. Điều này nhằm giúp khách hàng thuận tiện tham quan mua sắm với nhiều ưu đãi và tối ưu hóa khâu giao nhận hàng.

Hiện tại, dù đã có hơn 3000 cửa hàng tại 48 quốc gia và nền tảng mua sắm trực tuyến phát triển, JYSK vẫn tiếp tục nỗ lực để có thể mở thêm 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Đồng thời, một trong 5 trụ cột của chiến dịch “Seamless and Closer to the Customer” là tăng cường quá trình mở rộng vượt ra bên ngoài châu Âu. Việc này giúp gia tăng sự hiện diện của công ty trên thị trường quốc tế và là động lực phát triển bền vững cho thương hiệu.

Đáng chú ý, trong 48 thị trường mà JYSK đã có mặt, có đến 20 quốc gia hoạt động trong hệ thống nhượng quyền của thương hiệu.

Hình thức này có nghĩa là bên nhận quyền sẽ được phép kinh doanh dưới thương hiệu của bên nhượng quyền, áp dụng tiêu chuẩn, chính sách, quy trình quản lý, tiếp thị… và sử dụng bí quyết kinh doanh của bên nhượng quyền.

Bên nhượng quyền sẽ có trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và có quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh của bên nhận quyền để đảm bảo tính nhất quán của hệ thống.

Không những vậy, nhượng quyền thương mại còn giúp hãng phát triển đồng bộ thương hiệu, tạo ra một hình ảnh thống nhất ở các cửa hàng, để khách hàng vào bất cứ cơ sở, cửa hàng nào trong hệ thống cũng đều cảm thấy thoải mái, hài lòng như nhau.

Như vậy, phương thức hoạt động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ của JYSK sẽ được “nhập khẩu nguyên kiện” tại các quốc gia của bên nhận quyền. 

Bên nhận quyền không có quyền cải tạo, thay đổi các yếu tố liên quan đến quy trình kinh doanh của công ty. Điều này góp phần đảm bảo chất lượng, giá thành sản phẩm và hiệu quả tiếp cận với người tiêu dùng cho doanh nghiệp.

Vũ khí cạnh tranh với IKEA

Cùng có nguồn gốc từ vùng Scandinavia và cùng bắt đầu hành trình “ra biển lớn” kinh doanh quốc tế vào năm 1984, IKEA và JYSK có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Do thừa hưởng các giá trị văn hóa chung của châu Âu, các thiết kế của 2 thương hiệu này có nhiều điểm tương đồng đáng kinh ngạc. Những khách hàng đã từng ghé thăm các cửa hàng của JYSK chắc hẳn sẽ trải qua hiện tượng “dèjavu”, hiện tượng một người cảm thấy sự kiện hay vật trước mắt rất quen thuộc dù mới chỉ tiếp xúc lần đầu. Bởi người dùng dễ dàng cảm nhận được “nét IKEA” trong nhiều sản phẩm của thương hiệu JYSK.

Tuy nhiên, giá thành sản phẩm của JYSK thường rẻ hơn các thiết kế của IKEA. Từ góc nhìn của người tiêu dùng, nhiều người cho rằng chất lượng các mặt hàng của 2 hãng không có sự khác biệt.

Trong khi đó, những người khác cho rằng sản phẩm của JYSK kém chắc chắn hơn, mặc dù nguyên liệu đầu vào của 2 nhà thiết kế này đa phần đều đến từ Trung Quốc.

Cách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc gia - 2

Rất khó để nhận ra sự khác nhau giữa giá sách Billy của IKEA (bên trái) và giá sách Danny của JYSK (bên phải), nhưng việc giá của Danny rẻ hơn 15% so với Billy có vẻ hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng (Ảnh: IKEA và GoJYSK).

Ông Kristjansson, đại diện của JYSK khẳng định miễn là các hãng có thể đảm bảo chất lượng với mức giá của mình, JYSK và IKEA hoàn toàn có thể là “đôi bạn cùng tiến”.

