Sáng 15-8, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Đoàn Văn Việt cùng lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch chủ trì tại điểm cầu Khánh Hòa.
Tại hội nghị, đại diện Bộ VHTT-DL đã phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Kế hoạch hành động của Bộ VHTT-DL triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP; Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 và Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về giải pháp nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững…
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch chủ trì tại điểm cầu Khánh Hòa |
Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ xác định 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển ngành du lịch trọng tâm, trọng điểm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới. Các giải pháp chủ yếu là: đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững; tiếp tục tạo thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các khu du lịch quốc gia; phát triển sản phẩm truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, tất cả các chủ thể có liên quan, các bộ ngành, tỉnh, thành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp có vai trò cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nước nhà.
Khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa trên chuyến bay của Vietravel Airlines |
Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đặt mục tiêu định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam với tiêu đề và biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030. Qua đó, cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch thuộc Bộ chỉ số đánh giá Năng lực phát triển du lịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới.
XUÂN THÀNH