Trang chủEnterpriseTổng công ty Bưu điện Việt NamBưu điện Việt Nam có trợ lý ảo hỗ trợ hoạt động...

Bưu điện Việt Nam có trợ lý ảo hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh

Với nhiều lợi ích thiết thực, Trợ lý ảo MiPo sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ khách hàng cho nhân viên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới.

Ngày 15/11/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức ra mắt Trợ lý ảo MiPo hỗ trợ nhân viên Bưu điện, nhất là đội ngũ giao dịch viên, nhân viên bưu cục, nhân viên kinh doanh, nhân viên Bưu điện – Văn hóa xã,… trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và trong quá trình giao dịch, phục vụ khách hàng.

MiPo ra đời xuất phát từ định hướng ứng dụng trợ lý ảo vào hoạt động chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như sự cần thiết về trợ lý ảo đóng vai trò như một hệ tri thức của doanh nghiệp, có tính tích lũy, kế thừa, chọn lọc cao và cung cấp cho người dùng nguồn thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ.

Img 0210

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty chia sẻ về mục đích triển khai và định hướng phát triển của Trợ lý ảo MiPo

Đây là hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên do Bưu điện Việt Nam làm chủ, xây dựng và phát triển. Mục tiêu nhằm hỗ trợ nhân viên Bưu điện trong quá trình phục vụ khách hàng, giải quyết các công việc hàng ngày và tối ưu hóa năng suất làm việc.

Phản hồi nhanh chóng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên

MiPo hoạt động như một chatbot, nhân viên chỉ cần truy cập vào website của MiPo, chọn chủ đề hoặc đặt câu hỏi đặt câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực dịch vụ. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin một cách tức thì, chính xác với thời gian chưa đến 5 giây/câu hỏi.

Chỉ một thao tác đơn giản, giao dịch viên, nhân viên tại các bưu cục đã có thể tra cứu được mọi thông tin cần thiết để phục vụ, giải đáp và tư vấn khách hàng mà không cần phải tốn thời gian tìm, đọc nhiều văn bản, quy định như cách làm truyền thống trước đây. Từ đó, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, rút ngắn thời gian chờ đợi và giao dịch của khách hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sự phục vụ của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời giúp nhân viên xử lý công việc một cách hiệu quả hơn, giảm bớt sai sót trong quá trình giao dịch. Hiệu suất công việc theo đó cũng tăng lên đáng kể.

Nội dung thông tin phản hồi của MiPo bao phủ hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Bưu điện Việt Nam từ sản phẩm, dịch vụ, chính sách cơ chế, phí hoa hồng, quy trình thực hiện, quy định nghiệp vụ,…. Tùy theo nội dung câu hỏi, MiPo sẽ phản hồi theo các hình thức phản hồi phù hợp như trích dẫn từ các văn bản, quy định, hướng dẫn; các biểu mẫu; video, hình ảnh,…

Z6037779344584 E3a4569ca363cb024b8cfed5b51e6a05

Ông Nguyễn Thế Nam, đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Tổng công ty giới thiệu về MiPo

Dữ liệu của MiPo được cập nhật liên tục và dựa trên các văn bản, tài liệu, quy định chính thức của Bưu điện Việt Nam, đảm bảo nguồn thông tin phản hồi luôn là thông tin mới, chính xác, đầy đủ và tin cậy.

MiPo không chỉ đưa ra câu trả lời mà còn có các tính năng tương tác như like (hài lòng) và dislike (chưa hài lòng) để người dùng đánh giá về mức độ hữu ích của câu trả lời. Khi câu trả lời chưa giải quyết được câu hỏi, người dùng có thể sử dụng tính năng “Góp ý” để bổ sung thông tin hoặc đề xuất cải tiến. Thông qua khả năng tự học hỏi từ chính những dữ liệu trong các câu hỏi và sự tương tác với người dùng trong quá trình sử dụng, MiPo sẽ ngày càng hoàn thiện, phù hợp và đáp ứng tốt hơn các nhu cầu thực tế.

Thúc đẩy quá trình tự học, tự trau dồi, tự hoàn thiện của nhân viên

Thay vì tham gia nhiều khóa đào tạo tập trung, trực tiếp theo cách truyền thống, nhân viên Bưu điện có thể chủ động học hỏi, tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng từ Kho tri thức phong phú của MiPo.

