Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí, cơ quan tuyên truyền và hệ thống thông tin cơ sở tập trung tuyên truyền Nghị quyết 06 về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Theo đó, tiếp tục triển khai tuyên truyền kết quả thực hiện Kế hoạch 848/KH-UBND, Kế hoạch số 2613/KH-UBND ngày 19/7/2023 thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện Quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; đề án thành lập Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Mũi Né, đề án đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Bên cạnh đó, yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền các sản phẩm du lịch sinh thái rừng – thác – hồ – biển đảo, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp nghỉ tại nhà dân (homestay). Nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, tôn tạo các di tích văn hóa – lịch sử, các danh lam thắng cảnh để trở thành các điểm thu hút khách du lịch. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền các mô hình du lịch nông thôn, làm định hướng để người dân, cộng đồng hình thành các sản phẩm du lịch và quản lý du lịch hiệu quả, phù hợp, gắn với phát huy các giá trị độc đáo của mỗi địa phương. Tuyên truyền sản phẩm nông thôn mang đặc trưng vùng, miền, làng nghề, sản phẩm thủ công truyền thống, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Bình Thuận.
Phát triển du lịch phải đi đôi với bảo vệ môi trường và cách giải quyết các vấn đề buôn bán nhếch nhác, lấn chiếm bãi biển, hàng rong chèo kéo du khách, ăn xin… gây mất mỹ quan, thiếu văn minh, lịch sự ở các khu du lịch cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền về môi trường du lịch, phổ biến Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cho cán bộ, người dân và du khách.