Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngBước nước rút của “đầu tàu” giải ngân vốn đầu tư công...

Bước nước rút của “đầu tàu” giải ngân vốn đầu tư công ngành giao thông


Bước nước rút của “đầu tàu” giải ngân vốn đầu tư công ngành giao thông

Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, ngay cả khi vừa được bổ sung hơn 13.000 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách trong nước.

Kỷ lục giải ngân mới

“Chúng tôi đang tăng tốc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, với mục tiêu là khởi công công trình vào cuối tháng 12/2024 theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT”, ông Cao Việt Hùng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 2 cho biết.

Nếu kịp khởi công dự án trên như kế hoạch, thì đây sẽ là công trình có thời gian chuẩn bị đầu tư nhanh bậc nhất trong ngành GTVT, bởi Dự án mới được Bộ GTVT phê duyệt vào cuối tháng 5/2024.

Theo ông Cao Việt Hùng, để Dự án khởi công vào tháng 12/2024, chủ đầu tư cần hoàn thành 2 điều kiện tiên quyết.

Điều kiện đầu tiên là phải hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế trong tháng 8/2024, hoàn tất công tác thiết kế kỹ thuật trong tháng 10/2024, để kịp phát hành hồ sơ mời thầu các gói thầu xây lắp trong tháng 11/2024; hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp trước ngày 31/12/2024.

Các công việc liên quan chặt chẽ với nhau nói trên gần như không có thời gian dự phòng, nên đây là một thách thức lớn với Ban Quản lý dự án 2, ngay cả khi đơn vị này được đánh giá là có bề dày kinh nghiệm, năng lực điều hành dự án bậc nhất trong ngành giao thông.





Thi công Dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Điều kiện cần thứ hai là công tác giải phóng mặt bằng do UBND tỉnh Bắc Kạn là chủ đầu tư phải được đẩy nhanh hơn nữa để có thể bàn giao khoảng 80% mặt bằng trong tổng số 28,8 km chiều dài tuyến đường được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, với bề rộng nền đường lên tới 22 m.

Với công việc luôn đòi hỏi phải đi trước nêu trên, cuối tháng 7/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã ký quyết định phê duyệt Tiểu dự án Giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn với tổng mức đầu tư khoảng 574,73 tỷ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn cũng quyết tâm bàn giao khoảng 255,14 ha mặt bằng chính tuyến cao tốc cho chủ đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn trong thời gian nhanh nhất để kịp khớp với kế hoạch khởi công công trình.

Nếu nỗ lực chạy nước rút của Ban Quản lý dự án 2 và tỉnh Bắc Kạn thành công, sẽ mở ra cơ hội để Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn hoàn thành, đưa vào khai thác trước tháng 12/2026 và còn giải ngân thêm được khoảng 1.500 tỷ đồng vốn đầu tư công trước ngày 31/1/2024 từ việc tạm ứng các hợp đồng xây lắp.

Được biết, Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn chỉ là một trong nhiều dự án hạ tầng sử dụng vốn đầu tư công được Bộ GTVT yêu cầu hoàn thành sớm công tác chuẩn bị để có thể triển khai trên thực địa, qua đó thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Quan điểm được Bộ GTVT đặt ra là phải tận dụng mọi cơ hội để đưa vốn nhiều nhất ra công trường.

Với các dự án đang triển khai thi công, đặc biệt là các dự án đường cao tốc, các chủ đầu tư thuộc Bộ GTVT đều đã nhận được văn bản có nội dung nhắc nhở tương tự, với chi tiết khối lượng vốn đầu tư công còn tại từng dự án cần phải giải ngân trong từng tháng, từng quý.

Ông Lê Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, trong bối cảnh sức ép về tiến độ thực hiện, giải ngân đang rất căng thẳng, bất kỳ đơn vị nhà thầu nào không đáp ứng tiến độ, sẽ bị cảnh cáo, khiển trách, thậm chí là điều chuyển khối lượng, chấm dứt hợp đồng, đặc biệt tại các công trình trọng điểm như các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Để tránh tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, lãnh đạo Bộ GTVT đã tăng cường đi kiểm tra hiện trường, trực tiếp chỉ đạo điều hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn; chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn, các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, thiết bị, nguồn tài chính, thi công tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ; kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ có các chỉ đạo tháo gỡ, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng cho các dự án khu vực phía Nam.

