Trang chủEnterpriseTổng công ty Hàng hải Việt NamBước tiến mới tại “siêu” dự án Cảng trung chuyển quốc tế...

Bước tiến mới tại “siêu” dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC


Đang có nhiều tín hiệu cho thấy chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, do liên danh Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn – Terminal Investment Limited Holding S.A đề xuất sẽ sớm được cấp có thẩm quyền thông qua.

Phối cảnh Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Định danh cho siêu cảng

Nếu không có gì thay đổi, trong tuần này, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ chủ trì cuộc họp về chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Đây nhiều khả năng sẽ là cuộc làm việc, rà soát lần cuối trước khi siêu dự án này được Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư.

Tại Công văn số 10366/BKHĐT – ĐTNN gửi Văn phòng Chính phủ vào đầu tuần trước, liên quan đến việc rà soát dự thảo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã định danh chính thức cho siêu công trình hạ tầng cảng biển này.

Được biết, trong hồ sơ xin phê duyệt chủ trương đầu tư, liên danh Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn – Terminal Investment Limited Holding S.A đề xuất tên dự án là Cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn. Tuy nhiên, để đảm bảo phù hợp tên gọi tại Nghị quyết số 81/2023/QH15 về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM; Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, UBND TP.HCM và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống nhất ghi nhận tên dự án là “Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ”.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có Báo cáo thẩm định số 10120/BC – BKHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ kết quả thẩm định (báo cáo lần thứ 2) đối với Hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Báo cáo thẩm định số 10120, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng xem xét việc chấp thuận chủ trương đầu tư có điều kiện đối với Dự án với các nội dung tại khoản 1, Điều 3, Luật Đầu tư.

Trong số các điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư, đáng chú ý là việc nhà đầu tư chỉ được thực hiện sau khi Dự án đã phù hợp với quy hoạch các cấp và được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; chuyển mục đích đất rừng sang mục đích khác; hoàn thành thủ tục về bảo vệ môi trường; thủ tục, điều kiện về công nghệ sử dụng tại Dự án theo quy định của pháp luật về công nghệ và chuyển giao công nghệ.

Nhà đầu tư không được chuyển nhượng dự án trong thời gian 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Việc thay đổi nhà đầu tư sau thời gian này thực hiện theo quy định của pháp luật và phải được sự chấp thuận của UBND TP.HCM.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng phải được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các cơ quan có liên quan trong trường hợp phát sinh các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh trong chuyển nhượng dự án hoặc chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần chi phối, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài trong tổ chức thực hiện…

Về các nhiệm vụ mà UBND TP.HCM sẽ phải đảm nhận, đáng chú ý là việc địa phương này sẽ phải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành để nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí, điều kiện trong hồ sơ lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án, trong đó rà soát quy mô sử dụng đất của Dự án để đảm bảo tuân thủ quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng và quy chuẩn quốc gia về cảng biển, năng lực tài chính của nhà đầu tư, phương án đầu tư phát triển (trong đó xác định các yếu tố cho giai đoạn 5 năm, đến năm 2030), tổng vốn đầu tư của Dự án, lộ trình đầu tư, hệ thống hạ tầng kết nối, công nghệ, tiêu chí cảng xanh, điều kiện về quốc phòng – an ninh… theo Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Liên quan đến việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng giao UBND TP.HCM chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư chiến lược thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đấu thầu và Nghị quyết số 98/2023/QH15, các Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 98/2023/QH15 (nếu có). Trong đó lưu ý các vấn đề quốc phòng, an ninh, môi trường, năng lực nhà đầu tư, tiêu chí, giải pháp khai thác có hiệu quả dự án, tránh cạnh tranh nội bộ giữa các cảng biển của Việt Nam, bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả.

Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện Dự án, ngoài việc phải đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã cam kết; ký quỹ hoặc có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án; triển khai thực hiện công trình đúng tiến độ đã được phê duyệt, sẽ phải cam kết đảm bảo đúng tỷ lệ hàng trung chuyển khai thác tại Dự án, không ảnh hưởng đến hoạt động các khu bến cảng, cảng biển lân cận.

