Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngCác nhãn hàng xả xỉ vẫn ưu ái lựa chọn khu vực...

Các nhãn hàng xả xỉ vẫn ưu ái lựa chọn khu vực xung quanh Hoàn Kiếm


Các yếu tố về đa dạng nguồn cung, cạnh tranh từ các thương hiệu, và sự tham gia của các nhãn hàng quốc tế đang thúc đẩy thị trường bán lẻ tại Hà Nội phát triển.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp Cao, Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, chia sẻ về những diễn biến nổi bật trong thị trường bán lẻ hiện nay, đồng thời nhấn mạnh các xu hướng và triển vọng tương lai.

cac nhan hang xa xi van uu ai lua chon khu vuc xung quanh hoan kiem hinh 1

Khu vực Hoàn Kiếm, với vị thế là trung tâm lịch sử và văn hóa của Hà Nội, thu hút lượng lớn công chức, du khách và người dân địa phương. (Ảnh: PO)

Bà đánh giá thế nào về thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội trong năm 2023? 

– Số liệu trong các báo cáo thị trường quý IV/2023 vừa công bố của Savills Việt Nam cho thấy, kể từ năm 2019, nguồn cung mặt bằng bán lẻ vẫn giữ mức ổn định, trung tâm mua sắm tăng 2%/năm về nguồn cung, và khối đế bán lẻ ghi nhận mức tăng cao nhất với trung bình 7%/năm. Trong quý IV/2023, tổng nguồn cung bán lẻ đạt 1,78 triệu m2, trong đó, các trung tâm mua sắm chiếm 63% tỷ trọng nguồn cung, tương đương 1,1 triệu m2. 

Công suất thuê bán lẻ trong Quý 4.2023 tăng 2% theo quý, đạt 88%. Trong đó khối đế bán lẻ ghi nhận mức tăng công suất cao nhất, 4 điểm %, theo sau là trung tâm mua sắm với mức tăng 2 điểm %. Trung tâm mua sắm có diện tích cho thuê thêm lớn nhất, đồng thời chiếm tỷ trọng cao nhất.

Các nhãn hàng mới xuất hiện đa dạng, cùng với việc các thương hiệu quốc tế mở rộng hoạt động không chỉ cung cấp thêm lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội trên bản đồ bán lẻ khu vực.

Theo bà, mô hình bán lẻ nào “được lòng” các khách thuê bán lẻ trong năm vừa qua?

– Tại thị trường Hà Nội, vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thuê của các nhãn hàng. Với sự phân hóa của các khu vực, mỗi nơi mang đến những đặc thù riêng biệt phục vụ cho nhu cầu đa dạng của các nhãn hàng.

Đơn cử, khu vực Hoàn Kiếm, với vị thế là trung tâm lịch sử và văn hóa của Hà Nội, thu hút lượng lớn công chức, du khách và người dân địa phương. Khu vực thường tập trung các cơ quan chính phủ, sứ quán và trụ sở của các công ty đa quốc gia, và vẫn giữ vững sức hút của mình, đặc biệt với các nhãn hàng cao cấp.

Ngoài các thương hiệu hiện hữu, các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ khác trên thế giới vẫn đang quan tâm đến khu vực này và mong muốn tìm kiếm các mặt bằng phù hợp với nhãn hàng và mô hình của họ.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy trung tâm thương mại lại đang là mô hình bán lẻ được đông đảo các khách thuê quan tâm, đặc biệt với những mặt bằng với chất lượng cao, đầy đủ pháp lý và đảm bảo quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy.

Điều quan trọng là các trung tâm thương mại đó phải được tổ chức một cách bài bản, từ chiến lược quảng cáo đến phân khu khách thuê và chiến lược quản lý vận hành, bởi đây là những yếu tố quan trọng trong việc vận hành và duy trì trung tâm thương mại. 

Điểm mấu chốt cho sự thành công của các trung tâm thương mại hiện nay nằm ở việc kết hợp các phân khu khách thuê khoa học, các nhãn hàng bán mua sắm và giải trí, cũng như các dịch vụ ăn uống. Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm nơi mua sắm, mà còn muốn trải nghiệm tổng hợp với các hoạt động giải trí và ẩm thực.

cac nhan hang xa xi van uu ai lua chon khu vuc xung quanh hoan kiem hinh 2

Khu vực này vẫn giữ vững sức hút của mình, đặc biệt với các nhãn hàng cao cấp. (Ảnh: MN)

Theo bà, xu hướng của thị trường bán lẻ trong thời gian tới sẽ như thế nào?

– Xu hướng thị trường bán lẻ trong thời gian sắp tới sẽ được định hình bởi các yếu tố như tăng chi tiêu cho dịch vụ, hướng tới các cửa hàng có tính bền vững và thân thiện với môi trường, cùng với việc tập trung cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Trong tương lai, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành ẩm thực và dịch vụ (F&B). Các nhà bán lẻ giải trí như rạp chiếu phim và khu vui chơi cũng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Hình thức kết hợp giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến thông qua chiến lược bán lẻ đa kênh cũng đang trở nên phổ biến, mang đến trải nghiệm mua sắm linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng. Các nhà bán lẻ đang tạo ra không gian mua sắm độc đáo và trải nghiệm mới, biến bán lẻ thành điểm đến trải nghiệm đầy sáng tạo và hấp dẫn. Điều này chắc chắn sẽ làm gia tăng sức cạnh tranh của thị trường bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Đâu là triển vọng cho thị trường trong thời gian tới, về cả những cơ hội cũng như những khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết, thưa bà?

– Triển vọng thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2024 bao gồm cả cơ hội và thách thức. Một mặt, nguồn cung bán lẻ vẫn còn hạn chế, và các chủ đầu tư uy tín đang nắm giữ phần lớn nguồn cung chất lượng cao, đặc biệt tại các khu vực trung tâm thành phố. Điều này yêu cầu các nhà bán lẻ cần phải xây dựng mối quan hệ tốt và sẵn sàng trả giá thuê cao hơn để tiếp cận những vị trí đắc địa.

Mặt khác, số lượng các chủ đầu tư uy tín cung cấp dự án chất lượng cao ở các khu vực ngoại ô thành phố tăng lên, tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ có thêm lựa chọn về vị trí và khả năng chi trả. Điều này đã thúc đẩy sự xuất hiện của các cửa hàng mới ở các địa điểm ngoài trung tâm, sau khi thành công tại các địa điểm trước đó đã mở rộng ra nhiều khu vực ngoài trung tâm.

Theo số liệu thống kê của Savills Việt Nam, nguồn cung bán lẻ dự kiến sẽ tăng thêm 247,601m2 từ nay đến năm 2025. Tuy nhiên, thách thức về nguồn cung hạn chế ở các khu vực trung tâm thành phố vẫn tồn tại, với chỉ 0,4% nguồn cung tương lai nằm ở khu vực trung tâm, đòi hỏi các nhà bán lẻ phải tiếp tục tìm kiếm giải pháp sáng tạo và linh hoạt trong việc lựa chọn vị trí và mô hình kinh doanh.

Xin cảm ơn bà!



Nguồn

Cùng chủ đề

Sao Việt gợi ý cách chọn áo khoác trong mùa đông

Mỗi năm, các xu hướng thời trang liên tục được tung ra nhằm bắt kịp nhu cầu, thị hiếu của mọi người Tuy nhiên, có một số kiểu áo khoác lại có sức hấp dẫn bền bỉ khi được những sao Việt sành điệu "lăng xê" từ năm này qua năm khác.Áo blazerƯu điểm của áo blazer là sự thanh lịch và sang trọng. Mẫu áo này cũng không bao giờ lỗi mốt theo thời gian, nên khó...

Những mẫu giày được sao Việt diện nhiều nhất bởi khả năng tôn dáng đỉnh cao

Giày là món thời trang giúp chị em tạo nên vẻ ngoài hài hòa, sành điệu và tôn dáng hiệu quả. Các mỹ nhân Việt hiếm khi chủ quan khi lựa chọn giày dép. Họ thường ưu tiên các mẫu giày không chỉ hợp mốt mà còn mang đến công dụng kéo dài chân, "ăn gian" chiều cao.Giày cao gót mũi nhọnGiày cao gót mũi nhọn là kiểu giày mà mọi sao nữ Việt đều có. Kiều giày...

Bạn trẻ hào hứng săn hàng giảm giá cuối năm

Càng gần Giáng sinh và Tết dương lịch, không khí mua sắm trở nên nhộn nhịp. Hàng loạt cửa hàng thời trang tung khuyến mãi hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ đổ xô mua sắm. ...

Đưa thời trang vào hội họa

Thay vì dùng màu, cọ vẽ, nhà thiết kế - họa sĩ Trương Minh Nghĩa dùng chỉ cotton nhiều màu thêu nên những bức tranh độc đáo. Nhà thiết kế - họa sĩ Trương Minh Nghĩa ngắm tác phẩm của mình - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG Những tác phẩm này được trưng bày tại triển lãm Dọc đường quê hương, do câu lạc bộ 5P cùng sánh bước tổ chức. Triển lãm khai mạc sáng 15-12, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM. Dùng chỉ cotton "vẽ...

Trình diễn thời trang “Đan áo mùa xuân” trên cung đường nghệ thuật Đà Lạt

(PLVN) - Tuần Văn hóa – Du lịch Kon Tum 2024 với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa - Khám phá thiên nhiên” là sự kiện được tổ chức quy mô lớn nhằm tôn vinh bản sắc dân tộc, quảng bá tiềm năng du lịch, thắt chặt hợp tác quốc tế, với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài nước. (PLVN) - Ngày...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ra mắt sản phẩm dịch vụ văn hoá Đế đô khảo cổ ký

(CLO) “Đế Đô khảo cổ ký” là dự án tiên phong trong việc kết hợp công nghệ và di sản, mở ra một mô hình khai thác bản quyền di sản để phát triển công nghiệp văn hóa. ...

Đài Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt mang tên “Khúc quân hành vang mãi non sông”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt mang tên “Khúc quân hành vang mãi non sông”...

Giai đoạn mới đáng sợ trong xung đột Ukraine?

(CLO) Theo đánh giá của các chuyên gia, sự việc Trung tướng Igor Kirillov của Nga bị sát hại trong vụ đánh bom ngay trên vỉa hè phủ đầy tuyết của một con phố dân cư tĩnh lặng ở Moscow có thể châm ngòi cho giai đoạn mới đầy nguy hiểm...

Giai đoạn mới đáng sợ trong xung đột Ukraine?

(CLO) Theo đánh giá của các chuyên gia, sự việc Trung tướng Igor Kirillov của Nga bị sát hại trong vụ đánh bom ngay trên vỉa hè phủ đầy tuyết của một con phố dân cư tĩnh lặng ở Moscow có thể châm ngòi cho giai đoạn mới đầy nguy hiểm...

Đặc sắc mỹ tục ‘xông đền, xông điện, xông nhà thờ họ’ ở Nam Định

(CLO) Tục “xông đền, xông điện, xông nhà thờ họ, xông nhà” đêm giao thừa làng Gạo ở tỉnh Nam Định vừa được Bộ VHTT&DL công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. ...

Bài đọc nhiều

Tập trung phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ phía Nam Hà Nội

Quận Hoàng Mai có diện tích lớn thứ 4 TP Hà Nội với 41km2, chỉ sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Dân số quận Hoàng Mai trên 700 nghìn người, là quận/huyện đông dân nhất Thủ đô. Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề sống còn để phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư đến với Hoàng Mai. Phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ...

TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km

So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. Chiều...

Loạt dự án ở Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chưa bàn giao

Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Chiều 12/12, tại kỳ họp thứ 21, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, ông...

