Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangBlackPink giúp cổ phiếu YG đu đỉnh, lợi nhuận tăng gần 500%

BlackPink giúp cổ phiếu YG đu đỉnh, lợi nhuận tăng gần 500%


BlackPink vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của YG Entertainment

Theo Newsis, doanh thu và lợi nhuận quý I/2023 của YG Entertainment đạt lần lượt là 157,5 tỷ won (hơn 2.750 tỷ đồng) và 36,5 tỷ won (638 tỷ đồng).

Doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt là 108,6% và 497,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tích này vượt xa kỳ vọng của thị trường.

BlackPink giúp cổ phiếu YG đu đỉnh, lợi nhuận tăng gần 500% 1

BlackPink làm nên lịch sử doanh thu khi lưu diễn thế giới

Giá trị cổ phiếu của công ty cũng đu đỉnh cao nhất trong 52 tuần gần đây. Thống kê của Korea Exchange cho thấy, tính đến 9h35 ngày 12/5, YG Entertainment đang đạt mức giao dịch cổ phiếu là 75.600 won (hơn 1,3 triệu đồng), tăng 8.900 won (gần 156.000 đồng), tăng 13,34% so với mức giao dịch của ngày trước đó.

Lý giải về mức tăng trưởng ấn tượng này, nhà nghiên cứu thị trường Park Soo-young chia sẻ trên Newsis rằng, thành tích ấn tượng này của YG nhờ vào giá trị tăng vọt của nhóm nhạc BlackPink.

“Lượng lớn doanh thu concert của BlackPink từ năm ngoái đã được ghi nhận và mức cát-xê tiêu chuẩn cho mỗi buổi diễn của nhóm đã tăng đáng kể so với quý IV. Đây có thể được coi là lý do chủ yếu dẫn đến hiệu suất đạt đỉnh này của công ty”, Park Soo-young cho hay.

Nhà nghiên cứu Lee Seon-hwa nhấn mạnh thêm: “Với 14 chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và 10 chuyến lưu diễn châu Á/Nhật Bản của BlackPink trong quý đầu tiên, sự tăng trưởng doanh thu tập trung vào các buổi hòa nhạc vẫn tiếp tục”.

BlackPink giúp cổ phiếu YG đu đỉnh, lợi nhuận tăng gần 500% 2

Concert tại Thái Lan của BlackPink thu hút khoảng 85.000 khán giả

Theo Touring Data, tour diễn toàn thế giới Born Pink của BlackPink đang là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong số các nhóm nhạc nữ.

Kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi nhóm nhạc nữ huyền thoại của Anh – Spice Girls với Spice World tour (2019), doanh thu 78,3 triệu USD (gần 1.840 tỷ đồng), với 697.357 người tham dự.

Trong khi đó, chỉ 26 đêm diễn đầu tiên, nhóm nhạc nữ của YG đã bán ra khoảng 366.000 vé, thu về doanh thu đạt 78,5 triệu USD.

Dự đoán, tổng doanh thu từ concert sẽ còn tăng cao hơn nữa khi BlackPink đã kéo dài tour diễn đến cuối năm 2023. Nhóm còn đến hơn 10 buổi diễn tại các thành phố lớn như: Melbourne, Sydney, Auckland, New Jersey, Las Vegas, San Francisco, Los Angeles…

Ông lớn ở K-pop có đang “bào tiền” người hâm mộ?

Bên cạnh doanh thu từ việc bán album vật lý, hợp đồng quảng cáo, thời trang… các buổi hòa nhạc (concert) cũng mang lại nguồn thu lợi nhuận khổng lồ đối với các công ty giải trí Hàn Quốc.

Đặc biệt trong thời kỳ các nhóm nhạc mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế với hàng loạt chuyến lưu diễn toàn cầu và khủng hoảng kinh tế sau đại dịch.

