Trang chủNewsDu lịchCách Hàn Quốc thu hút du khách nước ngoài trở lại nhờ...

Cách Hàn Quốc thu hút du khách nước ngoài trở lại nhờ K-food


Xu hướng K-food phát triển ở Hàn Quốc

Các chuyên gia du lịch cho rằng K-food đã trở thành xu hướng thịnh hành ở Hàn Quốc, vượt qua mức độ phổ biến của K-pop (âm nhạc Hàn Quốc) hay K-drama (phim Hàn Quốc).

Cách Hàn Quốc thu hút khách du lịch nước ngoài trở lại nhờ K-food là kinh nghiệm cho Việt Nam học hỏi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Travel food Atlas

Trong một cuộc khảo sát gần đây bởi Tổ chức Du lịch của thành phố Seoul (STO), trong số 500 người nước ngoài muốn trở lại Seoul nhiều hơn hai lần vào nửa cuối năm 2023, lý do hàng đầu mà họ đưa ra là đồ ăn ngon (đạt 75,9 điểm), tiếp theo là cơ hội mua sắm phong phú (73,2 điểm), thời tiết dễ chịu (72,9 điểm) và vô số điểm tham quan để tận hưởng (72,7 điểm).

“Việc du khách quay trở lại Hàn Quốc hai hoặc ba lần vì yêu thích ẩm thực Hàn Quốc đã khiến chúng tôi ngạc nhiên”, ông Kil Ki-yon, người đứng đầu STO nhận xét.

STO cũng đưa ra phân tích về chi phí ăn uống của người nước ngoài đến thăm Seoul vào năm ngoái. Kết quả cho thấy món ăn ưa thích của họ là galbi (sườn nướng) và samgyeopsal (thịt ba chỉ nướng), chiếm 41,5% trong số các lựa chọn của họ. Tiếp đến là thịt gà (7,7%), món tráng miệng (6,3%) và bia (5,7%).

“Gần đây, các lựa chọn thực đơn cho món ăn của Hàn Quốc đã được mở rộng, với các món như hàu, dâu tây, hạnh nhân và ramen ngày càng phổ biến”, một đại diện của STO lưu ý.

Sở thích ăn uống cũng phụ thuộc vào người dân ở các quốc gia khác nhau. Chẳng hạn như khách du lịch Nhật Bản thường dành một phần đáng kể ngân sách ăn uống cho các món tráng miệng, gejang (cua sống tươi ướp trong nước tương hoặc nước sốt ớt) hay ghé thăm các izakayas (quán rượu Nhật Bản).

Ông Hayama Kazuyo (50 tuổi, đến từ Nagoya) đã tới Hàn Quốc du lịch hơn 40 lần. Trong mỗi lần ghé thăm, ông đều thưởng thức gejang.

“Tìm gejang ở Nhật Bản khá khó khăn và giá cả thường hơn 10.000 yên (khoảng 90.000 won)/người. Ở Hàn Quốc, chỉ với 50.000 won/người là có thể ăn thỏa thích, khiến tôi cảm thấy mình như một người giàu có”, ông Hayama Kazuyo nói.

Du khách Trung Quốc cũng bày tỏ sở thích ăn uống tại Hàn Quốc. Tại một nhà hàng Trung Quốc ở quận Jung-gu (Seoul) vào tháng 15/2, hơn 1/2 khách hàng là khách du lịch đến từ Trung Quốc và Đài Loan.

“Tôi rất ngạc nhiên sau khi thử món mì tương đen jajangmyeon. Hương vị hoàn toàn khác với zhajiangmian của chúng tôi. Màu sẫm và vị ngọt. Đây không phải là ẩm thực Trung Quốc. Đó là món ăn theo hương vị Hàn”, bà Su Yuqi (32 tuổi) đến từ Đài Loan (Trung Quốc) bày tỏ sự ngạc nhiên và chia sẻ.

Mì tương đen được gọi là “zha jiang mien” trong tiếng Trung Quốc và trong tiếng Hàn Quốc nó được gọi là “jajangmyeon”. Ngoài ra,nhiều khách du lịch Trung Quốc cũng thích gamja-tang (xương lưng lợn hầm) ở đây.

Đến hàn Quốc, nhiều khách du lịch từ Đông Nam Á cũng có sở thích ăn món dak-galbi (gà xào cay) và gopchang (lòng bò nướng).

“Chúng tôi cũng rất thích các món ăn làm từ nội tạng gà ở Philippines. Tôi không hề ngần ngại để thử những món như gopchang ở Seoul”, Marian Bautista (20 tuổi), du khách đến từ Philippines cho biết.

