Powered by Techcity

Góp sức quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt


Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, ngành Công Thương địa phương đã tích cực hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ hàng Việt Nam bằng đa dạng hình thức.

Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thời gian qua Sở Công Thương Bình Thuận luôn quan tâm xúc tiến chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo trên địa bàn tỉnh. Qua 15 năm đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (từ 2009 – 2024), đến nay ngành đã phối hợp thực hiện 56 phiên chợ hàng Việt và hỗ trợ cho gần 1.000 lượt doanh nghiệp trong lẫn ngoài tỉnh tham gia. Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo tổ chức tại hầu hết các huyện qua từng năm được ghi nhận phát triển cả về số lượng doanh nghiệp tham gia và đa dạng về sản phẩm. Nhờ đó từng bước làm thay đổi nhận thức cũng như hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt chất lượng tốt, có thương hiệu của người dân.

z5877687173839_6a3440f7da699f6a461b69a6a27e51e2.jpg
Tổ chức phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm 2024 (Ảnh minh họa).

Nhằm góp sức quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng Việt, ngành Công Thương cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất – kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm. Đây được xem là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm lợi thế, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Bình Thuận đến người tiêu dùng. Thông qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh và chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia. Trong đó nổi bật là chuỗi sự kiện ngành Công Thương khu vực phía Nam, hợp tác ngành Công Thương 3 tỉnh Bình Thuận – Ninh Thuận – Lâm Đồng, kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành…

img_5720.jpg
Nhiều sản phẩm lợi thế của doanh nghiệp Bình Thuận được hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tại thị trường TP. Hồ Chí Minh (Ảnh minh họa). 

Đặc biệt với TP. Hồ Chí Minh – thị trường tiềm năng nhất cả nước, hàng năm sở chức năng của Bình Thuận tích cực hỗ trợ, vận động doanh nghiệp trong tỉnh tham gia kết nối cung – cầu. Chủ yếu tập trung vào những sản phẩm lợi thế như: Nước mắm truyền thống, thanh long và sản phẩm từ trái thanh long, hải sản và sản phẩm chế biến từ hải sản… Theo đó đã kết nối tham gia vào các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam (Siêu thị Big C), Công ty CP King Food Market, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam. Hay như Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty CP Sài Gòn HD – Genshai Mart, Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh, Công ty TNHH Recess (Lazada Việt Nam)…

Theo xu hướng chung, những năm gần đây ngành Công Thương Bình Thuận cũng phối hợp làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử lớn. Nhờ đó hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp địa phương xây dựng kênh bán hàng trực tuyến với lượng tương tác cao để tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận và thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số gian hàng trực tuyến. Được biết hiện có nhiều sản phẩm như Nước mắm Cá Đen, Nước mắm Thuận Hưng, Nước mắm Bà Hai, Hải sản Đầm Sen, sản phẩm hải sản của Công ty Xuất nhập khẩu Bình Thuận… đã tham gia các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo, Ti ki, Alibaba, Amazon, Tik tok. Riêng tại Bình Thuận, ngành đã xây dựng sàn thương mại điện tử của tỉnh (địa chỉ https://sanphamdiaphuong.com.v……) và đi vào hoạt động phi lợi nhuận, không thu phí. Sàn thương mại điện tử này không những hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất – kinh doanh trong tỉnh mà còn hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp các vùng miền trên cả nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng và tăng cường kết nối cung – cầu để trao đổi, tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, tới đây ngành Công Thương Bình Thuận sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp góp mặt tại hội chợ, triển lãm và tham gia giao dịch tại các sàn thương mại điện tử lớn. Cùng với đó tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo và xây dựng điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Vận động hưởng ứng các chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm sản xuất trong nước, trong tỉnh…



Nguồn: https://baobinhthuan.com.vn/gop-suc-quang-ba-mo-rong-thi-truong-tieu-thu-hang-viet-125481.html

Cùng chủ đề

Cần sự thống nhất rất cao về nhận thức và hành động

BTO-"Xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Do đó, cần sự thống nhất rất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân”. ...

Năm 2024, Bình Thuận giải ngân vốn đầu tư đạt 75,6%

BTO-Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2024, Bình Thuận giải ngân vốn đầu tư công đạt 3.600,869/4.763,232 tỷ đồng, đạt 75,6% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao (cao hơn mức trung bình cả nước). ...

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Trung Bộ rét đậm, rét hại

Ảnh minh họa: Bích Liên   Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trên đất liền, từ khoảng đêm 26, ngày 27/12, bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Từ đêm 27/12, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ. Gió...

Hội thảo mô hình “Sản xuất rau hướng hữu cơ đạt chứng nhận VietGAP”

Ngày 24/12, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo và nghiệm thu mô hình “Sản xuất rau hướng hữu cơ đạt chứng nhận VietGAP” trên địa bàn thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc. Mô hình có quy mô 15 ha/47 hộ tham gia. Mô hình được Trung tâm Khuyến...

