Sau mùa cao điểm hè dành cho khách nội địa, từ giữa cuối tháng 10 đến tháng 3 năm sau được xem là “mùa vàng” của du lịch Bình Thuận để đón và phục vụ khách quốc tế. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành đã lên kế hoạch tổ chức lại sản phẩm, nâng cấp dịch vụ sẵn sàng đón khách quốc tế, nhất là dòng khách sẵn sàng chi tiêu cao.
Nhiều resort nâng cấp trang trí phục vụ đón du khách quốc tế
Theo một số cơ sở lưu trú tại thành phố Phan Thiết, mùa khách quốc tế bắt đầu từ tháng 10, cao điểm là từ tháng 11 – 12 hàng năm. Để phục vụ khách trú đông năm nay, các cơ sở lưu trú, resort tại thành phố Phan Thiết đều chú trọng xây dựng dòng sản phẩm thế mạnh là du lịch nghỉ dưỡng biển kết hợp trải nghiệm, tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư bản địa… Qua đó, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn có động lực làm mới mình bằng việc tung ra thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới lạ như: Công viên nước Wonderland Water Park; các khu dã ngoại, điểm “check- in” Hanna Beach, PineApple, Miami Farm…
Bà Trần Thị Ngọc Minh – Quản lý khối lưu trú Pandanus Resort, thành phố Phan Thiết cho biết: Tình hình khách quốc tế năm nay tốt hơn rất nhiều so với những năm trước. Một số thị trường khách như Đức, Nga… bắt đầu quay trở lại với số lượng nhiều hơn. Cùng với việc chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất, tăng cường không gian xanh tạo cảm giác mới mẻ cho du khách, đơn vị còn triển khai nhiều sản phẩm du lịch, ẩm thực phù hợp với từng thị hiếu của khách. Đặc biệt, đơn vị đang tập trung xây dựng chương trình đón Giáng sinh, Chào năm mới 2024 và tết cổ truyền.
Khách trong nước và quốc tế đến Bình Thuận ngày càng nhiều.
Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Thuận đẩy mạnh kích cầu du lịch, xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước để thu hút du khách. Tỉnh còn nâng cao hiệu quả hợp tác, liên kết, xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch và hình thành, phát triển tour du lịch mới kết nối Bình Thuận với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước. Mới đây, ngành Du lịch Bình Thuận phối hợp với Lâm Đồng triển khai khai thác tuyến Trekking Tà Năng – Phan Dũng. Đây là sản phẩm trong chương trình liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Bình Thuận – Lâm Đồng.
Ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Bình Thuận – Lâm Đồng.
Du khách Đức, Nga… bắt đầu quay trở lại với số lượng nhiều hơn.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, từ đầu năm đến nay, nhất là qua các kỳ nghỉ lễ dài ngày như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, lễ 30/4 và 1/5, 2/9, hoạt động du lịch trên địa bàn đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế tại địa phương.
Riêng thị trường khách quốc tế, từ đầu năm 2023, Bình Thuận đón hơn 200.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Lượng khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hà Lan chiếm tỷ trọng cao trong tổng lượt khách quốc tế. Bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế trong những tháng cuối năm, cùng với chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử mới có hiệu lực từ 15/8, Bình Thuận kỳ vọng sẽ tăng và vượt hơn so với mục tiêu đề ra là 220.000 lượt khách quốc tế.