Nhờ các giải pháp quyết liệt nói trên, đến nay, đa số các dự án triển khai thi công đang đáp ứng tiến độ đề ra, trong đó nhiều dự án đã được chủ đầu tư rà soát và đăng ký rút ngắn tiến độ từ 3 – 6 tháng. Những chuyển động tích cực trên công trường đã mang lại kết quả giải ngân rất ấn tượng cho các chủ đầu tư và cho chính Bộ GTVT.

Cụ thể, đến hết tháng 7/2024, Bộ GTVT đã giải ngân khoảng 30.794 tỷ đồng, đạt 49,2% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 đã được giao và kéo dài (62.604 tỷ đồng), cao hơn so với mức tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước (31,6%).

Nếu tiếp tục duy trì đà giải ngân nói trên trong 6 tháng còn lại, Bộ GTVT có thể giải ngân được khoảng 74.680 tỷ đồng, bằng 119% kế hoạch vốn được giao lần đầu (kỷ lục giải ngân của Bộ GTVT) và đạt 98,5% kế hoạch vốn đầu tư công sau khi được giao bổ sung (4.428 tỷ đồng vốn ODA, 70.252 tỷ đồng vốn trong nước).

“Kết quả này đáp ứng yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch 2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng là ‘phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch được giao’, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ GTVT là năm 2024 phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công”, ông Lưu Quang Thìn, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết.




Gỡ những đường găng tiến độ

Tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2024 và xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025 được Bộ GTVT tổ chức vào tuần trước, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng một lần nữa yêu cầu các chủ đầu tư/ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công phải hết sức tập trung, nỗ lực chỉ đạo thực hiện với quyết tâm cao nhất, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Ngoài việc bám sát tiến độ, kế hoạch đã đăng ký theo từng tháng, quý, quyết liệt đôn đốc đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu, các chủ đầu tư/ban quản lý dự án phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan để tháo gỡ khó khăn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu để đẩy nhanh tiến độ dự án.

“Người đứng đầu các chủ đầu tư/ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng nếu kết quả giải ngân không đạt yêu cầu”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo và nhấn mạnh, các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 phải giải ngân 100% vốn được giao.

Bộ trưởng Bộ GTVT lưu ý, các ban quản lý dự án có khả năng đẩy nhanh tiến độ phải bổ sung đăng ký theo nhu cầu. Quan điểm của Bộ GTVT là không hạn chế khối lượng đăng ký bổ sung.

Được biết, tính đến đầu tháng 8/2024, đã có ít nhất 2 ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT đăng ký bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công, trong đó mỗi đơn vị đăng ký giải ngân thêm từ 1.000 tỷ đồng đến 1.200 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ GTVT), khối lượng vốn phải giải ngân các tháng cuối năm 2024 còn lớn (45.030 tỷ đồng), bình quân mỗi tháng phải giải ngân khoảng 7.500 tỷ đồng.

“Trong điều kiện một số dự án đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục đầu tư, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, mỏ vật liệu xây dựng tại một số dự án đến nay chưa được xử lý dứt điểm, điều kiện thời tiết bất lợi cuối năm… sẽ tiềm ẩn thách thức đối với mục tiêu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2024”, vị lãnh đạo này nhận định.

Để có thể cán đích mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024, Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư/ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu tập trung giải quyết để tổ chức thi công các hạng mục có khối lượng lớn là đường găng của dự án trước mùa mưa năm 2024; triển khai ngay việc tập kết các vật liệu làm móng, mặt đường, tránh tình trạng khan hiếm khi các dự án đồng loạt thi công lớp móng, mặt đường; chỉ đạo nhà thầu phát huy và duy trì nhịp độ thi công, tăng cường thi công “3 ca 4 kíp” để bảo đảm kế hoạch đề ra.

Với các dự án có xử lý nền đất yếu, cần hoàn thành công tác đắp nền, gia tải trước tháng 10/2024, làm cơ sở hoàn thành dự án vào cuối năm 2025. Các chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu bố trí đầy đủ nhân lực thực hiện công tác nội nghiệp (hồ sơ hoàn công, nghiệm thu, thanh toán); cải cách thủ tục, giảm bớt các khâu để kịp thời giải ngân cho nhà thầu thi công.