Tánh Linh – vùng đất “vàng” Taekwondo

HLV Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: Trong năm 2024, đội tuyển Taekwondo thực hiện công tác huấn luyện và tham gia thi đấu 4/4 giải đấu trong nước và 3 giải quốc tế như Giải Taekwondo vô địch châu Á tại Đà Nẵng, Giải Taekwondo Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia và giải Taekwondo vô địch quyền thế giới tại Hồng Kông.Về chuyên môn, ông Hùng cho biết, đội tuyển nhận được sự quan...

Cùng tác giả

Cần sự thống nhất rất cao về nhận thức và hành động

BTO-"Xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Do đó, cần sự thống nhất rất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân”. ...

Năm 2024, Bình Thuận giải ngân vốn đầu tư đạt 75,6%

BTO-Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2024, Bình Thuận giải ngân vốn đầu tư công đạt 3.600,869/4.763,232 tỷ đồng, đạt 75,6% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao (cao hơn mức trung bình cả nước). ...

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Trung Bộ rét đậm, rét hại

Ảnh minh họa: Bích Liên   Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trên đất liền, từ khoảng đêm 26, ngày 27/12, bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Từ đêm 27/12, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ. Gió...

Hội thảo mô hình “Sản xuất rau hướng hữu cơ đạt chứng nhận VietGAP”

Ngày 24/12, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo và nghiệm thu mô hình “Sản xuất rau hướng hữu cơ đạt chứng nhận VietGAP” trên địa bàn thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc. Mô hình có quy mô 15 ha/47 hộ tham gia. Mô hình được Trung tâm Khuyến...

Tánh Linh – vùng đất “vàng” Taekwondo

HLV Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: Trong năm 2024, đội tuyển Taekwondo thực hiện công tác huấn luyện và tham gia thi đấu 4/4 giải đấu trong nước và 3 giải quốc tế như Giải Taekwondo vô địch châu Á tại Đà Nẵng, Giải Taekwondo Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia và giải Taekwondo vô địch quyền thế giới tại Hồng Kông.Về chuyên môn, ông Hùng cho biết, đội tuyển nhận được sự quan...

Cùng chuyên mục

Năm 2024, Bình Thuận giải ngân vốn đầu tư đạt 75,6%

BTO-Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2024, Bình Thuận giải ngân vốn đầu tư công đạt 3.600,869/4.763,232 tỷ đồng, đạt 75,6% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao (cao hơn mức trung bình cả nước). ...

Hội thảo mô hình “Sản xuất rau hướng hữu cơ đạt chứng nhận VietGAP”

Ngày 24/12, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo và nghiệm thu mô hình “Sản xuất rau hướng hữu cơ đạt chứng nhận VietGAP” trên địa bàn thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc. Mô hình có quy mô 15 ha/47 hộ tham gia. Mô hình được Trung tâm Khuyến...

Xử lý triệt để các dự án đầu tư chậm thực hiện hoặc không đúng tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận vừa có văn bản về việc thông báo xử lý các dự án đầu tư chậm thực hiện hoặc thực hiện không đúng tiến độ được quy định trên địa bàn tỉnh. Theo văn bản gởi các nhà đầu tư có dự án đầu...

La Gi thu ngân sách vượt dự toán

Năm qua, thị xã La Gi thu ngân sách nhà nước trong bối cảnh kinh tế chịu nhiều tác động tiêu cực từ sức ép lạm phát, giá cả các yếu tố đầu vào ở mức còn cao... Dù vậy, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, kết quả thu ngân sách nhà nước của thị xã năm 2024 là 348 tỷ đồng, đạt 182,2% dự toán giao, bằng 110% so cùng kỳ. ...

Có nhiều chuyển biến tích cực

BTO-Ngày 25/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian còn lại của năm 2024. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND thành phố Phan Thiết. Đối với lãnh...

“Sức mạnh” của khuyến nông cộng đồng. Bài 2

Mô hình tổ khuyến nông cộng đồng sẽ làm trung tâm kết nối hệ thống khuyến nông với cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp nhằm hỗ trợ người nông dân tốt hơn. Phát triển kinh tế hộ từ chuyển đổi số Không chờ đến thời...

Livestream đưa đặc sản Bình Thuận đến tận tay khách hàng

Dù có nhiều lợi thế nhưng phần lớn nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh vẫn được tiêu thụ bằng các kênh truyền thống. Để mở rộng đầu ra, các sở, ngành và chủ thể sản xuất đang dồn sức khai thác thương mại điện tử (TMĐT) như một cánh cửa mới cho nông sản địa phương. ...

“Sức mạnh” của khuyến nông cộng đồng. Bài 1

Như một sự chỉnh đốn để đẩy mạnh hoạt động khuyến nông cộng đồng, Công văn số 1596 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Công văn số 2769 của Bộ Nông nghiệp và PTNT vào tháng 4/2024 đã tạo ra sự nổi bật bất ngờ trên thực tế vào thời điểm cuối năm này. Từ đây, người ta mới phát hiện ra sức mạnh của hoạt động này, khi ngay cái kết cuối cùng cũng thu được...

Gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP

Tại Hội thảo khoa học Giải pháp phát triển nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trong tỉnh do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh phối hợp Trường ĐH Phan Thiết tổ chức mới đây, cách thức gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận thông qua việc gắn kết sản phẩm với văn hóa bản địa được các chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm. ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất