Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamBộ GTVT đề nghị các tỉnh xóa lối đi tự mở

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh xóa lối đi tự mở


Ưu tiên ngân sách địa phương xóa lối đi tự mở

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua đề nghị triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường sắt, góp phần phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông đường sắt.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua chỉ đạo, đôn đốc cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương lập hồ sơ, trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự án xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách dọc theo đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt; ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách của địa phương để triển khai thực hiện xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt theo kế hoạch, lộ trình được phê duyệt.

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh xóa lối đi tự mở- Ảnh 1.

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh, thành có đường sắt đi qua bố trí ngân sách địa phương để làm hàng rào, đường gom, xóa lối đi tự mở (Ảnh: Tạ Hải).

Trong thời gian chờ xóa bỏ, bố trí nhân lực cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; phối hợp với ngành đường sắt tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho nhân lực cảnh giới, trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cảnh giới theo quy định.

Chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức xác định ranh giới đất dành cho đường sắt, lập hồ sơ quản lý đất dành cho đường sắt khu vực ngoài đô thị theo quy định. Về kinh phí thực hiện, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố sử dụng ngân sách của địa phương hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính bố trí từ ngân sách trung ương để thực hiện.

“Người đứng đầu địa phương nơi có đường sắt đi qua chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT đã được phân công tại Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố; chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn theo quy định tại Điều 48 Luật Đường sắt”, công văn Bộ GTVT nêu rõ.

Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm

Đối với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN, Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, rà soát và khắc phục những tồn tại; xây dựng kế hoạch, phương án tổng thể tổ chức giải tỏa, xóa bỏ các điểm vi phạm hành lang đường sắt và lối đi tự mở qua đường sắt.

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh xóa lối đi tự mở- Ảnh 2.

Bộ GTVT đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn đường sắt (Ảnh: vi phạm hành lang an toàn đường sắt).

Với các lối đi tự mở đang chờ xóa bỏ, thực hiện ngay các biện pháp tăng cường để bảo đảm an toàn như bố trí người cảnh giới khi có tàu qua, cắm biển cảnh báo, biển hạn chế phương tiện đường bộ, thu hẹp chiều rộng, giải tỏa tầm nhìn, lắp đặt đèn, xây dựng gờ, gồ giảm tốc để cảnh báo.

Bộ GTVT cũng yêu cầu hai đơn vị này phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định, quy tắc giao thông khi đi qua đường ngang, lối đi tự mở nhằm nâng cao ý thức của người dân sinh sống dọc theo đường sắt trong việc chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang đường sắt, không đi, đứng, nằm, ngồi trên đường sắt.

Chủ động phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, công an các địa phương có đường sắt tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT đường sắt; kịp thời phát hiện các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt để kiến nghị khắc phục; điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông đường sắt theo quy định của pháp luật.

Đối với Cục Đường bộ VN, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục chỉ đạo các khu quản lý đường bộ rà soát, bổ sung đầy đủ các biển báo hiệu, biển hạn chế phương tiện đường bộ qua đường sắt, vạch dừng, đèn tín hiệu, gờ, gồ giảm tốc còn thiếu tại các điểm giao cắt giữa đường bộ, đường sắt, giải tỏa tầm nhìn tại các nút giao.

Chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị liên quan trong việc kết nối tín hiệu đường bộ, đường sắt tại các đường ngang giao cắt quốc lộ thuộc phạm vi quản lý của đơn vị.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/bo-gtvt-de-nghi-cac-tinh-xoa-loi-di-tu-mo-192240312145010347.htm

Cùng chủ đề

Các trung tâm điều hành đường cao tốc có gì đặc biệt?

Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng...

Cần 19.000 tỷ xây mới hầm Hải Vân, di dời ga Đà Nẵng

Cục Đường sắt VN đề xuất đầu tư 19.000 tỷ đồng làm mới hầm đường sắt khu vực đèo Hải Vân và di dời ga Đà Nẵng, tăng năng lực thông qua, tạo thuận lợi cho vận tải. Tàu liên tục phải chờ xếp "slot" qua đèo Vừa trải nghiệm tàu hỏa qua đèo Hải Vân, cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam theo đánh giá của nhiều chuyên trang du lịch thế giới, chị Mai Trang (Cầu Diễn, Hà Nội)...

Bộ GTVT ra công điện ứng phó áp thấp nhiệt đới

Công điện nêu rõ: Đối với hoạt động vận tải biển từ Quảng Ninh...

Không hy sinh môi trường khi làm dự án cảng Cần Giờ

Phân kỳ hợp lýTheo đó,Phó thủ tướng lưu ý việc đầu tư xây dựng...