Với đa dạng nội dung được số hóa, thông tin được cập nhật liên tục và khả năng phản hồi thông tin nhanh, ngay cả những nhân viên Bưu điện tại các địa bàn xã, vùng sâu, vùng xa, có điều kiện đi lại khó khăn cũng đều có thể dễ dàng tự học và nâng cao năng lực chuyên môn thông qua MiPo. Điều này giúp nhân viên Bưu điện tự tin hơn trong tư vấn, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Mi Po 3

MiPo hoạt động như một chatbot với tốc độ phản hồi nhanh, thông tin cung cấp đầy đủ, chính xác và cập nhật

Việc ứng dụng MiPo một mặt hỗ trợ giảm chi phí đào tạo, tối ưu thời gian, gia tăng tính linh hoạt cho nhân viên khi không phải sắp xếp công việc để tham gia các khóa đào tạo; mặt khác hỗ trợ củng cố kiến thức, tăng cường kỹ năng để nâng cao năng lực chuyên môn, đồng đều hóa mặt bằng chất lượng lao động của Bưu điện Việt Nam. Qua đó, chuyên nghiệp hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Trợ lý ảo MiPo là bước đầu trên hành trình hiện thực hóa kế hoạch đưa trí tuệ nhân tạo vào mọi mặt sản xuất kinh doanh của Bưu điện Việt Nam.

MiPo được phát triển theo xu hướng AI trong lĩnh vực hẹp và là minh chứng rõ nét cho việc Bưu điện Việt Nam đang ngày càng chủ động trong việc nắm bắt và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm mang lại giá trị, trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên, khách hàng, người dân. Giai đoạn đầu, MiPo sẽ hỗ trợ các nội dung cơ bản cho giao dịch viên, nhân viên bưu cục, đặc biệt là các nhân viên ở Bưu điện – Văn hóa xã. Với MiPo, mọi nhân viên đều có thể tự tin tư vấn, giải đáp, hỗ trợ, cung cấp ngay cả những dịch vụ phức tạp nhất theo yêu cầu của khách hàng.

Trong thời gian tới, MiPo sẽ tiếp tục được hoàn thiện để mở rộng triển khai hỗ trợ khách hàng trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin bưu gửi; tích hợp vào hệ thống tổng đài để triển khai cuộc gọi tự động. Đồng thời, tham gia vào hỗ trợ dự đoán khối lượng bưu gửi trong khai thác vận chuyển, tính toán tối ưu tuyến thu gom/phát trả và hỗ trợ Bưu tá trong việc hoàn thiện đơn hàng.

Nguồn: https://vnpost.vn/hoat-dong-nganh/buu-dien-viet-nam-co-tro-ly-ao-ho-tro-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh

Cùng chủ đề

Phát triển AI trở thành trợ lý cá nhân cho mỗi người dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ Việt Nam đang phát triển AI theo hướng trở thành trợ lý cá nhân cho con người và tiến tới mỗi người dân sẽ có một trợ lý ảo, đào tạo dựa trên tri thức của chính họ. Ngày 6/12, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp đoàn làm việc của Tập đoàn Meta do Phó Chủ tịch Yann LeCun dẫn đầu. Cùng dự...

Thí điểm ứng dụng chatbot AI – Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế tại Cục Thuế Hà Nội

ANTD.VN - Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế sẽ trả lời những câu hỏi của người nộp thuế một cách tự động, nhanh chóng với nội dung chi tiết, dễ hiểu, tích hợp sẵn các mẫu biểu thủ tục hành chính hiện hành, những clip hướng dẫn trực quan. Sáng nay (21/11), Cục Thuế TP Hà Nội đã triển khai Lễ công bố ứng dụng “Trợ lý ảo trong hỗ trợ người nộp thuế” áp dụng thí...

Phát động Cuộc thi “Hành trình Văn hóa Vietnam Post” năm 2024

Với mục tiêu sân chơi văn hóa, giúp CB-CNV, người lao động của Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới hiểu về văn hóa Bưu điện Việt Nam, giúp người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam hiểu rõ, thấm nhuần về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chuẩn mực hành vi ứng xử trong vai trò của cá nhân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động Cuộc thi “Hành...

Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn tham dự Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình

Ngày 20 tháng 11, tại Hà Nội, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình, đồng thời mở rộng thị trường và tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp, hợp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Liên hợp quốc kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt Syria để cứu trợ nhân đạo

Ủy ban Điều tra Liên hợp quốc về Syria (UNCIS) vừa đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp, yêu cầu cộng đồng quốc tế dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Syria nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho hàng triệu người dân đang gặp khó khăn. Theo Chủ tịch UNCIS, ông Paulo Sérgio Pinheiro, các lệnh trừng phạt hiện hành đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đặc...

Hình ảnh trao giải tại Lễ công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam năm 2024”

Tối 11/12/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông long trọng tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2024". Đến dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ban Chỉ đạo công...

Gỡ thế khó của cảng Cửa Lò để thu hút hãng tàu, nguồn hàng – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Gần 1 năm (từ ngày 1/1/2024) kể từ khi Nghệ An có chính sách hỗ trợ hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa; hỗ trợ doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò nhưng chừng đó là chưa đủ để cảng Cửa Lò hấp dẫn khách hàng.Cảng Cửa Lò nằm ở vị trí tốt của khu vực Bắc Trung bộ, thuận lợi cho giao...

Công đoàn ĐSVN chăm lo tốt cho đời sống người lao động

Ngày 16/12, Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN.  Thông tin tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2025...

