Đường đua K-pop đang nóng dần lên với sự trở lại của các nhóm nhạc nữ đình đám. Trong khi BlackPink, Aespa xô đổ nhiều kỷ lục, màn trở lại của ILLIT và ITZY lại không gây tiếng vang như dự đoán.
K-pop tháng 10 dường như là sân chơi của các nhóm nhạc nữ, khi họ lần lượt cho ra mắt sản phẩm mới. Đặc biệt là ca khúc APT. của Rosé (BlackPink) và Bruno Mars đã gây “bão” trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, “gà chiến” của SM Entertainment – Aespa cũng có màn tái xuất ấn tượng cùng Whiplash sau thành công của bản hit Supernova.
Ngược lại, hai nhóm nữ được kỳ vọng là ILLIT và ITZY lại khiến người hâm mộ thất vọng vì bài hát quá an toàn, thậm chí là nhạt nhòa so với các sản phẩm trước.
BlackPink, Aespa thay nhau càn quét các bảng xếp hạng
Allkpop đánh giá các thành viên BlackPink đang còn màn cạnh tranh chưa từng có trong lịch sử khi liên tục cho ra mắt sản phẩm solo cùng thời điểm.
Nếu Lisa ngọt ngào với bản tình ca Moonlit Floor, Jennie lại cho thấy nét quyến rũ vượt trội trong Mantra thì Rosé lại gây bất ngờ với giai điệu punk-pop đầy sôi động trong APT. cùng ngôi sao nhạc pop Bruno Mars.
Cả ba thành viên BlackPink đều chứng minh sức hút mạnh mẽ trong sản phẩm mới khi lần lượt giữ thứ hạng cao trên Global Spotify (Rosé hạng 1, Jennie hạng 3 và Lisa hạng 13).
Ngày 23-10, MV APT. của bộ đôi Rosé và Bruno Mars đã cán mốc 100 triệu lượt xem sau 5 ngày phát hành, trở thành MV K-pop đạt con số này nhanh nhất năm 2024.
Hiện tại “đứa con tinh thần” của Rosé vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu trên toàn bộ hệ thống iChart với chứng nhận real-time all kill (RAK).
Mantra cũng góp phần tạo tiếng vang cho Jennie, khi ra mắt tại vị trí 98 trên Billboard Hot 100, trở thành bài hát solo đầu tiên của cô lọt vào bảng xếp hạng này.
Không kém cạnh, nhóm nhạc nữ Aespa cũng có màn tái xuất ấn tượng cùng Whiplash với chất nhạc EDM cuốn hút.
Theo The Korea Times, khác với hình ảnh tràn đầy năng lượng của các bản hit trước như Supernova và Armageddon, Whiplash mang đến một màn trình diễn tối giản hơn, làm nổi bật vũ đạo mượt mà nhưng không kém phần năng động của nhóm.
Whiplash ra mắt ở vị trí 53 trên Global Spotify với 2.102.148 triệu lượt nghe, là thành tích tốt nhất của nhóm nhạc nữ K-pop trong năm 2024.
Album Whiplash của Aespa đã đạt top 1 tại 24 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Mexico, Hong Kong, New Zealand và Việt Nam.
MV Whiplash của Aespa – Video: YouTube
Trên các diễn đàn, khán giả dành nhiều lời khen cho sự trở lại của nhóm nhạc nữ nhà SM Entertainment.
“Chính là phong cách Aespa, lần này nhạc nhẹ hơn Supernova nhưng quả beat bốc kinh khủng”; “Kể từ trước khi phát hành bài hát đã thấy nhiều người khen beat hay rồi, đúng là quá cháy”; “Nhạc Aespa chưa bao giờ làm mình thất vọng” – bình luận trên Pann.
ILLIT an toàn, ITZY gây thất vọng dù trở lại với đầy đủ thành viên
Sau nhiều ngày bị “réo tên” trong cuộc chiến nội bộ giữa cựu CEO Công ty ADOR Min Hee Jin và Tập đoàn HYBE, ILLIT đã chính thức quay lại đường đua âm nhạc với bài hát chủ đề Cherish (My Love).
Trong album mới của năm cô gái, Chủ tịch Bang Si Hyuk tham gia vào quá trình sản xuất cho hầu hết các bài hát, cho thấy mức độ kỳ vọng của công ty với ILLIT trong lần trở lại này.
Trái ngược với một Magnetic đáng yêu và nhí nhảnh, Cherish (My Love) mang giai điệu dance pop vui tươi, trong sáng. Đây được xem là bước đi an toàn cho nhóm dù không quá bùng nổ.
So với màn ra mắt “gây bão” vào tháng 3, Cherish (My Love) dừng chân ở vị trí 12 Bugs, 33 Genie và 77 MelOn sau ngày đầu phát hành, một thành tích khá khiêm tốn so với kỳ vọng của công chúng.
Gây thất vọng lớn nhất trên đường đua âm nhạc tháng 10 là sự trở lại của ITZY sau thời gian dài vắng mặt thành viên Lia.
Từng là nhóm nhạc dẫn đầu Gen 4 những năm 2019-2020, thành tích của ITZY trượt dài vì bài hát Gold kém thu hút và nhạt nhòa.
Gold thậm chí còn không lọt vào top 100 của Gennie và chỉ đạt thứ hạng khiêm tốn trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, một bước lùi trong sự nghiệp của nhóm nhạc thuộc Big 4.
Trên diễn đàn Theqoo, nhiều người bày tỏ sự thất vọng lớn với sản phẩm mới của ITZY, đặc biệt là cách lựa chọn âm nhạc của công ty chủ quản JYP Entertainment.
“Thật sự thích nhóm mà bài này nghe không nổi luôn”; “JYP lựa bài kiểu gì mà chán quá vậy”; “Nhạc kiểu này thì hết cứu” – những bình luận của khán giả dành cho Gold.
Có thể thấy âm nhạc luôn là sân chơi công bằng, dù là các nhóm nhạc danh tiếng hay mới ra mắt trên thị trường. Đều là những nhóm nhạc danh tiếng, song BlackPink và Aespa cho thấy phong độ ổn định, trong khi ILLIT và ITZY có phần nhạt nhòa khi trở lại với âm nhạc.
Nguồn: https://tuoitre.vn/blackpink-cung-aespa-bung-no-illit-va-itzy-lep-ve-tren-duong-dua-am-nhac-thang-10-20241024130913301.htm