BlackPink giúp cổ phiếu YG đu đỉnh, lợi nhuận tăng gần 500% 3

Mức giá concert đang tăng cao khiến người hâm mộ K-pop phẫn nộ

Không riêng BlackPink, số liệu của Viện Văn hóa và du lịch Hàn Quốc cho thấy, ước tính nhóm nhạc đình đám BTS có thể thu về lợi nhuận từ 667,9 tỷ won (hơn 11,6 nghìn tỷ đồng) đến 1,22 nghìn tỷ won (hơn 21,3 nghìn tỷ đồng) với mỗi buổi hòa nhạc được tổ chức sau đại dịch.

Tuy nhiên, doanh thu tăng mạnh sau dịch Covid-19 một phần nhờ việc tăng giá vé các buổi biểu diễn. Điều này cũng bùng nổ làn sóng tranh cãi trong nhiều tuần qua.

Theo số liệu của MGR Online, giá vé đã tăng gần 20% so với thời điểm trước khi các buổi diễn trực tiếp phải tạm ngừng hoạt động vào năm 2019. Nếu so sánh mức giá hiện tại với 10 năm về trước thì sự cách biệt này đã tăng lên đến 60%.

Cụ thể, chi phí trung bình cho một vé xem concert của các thần tượng K-pop tại Thái Lan hiện đang ở mức khoảng 5.270 baht (3,6 triệu đồng). MGR Online cho rằng, số tiền mà người hâm mộ phải bỏ ra là quá cao, bởi vé rẻ nhất vào năm 2013 dao động trong khoảng 1.050 baht (726.000 đồng), trong khi vé đắt nhất ở thời điểm đó chỉ chạm ngưỡng 6.000 baht (4,1 triệu đồng).

Hiện tại, một tấm vé VIP cho buổi concert K-pop được bán ra bởi đơn vị tổ chức có thể lên đến hơn 10 triệu đồng.

Tình hình ở Hàn Quốc cũng không quá khác biệt. Giá vé VIP có giá hơn 200.000 won (khoảng 3,5 triệu đồng) cho nhiều concert K-pop. “Thật buồn khi chúng tôi không thể tham gia các hoạt động nếu chúng tôi không có tiền”, MGR Online trích bình luận của một người hâm mộ.

BlackPink giúp cổ phiếu YG đu đỉnh, lợi nhuận tăng gần 500% 4

Chiến lược kinh doanh mới của Hybe khiến dư luận phản ứng gay gắt

Không chỉ dừng lại ở việc tăng giá vé concert, chiến lược dynamic pricing (tạm dịch: định giá động) của Hybe Entertainment tại các buổi hòa nhạc ở Mỹ sắp tới của rapper Suga (BTS) và nhóm nhạc TXT cũng gặp rắc rối.

Allkpop giải thích, định giá động là cách định giá sản phẩm, dịch vụ linh hoạt theo giá của đối thủ cạnh tranh, mùa cao điểm và những yếu tố khác. Cách định giá này cho phép doanh nghiệp thay đổi giá phù hợp với mức khách hàng sẵn sàng chi trả vào thời điểm đó.

Điều này đồng nghĩa với việc, nghệ sĩ càng nổi tiếng thì giá vé các đêm diễn sẽ càng cao, thậm chí cao hơn rất nhiều so với giá gốc. Với nhóm nhạc có lượng fan toàn cầu như BTS, kịch bản giá vé tăng theo cấp số nhân là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, Hybe còn đổi cách tính phí trên Weverse, mạng xã hội nơi người hâm mộ có thể trực tiếp tương tác với thần tượng K-pop. Người hâm mộ sẽ phải trả thêm một khoản phí để sử dụng các tính năng phụ đề, không quảng cáo hay phát lại chương trình trực tiếp sớm hơn trên Weverse DM và Weverse by Fans.

Do đó, cộng đồng hâm mộ nhóm BTS đang kêu gọi tẩy chay chiến lược “định giá động” của Hybe, vì cảm thấy họ chính là đối tượng chính cho công cuộc “làm tiền” này.





