Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội thảo khoa học đề tài “Xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận” với sự tham gia của đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Mục tiêu chung là xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận nhằm phát triển du lịch bền vững, đại diện đơn vị thực hiện đề tài đã trình bày Bộ nhận diện thương hiệu du lịch mới với đề xuất 4 mẫu biểu tượng (logo) và 4 mẫu khẩu hiệu (slogan), trong đó điểm nhấn chính là dòng chữ “Bình Thuận Tourism” và tông màu chủ đạo gồm 3 màu lấy cảm hứng từ “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Ngoài ra, các họa tiết, hình dạng, đường nét được phác họa từ những nét đặc trưng, sản phẩm du lịch nổi trội như: Thể thao biển, đồi cát, trái thanh long, cánh buồm, sóng biển, rừng…
Đại diện các đơn vị, sở, ngành, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và Hiệp hội Du lịch đã nêu những ý kiến góp ý cho từng mẫu biểu tượng và khẩu hiệu để Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Thuận mới đảm bảo tính độc đáo, nổi bật, khác lạ, hấp dẫn, mời gọi, mang tính biểu tượng và sử dụng lâu dài. Đặc biệt, phải thuận lợi trong việc truyền thông, marketing, in ấn trên các loại ấn phẩm quảng bá, quà tặng, quảng cáo… Bên cạnh đó, một số ý kiến còn quan tâm đến tính kế thừa với bộ nhận diện thương hiệu đang sử dụng, đăng ký bản quyền, tính pháp lý, sử dụng địa danh “Mũi Né” hay “Bình Thuận”, lưu ý hình ảnh tháp nước Phan Thiết… để thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Thuận.
Được biết, đây là buổi hội thảo thứ 3 do đơn vị thực hiện đề tài tổ chức để lấy ý kiến góp ý từ các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan trong tỉnh. Trước đó, là tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý của các doanh nghiệp, du khách các địa phương cả nước và lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu độc lập về thương hiệu du lịch. Theo kế hoạch, sau hội thảo, đơn vị thực hiện đề tài sẽ tổng hợp các ý kiến góp ý, chỉnh sửa, bổ sung, tham vấn thêm các ý kiến góp ý, hoàn thiện trước khi trình tỉnh Bình Thuận quyết định, lựa chọn…