Tại diễn đàn “Khởi nghiệp Sáng tạo Công nghệ Thẩm mỹ Quốc gia 2024”, các chuyên gia đã chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược phát triển ngành làm đẹp từ thực tiễn, kinh nghiệm ở một số quốc gia và đề xuất định hướng phát triển công nghiệp làm đẹp Việt Nam; Tổ chức giao lưu tay nghề, khởi nghiệp sáng tạo trong kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp, kết nối đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ của Việt Nam.
Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ thế giới, gắn với đời sống người dân Việt Nam càng ngày càng cải thiện mạnh mẽ đã làm bức tranh về ngành làm đẹp của Việt Nam ngày càng phong phú. Hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo và các spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ đã mở ra và phát triển nhanh chóng. Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “Thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ và đó cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển.
Tuy nhiên, song song với những cơ hội là những thách thức khi các cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại và đặc biệt chưa có đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy dẫn đến những hậu quả không đáng có.
Chia sẻ tại diễn đàn, TS. Định Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: “Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu và là quyền của tất cả mọi người. Và kinh doanh về ngành làm đẹp, sức khỏe đã có rất lâu đời và có những đóng góp rất lớn cho đời sống của mọi người và sự thịnh vượng của nhiều quốc gia. Và đó chính là cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn để phát triển sự nghiệp.
Chính vì thế, chúng ta cần có những chương trình để luận bàn về các định hướng chiến lược phát triển các thế mạnh ngành làm đẹp của Việt Nam, từ đó sẽ phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều người làm chủ trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp để rồi tạo ra được nhiều việc làm, chia sẻ được nhiều kết quả kinh doanh cũng như tạo ra nhiều những giá trị đóng góp cho ước mơ, khát vọng Việt Nam”.
Ông Jang Hyo Kwan, Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ y tế Hàn Quốc chia sẻ: “Quan hệ Việt Nam và Hàn quốc từ lâu đã trở nên gắn bó và kết nối. Theo nhận định của tôi tại Việt Nam cơ sở hạ tầng kinh doanh spa và làm đẹp thuận tiện và thông qua những cơ sở hạ tầng đó, tôi thấy ở Hàn quốc có những công nghệ tân tiến và nếu kết hợp công nghệ đó với cơ sở hạ tầng spa Việt Nam thì sẽ phát triển hơn sự hợp tác giữa hai bên. Việt Nam và Hàn quốc có nhiều điểm tương đồng, Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là quốc gia bạn bè gần gũi nhất. Hi vọng sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn quốc mở ra nhiều cơ hội kinh doanh thành công và cùng mở rộng thị trường châu Á, Ấn Độ, châu Âu. Tôi chắc chắn rằng Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có môi trường kinh doanh tiềm năng nhất tại thị trường Đông Nam Á. Tôi rất cám ơn Hiêp hội Khởi nghiệp Quốc gia vì đã chào đón chúng tôi tham gia chương trình”.
ThS. Vũ Thị Thảo, Chủ tịch Hội đồng Sức khỏe và Sắc đẹp Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức khẳng định: “Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Công nghệ Thẩm mỹ Quốc gia – Hà Nội 2024 sẽ giúp cho chúng ta gặp gỡ những nhà đầu tư, gặp gỡ những chủ doanh nghiệp và trong đó có những tổ chức quốc tế để từ đó chúng ta cùng chia sẻ những kinh nghiệm, chia sẻ những bài học, chia sẻ những cơ hội kinh doanh và chia sẻ thị trường với một thị trường vô cùng rộng lớn trên toàn thế giới.
Đây chính là cơ hội để chúng ta tạo dựng ngành dược liệu và làm đẹp của Việt Nam, đóng góp cho sự thịnh vượng của quốc gia trong tương lai. Đại hội hy vọng sẽ thu hút hàng nghìn đại biểu trên cả nước, từ các viện, trường, các tổ chức trong nước và nước ngoài, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, chuyển đổi số và có hàng chục nghìn lượt doanh nhân, doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối, hợp tác kinh doanh”.
“Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Công nghệ Thẩm mỹ Quốc gia – Hà Nội 2024” (Festival Beauty Industy Summit 2024) không chỉ là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng, mà Đại hội còn tổ chức nhiều các hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông. Đầu tư và xúc tiến thương mại, Xúc tiến bàn tròn đầu tư trong nước và quốc tế, đồng thời hàng trăm nhãn hàng, thương hiệu sẽ được trưng bày.
Khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp giúp phát triển doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ làm đẹp nói chung, đồng thời kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này ở Việt Nam, nhằm thúc đẩy sáng tạo, khởi nghiệp ngành làm đẹp Việt Nam phát triển.
Nguồn: https://www.congluan.vn/cac-chuyen-gia-chia-se-ve-chien-luoc-phat-trien-nganh-lam-dep-tai-viet-nam-post301798.html