Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCác thương hiệu toàn cầu đánh giá Việt Nam là điểm đến...

Các thương hiệu toàn cầu đánh giá Việt Nam là điểm đến tiềm năng


Những thương hiệu toàn cầu đã hoạt động tại thị trường nội địa nhiều năm qua không ngừng khẳng định giá trị thị trường Việt Nam.

Ghi nhận từ đầu tháng 6/2023 đến nay, một số doanh nghiệp nước ngoài đã gia nhập thị trường Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng và đánh giá đây là điểm đến tiềm năng để phát triển mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á.

Trong khi đó, những thương hiệu toàn cầu đã hoạt động tại thị trường nội địa nhiều năm qua không ngừng khẳng định giá trị thị trường Việt Nam và ghi dấu ấn thành công tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ và kỳ vọng tín hiệu tích cực của thị trường trong nửa cuối năm nay.

Điểm đến của công nghệ khu vực

Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của Tập đoàn kinh doanh – công nghệ KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group – KBTG) tại Việt Nam cho biết, định hướng của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, kiến tạo những đổi mới trong tài chính, công nghệ… hướng đến tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng doanh nghiệp tại Thái Lan, Việt Nam, các nước ASEAN khác.

Mới đây, Tập đoàn kinh doanh – công nghệ KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group – KBTG) đã thành lập Công ty KBTG Việt Nam, cũng là trung tâm thứ 3 của KBTG tại khu vực châu Á, nhằm thu hút nhân tài công nghệ thông tin, hỗ trợ chiến lược mở rộng số hóa khu vực (Regional Digital Expansion) của KASIKORNBANK (KBank).

Công ty dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhân sự trong vòng 3 năm tới để đưa KBTG trở thành công ty hàng đầu ngành công nghệ tại khu vực, đồng thời là bước đệm cho mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam của KBank vào năm 2027.

Mục tiêu của của KBTG Việt Nam trong năm 2023 là tuyển dụng nhóm 200 nhân sự công nghệ thông tin đầu tiên đảm bảo phục vụ phát triển phần mềm cho KBank và cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, cùng nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam – sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chính.

Ngoài ra, trọng tâm KBTG Việt Nam còn là phát triển và phân phối phần mềm dựa trên nguyên tắc “3S”: tốc độ (Speed), quy mô (Scale) và tính bền vững (Sustainability). Cùng với TP. Hồ Chí Minh, KBTG Việt Nam đã thành lập văn phòng thứ hai tại Hà Nội nhằm tiếp cận nguồn nhân lực tài năng công nghệ tiềm năng và tạo điều kiện việc làm cho nhân viên ở nhiều thành phố khác nhau.

Trong khi đó, Công ty CP Thế giới di động (Thế giới đi động) đã cùng OPPO Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược, ra mắt đặc biệt sản phẩm OPPO A98, sản phẩm sạc nhanh và an toàn nhất phân khúc tầm trung. Trong hợp tác lần này, hai bên hướng đến mục tiêu mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng có mức giá và ưu đãi tốt nhất so với nhóm sản phẩm cùng phân khúc trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng Viễn thông di động của Thế giới di động đánh giá, với sự kiện hợp tác lần này, Thế giới di động và OPPO Việt Nam tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện trong mục tiêu mang đến những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho người dùng và giá bán tốt trong bối cảnh mới của thị trường hiện nay. Thống kê từ đầu tháng 6/2023 đến nay, Thế giới di động đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 thương hiệu điện thoại và các doanh nghiệp này cũng khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng, đưa sản phẩm từ hãng đến với người dùng.

Dấn ấn nhà bán lẻ toàn cầu

Tại thị trường Việt Nam, MM Mega Market từng bước đã tạo nên dấu ấn lớn và tiên phong phát triển mô hình kinh doanh đặc biệt – bán lẻ giá sỉ có hệ thống rộng khắp nhiều tỉnh, thành. Đáng chú ý, MM Mega Market được vinh danh trong Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award – AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership) của Enterprise Asia, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình trở thành nhà bán lẻ xanh hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Vải thiều Bắc Giang được bày bán tại cửa hàng thuộc hệ thống Siêu thị MM Mega Market.
Tại thị trường Việt Nam, MM Mega Market từng bước đã tạo nên dấu ấn lớn và tiên phong phát triển mô hình kinh doanh đặc biệt – bán lẻ giá sỉ có hệ thống rộng khắp nhiều tỉnh, thành.

