Powered by Techcity

Nâng chất lượng để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt

Các sản phẩm mang thương hiệu Việt không ngừng được cải thiện hơn về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Từ sự gần gũi thân quen, hàng Việt đã từng bước chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua chất lượng hàng hoá, mẫu mã đa dạng và giá cả cạnh tranh. Hiện nay, tại các quầy kệ trong hệ thống phân phối lớn, hàng Việt cũng đang chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng hoá nhập khẩu.

Tuy nhiên, để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt, nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp cần chú trọng hướng tới sản phẩm xanh, truy xuất nguồn gốc rõ ràng cũng như áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%…

Riêng với địa bàn Hà Nội, qua khảo sát một số siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Hapro… hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market…hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ từ 60-96%.

Ngoài ra, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng từ 60% trở lên. Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Điều này đã khẳng định nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà hàng Việt đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, hàng Việt không chỉ định danh ở thị trường nội địa mà còn vươn xa ra thế giới như Vinamilk, TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, gạo Lộc Trời…

Khảo sát cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua chiếm 80%, có thương hiệu uy tín 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại 47% hay giá bán cạnh tranh 39%. Ngoài ra, có trên 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Đây là tín hiệu đáng mừng để doanh nghiệp nỗ lực hơn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như mong đợi của người tiêu dùng.

Ông Võ Phi Hải – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang, cho biết hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa của chi nhánh cũng như hệ thống. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, có các chứng nhận như hàng Việt chất lượng cao, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)…

Hơn nữa, nhà cung cấp hàng Việt thay đổi mẫu mã các sản phẩm thường xuyên, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.

Hiện tại, siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang có nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam. Qua đó, hàng hoá luôn được siêu thị ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ; chương trình khuyến mãi cũng đặc biệt chú trọng tới sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và hướng tới dòng sản phẩm chất lượng, công nghệ cao, đầu tháng 6-2023, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã ra mắt thương hiệu nước uống ion kiềm KQA. Đây là dây chuyền sản xuất loại nước uống ion kiềm công nghệ Nhật Bản có tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, công suất 3.000 lít/giờ.

Cùng đó, để nâng cao lợi thế cạnh tranh, hợp tác xã chú trọng xây dựng thương hiệu qua việc đẩy mạnh quảng bá, truyền thông; thiết lập hệ thống nhận diện thương hiệu, công khai nhật trình sản xuất sản phẩm. Vì vậy, dù mới thâm nhập thị trường chưa lâu nhưng Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang đã mở rộng mạng lưới phân phối tại hàng chục tỉnh, thành lân cận với hơn 100 cộng tác viên. Các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada, mạng xã hội đã bắt đầu đi vào hoạt động và được người tiêu dùng đón nhận.

Thời trang may mặc là một trong những mặt hàng có sức mua tăng cao tại hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Xung quanh vấn đề này, quan điểm của chuyên gia cho rằng, tới đây cần mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”. Ngoài ra, tập trung giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa có truy xuất nguồn gốc những mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống hàng ngày; xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả xuyên suốt từ hoạt động nuôi trồng, sản xuất đến phân phối.

Mặt khác, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.

Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm hàng Việt theo hình thức phù hợp với tình hình mới.

Điều này nhằm nâng cao vị thế, chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hướng tới hàng Việt chinh phục người Việt và tự hào sử dụng hàng Việt.

Nguồn

Cùng chủ đề

Phát huy giá trị lịch sử trong phát triển du lịch

Báo Bình Phước online trích đăng tóm tắt về những nội dung trong tham luận “Phát huy giá trị của chiến thắng Đường 14 - Phước Long trong phát triển du lịch”Chiến thắng của Chiến dịch Đường 14 - Phước Long đã tạo ra những giá trị của hình thức du lịch lịch sử với các di tích mang đậm dấu ấn lịch sử vùng đất anh hùng như: Tượng đài chiến thắng Phước Long, Miếu Bà Rá, Vườn...

Tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp, doanh nhân (ảnh minh họa)Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị các hiệp hội/hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp...

Họp mặt cán bộ hưu trí ngành ngân hàng tỉnh Sông Bé (cũ) lần thứ 27

Buổi họp mặt nhằm tri ân các thế hệ cán bộ, những người công tác trong ngành ngân hàng tỉnh Sông Bé cũ nói chung và cán bộ hưu trí của Agribank Bình Phước, Agribank Tây Bình Phước nói riêng. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ hưu trí cùng ôn lại những kỷ niệm về năm tháng công tác, cùng hàn huyên, chia sẻ về cuộc sống, cũng như chia sẻ kinh nghiệm công tác...

Thu gần 190.000 tỷ đồng từ thuế thu nhập cá nhân

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Ngành y tế đã hoàn thành 3/3 chỉ tiêu kinh tế – xã hội chủ yếu năm 2024

Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chủ trì hội nghị. Năm 2024, ngành y tế gặp rất nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của Quốc hội, sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương, được nhân dân ủng hộ, các...

Cùng tác giả

BPTV ký kết hợp tác truyền thông năm 2025

BPO - Chiều 10-1, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) Nguyễn Thị Minh Nhâm chủ trì ký kết hợp tác truyền thông với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ...