Sức lan tỏa của ẩm thực Hàn Quốc

Sức nóng của làn sóng Hallyu đã đưa K-Food lan tỏa nhanh trên bản đồ ẩm thực toàn cầu. Các món ăn Hàn Quốc ngày càng phổ biến và được lòng nhiều thực khách trên thế giới. Dựa trên những nghiên cứu tỉ mỉ về đặc điểm, phong cách ẩm thực của người dân bản địa, các nhà sản xuất ẩm thực Hàn Quốc còn đa dạng hóa sản phẩm tại nhà hàng, quán ăn cho đến các thực phẩm đóng gói, góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của K-Food.

Một cuộc khảo sát do Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Seoul (SBA) cũng được thực hiện với sự tham gia của 128 người có ảnh hưởng đã từng đến thăm Seoul trước đây.

Kết quả cho thấy khía cạnh mà họ hài lòng nhất ở Seoul là đồ ăn (22,1%). Tiếp đến là môi trường (13,9%) và cơ hội mua sắm (13,9%). Tiêu chí ẩm thực cũng luôn đứng đầu danh sách, vượt qua những yếu tố khác như văn hóa Hallyu, bao gồm K-pop , mức độ an toàn và nhu cầu mua sắm.

Món ăn phổ biến nhất mà du khách lựa chọn khi ở Seoul là tteokbokki (bánh gạo ninh -13,8%), tiếp theo là samgyeopsal (12,2%), bibimbap (11,4%) và bulgogi (thịt bò nướng ướp, 8,1%). Theo một quan chức từ SBA, vì hầu hết những khách du lịch thông thường ở độ tuổi 20 và 30, chủ yếu là phụ nữ, nên có vẻ như tteokbokki rất được ưa chuộng”.

Từ lâu, những món như tteokbokki đã trở thành những biểu tượng ẩm thực Hàn Quốc được khán giả quốc tế yêu thích.

Giáo sư Seo Won-seok từ Trường Cao học Du lịch thuộc Đại học Kyung Hee nhấn mạnh ẩm thực Hàn Quốc (K-pop) đã mang đến trải nghiệm dễ tiếp cận và gây nghiện hơn so với K-pop hay K-drama.

Trong khi đó, Giáo sư Lee Hoon từ Khoa Du lịch của Đại học Hanyang lại cho rằng trong thời đại du lịch truyền thông xã hội, những điểm đến trải nghiệm là vô cùng quan trọng. Tại các điểm đến, các cá nhân thường tìm cách hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, chia sẻ ảnh. Du lịch ẩm thực nổi lên như một hoạt động tinh túy cho những khát vọng đó. Vì vậy, đây cũng là lý do khiến du lịch ẩm thực Hàn Quốc lên ngôi và lan tỏa khắp thế giới./.



Nguồn

Cùng chủ đề

Khi các đầu bếp sao Michelin ‘múa bếp’ ở Việt Nam

Các đầu bếp sao Michelin không còn xa lạ với giới mộ điệu ẩm thực Việt Nam, hãy...

4 món ăn bổ dưỡng dễ làm ấm cơ thể nên tăng cường trong tiết Lập Đông

GĐXH – Lập Đông đến mang theo không khí lạnh, khô nên đòi hỏi con người cần có sự chuẩn bị để thích nghi với cái lạnh. 4 món ăn bổ dưỡng dễ làm ấm cơ thể này nên tăng cường trong tiết Lập Đông. ...

Hội tụ tinh hoa trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ hội tụ những nét tinh hoa của ẩm thực Hà Nội, với không gian ẩm thực cùng nhiều hoạt động như: triển lãm ảnh; triển lãm sách lưu động; trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại; giao lưu, tọa đàm…Được làm từ những hạt ngô của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), phở ngô đang được đón nhận như một món...

4 cách chế biến cà tím không còn sợ độc lại được món thơm ngon, người tiểu đường ăn sẽ giúp ổn định đường...

GĐXH – Nhiều người sợ ăn quả cà tím nhiều lo độc. Với 4 cách chế biến cà tím này không còn độc lại càng thơm ngon, người bệnh tiểu đường ăn sẽ giúp ổn định đường huyết. ...

Món ăn bổ dưỡng “Phật nhảy tường” tại Cần Thơ

(NLĐO) - Được chế biến từ hàng chục loại nguyên liệu quý hiếm, "Phật nhảy tường" là món ăn được một đầu bếp chế biến ở Cần Thơ ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bứt tốc thực hiện mục tiêu đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm cuối năm

(Tổ Quốc) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024. Thống kê 10 tháng qua cho biết, số lượng khách quốc tế đã đạt hơn 14,1 triệu lượt. Như vậy...

Hỗ trợ Công an tỉnh Lâm Đồng xây dựng tủ sách Hồ Chí Minh

(Tổ Quốc) - Đoàn công tác Vụ Thư viện - Bộ VHTTDL phối hợp tặng hơn 600 cuốn sách cho Công an tỉnh Lâm Đồng, phục vụ phát triển văn hóa đọc và công tác thư viện tại đơn vị. ...