Nguồn

Cùng chủ đề

Gọi Anh trai ‘say hi’ là concert nhiều người đến nhất, Trấn Thành gây tranh cãi

Concert 3 Anh trai say hi diễn ra vào tối 7/12 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình với sự tham gia của đầy đủ 30 anh trai. Đáng chú ý, MC Trấn Thành góp mặt với vai trò dẫn dắt concert, giao lưu với các nghệ sĩ và khán giả. Thông tin 50.000 khán giả và ''đêm hoà nhạc lớn nhất lịch sử Thủ đô'' lập tức gây tranh luận trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người...

Sao Hàn 7/12: Nữ chính ‘Mặt trăng ôm mặt trời’ ốm nặng sau khi sinh con thứ hai

Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 7/12.Diễn viên "Mặt trăng ôm mặt trời" tiết lộ bị bệnh nặng Trong video mới nhất, Han Ga In chia sẻ về việc chống lại căn bệnh mà cô mắc phải sau khi sinh con thứ hai,  cho biết tình trạng sức khỏe của cô từng nghiêm trọng đến mức phải nhập viện. "Tôi không thể đứng vững, cũng không thể ăn uống gì, không phải vì tôi đã có...

Làm sao ‘biến’ TPHCM là điểm đến thường xuyên của sao quốc tế?

PGS-TS Bùi Hoài Sơn cho rằng thể chế, hạ tầng và con người là điều cần được chú trọng để phát triển văn hóa lâu dài. Trong đó, bao gồm việc thu hút các ngôi sao quốc tế đến biểu diễn tại TPHCM. Bài học phát triển văn hóa từ Hàn Quốc, Singapore Buổi tọa đàm Phát triển công nghiệp văn hóa: Đâu là những trụ cột? vừa diễn ra tại Hội trường Báo Người Lao Động, TPHCM. Chủ trì tọa...

Công nghiệp văn hóa trước cơ hội lớn (*): Hoàn thiện khuôn …

Công nghiệp văn hóa có khả năng mang lại không chỉ lợi ích kinh tế mà còn cả lợi ích chính trị và văn hóa ...

Ánh sáng không còn …

L.T.S: Còn nhiều việc phải làm để phát triển công nghiệp văn hóa tương xứng với tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của đất nước. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Loại rau “nhân sâm” báu vật sức khỏe, chớ bỏ lỡ trong mùa đông này

Trong số rất nhiều nguyên liệu bồi bổ sức khỏe mùa đông có một báu vật được mệnh danh là "nhân sâm của các loại rau". Nó có mùi thơm nhẹ, vị giòn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và kích thích cảm giác thèm ăn. ...

Bộ GTVT công bố 4 dự án nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa công bố danh mục dự án nạo vét vùng nước hàng hải, vùng nước đường thủy nội địa kết hợp thu hồi sản phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT. ...

Bộ GTVT tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Australia tại Việt Nam

Sáng nay (19/12), Bộ GTVT tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT cho Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski. ...

Viện Chiến lược và Phát triển GTVT phải đổi mới mạnh mẽ để thực hiện nhiệm vụ mới

Đây là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2025 của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT sáng nay (19/12). ...

Chuyên gia hiến kế giữ an toàn công trình đường bộ

Những vùng có rủi ro cao cần áp dụng tiêu chuẩn thiết kế cao hơn và sử dụng vật liệu bền vững chịu được tác động của môi trường, từ đó giảm thiểu tác động do thiên tai đối với công trình đường bộ. ...

Bài đọc nhiều

Minh Tú, Ngọc Châu tái hiện tình yêu thanh xuân vườn trường

Biến Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM thành sàn diễn thời trang lần đầu tiên, hai nhà...

Chủ tịch Đặng Gia Bena dẫn dắt cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2024

Ngôi vị Tân hoa hậu cũng đã được trao cho nữ doanh nhân đến từ Cần Thơ -...

Võ Hoàng Yến vừa bế em bé vừa catwalk sau khi tái xuất

Hình ảnh "mẹ bồng con" được Võ Hoàng Yến kết show khiến nhiều khán giả thích thú. Chân dài diện trang phục màu đỏ rực rỡ có kiểu dáng xòe bồng, ôm sát phần thân trên và xòe rộng dần về phía dưới. Trở lại sàn diễn sau sinh con đầu lòng, Võ Hoàng Yến được khen ngợi giữ vẻ ngoài thon gọn, tươi tắn.Nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son chọn xanh lá làm tông màu chủ đạo cho...