Nhiều lợi thế

Trong Báo cáo thẩm định số 5590/BC – BKHĐT gửi tới lãnh đạo Chính phủ vào tháng 7/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ khi triển khai thành công sẽ bổ sung tiềm năng của hệ thống cảng biển hiện hữu, tương hỗ và khai thác tốt nhất tiềm năng của cụm cảng biển số 4 trở thành một trung tâm trung chuyển quốc tế.

“Dự án không chỉ khẳng định vị thế và định vị quốc gia của Việt Nam trên bản đồ hàng hải quốc tế với vai trò là trung tâm trung chuyển vận tải, logistics lớn của khu vực và thế giới, mà còn giúp Việt Nam trở thành khâu quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, đảm bảo quốc phòng, an ninh, kinh tế biển”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá.

Tuy nhiên, để đạt được các mục tiêu quan trọng nói trên, Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ ngoài quyết tâm chính trị lớn, thời gian triển khai nhanh gọn để nắm bắt cơ hội, việc tham gia của một nhà đầu tư quốc tế có năng lực tài chính, đặc biệt là kinh nghiệm khai thác cảng biển giữ vai trò quyết định.

Cho đến thời điểm này, cả hai đơn vị trong liên danh đề xuất Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đều cơ bản đáp ứng với kỳ vọng, trong đó Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn là đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – VIMC (đơn vị khai thác, vận hành cảng biển lớn nhất Việt Nam) và Terminal Investment Limited Holding S.A-TIL là đơn vị thành viên của hãng tàu biển lớn bậc nhất thế giới – Mediterranean Shipping Company – MSC.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc VIMC cho biết, MSC là hãng tàu lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Geneva (Thụy Sỹ). Hãng tàu này có năng lực chuyên chở của đội tàu đạt trên 23 triệu Teu/năm, chiếm 18% tổng năng lực vận tải đội tàu thế giới. Các tuyến dịch vụ của MSC đang kết nối tới hơn 500 cảng biển toàn cầu.

Theo lãnh đạo VIMC, hiện hàng hóa tại các quốc gia trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Brunei, Nam Trung Quốc và Philippines chủ yếu được trung chuyển tại Singapore hay Malaysia. Trường hợp hàng hóa từ quốc gia trong khu vực nêu trên trung chuyển tại Cần Giờ, cự ly vận chuyển giảm khoảng 30 – 70% so với khi đến Singapore.

“Vị trí dự kiến xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ rõ ràng có nhiều lợi thế cạnh tranh, thu hút nguồn hàng quốc tế tới từ các quốc gia trong khu vực”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết.

Được biết, MSC đang đặt quyết tâm rất cao đối với Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, trong các cuộc làm việc, MSC đều xác nhận là có kế hoạch di dời một phần hoạt động trung chuyển của hãng tàu về Việt Nam, xây dựng cảng trung chuyển quốc tế, hình thành trung tâm trung chuyển tại Việt Nam.

Tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng mà dự kiến MSC muốn đầu tư có thể đạt khoảng 4,8 triệu Teu vào năm 2030 và khoảng 16,9 triệu Teu vào năm 2047, với mục tiêu khai thác phần lớn là hàng trung chuyển quốc tế do Hãng phân phối.

“Đây là một nền tảng rất tốt, rất thuận lợi để đưa Cần Giờ trở thành cảng trung chuyển cửa ngõ quốc tế trong khu vực; đồng thời không làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của các cảng biển hiện hữu”, ông Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.

Hiện điểm vướng mắc duy nhất tại Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ nhiều khả năng sẽ phải cần đến sự tháo gỡ của Quốc hội là tiến độ thực hiện Dự án.