Đại biểu nêu giải pháp thực thi Luật Thư viện có hiệu quả

(Tổ Quốc) - Các đại biểu làm việc nhóm, trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp để thực thi Luật Thư viện có hiệu quả trong thời gian tới. ...

Khai thác du lịch vùng đầm phá Tam Giang – Cầu Hai

(Tổ Quốc) - Đầm phá Tam Giang – Cầu Hai với vẻ đẹp hoang sơ cùng sự đa dạng sinh học và văn hóa bản địa độc đáo trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và trải nghiệm, khám phá thiên nhiên. ...

Ký ức cá nhân góp phần tiếp nối mạch nguồn lịch sử của đất nước

(Tổ Quốc) - Ngày 15/11, tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia tổ chức tọa đàm với chủ đề "Hộp ký ức 4.0". ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Du lịch âm nhạc ‘hút khách’ dịp cuối năm

Du lịch âm nhạc đã và đang trở thành một trong những sản phẩm du lịch có sức hút đặc biệt đối với du khách khi đến Quảng Ninh. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 10...

Giới trẻ mê mẩn check-in “thiên đường” hoa dã quỳ ở ngoại thành Hà Nội

(Tổ Quốc) - Thời điểm cuối Thu, hoa dã quỳ bung nở, khoe sắc vàng đầy sức sống tại Vườn quốc gia Ba Vì, thu hút du khách tới tham quan, chụp ảnh. ...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Lan toả tình yêu môi trường qua hành trình xuyên Việt của chàng trai người Nga

Sau hơn hai năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam, Petr Koshel - một công dân Nga đã dành trọn tình yêu của mình cho dải đất hình chữ S. Petr đã quyết định thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt hơn cả là mong muốn kết nối, lan tỏa lối sống xanh, tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Hành trình đẹp trên dải...

Cùng chuyên mục

Tạo đột phá cho du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong nước cũng như trên thế giới, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch Quảng Bình. Hiện tại, sản phẩm du lịch nơi đây vẫn chưa tương xứng, chất lượng một số sản phẩm du lịch chưa cao và mang tính mùa vụ. Với đề án “Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng...

Hơn 1.000 khách từ Bắc Hải (Trung Quốc) cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Sáng ngày 16/11, chuyến tàu biển đầu tiên từ TP Bắc Hải (Quảng Tây - Trung Quốc) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sau một thời gian dài gián đoạn, mở ra cơ hội giao thương, phát triển kinh tế du lịch giữa hai địa phương. ...

Có gì hấp dẫn ở Trà Quế (Quảng Nam)

(NLĐO) – Làng rau Trà Quế ở tỉnh Quảng Nam là điểm tham quan hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. ...

Khách quốc tế tăng, du lịch Bình Thuận dồn sức vào mùa cao điểm cuối năm

Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh Bình Thuận đón 312.800 lượt khách quốc tế, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023, du khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh.Bình Thuận: Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đạt mục tiêu đón 9,5 triệu kháchBình Thuận: Kết nối sưu tập di sản văn hóa Hoàng tộc Chăm vào hành trình du lịchBình Thuận: Tour trải nghiệm miệt vườn thu hút du...

Chuyến tàu biển Bắc Hải (Trung Quốc) đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

(NLĐO)- Tàu Blue Dream Melody từ Bắc Hải (Trung Quốc) chở theo 1.100 du khách đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, khởi động tuyến du lịch Bắc Hải - Hạ Long ...

Mới nhất

Ai không nên mặc quần ống rộng?

Quần ống rộng là một món đồ thời trang cực kỳ "hot" và dễ mặc, nhưng không phải ai cũng phù hợp với kiểu quần này. ...

Gạo nguyên liệu trắng thơm dẻo nhích, nông dân chào bán lúa giá cao

Giá lúa gạo hôm nay ngày 16/11 tại thị trường trong nước duy trì ổn định. Trên thị trường xuất khẩu giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ, chào bán ở mức thấp. Giá lúa gạo hôm nay ngày 16/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ổn định sau phiên điều chỉnh tăng nhẹ hôm...

Iran ủng hộ Lebanon đàm phán ngừng bắn, tìm cách chấm dứt ‘vấn đề’

(CLO) Iran khẳng định sẽ ủng hộ bất kỳ quyết định nào của Lebanon trong các cuộc đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn với Israel. ...

Tạo đột phá cho du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong nước cũng như trên thế giới, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch Quảng Bình. Hiện tại, sản phẩm du lịch nơi đây vẫn chưa tương xứng, chất lượng một số sản phẩm du lịch chưa cao và mang...

Hơn 1.000 khách từ Bắc Hải (Trung Quốc) cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Sáng ngày 16/11, chuyến tàu biển đầu tiên từ TP Bắc Hải (Quảng Tây - Trung Quốc) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sau một thời gian dài gián đoạn, mở ra cơ hội giao thương, phát triển kinh tế du lịch giữa hai địa phương. ...

Mới nhất