Theo Bộ GTVT, vị trí ngập theo cử tri tỉnh Lâm Đồng phản ánh là đường tràn S’RTrăng qua khe suối tại Km214+592 quốc lộ 55 (QL55) nằm ở vị trí đường cong lõm, mặt đường tràn rộng 7m, kết cấu bê tông xi măng (BTXM) đã thảm bê tông nhựa dày 7cm; đoạn qua đường tràn có 12 cọc tiêu và 2 cọc thủy trí.
Hàng năm, tại vị trí đường tràn ngập nước 1-2 lần với chiều sâu khoảng 0,5m (cục bộ có năm ngập 1,0m) trong thời gian khoảng 2 tiếng.
Để nâng cao an toàn giao thông, Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống đường bộ năm 2024 có danh mục công trình: Sửa chữa nền, mặt đường, gia cố lề và hệ thống thoát nước đoạn đoạn tuyến trên với kinh phí 25,8 tỷ đồng.
Hiện tại, Sở GTVT Lâm Đồng và Cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư, lựa chọn nhà thầu thi công và sẽ hoàn thành hạng mục này trong năm 2024.
Mặt khác, Bộ GTVT đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng có ý kiến với UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở GTVT theo thẩm quyền phối hợp với địa phương tổ chức nạo vét, thanh thải lòng suối để đảm bảo thoát nước ngoài phạm vi quản lý QL55 giảm bớt thời gian nước ngập qua tràn.
“Về việc đầu tư xây dựng, thay thế đường tràn thành cầu bê tông cốt thép, theo quy định không sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp đường bộ để đầu tư mới mà cần xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền chấp thuận đầu tư xây dựng bằng nguồn đầu tư công trung hạn trong việc nâng cấp tổng thể QL55 tại kỳ đầu tư trung hạn tới”, Bộ GTVT cho biết thêm.