‘Đụng hàng’ áo khoác sành điệu, Diệu Nhi và Ngọc Trinh ai thắng thế?

Mới đây, màn "đụng hàng" giữa hai mỹ nhân đình đám Diệu Nhi và Ngọc Trinh đã khiến...

10 công thức mặc đẹp tối giản khi trời giao mùa

Trang phục tối giản sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức phối đồ. ...

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Thanh Thủy khoe dáng nóng bỏng trên sàn diễn

Tại sự kiện Vietnam Beauty Fashion Fest 10, nhà thiết kế Phạm Đăng Anh Thư trình làng bộ...

Nâng tầm phong cách với 3 dáng quần cực kỳ tôn dáng

Mùa đông năm nay chào đón nhiều bản phối bắt mắt với dáng quần cá tính hết cỡ....

Bán kết Miss Charm 2024: 30 người đẹp gợi cảm với bikini và dạ hội

Hơn 30 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới khoe sắc vóc, kỹ năng trình diễn trong đêm bán kết Miss Charm 2024 với bikini, váy dạ hội và trang phục dân tộc. Bán kết Miss Charm 2024 vừa diễn ra tại Nhà Thi đấu Nguyễn Du, TPHCM. Hơn 30 cô gái đến từ nhiều nơi trên thế giới thi nhau phô diễn hình thể, kỹ năng trình diễn và quảng bá bản sắc dân tộc qua 3...

Màu sắc chủ đạo của năm 2025 là gì mà gây bất ngờ?

(Dân trí) - Màu sắc đại diện cho năm sau gợi lên cảm giác ấm áp, tối giản và không kém phần sang trọng. Mới đây, Viện màu sắc Pantone đã công bố Mocha Mousse là màu của năm 2025. Đây là màu nâu nhạt gợi lên cảm giác ấm áp, dễ chịu, ngon lành đúng như tên gọi - món bánh mousse vị cà phê mocha.Vài năm gần đây, xu hướng "quiet luxury" (sang trọng thầm lặng) cũng như...

Hoa hậu Ý Nhi xuất hiện gợi cảm, làm vedette sau khi công khai dao kéo

(Dân trí) - Sau khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ, Hoa hậu Ý Nhi gây chú ý khi xuất hiện gợi cảm trên thảm đỏ. Cô cũng giữ vai trò vedette trình diễn bộ sưu tập của NTK Nguyễn Minh Tuấn. Tối 18/12, sự kiện Vietnam Beauty Fashion Fest lần thứ 10 diễn ra tại TPHCM, với sự góp mặt của nhiều hoa hậu, á hậu, nam vương và 60 thí sinh cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt...

Mới nhất

Khai mạc Triển lãm ‘Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh’

Hướng tới Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), hôm nay 19/12, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm tư liệu "Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh". Giám đốc Thư viện Quốc gia Nguyễn Xuân Dũng...

Quân đội nhân dân Việt Nam – Niềm tự hào dân tộc

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương với tiêu đề: "Quân đội nhân dân Việt Nam - Niềm tự hào dân tộc". Đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư...

Phát triển du lịch bền vững: Kiến tạo bản sắc từ giá trị văn hóa đặc trưng

Theo các chuyên gia, khai thác hợp lý các giá trị văn hóa đặc trưng, kết hợp với việc sử dụng nguồn lực hiệu quả, chính là chìa khóa kiến tạo bản sắc du lịch độc đáo và phát triển bền vững.Định vị thương hiệu du lịch cộng đồng tại Việt Nam với các sản phẩm đặc sắc Trao...

80 năm Quân đội Nhân dân Việt Nam: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Lào

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 19/12 tại thủ đô Viêng Chăn, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du và Đoàn nghệ thuật 19/5 phối hợp tổ chức Chương trình...

Mới nhất