Chương trình hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm nay, Saigon Co.op không chỉ tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, hướng tới một cuộc sống xanh.
Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần khi mua sắm – Ảnh: Hồng Châu
Cũng như mang tới giá trị bền vững hơn cho cộng đồng.
Đó là ý nghĩa mà chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang diễn ra đến hết ngày 3/7 tại hệ thống trên toàn quốc.
Mua sắm xanh hưởng thêm nhiều ưu đãi
Siêu thị Co.op Xtra Linh Trung, TP Thủ Đức ngập tràn trong sắc xanh của chương trình khuyến mãi mua sắm “Gia đình Việt – Đại sứ xanh”. Tại đây đang có “Tuần lễ trái cây xuất xứ New Zealand” tươi ngon thanh mát, giá giảm đến 20%; nếu chọn sắm xanh, tham gia vòng quay 100% trúng quà và còn được cộng điểm thưởng mua 2 tính tiền 1. Vừa giảm giá vừa tặng quà, lại có cơ hội nhận điểm thưởng khiến nhiều người bất ngờ.
Cầm trên tay cẩm nang mua sắm “Gia đình Việt – Đại sứ xanh”, chị Quỳnh Hoa (ngụ TP Thủ Đức) đang mua sắm tại siêu thị này, cho biết chưa khi nào được mua hàng giảm giá mạnh mà lại có cơ hội nhận điểm thưởng bao la như vậy.
Theo chị Quỳnh Hoa, từ trước đến nay, nhiều người cho rằng nếu theo đuổi thói quen tiêu dùng xanh, họ sẽ phải trả nhiều tiền hơn để sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, nhưng không hẳn như vậy. Ở siêu thị này luôn có chương trình dành riêng cho người mua hàng ưu tiên những sản phẩm xanh với giá tốt nhất, như một cam kết dành cho người mua hàng.
Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết tại hệ thống, các chuỗi như Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng “sống xanh”, xây dựng thói quen sử dụng túi môi trường, túi có thể tái sử dụng nhiều lần… bằng cách tặng điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm tại điểm bán trực tiếp vào thứ năm hàng tuần trong chương trình “Ngày không túi nilon”.
Không những vậy, nhiều sản phẩm xanh được giảm giá mạnh lên đến 50%, các gói combo gia đình cũng được giới thiệu để khách hàng có thể mua sắm tiết kiệm và thuận tiện hơn.
Đặc biệt, chương trình Đại sứ xanh của hệ thống đã nhận được hưởng ứng tích cực của các gia đình, truyền cảm hứng lối sống tích cực đến người tiêu dùng trẻ. Năm nay, sau 3 tháng phát động, chương trình chọn ra được các “Đại sứ xanh” là 3.500 khách hàng nhiệt tình hưởng ứng, với doanh số mua hàng và số lần tham gia cao nhất. Theo đó, mỗi Đại sứ xanh sẽ được nhận giỏ quà thiết yếu gồm các sản phẩm xanh, organic, thân thiện với môi trường.
Đặc biệt năm nay, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức hội thi nấu ăn “Gia đình với ẩm thực Việt”. Chương trình diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vào ngày 28-6, tạo cơ hội cho các thành viên của 100 gia đình thể hiện tài năng và cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ.
Xây dựng thương hiệu xanh cho hàng Việt
PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế tuần hoàn (Đại học Quốc gia TP.HCM), cho rằng tiêu dùng xanh là giải pháp cụ thể đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Các nghiên cứu gần đây của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cho thấy yêu cầu về thương mại xanh đang cấp thiết, rõ ràng xu hướng tiêu dùng xanh rất quan trọng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm các sản phẩm được sản xuất có bảo vệ môi trường, tuân thủ các yêu cầu về tái chế, tiết kiệm năng lượng…
Khảo sát của McKinsey năm 2022 cho thấy khoảng 63% người tiêu dùng cân nhắc yếu tố phát triển bền vững của các thương hiệu khi ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, các công ty có tác động chương trình ESG lớn, là chương trình phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng, sẽ có cơ hội phát triển cao hơn.