Trong hồ sơ đề xuất Dự án, liên danh Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn – Terminal Investment Limited Holding S.A đề xuất thực hiện Dự án trong 22 năm theo 7 giai đoạn. Tuy nhiên, theo quy định tại Nghị quyết số 98/2023/QH, nhà đầu tư sẽ phải giải ngân toàn bộ tổng vốn đầu tư trong vòng 5 năm.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, yêu cầu này sẽ tạo ra áp lực tài chính và tiến độ giải ngân đối với nhà đầu tư, đồng thời không phù hợp với nhu cầu, khả năng hấp thụ của thị trường, phá vỡ quy hoạch cảng biển thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và ảnh hưởng trực tiếp tới các dự án cảng biển lân cận.

Tại thời điểm hiện nay, để đảm bảo phù hợp với Nghị quyết số 98/2023/QH15, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tiến độ Dự án vẫn sẽ theo quy định tại điểm b, khoản 9, Điều 7, Nghị quyết số 98/2023/QH15.

“Trong trường hợp Quốc hội chấp thuận sửa đổi điểm b, khoản 9, Điều 7, Nghị quyết số 98/2023/QH15 theo kiến nghị của TP.HCM, thì đồng thời giao UBND TP.HCM thực hiện điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án mà không phải thực hiện lại thủ tục điều chỉnh chấp thuận chủ trương”, Báo cáo thẩm định số 10120 nêu rõ.

Báo Đầu tư



Nguồn: https://vimc.co/buoc-tien-moi-tai-sieu-du-an-cang-trung-chuyen-quoc-te-can-gio/

Cùng chủ đề

VinFast VF 7 khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng

Sở hữu vẻ đẹp hiện đại, sành điệu nhưng không kém phần thực dụng, VinFast VF 7 khớp với các tiêu chí mà nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng đặt ra khi lựa chọn xe. “VF 7 được thiết kế dành riêng cho người yêu cái đẹp” Rời nước Ý trở về Việt Nam lập nghiệp, nhà thiết kế (NTK) tài năng Phan Đăng Hoàng bị cuốn hút bởi một mẫu xe đến từ nền công nghiệp ô tô nước...

Thủ tướng chỉ đạo “nóng” về việc sử dụng đất của doanh nghiệp nhà nước

(NLĐO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị chỉ đạo tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, xử lý nhà, đất tại doanh nghiệp nhà nước ...

Hoa băng Phia Oắc

  Phia Oắc (hay Phja Oắc theo cách gọi của người địa phương) nằm trong hệ thống công viên địa chất Non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4/2018. Phia Oắc cao 1.931m, là đỉnh núi cao thứ 2 ở Cao Bằng, được ví như “nóc nhà” phía Tây của tỉnh. Sự đa dạng về địa hình, địa chất cùng với điều kiện khí hậu đặc trưng đã tạo nên...

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa xin nghỉ trước tuổi

Bà Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, xung phong xin nghỉ hưu sớm để việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy của tỉnh được thuận lợi. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sáng 26/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết Nghị quyết số 18 ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12. Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên...

KLH HAGL AGRICO Lào ứng dụng cơ giới hóa vào hoạt động chăn nuôi bò

Nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp thức ăn cho đàn bò gần 10.000 con vào cuối năm 2024, KLH HAGL AGRICO Lào đã đầu tư máy...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đắk Lắk – nơi cao nguyên đầy nắng và gió

Đắk Lắk - vùng đất cao nguyên đầy nắng gió, nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và nền văn hóa phong phú.  Những thác nước như Dray Nur, Dray Sap đổ xuống từ độ cao, tạo nên những bọt nước trắng xóa, hòa quyện cùng màu xanh mát của rừng núi. Những cánh đồng cà phê bạt ngàn trải dài, khoe sắc vàng rực rỡ vào mùa thu hoạch, mang đến hương vị đặc trưng cho vùng...

LPBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Ngày 26/12 tại Trụ sở chính Hà Nội, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Lưu Danh Đức vào vị trí Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin. Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược đầu tư cho chuyển đổi số của LPBank, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và nâng cao năng...