Phát huy giá trị lịch sử trong phát triển du lịch

Báo Bình Phước online trích đăng tóm tắt về những nội dung trong tham luận “Phát huy giá trị của chiến thắng Đường 14 - Phước Long trong phát triển du lịch”Chiến thắng của Chiến dịch Đường 14 - Phước Long đã tạo ra những giá trị của hình thức du lịch lịch sử với các di tích mang đậm dấu ấn lịch sử vùng đất anh hùng như: Tượng đài chiến thắng Phước Long, Miếu Bà Rá, Vườn...

Dự báo giá tiêu ngày mai 12/1/2025, trong nước giảm nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 12/1/2025 giảm nhẹ; thị trường tiêu trong nước sau nhiều phiên giảm liên tiếp đã đẩy giá tiêu về lại mốc 147.000 đồng. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 11/1/2025 như sau, giá tiêu trong nước quay về mốc giá khoảng 147.000 đồng/kg sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp. Hiện thị trường tiêu ở các địa phương trọng điểm là 147.100 đồng/kg. Cụ thể,...

Giá tiêu hôm nay 11/1/2025, trong nước đi ngang

Giá tiêu trong nước hôm nay Giá tiêu hôm nay được cập nhật lúc 4h30 sáng ngày 11/1/2025 như sau, sau phiên đồng loạt giảm giá sâu, thị trường tiêu trong nước ổn định trở lại, có xu hướng đi ngang; hiện giá tiêu thu mua ở các địa phương trung bình 148.000 đồng/kg. Cụ thể, giá tiêu hôm nay ở tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk ổn định sau phiên giảm giá sâu trước đó, hiện giá tiêu đang được thu...

Tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp, doanh nhân (ảnh minh họa)Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị các hiệp hội/hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp...

Cùng chuyên mục

BPTV ký kết hợp tác truyền thông năm 2025

BPO - Chiều 10-1, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) Nguyễn Thị Minh Nhâm chủ trì ký kết hợp tác truyền thông với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ...

Tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp, doanh nhân (ảnh minh họa)Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị các hiệp hội/hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp...

Họp mặt cán bộ hưu trí ngành ngân hàng tỉnh Sông Bé (cũ) lần thứ 27

Buổi họp mặt nhằm tri ân các thế hệ cán bộ, những người công tác trong ngành ngân hàng tỉnh Sông Bé cũ nói chung và cán bộ hưu trí của Agribank Bình Phước, Agribank Tây Bình Phước nói riêng. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ hưu trí cùng ôn lại những kỷ niệm về năm tháng công tác, cùng hàn huyên, chia sẻ về cuộc sống, cũng như chia sẻ kinh nghiệm công tác...

Thu gần 190.000 tỷ đồng từ thuế thu nhập cá nhân

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Vươn ra biển lớn – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Doanh nghiệp chủ động hội nhậpLà một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cao su đứng đầu cả nước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH cao su Thuận Lợi, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú Võ Quang Thuận cho biết: Trong những năm qua, công ty đã chủ động hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới với hơn 100 nước. Công ty hiện có 2 nhà máy nằm trong vùng cao su trọng điểm...

Thủy điện Thác Mơ – hành trình 30 năm

Dự lễ kỷ niệm có nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Phước, nguyên lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát điện 2 Trần Phú Thái; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thị xã Phước Long; lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ qua các thời kỳ.  Lễ kỷ niệm 30 năm Thủy điện Thác Mơ phát điệnCác...

Xây dựng đơn vị phát triển bền vững

Hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanhCông ty TNHH MTV cao su Bình Long đang quản lý 12.945,87 ha, trong đó diện tích vườn cây kinh doanh 10.487,88 ha, diện tích kiến thiết cơ bản 2.058,61 ha, tái canh 399,38 ha. Công ty đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật, quản lý nâng cao năng suất, sản lượng và chất lượng mủ nguyên liệu. Công tác khai thác đảm bảo quy trình kỹ thuật, kết quả...

Giải quyết việc làm cho lao động nữ

Tại các khu công nghiệp (KCN) ở Bình Phước, những xưởng may công nghiệp đang hoạt động sôi nổi với nhiều ngành nghề như: may giày da, nệm sofa, quần áo... không chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước mà còn xuất khẩu. Đáng chú ý, lực lượng lao động nữ chiếm gần 90% tổng số lao động trong ngành. Chị Quách Thảo Vân, công nhân Công ty TNHH Jason Furniture Việt Nam, KCN Đồng Xoài III...

Bình Phước: Đến năm 2030 có 80% diện tích cây ăn trái được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Phước Tín “thay áo mới”

CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN, VÌ DÂN PHỤC VỤĐến “bộ phận một cửa” UBND xã Phước Tín, người dân đã và đang quen dần với những trang thiết bị hiện đại, các bước cập nhật công nghệ số để thu thập thông tin mà mình muốn. Cùng mẹ đến “bộ phận một cửa” UBND xã Phước Tín để làm thủ tục hành chính, chị Phan Thị Oanh ở thôn Phước Quả bày tỏ sự hài lòng khi được các cán...

Tin nổi bật

Tin mới nhất