“Với các dự án đã đăng ký rút ngắn tiến độ, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án cần chủ động kiểm soát chặt chẽ, không chủ quan; tăng cường công tác quản lý chất lượng, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Các chủ đầu tư căn cứ kết quả thực hiện, điều kiện hợp đồng để kịp thời thay thế, điều chuyển khối lượng các nhà thầu không đáp ứng yêu cầu”, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Phạm Quang Khôi, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Phương Thành – một trong các nhà thầu chính thi công Dự án thành phần cao tốc Bùng – Vạn Ninh cho biết, nhà thầu đã huy động đầy đủ nhân lực và thiết bị cho đợt nước rút trước khi mùa mưa lũ bắt đầu.

“Trong bối cảnh nguồn vốn luôn sẵn sàng, thời gian thanh toán đã được rút ngắn tối đa, nên nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, thì chúng tôi sẽ giải ngân vượt mức kế hoạch vốn đã đăng ký với chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6”, ông Khôi cho biết.

Từ đầu năm đến nay, Bộ GTVT đã đưa vào khai thác 4 dự án cao tốc, trong đó dịp 30/4 đã đưa vào khai thác 2 dự án đầu tư theo hình thức BOT, gồm 30 km thuộc Dự án Diễn Châu – Bãi Vọt và Dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo với tổng chiều dài 109 km; đến ngày 29/6/2024 đã đưa vào thông xe 19 km còn lại của đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, đánh dấu hoàn thành toàn bộ 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, nâng tổng số km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác trong phạm vi cả nước lên 2.021 km.

Bộ GTVT đã khởi công 7 dự án đường bộ, 1 dự án đường sắt gồm: Rạch Sỏi – Bến Nhất; Gò Quao – Vĩnh Thuận; cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng; đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ; nâng cấp đoạn Km18 – Km80, Quốc lộ 4B Lạng Sơn; nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi; Chợ Chu – Ngã ba Trung Sơn; cải tạo tuyến đường sắt khu vực đèo Khe Nét.





Nguồn: https://baodautu.vn/buoc-nuoc-rut-cua-dau-tau-giai-ngan-von-dau-tu-cong-nganh-giao-thong-d221928.html

Cùng chủ đề

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 18/12

Tỷ giá trung tâm tăng 8 đồng, chỉ số VN-Index tăng 4,28 điểm hay lũy kế giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công nguồn vay nước ngoài 11 tháng năm nay của các bộ, ngành mới chỉ đạt 39,06% kế hoạch vốn điều chỉnh, tương đương 3.285,7 tỷ đồng... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 18/12. Điểm lại thông tin kinh tế ngày 16/12 Điểm lại...

Tổng kiểm kê tài sản công trên cả nước

(NLĐO)- Theo Bộ Tài chính, việc tổng kiểm kê tài sản công sẽ được thực hiện trên phạm vi cả nước để chống lãng phí ...

Bộ Giao thông vận tải nói gì về kiểm định khí thải xe máy từ 1-1-2025?

(NLĐO) - Bộ GTVT khẳng định việc kiểm định khí thải xe máy sẽ thực hiện theo lộ trình do Thủ tướng Chính phủ quyết định, không phải bắt buộc từ 1-1-2025 ...

Mô tô, xe máy sản xuất 5 năm phải kiểm định khí thải: Chuyên gia khuyến cáo gì?

Nhận định về quy định này, chuyên gia giao thông Từ Sỹ Sùa - giảng viên cao cấp trường Đại học Giao thông Vận tải - cho biết hoàn toàn đồng tình với chủ trương này, việc thực hiện là vô cùng cấp thiết nhằm bảo vệ môi trường.“Số lượng xe máy ở nước ta rất nhiều, tổng lượng khí thải do các xe này thải ra môi trường rất lớn, gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt...

Chuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành

Đã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4 - hạng mục được coi là đường găng của việc đưa vào khai thác đồng bộ Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn I vào ngày 31/12/2025. Chuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay Long ThànhĐã có những bước tiến quan trọng tại Dự án thành phần 4 - hạng mục được coi là đường găng của việc đưa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lại chờ hướng dẫn cụ thể để gỡ khó dự án năng lượng tái tạo

Sau cuộc họp của Chính phủ nhằm gỡ khó cho các dự án năng lượng tái tạo, điều các nhà đầu tư và các bên liên quan đang chờ đợi là các văn bản hướng dẫn cụ thể. Lại chờ hướng dẫn cụ thể để gỡ khó dự án năng lượng tái tạoSau cuộc họp của Chính phủ nhằm gỡ khó cho các dự án năng lượng tái tạo, điều các nhà đầu tư và các bên liên quan đang...

Bình Định ngăn tình trạng đầu cơ mua nhà ở xã hội

Bình Định vừa có chủ trương không xét duyệt các đối tượng không sinh sống và không làm việc trên địa bàn tỉnh liên quan đến hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại các dự án trên địa bàn tỉnh. Bình Định vừa có chủ trương không xét duyệt các đối tượng không sinh sống và không làm việc trên địa bàn tỉnh liên quan đến hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại các...

Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam

Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn sẽ triển khai các kế hoạch cụ thể nhằm thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam thông qua quảng bá môi trường đầu tư của Việt Nam, kết nối doanh nghiệp giữa khu vực GBA và Việt Nam. Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn thúc đẩy đầu tư vào Việt NamLiên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn sẽ triển khai các kế hoạch cụ thể nhằm thúc đẩy đầu tư vào Việt...

VN-Index tăng hơn 4 điểm, lên 1.266 điểm

VN-Index tăng hơn 4 điểm trong phiên 18/12 nhờ dòng tiền tập trung vào các mã vốn hoá lớn như FPT, HPG, MWG, qua đó lấy lại mốc 1.266 điểm. VN-Index tăng hơn 4 điểm trong phiên 18/12 nhờ dòng tiền tập trung vào các mã vốn hoá lớn như FPT, HPG, MWG, qua đó lấy lại mốc 1.266 điểm. Trước khi bước vào phiên giao dịch...

Hành trình 16 năm lan tỏa lòng nhân ái

Trải qua 16 năm phát động, chương trình Chủ Nhật Đỏ đã trở thành biểu tượng của lòng nhân ái và tinh thần cộng đồng, góp phần cung cấp hơn 400.000 đơn vị máu, cứu sống nhiều bệnh nhân. Trải qua 16 năm phát động, chương trình Chủ Nhật Đỏ đã trở thành biểu tượng của lòng nhân ái và tinh thần cộng đồng, góp phần cung cấp hơn 400.000 đơn vị máu, cứu sống nhiều bệnh nhân. ...

Bài đọc nhiều

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam: Tiềm năng kinh doanh quanh trục đại lộ

(Dân trí) - Những trục đại lộ lớn trên thế giới không chỉ là biểu tượng kiến trúc, văn hóa mà còn mang đến sức sống kinh doanh thương mại sầm uất cho vùng đất. Đây cũng là tương lai hứa hẹn của Phủ Lý khi sắp xuất hiện trục đại lộ quy mô hàng đầu Việt Nam. Sức hút của những trục đại lộHơn 300.000 người đã đổ về quảng trường biển, trục đại lộ lễ hội TP Sầm...

Chưa thể xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản Dự án BOT Quốc lộ 51

Hiện còn 3 nội dung chưa đạt được sự đồng thuận giữa nhà đầu tư và Cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng Dự án BOT đầu tư mở rộng Quốc lộ 51. Chưa thể xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản Dự án BOT Quốc lộ 51 Hiện còn 3 nội dung chưa đạt được sự đồng thuận giữa nhà đầu tư và Cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến...

Việt Nam có tài sản quý để tham gia chuỗi cung ứng công nghiệp hàng không

Ngày 17/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không nhằm phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng tiêu dùng bền vững. "Với quan hệ hợp tác tốt với các quốc gia trên thế giới, đây là tài sản quý để Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng công nghiệp hàng không thế giới"- đây là khẳng định của ông Stephan Castet - Giám đốc Điều...

Việt Nam sẵn sàng tăng tốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Việt Nam đang rất quyết tâm phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và một trong những việc quan trọng cần làm là làm sao tiếp tục thu hút các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đến “làm tổ”. Việt Nam sẵn sàng tăng tốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫnViệt Nam đang rất quyết tâm phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và một trong những việc quan trọng cần làm là làm sao tiếp tục thu hút...