Lễ hội Kate tại tháp Pô Klông Garai

Theo Chăm lịch, vào ngày đầu tiên của tháng 7, tất cả các khu vực đền tháp Chăm của tỉnh Ninh Thuận đều tổ chức lễ rước y trang từ các làng lên đền tháp để làm lễ. Ninh Thuận có 3 khu vực đền tháp được người Chăm theo đạo Bàlamôn thờ cúng hàng năm, trong đó tháp Po Klong Garai (Phường Đô Vinh, TP Phan Rang – Tháp Chàm) được coi là có lợi thế địa lý...

Sắc màu hoa súng Mộc Hóa

Mùa thu hoạch bông súng ở Mộc Hóa, Long An Một màu tím biếc của hoa súng như "nhảy múa", khoe sắc giữa dòng sông xanh biếc. Long An nổi tiếng là miền sông nước với nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt vào mùa nước nổi (tháng 8 - tháng 12 dương lịch hằng năm), du khách sẽ được đắm chìm giữa không gian thơ mộng của những cánh đồng hoa súng tím biếc. Địa điểm...

Đường sắt có thêm 11 toa xe chất lượng cao

Chiều 25/12, Công ty CP Vận tải Đường sắt vừa tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN (06/04/1955 - 06/04/2025). Đây là dự án nâng cấp, cải tạo 11 toa xe hành khách chất lượng cao (AnL28) do Chi nhánh Toa xe Sài Gòn thực hiện.  Dự án được khởi công ngày 1/9/2024 với 125 lao động tham gia thực hiện. Nội và ngoai...

Bài đọc nhiều

Những dấu chân khát vọng của Sao Vàng đất Việt

Thêm 200 thương hiệu Việt tiêu biểu cho khát vọng vươn mình của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh trong Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024. Trên hành trình bước vào kỷ nguyên mới của đất nước, dấu chân Sao Vàng đất Việt chưa bao giờ vắng bóng ở những điểm trọng yếu. Khát vọng không giới hạn “Sự có mặt của VIMC trong Top 10 năm 2024 sẽ là một câu chuyện truyền cảm hứng...

Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng – Tổng công ty Hàng hải...

3 cần cẩu giàn STS thế hệ mới được sản xuất bởi Mitsui E&S (Nhật Bản) vừa cập bến số 3,4 của cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.3 cẩu giàn được đưa về bến số 3, 4Đây là lô thiết bị thứ hai được cung cấp theo Hợp đồng “trang bị, lắp đặt 6 cẩu bốc xếp container STS trên bến chính và 24 cẩu bánh lốp RTG” phục vụ cho Dự án đầu...

VIMC đứng trong top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ 5 giá trị cốt lõi – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tối ngày 24/12, tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 thương hiệu tiêu biểu, khẳng định vị thế và uy tín của mình tại giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất...

Ra mắt Trung tâm chuyển đổi VIMC – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 23/9/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã chính thức công bố quyết định thành lập Trung tâm chuyển đổi VIMC, với tên gọi tiếng Anh là VIMC Transformation Center.Công bố quyết định thành lập Trung tâm chuyển đổi VIMCTrong bối cảnh ngành hàng hải đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ với sự gia tăng áp lực từ xu hướng số hóa, công nghệ mới và yêu cầu bảo vệ môi trường, việc...

Việt Nam – Hy Lạp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng hải – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hy Lạp từ ngày 22 đến 23/10/2024, Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC), do Phó Chủ tịch Nguyễn Cảnh Toàn dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Công ty Aries Energy Corporation (Aries) nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành hàng hải Việt Nam.Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các vụ và đơn vị thuộc...

Cùng chuyên mục

VIMC đứng trong top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ 5 giá trị cốt lõi – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tối ngày 24/12, tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 thương hiệu tiêu biểu, khẳng định vị thế và uy tín của mình tại giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất...

Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng – Tổng công ty Hàng hải...

