Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamBộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống...

Bộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang


Trong báo cáo gửi Phó thủ tướng, Bộ GTVT cho biết đã giao Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN rà soát, xác định danh mục các đường ngang cần thiết phải sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu để đảm bảo ATGT, thuộc Dự án sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đối với 566 đường ngang.

Bộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang- Ảnh 1.

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ bố trí gần 400 tỷ để hoàn thành bổ sung tín hiệu tại 184 đường ngang có gác, đảm bảo an toàn (Ảnh: minh hoạ).

Qua rà soát, các đường ngang trùng lặp với các dự án đầu tư được thực hiện bằng các nguồn vốn khác, các đường ngang thuộc tuyến đường nhánh có tốc độ khai thác, mật độ chạy tàu và lưu lượng phương tiện đường bộ tham gia giao thông thấp đã được đưa ra khỏi danh mục.

Cơ quan chức năng cũng cập nhật bổ sung các đường ngang hiện tại đã được mở rộng còn thiếu tín hiệu, thiết bị xuống cấp, lạc hậu và có lưu lượng người, phương tiện đường bộ tham gia giao thông tăng cao, các đường ngang phát sinh đường nhánh, lối đi vào đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (thay thế các đường ngang đã đưa ra khỏi danh mục).

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT xác định danh mục 184 đường ngang thực sự cần thiết phải sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu nhằm đảm bảo ATGT, nâng cao hiệu quả đầu tư, tiết kiệm ngân sách nhà nước, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân.

Bộ GTVT dự kiến nguồn kinh phí thực hiện là 400 tỷ đồng, trong đó hơn 361,8 tỷ đồng để hoàn thành toàn bộ việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đối với 184 đường ngang có người gác này và hơn 38 tỷ đồng để thanh toán, quyết toán kinh phí đối với số đường ngang đã thực hiện từ năm 2023 trở về trước.

Để đảm bảo hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đối với đường ngang trong năm 2025, Bộ GTVT kiến nghị Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính xem xét bố trí 50 tỷ đồng từ nguồn dự phòng chi hoạt động kinh tế Ngân sách Trung ương năm 2024 để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 184 đường ngang và thanh quyết toán các công trình đã hoàn thành từ năm 2023 trở về trước. Năm 2025 bố trí bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt là 350 tỷ đồng để thực hiện hoàn thành toàn bộ 566 đường ngang theo quy định.

Năm 2021, Dự án sửa chữa, bổ sung đầy đủ tín hiệu đối với 566 đường ngang có người gác được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện; tiến độ thực hiện từ năm 2022, hoàn thành toàn bộ trong năm 2023. 

Trong hai năm 2022 và 2023, Tổng công ty Đường sắt VN đã thực hiện, hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung tín hiệu tại 382/566 đường ngang, còn 184 đường ngang chưa thực hiện do chưa được bố trí vốn. Vì vậy, Bộ GTVT đã báo cáo, kiến nghị Chính phủ bố trí vốn để thực hiện với 184 đường ngang còn lại.

Cuối tháng 7 vừa qua, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh mục và dự kiến kinh phí thực hiện. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí để hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/bo-gtvt-kien-nghi-chi-400-ty-dong-bo-sung-he-thong-tin-hieu-tai-184-duong-ngang-192240812223822185.htm

Cùng chủ đề

Hai tàu Trung Quốc trôi dạt đến Yên Bái

Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, hôm nay (9/9), theo thông tin...

Giao đầu mối xử lý kiến nghị của UBND TP.HCM về Dự án đường Vành đai 4

Giao đầu mối xử lý kiến nghị của UBND TP.HCM về Dự án đường Vành đai 4Có ít nhất 11 nhóm cơ chế đặc thù do UBND TP.HCM đề xuất cấp có thẩm quyền cho phép áp dụng chung cho toàn bộ tuyến Vành đai 4 TP.HCM sẽ được 2 bộ, ngành liên quan xem xét. Ảnh minh hoạ Văn phòng Chính phủ vừa có Công...

Quảng Nam lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026

Quảng Nam lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030Quảng Nam yêu cầu làm rõ vốn chuẩn bị đầu tư dự án dự kiến khởi công mới trong giai đoạn 2026 - 2030, vốn bố trí cho nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư cho dự án dự kiến khởi công mới trong giai đoạn 2031 - 2035. UBND tỉnh Quảng...

Ninh Thuận tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu vật liệu san lấp tại các dự án

Ninh Thuận tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu vật liệu san lấp tại các dự án Nhiều doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận kiến nghị hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính liên quan đến dự án khai thác khoáng sản, giải quyết nhu cầu vật liệu san lấp mặt bằng. Tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp tháng...

Gỡ nút thắt để thúc đẩy Dự án PPP cao tốc Tân Phú

Gỡ nút thắt để thúc đẩy Dự án PPP cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được khởi xướng đầu tư vào năm 2020 trong thời điểm thị trường bất động sản sôi động, UBND tỉnh Lâm Đồng dự kiến khởi công vào năm 2023, nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện được. Bản đồ hướng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai tàu Trung Quốc trôi dạt đến Yên Bái

Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, hôm nay (9/9), theo thông tin...

Ngập sâu ở Hoài Đức, Quốc Oai, phương tiện đi hướng nào cho an toàn, thuận tiện?