Hủy gần 80 chuyến tàu do bão lũ, đường sắt thiệt hại 28 tỷ đồng

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, do ảnh hưởng bão số 3...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thủ tướng kỷ luật 3 nguyên Thứ trưởng và Thứ trưởng Bộ Tài chính

Cụ thể, tại Quyết định số 993, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ...

Lấy hơn 50 viên sỏi trong túi mật ở bệnh nhân 28 tuổi

Ngày 18/9, theo tin từ Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark...

Các trung tâm điều hành đường cao tốc có gì đặc biệt?

Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng...

Hải Dương hoạt động trở lại bến xe khách Hải Tân, nhiều tuyến phố vẫn ngập

Sáng 18/9, thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hải Dương cho biết,...

Thí điểm phạt nguội xe quá tải từ dữ liệu trạm cân đường tỉnh 741

Theo đó, từ ngày 1/10, Sở GTVT Bình Dương sẽ thí điểm xử phạt...

Bài đọc nhiều

Cần 19.000 tỷ xây mới hầm Hải Vân, di dời ga Đà Nẵng

Cục Đường sắt VN đề xuất đầu tư 19.000 tỷ đồng làm mới hầm đường sắt khu vực đèo Hải Vân và di dời ga Đà Nẵng, tăng năng lực thông qua, tạo thuận lợi cho vận tải. Tàu liên tục phải chờ xếp "slot" qua đèo Vừa trải nghiệm tàu hỏa qua đèo Hải Vân, cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam theo đánh giá của nhiều chuyên trang du lịch thế giới, chị Mai Trang (Cầu Diễn, Hà Nội)...

Cùng chuyên mục

Cần 19.000 tỷ xây mới hầm Hải Vân, di dời ga Đà Nẵng

Cục Đường sắt VN đề xuất đầu tư 19.000 tỷ đồng làm mới hầm đường sắt khu vực đèo Hải Vân và di dời ga Đà Nẵng, tăng năng lực thông qua, tạo thuận lợi cho vận tải. Tàu liên tục phải chờ xếp "slot" qua đèo Vừa trải nghiệm tàu hỏa qua đèo Hải Vân, cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam theo đánh giá của nhiều chuyên trang du lịch thế giới, chị Mai Trang (Cầu Diễn, Hà Nội)...

Thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên

Sau rất nhiều nỗ lực, tính tới trưa nay, 15/9, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam đã khắc phục xong toàn bộ các điểm gặp sự cố trên tuyến Yên Viên-Lào Cai. Chủ tịch Đặng Sỹ Mạnh thăm hỏi, động viên công nhân tại hiện trường Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai là tuyến chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi còn hàng chục điểm sạt lở. Tính tới chiều 14/9, tuyến trên vẫn đang phong tỏa...

Thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai. Trao đổi với PV Báo Giao thông tại đường sắt Yên Bái vào sáng nay (15/9), ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai bị thiệt...

Chưa thông tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai

Đường sắt Yên Viên - Lào Cai thiệt hại nặng bởi mưa lũ, hàng chục điểm sạt lở, chưa thể thông đường. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, các tuyến đường sắt bị ảnh hưởng bởi bão lũ hầu như đã khắc phục xong, riêng tuyến Yên Viên - Lào Cai chưa thể thông đường do có hàng chục điểm sạt lở, hư hỏng hạ tầng, thông tin tín hiệu. Cụ thể, trên tuyến có 15 vị trí cây,...

Triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng tại Hải Phòng

Sớm đầu tư đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải PhòngTrước...

Mới nhất

Máy nhắn tin là gì và bị kích nổ hàng loạt ở Lebanon như thế nào?

Máy nhắn tin là gì? Tại sao Hezbollah sử dụng chúng? Máy nhắn tin là thiết bị liên lạc nhỏ được sử dụng rộng rãi trước khi điện thoại...

Xuất hiện vết nứt dài trên đồi, Bắc Giang di dời khẩn cấp 30 hộ dân

Ngày 18/9, ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch UBND xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cho biết Tổ Bảo vệ an ninh trật tự thôn Tuấn Sơn đã phát hiện một vết nứt dài trên đồi trong quá trình kiểm tra, đe dọa sạt lở và ảnh hưởng đến một số hộ dân dưới chân...

Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng, 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính

Ngày 18.9, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật nguyên Thứ trưởng và Thứ trưởng Bộ Tài chính.Tại Quyết định số 995/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức...

Tiền từ thiện một nghìn cũng quý, sao phải mất công “phông bạt”?

Gần chục ngày qua, đồng bào miền Bắc đã phải trải qua vô vàn thiệt hại bi thương từ cơn bão số 3. Trong những ngày gian khó nhất ấy, chúng ta một lần nữa chứng kiến tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” của triệu triệu trái tim người Việt. Chỉ...

Mới nhất