3 cần cẩu giàn STS thế hệ mới được sản xuất bởi Mitsui E&S (Nhật Bản) vừa cập bến số 3,4 của cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.3 cẩu giàn được đưa về bến số 3, 4Đây là lô thiết bị thứ hai được cung cấp theo Hợp đồng “trang bị, lắp đặt 6 cẩu bốc xếp container STS trên bến chính và 24 cẩu bánh lốp RTG” phục vụ cho Dự án đầu...

Cảng Đà Nẵng – Tập thể tiêu biểu về phát triển quan hệ đối tác hải quan – doanh nghiệp giai đoạn 2014 –...

Cảng Đà Nẵng được Tổng cục Hải quan tặng Kỷ niệm chương “Tập thể tiêu biểu về phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp giai đoạn 2014 - 2024”. Tại hội nghị “Phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp” do Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức ngày 20/12 đã ghi nhận, thời gian qua Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã luôn đồng hành, hợp tác chặt chẽ với Cục Hải...

Công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ đối với chức danh Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc Công ty Bisco

Ngày 23/12/2024, tại trụ sở văn phòng Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông (Bisco) đã long trọng diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ đối với chức danh Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc Công ty Bisco. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Tổng giám...

Những dấu chân khát vọng của Sao Vàng đất Việt

Thêm 200 thương hiệu Việt tiêu biểu cho khát vọng vươn mình của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh trong Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024. Trên hành trình bước vào kỷ nguyên mới của đất nước, dấu chân Sao Vàng đất Việt chưa bao giờ vắng bóng ở những điểm trọng yếu. Khát vọng không giới hạn “Sự có mặt của VIMC trong Top 10 năm 2024 sẽ là một câu chuyện truyền cảm hứng...

Mới nhất

Quân đội Hàn Quốc “kêu oan” trước cáo buộc dàn dựng tấn công Triều Tiên, Seoul trừng phạt Bình Nhưỡng

Ngày 26/12, quân đội Hàn Quốc khẳng định chưa bao giờ cân nhắc việc dàn dựng các cuộc tấn công bằng đạn pháo vào Triều Tiên để đáp trả các vụ thả bóng bay chứa rác thải.

Giới thiệu di sản thực hành then và làm gốm Chăm tại Hà Nội

Từ ngày 27 - 29/12, sẽ diễn ra Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể “Thực hành then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” và “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” tại Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam –...

Ninh Thuận thông tin lý do dự án khu du lịch ngừng hoạt động gần 6 năm

Dự án Khu du lịch Hoàn Cầu ngừng hoạt động từ năm 2018 do hoạt động thua lỗ. Sau khi tái cơ cấu doanh nghiệp, chủ đầu tư đang điều chỉnh quy hoạch chi tiết để xin điều chỉnh dự án. Ninh Thuận thông tin lý do dự án khu du lịch ngừng hoạt động gần 6 nămDự án Khu...

Tối nay lượt đi bán kết ASEAN Cup 2024, Xuân Son ghi bàn, Việt Nam thắng Singapore?

Đa số người trẻ dự đoán trong trận lượt đi bán kết ASEAN Cup 2024, giữa tuyển Việt Nam và Singapore, diễn ra lúc 20 giờ tối nay 26.12, "những chiến binh sao vàng" sẽ giành chiến thắng với sự tỏa sáng của chân sút Xuân Son. Xuân Son tiếp tục thăng hoa? Nguyễn Hoàng Tuyển, sinh viên Trường ĐH Bách...

Vì sao CentreVille Lương Sơn hút nhà đầu tư khi thị trường bất động sản biến động

Thị trường bất động sản dù đã và đang khởi sắc nhưng vẫn trong giai đoạn biến động. Tuy nhiên, các nhà đầu tư thông thái không thể “án binh bất động” nên vẫn không ngừng tìm hướng đi sáng để rót vốn. Vì sao CentreVille Lương Sơn "hút" nhà đầu tư khi thị trường bất động sản biến độngThị...

Mới nhất

Yeg giải trình