Trong thời gia qua, với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, MM Mega Market xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, khép kín “từ trang trại đến bàn ăn” từ năm 2005 và đến nay đang vận hành 5 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam.

Hay nhận thấy những thay đổi trong thói quen mua sắm, MM Mega Market chính thức cho ra mắt dự án “Giá Tốt” và tính đến tháng 6/2023 chính thức đạt cột mốc 500 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là mô hình hợp tác giữa MM Mega Market với các đối tác là nhà đầu tư cá nhân có mong muốn sở hữu những cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, hoặc các chủ cửa hàng tạp hoá truyền thống, để xây dựng cửa hàng mới hoặc chuyển đổi từ mô hình tạp hoá truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại.

Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu của MM Mega Market đã đạt được 60 tỷ đồng trong năm 2022 và hướng đến kim ngạch 80 tỷ đồng trong năm 2023 với hơn 2.000 tấn nông sản và thủy hải sản. Trong năm 2023, MM Mega Market đang chuẩn bị xuất khẩu sang 4 thị trường khác là Hàn Quốc, Hà Lan, Mỹ, và Malaysia; đồng thời đang nhắm đến chinh phụ thêm 2 thị trường khó tính là châu Âu và Nhật Bản và sang các thị trường trong hệ thống thị trường của Tập đoàn BJC.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market, doanh nghiệp kiên định với chiến lược phát triển bền vững Việt Nam với tinh thần 3C: đặt khách hàng trong trái tim (Customer Champion) trong mọi hành động, theo đuổi đổi mới không ngừng (Drive Change) và hợp tác để thành công (Collaboration). Nhìn lại chặng đường 7 năm phát triển tại thị trường bán lẻ Việt Nam, MM Mega Market không ngừng gia tăng những giá trị bền vững và ghi dấu ấn là nhà khổng lồ bán lẻ giá sỉ duy nhất và hàng đầu, ưu tiên số hóa hệ thống quy trình vận hành và chuỗi cung ứng, phát triển sàn thương mại điện tử mang đến cho khách hàng cá nhân và chuyên nghiệp trải nghiệm mua sắm đa kênh tối ưu.

Còn 10 năm hình thành và phát triển, Co.opXtra là mô hình bán lẻ hiện đại được hình thành từ liên minh hai hợp tác xã hàng đầu của Việt Nam (Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh – Saigon Co.op) và Singapore (Tập đoàn NTUC FairPRice), đã trở thành điểm đến đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng với tiêu chí đã đề ra ban đầu “đa dạng, tiết kiệm, thú vị”. Hệ thống Co.opXtra không ngừng hoàn thiện nền tảng bán hàng trực tuyến; kết hợp cùng ứng dụng Momo, Zalo, Grab, Shopee, Baemin; hay cập nhật phương thức thanh toán không tiền mặt để gia tăng thêm dịch vụ tiện ích theo xu hướng tiêu dùng mới, kích thích khách hàng mua sắm.

Liên quan đến cột mốc 10 năm của Co.opXtra, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Saigon Co.op Fairprice, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam chia sẻ, chặng đường của Co.opXtra đã chứng tỏ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Saigon Co.op, cũng như cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức sôi động và phong phú với nhiều lựa chọn hàng hóa và dịch vụ cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Vượt khỏi giới hạn liên doanh giữa 2 đơn vị, Co.opXtra là biểu tượng của mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, sự hợp tác thành công nhất của phong trào hợp tác xã quốc tế.

Hệ thống Co.opXtra cũng đã và đang đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh trong nước và nhập khẩu phục vụ nhu cầu khách hàng. Dự kiến đến hết năm 2030, Co.opXtra đặt mục tiêu sẽ phát triển thêm 1-2 siêu thị/năm tại TP. Hồ Chí Minh và toàn quốc, đồng thời đa dạng hóa kênh bán hàng cả trực tiếp lẫn trực tuyến để phù hợp với thời đại chuyển đổi số.





Nguồn

Cùng chủ đề

K+ ra mắt logo mới, ra mắt dịch vụ xem phim theo yêu cầu miễn phí đến hơn 10.000 giờ

K+ chính thức khởi động Chiến dịch K+ Mới tại Việt Nam, sử dụng logo mới, giới thiệu gói K+ Giải Trí mới và chính thức ra mắt dịch vụ xem phim miễn phí lên đến hơn 10.000...