Sau bão số 3, hiện một số tuyến đường tại huyện Quốc Oai và Hoài Đức bị ngập úng, Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng tổ chức giao thông tại các vị trí này để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân.   Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, trên địa bàn huyện Quốc Oai, các vị trí ngập, không đảm bảo giao thông an toàn cho phương tiện lưu thông trên đường...

Phân luồng giao thông ở ngã tư Vũng Tàu ra sao để giảm ùn tắc?

Theo tin từ Sở Xây dựng Đồng Nai, hiện nay đơn vị này...

Hà Nội yêu cầu rà soát các cầu vượt sông, cấm phương tiện đi qua cầu yếu

Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các...

Đường sắt hỗ trợ vận chuyển miễn phí tình nguyện viên, hàng hóa cứu trợ sau bão số 3

Chiều nay (9/9), tại ga Huế, tàu SE4 chạy hướng TP.HCM - Hà Nội...

Bài đọc nhiều

Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau bão số 3, tàu chạy bình thường

TCT Đường sắt Bắc - Nam đã khắc phục xong ảnh hưởng bão số 3, nhanh chóng thông tuyến đảm bảo tàu chạy bình thường trở lại. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, sáng sớm nay (8/9), đơn vị này đã khắc phục xong các vị trí cây đổ vào đường sắt Bắc - Nam do bão số 3 qua Hà Nội khiến một số đoàn tàu phải chờ dọc đường, các đoàn xuất phát ga Hà Nội...

Dừng chạy tàu khách Hà Nội – Lào Cai do mưa lũ lớn tại Yên Bái

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3, tại tỉnh Yên Bái có mưa lớn, ngành đường sắt đã dừng chạy tàu khách Hà Nội - Lào Cai. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), khu vực tỉnh Yên Bái có mưa lớn, công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã ngừng chạy hai đôi tàu khách Hà Nội lên Lào Cai. Tuyến đường sắt chạy qua địa phận tỉnh Yên Bái bị...

Cùng chuyên mục

Dừng chạy tàu khách Hà Nội – Lào Cai do mưa lũ lớn tại Yên Bái

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3, tại tỉnh Yên Bái có mưa lớn, ngành đường sắt đã dừng chạy tàu khách Hà Nội - Lào Cai. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), khu vực tỉnh Yên Bái có mưa lớn, công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã ngừng chạy hai đôi tàu khách Hà Nội lên Lào Cai. Tuyến đường sắt chạy qua địa phận tỉnh Yên Bái bị...

Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau bão số 3, tàu chạy bình thường

TCT Đường sắt Bắc - Nam đã khắc phục xong ảnh hưởng bão số 3, nhanh chóng thông tuyến đảm bảo tàu chạy bình thường trở lại. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, sáng sớm nay (8/9), đơn vị này đã khắc phục xong các vị trí cây đổ vào đường sắt Bắc - Nam do bão số 3 qua Hà Nội khiến một số đoàn tàu phải chờ dọc đường, các đoàn xuất phát ga Hà Nội...

Cây đổ ngang đường sắt, dừng 22 chuyến tàu khách

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết đã quyết định dừng 22 chuyến tàu khách và nhiều tàu hàng chạy tuyến phía Bắc do bị cây đổ chặn ngang đường sắt. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, tính đến 16h00 chiều nay (7/9), bão số 3 đã ảnh hưởng đến hạ tầng một số vị trí trên các tuyến đường sắt phía Bắc. Cụ thể, tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, Gia Lâm - Hải Phòng và Kép...

Chuyến tàu đầu tiên đưa 16 bồn khí LNG từ Nam ra Bắc

Ga tàu lửa Trảng Bom (Đồng Nai) vừa cho khởi hành chuyến tàu đầu tiên đưa 16 bồn khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc. Đây là bước đột phá quan trọng của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Ngày 6/9, tại ga tàu lửa Trảng Bom (Đồng Nai), lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và VNR đã cắt băng cho khởi...

Lần đầu tiên vận chuyển Khí thiên nhiên hóa lỏng

Vào lúc 14h chiều nay 6/9/2024, chuyến tàu đầu tiên chở khí thiên nhiên hoá lỏng – LNG bằng đường sắt từ miền Nam ra miền Bắc đã xuất phát tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Đây là kết quả đánh dấu sự hợp tác giữa Tổng cổng ty ĐSVN (VNR) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và cũng là lần đầu...

Mới nhất

Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Điểm sáng xuất khẩu nông sản Đắk Nông Rộng đường tiêu thụ cho nông sản Đắk Nông Tăng cường các giải pháp kết nối cung cầu Theo đó, chương trình kết nối cung cầu sẽ tập trung vào kết nối...

Nhiệm vụ và giải pháp

Dự đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang qua các thời kỳ; đại biểu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc, Quân khu II. Đại biểu các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Hà...

Trung Quốc xử lý 110 triệu lượt xuất nhập cảnh trong kỳ nghỉ hè

Trong đó, số lượng khách đi du lịch trong nước và ra ngoài nước theo ngày cao nhất đạt gần 2,24 triệu lượt vào ngày 24/8, chiếm 97,2% so với mức đỉnh lịch sử. Tổng cộng có 10,89 triệu chuyến đi được thực hiện bởi người nước ngoài, tăng 52,8% so với năm ngoái. Ngoài ra, lượng...

Các lực lượng sẵn sàng cứu hộ tại cầu Phong Châu

NDO - Thông tin về công tác cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ, Đại tá Trần Nho Lương, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ, cho biết: Các lực lượng đã sẵn sàng cơ động, khi nào mực nước...

Mới nhất