UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch đảm bảo cân đối cung – cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2024.
Nội dung triển khai bao gồm: Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh thành, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước; Khảo sát thị trường, kết nối sản phẩm các tỉnh vào hệ thống phân phối tại Hà Nội. Ngoài ra còn tổ chức các Hội chợ – Tuần hàng trái cây, nông sản năm 2024; Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ triển lãm Công Thương, sự kiện trong khuôn khổ Festival, Hội nghị ngành Công Thương các khu vực, tỉnh, thành phố (do Bộ Công Thương và các tỉnh, thành tổ chức)…
Liên quan vấn đề này, UBND tỉnh giao Sở Công Thương Bình Thuận chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan triển khai kế hoạch nêu trên nhằm thực hiện có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa… Mới đây ngành chức năng của tỉnh cũng đã đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận phối hợp cung cấp thông tin tới cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý để đăng ký tham gia. Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp xuất khẩu, phân phối, kinh doanh hàng hóa thiết yếu tại địa phương thì nghiên cứu nội dung kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội để chủ động tham gia khi có nhu cầu.
Được biết, kế hoạch này được triển khai cũng hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân các tỉnh, thành nắm bắt tình hình cung – cầu thị trường để chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản thiết yếu, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP… Bên cạnh đó còn hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng, các đơn vị phân phối để biết, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ và từng bước chiếm lĩnh, đứng vững trên thị trường nội địa. Mặt khác cũng đẩy mạnh hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua của một số kênh phân phối nước ngoài (Central Group, Aeon, Lotte…) để xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa thành phố Hà Nội với các địa phương…