Temu, Shein, Taobao ‘càn quét’ thị trường Việt Nam, người tiêu dùng vui buồn lẫn lộn

Temu, Shein, Taobao đang tạo nên làn sóng mới tại Việt Nam với giá rẻ và chính sách miễn phí vận chuyển. Người tiêu dùng Việt đang bị thu hút mạnh mẽ, tạo ra những thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp nội địa. Trong ảnh là hàng hóa đang phân loại tại Bắc Ninh của một doanh nghiệp chuyển phát nhanh. Temu chọn đơn vị này để giao hàng tại Việt Nam - Ảnh: CÔNG TRUNG Sau bài viết Đến...

Ủy ban Thực phẩm Ireland quảng bá sữa chất lượng châu Âu tại Việt Nam

Vừa qua, tại Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Fi Vietnam 2024) diễn ra từ 9-11/10 tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Thực phẩm Ireland (Bord Bia) đã giới thiệu những sản phẩm từ sữa chất lượng châu Âu, đặc biệt là từ Ireland tới người tiêu dùng Việt Nam.

Đến lượt Temu, Taobao đổ bộ thị trường Việt Nam

Sự xuất hiện của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu, Taobao và 1688 đang tạo ra một cơn sốt hàng giá rẻ tại Việt Nam, đẩy các doanh nghiệp Việt vào thế khó khăn chưa từng có. Hàng hóa Temu về Việt Nam sẽ do Best - doanh nghiệp của Trung Quốc - giao đến tay khách hàng - Ảnh: CÔNG TRUNG Điều này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến về giá mà còn mở...

Vinfast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast vừa công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa. Doanh số...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Núi lửa một nước Đông Nam Á phun trào, 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi núi lửa Lewotobi Laki-laki ở miền Đông Indonesia phun trào vào gần nửa đêm hôm 3/11, tạo ra những luồng dung nham dữ dội và buộc chính quyền phải sơ tán một số ngôi làng gần đó, các quan chức nước này cho biết.

Ngành hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao; sản lượng giảm, bà con xu hướng đầu cơ

Giá tiêu hôm nay 5/11/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 140.000 - 141.000 đồng/kg.

Giá vàng biến động trước bầu cử Mỹ, cơn sốt quý kim khiến BRICS và giới tỷ phú sục sôi, vàng nhẫn tiếp đà...

Giá vàng hôm nay 5/11/2024: Giá vàng biến động trước bầu cử Mỹ, ông Trump có thể đẩy quý kim lên 2.900 USD/ounce. Lý do các ngân hàng trung ương, nhóm BRICS và giới tỷ phú thi nhau mua vào. Giá vàng nhẫn tiếp đà đi xuống.

Nga tuyên bố giúp Iran một việc, Israel “đoạn tuyệt” với một cơ quan LHQ, các ứng viên “trắng đêm” trước ngày bầu cử...

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số sự kiện quốc tế nổi bật trong ngày.

615 ứng viên đạt chuẩn Giáo sư, Phó giáo sư năm 2024

Có 45 ứng viên Giáo sư (GS), 570 ứng viên Phó Giáo sư (PGS) đạt đủ phiếu tín nhiệm của Hội đồng Giáo sư nhà nước năm 2024.

Bài đọc nhiều

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Ngoài Nestlé Việt Nam và Abbott, top 5 nơi làm việc quy mô lớn được đánh giá 'tốt nhất Việt Nam' có thêm nhân tố mới Acecook, Coca-Cola, FPT. Tối 23/11 tại TP HCM, Công ty cổ phần Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 10 đơn vị này công bố danh sách này.Dẫn đầu danh sách...

Giá vàng hôm nay 26/10/2024: Vàng nhẫn bám trụ đỉnh cao, thế giới giảm

Giá vàng hôm nay 26/10/2024 trên thị trường thế giới giảm. Giá vàng nhẫn mất mốc 89 triệu đồng/lượng nhưng vẫn bám trụ trên vùng đỉnh lịch sử, còn giá vàng miếng SJC đứng im. Giá vàng thế giới đầu phiên giao dịch tại Mỹ giảm nhẹ. Một số nhà giao dịch tương lai ngắn hạn chốt lời sau những đợt tăng giá gần đây. Theo các chuyên gia, không có thị trường nào tăng giá thẳng đứng và điều...

Trinity Forum 2024 đem cơ hội hút vốn quốc tế vào hàng không, bán lẻ du lịch

Diễn đàn Trinity Forum 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và bán lẻ du lịch, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5 đến 6-11, quy tụ hàng loạt thương hiệu lớn L'Oréal, Qatar Airways, Mondelēz, Diageo, Dubai Duty Free, China Duty Free... ...

SCG tạm ngừng vận hành thương mại tổ hợp hóa dầu Long Sơn ở Việt Nam

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động thương mại và sẽ tái khởi động sản xuất khi thị trường phục hồi. Tổ hợp này cũng sẽ được đầu tư 700 triệu USD để nâng cấp, dùng được nguyên liệu có giá thành cạnh tranh hơn. ...

Tạm dừng vận hành tổ hợp hóa dầu Long Sơn 5 tỉ USD, cả ngàn lao động sẽ ra sao?

Sau một thời gian vận hành thương mại, tổ hợp hóa dầu 5 tỉ USD Long Sơn tại Bà Rịa - Vũng Tàu của Tập đoàn SCG đã tạm ngưng vận hành, người lao động của tổ hợp này sẽ ra sao? Một nhà...

Cùng chuyên mục

190 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, doanh thu 2,4 triệu tỉ đồng

Tối 4-11, Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề 'Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh'. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên...

Asia Group với biến động cổ đông lớn trước thềm niêm yết

Công ty cổ phần Nguyên liệu Á Châu AIG (AIG Group) được đánh giá là một doanh nghiệp cơ bản khi giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM, bởi đơn vị là đối tác của hàng loạt doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Công ty cổ phần Nguyên liệu Á Châu AIG (AIG Group) được đánh giá là một doanh nghiệp cơ bản khi giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM, bởi đơn vị là đối tác của hàng loạt...

Tập đoàn TH mang câu chuyện phát triển bền vững đến Ngày hội Việt Nam Xanh

Trong Ngày hội Việt Nam Xanh sẽ khai hội vào ngày 9-11 tại TP.HCM, Tập đoàn TH sẽ mang đến một không gian xanh để kể câu chuyện phát triển bền vững của doanh nghiệp, cũng là cách đồng hành với Chính phủ trong hành trình hướng đến hướng đến Net Zero. ...

Sắc đỏ áp đảo, VN-Index giảm hơn 10 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận biến động tiêu cực trong phiên giao dịch ngày 4/11 trước áp lực bán mạnh ở nhiều nhóm ngành, đặc biệt là dòng ngân hàng. VN-Index không thể trụ vững ở mốc 1.250 điểm. Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận biến động tiêu cực trong phiên giao dịch ngày 4/11 trước áp lực bán mạnh ở nhiều nhóm ngành, đặc biệt là dòng ngân hàng. VN-Index không thể trụ vững...

FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc về nâng hạng thị trường Việt Nam

Chiều nay 04/11/2024, đoàn công tác của FTSE Russell và Morgan Stanley đã làm việc về với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác FTSE Rusell và UBCKNN đã cùng trao...

Mới nhất

4 loại trái cây có thể hạ cholesterol và huyết áp cùng lúc

Cholesterol cao và huyết áp cao là 2 trong số những nguy cơ lớn nhất với sức khỏe tim mạch. Một số loại...

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tối 4/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt thương...

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường 2.000 đồng/lít xăng trong năm 2025

Bộ Tài chính vừa có công văn xin ý kiến các bộ, ngành liên quan về đề xuất tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu trong năm 2025. Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường 2.000 đồng/lít xăng và 600-1.000 đồng/lít, kg đối...

Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành

Việc đầu tư đường cất hạ cánh số 3 trị giá khoảng 3.455 tỷ đồng ngay trong giai đoạn I sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi cho quá trình vận hành khai thác “siêu công trình” Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh...

Xu thế TOD đang lên ngôi

TOD (Transit Oriented Development) là mô hình phát triển đô thị dựa trên hệ thống giao thông công cộng, đã trở thành xu hướng trên thế giới. Tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư đang chú trọng phát triển theo mô hình này, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. TOD (Transit Oriented Development) là...

Mới nhất