BPO – Thời gian gần đây, Công ty Điện lực Bình Phước (PCBP) đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng bị làm phiền bởi các số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo. Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài chính cho người dân mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.
Theo đó, các đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi, như tự xưng là nhân viên điện lực A, B gọi điện thông báo khách hàng đóng tiền điện, không đóng kịp thời sẽ bị cắt điện trong vài giờ vì chưa thanh toán tiền điện. Chúng yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào một tài khoản cá nhân được cung cấp hoặc truy cập các đường link, ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành điện hoặc ngân hàng. Những khách hàng truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo này có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân; đối với tài khoản ngân hàng có thể bị chiếm đoạt, dẫn đến mất toàn bộ số dư. Đáng chú ý, nếu khách hàng từ chối yêu cầu, các đối tượng lừa đảo ngay lập tức có thái độ khiếm nhã.
Khuyến cáo từ PCBP khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống. Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất (App CSKH EVNSPC). Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam theo số 19001006 – 19009000 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của các điện lực trực thuộc.
Nguồn: https://baobinhphuoc.com.vn/news/15/164431/pcbp-khuyen-cao-khach-hang-canh-giac-truoc-cac-cuoc-goi-mao-danh-nhan-vien-dien-luc