Phía IKEA cũng bày tỏ sự vui vẻ khi cạnh tranh với JYSK. Thực tế, cạnh tranh cũng là một động lực thúc đẩy doanh nghiệp tạo ra lợi thế của riêng mình. Với IKEA, bà Madeleine Lowenborg Frick, đại diện của công ty cho rằng thương hiệu này sẽ đứng vững trên thị trường nhờ sự đa dạng của hơn 8500 sản phẩm.

Trong khi đó, với JYSK, công ty chủ trương cạnh tranh với đối thủ Thụy Điển dựa trên lợi thế về giá. Hợp đồng nhượng quyền chính là 1 chìa khóa để công ty thực hiện mục tiêu này.

Bằng hình thức nhượng quyền, JYSK vừa có thể tiết kiệm chi phí vận hành hệ thống so với các hình thức khác như đầu tư trực tiếp, vừa thu được các khoản phí từ hợp đồng nhượng quyền như phí nhượng quyền ban đầu, phí hàng tháng…

Ngoài ra, JYSK cũng thiết kế cửa hàng nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí vận hành. Diện tích cửa hàng của thương hiệu đến từ Đan Mạch nhỏ hơn khoảng 10 lần so với đối thủ Thụy Điển và không có các dịch vụ đi kèm như phục vụ đồ ăn cho khách hàng.



Nguồn

Cùng chủ đề

Cách tự tay biến căn nhà thành khu nghỉ dưỡng dành riêng cho bạn

(Dân trí) - Những mẹo thiết kế nội thất sau giúp bạn biến không gian nhà ở quen thuộc thành thiên đường nghỉ dưỡng. Cảm giác thư thái của một kỳ nghỉ không chỉ đến từ việc thay đổi địa điểm mà còn đến từ việc đổi mới không gian sống. Hãy tưởng tượng ngôi nhà của bạn được khoác lên tấm áo mới, theo phong cách những khu nghỉ dưỡng lớn sẽ tuyệt vời ra sao.Dưới đây là một...

4 bước khôn ngoan giúp xác định ngân sách làm nội thất phù hợp

Bước 1: Nhìn vào bức tranh tổng thểCác chuyên gia khuyên bạn nên đặt công việc làm nội thất cho căn hộ trong bức tranh tài chính chung. Như vậy, bạn sẽ cân đối được khoản tiền phù hợp cần chi tiêu nhưng không quá tiết kiệm, dẫn tới sai lầm trong thiết kế. Hãy tự đặt ra cho mình các câu hỏi như: Bạn có đang cố gắng trả hết nợ không? Bạn có dự định tiết...

7 phong cách phổ biến ai cũng cần biết nếu muốn làm nội thất nhà

Bất kỳ ai khi có ý định mua nhà hay đã sở hữu một căn hộ sẽ luôn mong muốn trang trí nó hoàn hảo nhất. Cho dù bạn đang chuẩn bị thiết kế biệt thự hay căn hộ chung cư, phong cách thiết kế là yếu tố quyết định chính tới không gian bên trong.Phong cách hiện đạiPhong cách nhiệt đới được nhiều người yêu thích bởi đem đến cảm giác kết nối với thiên nhiên nhờ màu...

Cách chọn màu sơn giúp căn nhà của bạn trở nên hoàn hảo

Việc lựa chọn màu sơn phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động đến tâm lý và cảm xúc của người sử dụng.Một màu sơn tươi sáng có thể mang đến cảm giác rộng rãi, tràn đầy năng lượng, trong khi một màu trầm ấm lại tạo nên không gian thư giãn, ấm cúng. Chính vì vậy, việc chọn màu sơn cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên một không...