Theo ông Nguyễn Anh Đức, qua mỗi năm thực hiện chương trình tiêu dùng xanh, hàng Việt cũng đang dần theo hướng “xanh”, rất mạnh mẽ. Nhiều sản phẩm hàng Việt đã tận dụng được những cơ hội mới để chinh phục người tiêu dùng và đó là cơ hội để các sản phẩm định hướng đầu tư sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu quốc gia, thậm chí toàn cầu.
“Khi đặt câu hỏi cho người tiêu dùng, nếu nghĩ đến Việt Nam thì bạn nghĩ đến sản phẩm gì ? Đa phần người tiêu dùng không nghĩ ra được sản phẩm nào mang tính nổi trội đặc trưng của Việt Nam. Do đó, phải đầu tư dài hạn các sản phẩm xanh để làm sao khi quốc tế nghĩ đến hàng Việt là nghĩ đến tính xanh, bền vững”, ông Anh Đức chia sẻ.
Các chương trình khuyến mãi chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Siêu quả kiwi New Zealand ngọt thơm với giá ưu đãi chỉ từ 125.900đ/kg Hồng Châu – Ảnh: Hồng Châu – Ngày hội gia đình – Mua 2 tính tiền 1: áp dụng từ ngày 28 đến 30/6, khách hàng mua sắm với hoá đơn trên 300.000 đồng sẽ được mua 1 sản phẩm; trên 600.000 đồng sẽ được mua 2 sản phẩm; trên 900.000 đồng sẽ được mua 3 sản phẩm… được quy định trong chương trình mua 2 tính tiền 1. Các sản phẩm gồm viên giặt Blue muối hồng hộp 13g 36 viên/48 viên, nước giặt Lix đậm đặc khử mùi ẩm mốc hương nước hoa túi 3,5kg, hũ thủy tinh Deli, giấy vệ sinh Premier Deluxe 3 lớp 2 cuộn x 5, giấy lót nồi (giấy nến) 20cm, áo gối nằm cotton, áo gối ôm cotton, khăn tắm siêu mềm, màng bọc thực phẩm PE Co.op Select 200m, hạt nêm Co.op Select heo – xương ống tủy 380g, cây lau nhà 360 Co.op Select… – Mega điểm thưởng cùng bạn lan tỏa yêu thương: với hóa đơn từ 350.000 đồng trở lên, khách hàng nhận ngay 35 điểm thưởng và trích 5 điểm thưởng để ủng hộ cho hoạt động cộng đồng của Saigon Co.op. – Tuần lễ trái cây New Zealand: diễn ra từ ngày 27-6 đến 3-7: ưu đãi 20% cho táo Rockit New ống 4 trái, táo Breeze, táo Dazzle, táo Star túi 1kg, táo Envy, táo hồng Queen, táo Fuji, táo bi đỏ; kiwi vàng/xanh từ 125.900 đồng/kg. – Chọn sắm xanh quay nhanh trúng quà: từ 28 đến 30-6, khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng sẽ được tham gia 01 lần quay, hóa đơn 1.000.000 đồng tham gia 2 lần quay… vòng quay trúng 100% quà tặng hấp dẫn. – Chương trình Online: Mini game lật hình Tuần lễ gia đình săn deal sốc, dành cho tất cả khách hàng tham gia trên website Cooponline.vn có cơ hội nhận được mã phiếu mua hàng 30.000 đồng, 50.000 đồng hoặc Evoucher/quà tặng trị giá 500.000 đồng. |
Saigon Co.op chính thức gia nhập lĩnh vực khách sạn
Sáng nay (28/6), khách sạn Charmant Suites chính thức khai trương tại Cần Thơ, đánh dấu cột mốc Saigon Co.op gia nhập vào thị trường khách sạn. Với địa điểm lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng của cả gia đình (số 1 Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần thơ), không gian rộng rãi, khuôn viên tối ưu mọi dịch vụ và nhu cầu của các thành viên, khách sạn khẳng định bước đột phá của Saigon Co.op trong chiến lược đa dạng hóa mô hình kinh doanh và hoàn thiện hệ sinh thái bán lẻ và dịch vụ. |
HẢI KIM
Nguồn: https://tuoitre.vn/ca-gia-dinh-cung-song-xanh-20240628080308534.htm