Cảng Đà Nẵng – Hòa Âm Thịnh Vượng – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 15/12/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Công ty CP Cảng Đà Nẵng (Cảng Đà Nẵng) đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân khách hàng năm 2024. Đây là sự kiện thường niên thay lời tri ân gửi đến Quý đối tác, Quý khách hàng thân thiết đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng chặng đường phát triển của Cảng Đà Nẵng.Ban Lãnh đạo Cảng Đà Nẵng khai tiệcSự kiện vinh dự...

Bài đọc nhiều

Bưu chính Jersey ra mắt tem rồng chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm thìn

Đây là con tem đầu tiên của Bưu chính Jersey phát hành trong năm 2024 nhằm chào đón năm con Rồng hoành tráng theo lịch âm của người Châu Á. Mẫu con tem Con tem vừa phát hành vào ngày 4 tháng 1 có sử dụng hình minh họa của Wang Huming (Trung Quốc), gồm một con tem có mệnh giá là £1,65 trong một khung gồm 10 con tem và một tờ lưu niệm với một con tem trị giá...

Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Trong những năm qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống Tổ chức Dịch vụ thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên bao phủ trên phạm vi cả nước, đã luôn đồng hành, sát cánh, khẳng định vai trò là một trong những “cánh tay nối dài” cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đoàn Thanh...

Bưu điện huyện Vũ Thư triển khai nhiều giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT

Bưu điện huyện Vũ Thư triển khai nhiều giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT ...

Bưu điện Việt Nam chi trả lương mới cho người hưởng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước

Bưu điện Việt Nam chi trả lương mới cho người hưởng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước ...

Công ty Điện lực Lai Châu và Bưu điện tỉnh Lai Châu tăng cường hợp tác thu hộ tiền điện

Công ty Điện lực Lai Châu và Bưu điện tỉnh Lai Châu tăng cường hợp tác thu hộ tiền điện Chiều 2/7, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) và Bưu điện tỉnh tổ chức Chương trình công bố và triển khai hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện qua VIETNAM POST. Chương trình được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu PC Lai Châu đến các điện lực. Tham dự có đại...

Cùng chuyên mục

Ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn

Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác. Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Sự kiện ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn...

Phát động Cuộc thi “Hành trình Văn hóa Vietnam Post” năm 2024

Với mục tiêu sân chơi văn hóa, giúp CB-CNV, người lao động của Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới hiểu về văn hóa Bưu điện Việt Nam, giúp người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam hiểu rõ, thấm nhuần về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và chuẩn mực hành vi ứng xử trong vai trò của cá nhân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động Cuộc thi “Hành...

Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn tham dự Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình

Ngày 20 tháng 11, tại Hà Nội, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình. Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình, đồng thời mở rộng thị trường và tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp, hợp...

Bưu điện Việt Nam bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sàn Nông sản và Thương mại điện tử

Ngày 20/11/2024, Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác cán bộ, bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh sàn Nông sản và Thương mại điện tử. Phó Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn dự và trao quyết định bổ nhiệm cho cán bộ. Cùng dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Nhân sự, các Ban, Trung tâm và Văn phòng Tổng công ty; tập thể lãnh đạo, cán bổ chủ...

Lãnh đạo Tổng công ty làm việc với Tổng cục bảo vệ dân sự và hỗ trợ nhân đạo của Ủy ban Châu Âu

Ngày 19/11/2024, đoàn Lãnh đạo của Tổng cục ECHO do bà Valentina Auriccho, Trưởng bộ phận khu vực Châu Mỹ Latin, Caribbean, Nam, Đông, Đông Nam Châu Á và Thái Bình Dương của ECHO làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tại buổi làm việc, bà Valentina Auricchio cho biết, ECHO đã kết thúc thành công dự án tại Việt Nam và muốn cảm ơn Bưu điện Việt Nam đã hợp...

Mới nhất

Sớm hình thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam

Việc xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam có ý nghĩa, vai trò hết sức quan trọng, là một trong những quyết sách chính trị lớn để chuẩn bị cho kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Vì vậy, tinh thần là chúng ta phải làm việc hết sức...

Công nghệ máy học giúp gì cho sản xuất vaccine ung thư cá nhân hóa?

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học quốc gia Gamaleya (Nga), Alexander Gintsburg nói với TASS rằng việc sử dụng mạng nơ-ron nhân tạo có thể rút ngắn thời gian tính toán cần thiết để tạo ra vaccine ung thư cá nhân hóa, vốn hiện là một quá trình dài, xuống...

Quản lý các lĩnh vực hạ tầng đồng bộ, xuyên suốt, thống nhất trên cả nước

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ GTVT và một số bộ, ngành liên quan về phương án hợp nhất Bộ Xây dựng và Bộ GTVT, sáng 17/12. ...

Ứng dụng công nghệ giúp phòng tránh xâm hại cho trẻ em

Giáo dục giới tính, chủ động phòng tránh xâm hại cho trẻ em luôn là một đề tài nóng được nhiều đơn vị,...

Mới nhất