7 bước giúp xác định được phong cách nội thất phù hợp với cá tính

Với những người lần đầu sở hữu một căn hộ chung cư, điều háo hức nhất có lẽ là việc tự tay thiết kế, bài trí nội thất sao cho hài lòng nhất. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm nên không ít người dường như chỉ cố lấp đầy căn nhà bằng đủ loại nội thất và hối hận chỉ sau vài tháng.Sau đây là 7 bước giúp bạn xác định được phong cách nội thất phù hợp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khán giả hò hét khi thấy gia đình bé Pam, cặp đôi Ninh Dương trên thảm đỏ

Tối 16/11, sự kiện Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2024 đã bế mạc tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội.Gia đình bé Pam, cặp đôi Bùi Anh Ninh - Nguyễn Tùng Dương (Ninh Dương Story), Hoa hậu Xuân Hạnh, ca sĩ Thu Phương, Á hậu Thụy Vân… và nhiều tín đồ thời trang trẻ góp mặt tại sự kiện với những trang phục bắt mắt.Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa...

Ông Đậu Minh Thanh làm Chủ tịch HUD

(Dân trí) - Từ ngày 15/11, ông Đậu Minh Thanh giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Ngày 15/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Theo quyết định, ông Đậu Minh Thanh - Chánh Văn phòng...

Báo Mỹ: Ông Trump cân nhắc chọn MC Fox News làm Bộ trưởng Tài chính

(Dân trí) - Tổng thống đắc cử Donald Trump được cho là đang xem xét đề cử người dẫn chương trình Fox News Larry Kudlow đảm nhiệm một chức vụ cấp cao liên quan đến kinh tế, có thể là Bộ trưởng Tài chính. Người dẫn chương trình của Fox News, ông Larry Kudlow (Ảnh: Getty). Báo Wall Street Journal (WSJ) dẫn nguồn thạo tin ngày 15/11 cho hay, sở dĩ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cân nhắc đề cử người...

The Aristo – Di sản độc bản vượt thời gian

(Dân trí) - The Aristo, sản phẩm shop-villa cao cấp, kết tinh của nghệ thuật và sự tinh tế vừa ra mắt tại khu đô thị mở thông minh The Manor Central Park, Hà Nội. Nhìn từ trên cao, với mật độ xây dựng 20,8%, "khu đô thị đáng sống" The Manor Central Park được phủ kín và trải dài bởi những mảng xanh mát mắt. Nguồn: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/the-aristo-di-san-doc-ban-vuot-thoi-gian-20241116192442227.htm

Đấu giá đất Thanh Oai căng như dây đàn: Giá trúng cao nhất 90 triệu đồng/m2

(Dân trí) - Phiên đấu giá 25 lô đất của huyện Thanh Oai vừa ngã ngũ với giá trúng cao nhất 90,3 triệu đồng/m2, gấp 17 lần khởi điểm. Dù người tham dự không đông, phiên đấu giá vẫn "căng như dây đàn". Chiều muộn ngày 16/11, phiên đấu giá 25 lô đất tại huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) kết thúc. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai...

Bài đọc nhiều

10 tháng năm 2024, nhà máy Z183 (Bộ Quốc phòng) đạt doanh thu gần 1.000 tỷ đồng

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thượng tướng Phạm Hoài Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Nhà máy Z183 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Ngày 15/11, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Nhà máy Z183 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Buổi làm việc có sự tham dự của Thiếu...

Giá kim loại đồng hôm nay ngày 15/11 tiếp tục giảm

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London (LME) giảm xuống còn 8.867 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 12/8. Giá giao dịch gần đây nhất giảm 1,9% xuống còn 8.874 USD. Giá chịu áp lực khi nhiều nhà giao dịch tận dụng khoảng cách giá giữa LME và sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (ShFE) của Trung Quốc. Nhà chiến lược kim loại cấp cao Alastair Munro của Marex cho biết, một số...

Tập đoàn Đạt Phương tổ chức lễ cất nóc khách sạn 5 sao tại Hội An

Với mong muốn kiến tạo một điểm đến kết nối các giá trị nguyên bản độc đáo, trong một không gian xanh, ứng dụng sáng tạo ngôn ngữ kiến trúc Hội An với các trải nghiệm tinh tế, khác biệt đi cùng chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp,...

