Nền tảng thống kê doanh thu Touring Data công bố, BlackPink là nhóm nhạc sở hữu doanh thu cho 1 đêm concert cao nhất trong lịch sử thế giới. Kể cả nhóm nhạc BTS cũng chưa có thành tích kỷ lục như vậy.
Nhóm nhạc BlackPink tại Born Pink World Tour
Theo đó, 2 đêm diễn tối 26/4 và 27/4 trong khuôn khổ Born Pink World Tour tại SVĐ Foro Sol (Mexico City, Mexico) đã mang về tổng doanh thu 19.978.283 USD (khoảng 469 tỷ đồng) với 113.498 vé được bán ra.
Nghĩa là, mỗi đêm nhạc của BlackPink tại Mexico mang về doanh thu 9.989 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng) với 56.749 khán giả tham dự. Điều này cũng giúp nhóm nhạc nhà YG sở hữu đêm nhạc thành công nhất lịch sử thị trường Mexico. Kỷ lục trước đó thuộc về ca sĩ Bad Bunny với doanh thu 8.84 triệu USD (hơn 207 tỷ đồng) cho concert tối 4/12/2022.
Tính đến thời điểm hiện tại (đầu tháng 6/2023), đã có 40/62 đêm diễn của Born Pink World Tour được báo cáo doanh thu, mang về tổng số tiền hơn 163.8 triệu USD (hơn 3.800 tỷ đồng) với trên 904.000 vé được tiêu thụ.
Đáng nói, tất cả 40 buổi hòa nhạc đều “cháy vé” 100%, trong khi giá vé concert của BlackPink tăng gấp nhiều lần so với chuyến lưu diễn 4 năm trước.
Giá vé thấp nhất ở concert Mexico là 850 MXN (1,13 triệu đồng), và vé VIP cao nhất được bán với giá 29.500 MXN (39,2 triệu đồng).
Vào cuối tháng 4/2023, khi chỉ mới có thông số của 26/62 đêm diễn đầu tiên, BlackPink đã vượt qua Spice Girls để sở hữu tour lưu diễn của nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Khán giả phủ kín sân vận động Foro Sol, Mexico
Theo truyền thông Hàn Quốc, việc BlackPink bán sạch 100% tất cả show diễn cho thấy fandom (cộng đồng người hâm mộ) trung thành của nhóm đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ trên toàn cầu. Điều này cho thấy, độ chịu chi cho thần tượng của fandom BlackPink cũng thuộc top đầu thế giới.
Live Nation từng thực hiện một nghiên cứu cho thấy, việc được xem trực tiếp thần tượng biểu diễn đối với người hâm mộ trung thành là trải nghiệm thú vị.
Fan sẽ cảm thấy phấn khích gấp 5 lần so với theo dõi thần tượng biểu diễn qua truyền hình hay các nền tảng số. Đây là lý do fan Kpop thường xuyên bỏ tiền mua vé xem các concert trực tiếp.