FA”NU MEAL – Thương hiệu dinh dưỡng gia đình uy tín tại Việt Nam

Trong cuộc sống hiện đại, sức khỏe và dinh dưỡng là những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình. Nắm bắt được xu hướng này, Công ty TNHH FA"NU - Dinh dưỡng gia đình số 1 đã ra đời mang lại những sản phẩm dinh dưỡng vượt trội và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Tiết lộ gây ‘sốc’ về việc chậm triển khai dự án nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam, Hà Nội

(CLO) Mặc dù Hà Nội đã chỉ rõ tương đối đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm triển khai các dự án nhà ở xã hội, thế nhưng, trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình đã lý do...

Cùng chuyên mục

Xu hướng thị trường bất động sản 10 năm tới sẽ ra sao?

(NLĐO) - Nếu không giải quyết bài toán về giá nhà ở, thị trường bất động sản khó ổn định. Trong khi đó, việc tăng giá nhà gây khó khăn cho người dân. ...

Đến 2030, Đà Nẵng là 1 trong 3 trung tâm lớn về thiết kế vi mạch, bán dẫn

Đó là một trong những mục tiêu lớn của “Đề án Phát triển chip bán dẫn và vi mạch trên địa bàn thành phố” mà UBND Thành phố Đà Nẵng xây dựng. Đến 2030, Đà Nẵng là 1 trong 3 trung tâm lớn về thiết kế vi mạch, bán dẫnĐó là một trong những mục tiêu lớn của “Đề án Phát triển chip bán dẫn và vi mạch trên địa bàn thành phố” mà UBND Thành phố Đà Nẵng xây...

Hiện thực hóa các mục tiêu tại Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Công Thương đã và đang chủ động nâng cao năng lực, phòng ngừa, phát hiện và chuẩn bị ứng phó nguy cơ, sự cố hóa học, sinh học, bức xạ và hạt nhân. Nâng cao hiểu biết về CBRN trong ngành Công Thương Thực hiện Quyết định 104/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia về phòng ngừa, phát hiện và chuẩn bị ứng phó...

Điểm đầu cao tốc Quy Nhơn

Bình Định chủ trương điểm đầu tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ giao với đường ven biển ĐT.639 nhằm kết với khu công nghiệp và cảng biển Phù Mỹ trong tương lai. Phương án này sẽ sớm được trình lên Bộ Giao thông vận tải. Điểm đầu cao tốc Quy Nhơn - Pleiku kết nối với Khu công nghiệp và Bến cảng Phù MỹBình Định chủ trương điểm đầu tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ giao...

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất ô tô điện không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu của Việt Nam tại COP 26 mà còn là động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước. Khát vọng nội địa hóa Phát triển thị trường ô tô trong nước để thúc đẩy ngành sản xuất, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ, là mục tiêu chiến lược được Chính phủ đề ra và...

Mới nhất

Nghiệm thu đề tài Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của sĩ quan cấp phân đội trong Quân đội nhân dân Việt...

(Bqp.vn) - Ngày 17/12, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học cấp Bộ Quốc phòng tổ chức Phiên họp hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả nghiên cứu đề tài: “Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của sĩ quan cấp phân đội trong Quân đội nhân dân Việt Nam”. Đề tài do Trường Sĩ quan...

Tổng thống Ukraine thừa nhận điều cay đắng, Quốc vương Campuchia đến Trung Quốc, Mỹ sẽ đặt vũ khí hạt nhân chiến thuật ở...

Báo Thế giới và Việt Nam điểm một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24h.

Thấy nắm tóc kẹt ở cửa, tôi phát hiện thói quen đáng sợ của mẹ chồng mỗi đêm

Tôi đã sợ phim kinh dị thì chớ lại còn gặp mẹ chồng ban đêm không chịu ngủ. ...

Khai mạc Triển lãm tương tác “Những trận đánh nổi tiếng, những vị tướng tài danh”

Chiều 18/12, Báo Nhân Dân đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm tương tác “Những trận đánh nổi tiếng, những vị tướng tài danh”. Với việc quét mã QR được tích hợp trên từng bức tranh và sơ đồ trận đánh, người xem sẽ được trải nghiệm thêm thông tin, hình ảnh trực quan về các trận chiến nổi...

Mới nhất