Xu hướng thị trường bất động sản 10 năm tới sẽ ra sao?

(NLĐO) - Nếu không giải quyết bài toán về giá nhà ở, thị trường bất động sản khó ổn định. Trong khi đó, việc tăng giá nhà gây khó khăn cho người dân. ...

Cùng chuyên mục

Lại chờ hướng dẫn cụ thể để gỡ khó dự án năng lượng tái tạo

Sau cuộc họp của Chính phủ nhằm gỡ khó cho các dự án năng lượng tái tạo, điều các nhà đầu tư và các bên liên quan đang chờ đợi là các văn bản hướng dẫn cụ thể. Lại chờ hướng dẫn cụ thể để gỡ khó dự án năng lượng tái tạoSau cuộc họp của Chính phủ nhằm gỡ khó cho các dự án năng lượng tái tạo, điều các nhà đầu tư và các bên liên quan đang...

Tọa đàm Nam giới tiên phong hành động thúc đẩy bình đẳng giới bàn về bình đẳng và hạnh phúc gia đình

Không ít người đàn ông từng nghĩ rằng việc “phụ giúp” vợ trong gia đình là đủ để thể hiện trách nhiệm. Nhưng điều đó có thực sự tạo nên một tổ ấm bình đẳng và hạnh phúc? Tại buổi tọa đàm “Nam giới tiên phong hành động thúc đẩy bình đẳng giới” thuộc khuôn khổ chiến dịch Tô cam 2024, các diễn giả và tham dự viên đã cùng chia sẻ câu chuyện về việc sẻ chia trách...

Thúc tiến độ hạng mục kết nối với đường cao tốc Bến Lức

Khối lượng của hạng mục kết nối (250 m) với cao tốc Bến Lức - Long Thành thuộc Gói thầu XL3 của Dự án thành phần 7 vành đai 3 TP.HCM qua Long An còn lại không nhiều nhưng hiện vẫn chưa hoàn thành như kế hoạch đề ra. Thúc tiến độ hạng mục kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long ThànhKhối lượng của hạng mục kết nối (250 m) với cao tốc Bến Lức - Long...

Hết quặng Apatit vào năm 2040, Vinachem lo thiếu hụt nguyên liệu sản xuất phân bón

Theo Apatit Lào Cai, đến năm 2040 quặng Apatit loại I, II, III sẽ không còn cho nhu cầu sản xuất của các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem). Tại Hội nghị Triển khai thực hiện Quy hoạch khoáng sản Quốc gia theo Quyết định số 866/QĐ-TTg ngày 18/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tổ chức vào ngày 20/12/2024 tại thành phố Lào Cai...

CT Group và những dấu ấn công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

CT Group và 4 công ty thành viên trong lĩnh vực công nghệ cao đã mang đến sự kiện Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) một chuỗi các triển lãm đột phá và ấn tượng.

Mới nhất

Đại hội Chi Hội NS Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Bình

(NADS) - Ngày 20/12/2024, tại thành phố Đồng Hới, Đại hội Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp. Lãnh đạo các Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Phòng PA 03, Ban Thường vụ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng các đại biểu khách mời. ...

MBV – ngân hàng mới kế thừa giá trị cốt lõi từ MB Group

Sau khi chuyển giao về MB, OceanBank chính thức đổi tên thành Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV), tiếp nối giá trị cốt lõi của MB Group và mở ra chặng đường phát triển mới. Theo MB Group, MBV - một ngân hàng hiện đại sẽ được phát triển dựa trên nền tảng chiến lược ngân hàng...

2024 là năm ‘bội thu’ của ngoại giao văn hóa Việt Nam

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, ông Lăng Đức Quyền (Ling Dequan), nhà nghiên cứu Trung Quốc về các vấn đề Việt Nam, khẳng định năm 2024 là "một năm bội thu” của ngoại giao văn hóa Việt Nam. Theo ông, ngoại giao văn hóa là công việc thường xuyên, liên tục, toàn diện và sẽ mang...

Việt kiều về nước hết lời khen xe buýt Cần Thơ

Bà Huỳnh Mộng Đào (50 tuổi) sinh sống ở Campuchia nhiều năm, khi trở về Cần Thơ, sử dụng xe buýt để đi lại và đánh giá rất cao dịch vụ này. ...

Mới nhất