Loạt động thái của Bình Định liên quan đến Dự án Khu công nghiệp Nhơn Hội

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định tổng hợp, báo cáo việc thực hiện các thủ tục về đất đai, nghĩa vụ tài chính, đầu tư hạ tầng, tận thu titan... của nhà đầu tư Dự án Khu công nghiệp Nhơn Hội (Khu B). Loạt động thái của Bình Định liên quan đến Dự án Khu công nghiệp Nhơn HộiBan Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định tổng hợp, báo cáo việc thực hiện các thủ tục...

Hồ Tùng Mậu Tower bao giờ bị thu hồi?

(CLO) Có tiến độ thực hiện từ quý IV/2020 - quý IV/2022 nhưng cho tới nay Hồ Tùng Mậu Tower vẫn chưa khởi công. Trong khi đó, quyền sử dụng đất của khu đất này sẽ hết hạn trong năm 2026 khiến nhiều người đặt dấu hỏi về 'số phận' của...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Pháp đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Long An

Năng lượng xanh, sạch là một trong những lĩnh vực tiềm năng cho phát triển hợp tác giữa Long An An với các doanh nghiệp Pháp. Bên cạnh đó, các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao khác cũng hứa hẹn nhiều triển vọng đầu tư trong thời gian tới. Năng lượng xanh, sạch là một trong những lĩnh vực tiềm năng cho phát triển hợp tác giữa Long An An với các doanh nghiệp Pháp. Bên cạnh đó, các...

Đôn đốc tiến độ dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1

Ngày 15/11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư dự án LNG Hải Lăng (giai đoạn 1) nhằm triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án. Ngày 15/11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư dự án LNG Hải Lăng (giai đoạn 1) nhằm triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiến độ...

Ông Đậu Minh Thanh làm Chủ tịch HUD

(Dân trí) - Từ ngày 15/11, ông Đậu Minh Thanh giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Ngày 15/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Theo quyết định, ông Đậu Minh Thanh - Chánh Văn phòng...

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số là yêu cầu khách quan

TPO - Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã và đang đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, nước biển dâng và biến động thị trường làm thay đổi xu thế tiêu dùng và tiêu chuẩn chất lượng nông sản. Để phát triển nhanh và bền vững, phù hợp với xu thế phát triển chung thì việc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo là yêu cầu...

The Aristo – Di sản độc bản vượt thời gian

(Dân trí) - The Aristo, sản phẩm shop-villa cao cấp, kết tinh của nghệ thuật và sự tinh tế vừa ra mắt tại khu đô thị mở thông minh The Manor Central Park, Hà Nội. Nhìn từ trên cao, với mật độ xây dựng 20,8%, "khu đô thị đáng sống" The Manor Central Park được phủ kín và trải dài bởi những mảng xanh mát mắt. Nguồn: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/the-aristo-di-san-doc-ban-vuot-thoi-gian-20241116192442227.htm

Mới nhất

Báo Mỹ nhận định về vai trò của con rể ông Trump trong chính quyền mới

Ông Jared Kushner, con rể ông Donald Trump có thể sẽ không nằm trong cơ cấu chính thức của nhà nước, nhưng sẽ đóng vai trò cố vấn bên ngoài.

Tác dụng bất ngờ của gạo lứt đến lượng cholesterol trong máu

Để kiểm soát tốt cholesterol thì một trong những điều then chốt là cần chọn đúng thực phẩm để ăn. Gạo lứt là...

Đôn đốc tiến độ dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1

Ngày 15/11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư dự án LNG Hải Lăng (giai đoạn 1) nhằm triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án. Ngày 15/11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư...

Hạ tầng giao thông tạo đà bứt phá cho kinh tế

Không chỉ dừng lại ở những con số ấn tượng về vốn đầu tư, Bình Dương đang chứng minh sức mạnh của xã hội hóa phát triển hạ tầng bằng một hệ thống giao thông hiện đại, kết nối toàn diện, sẵn sàng cho bước tiến mới về kinh tế - xã hội. Hạ tầng giao thông tạo đà bứt...

Mới nhất