Powered by Techcity

Nâng chất lượng để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt

Các sản phẩm mang thương hiệu Việt không ngừng được cải thiện hơn về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Từ sự gần gũi thân quen, hàng Việt đã từng bước chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua chất lượng hàng hoá, mẫu mã đa dạng và giá cả cạnh tranh. Hiện nay, tại các quầy kệ trong hệ thống phân phối lớn, hàng Việt cũng đang chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng hoá nhập khẩu.

Tuy nhiên, để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt, nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp cần chú trọng hướng tới sản phẩm xanh, truy xuất nguồn gốc rõ ràng cũng như áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%…

Riêng với địa bàn Hà Nội, qua khảo sát một số siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Hapro… hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market…hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ từ 60-96%.

Ngoài ra, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng từ 60% trở lên. Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Điều này đã khẳng định nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà hàng Việt đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, hàng Việt không chỉ định danh ở thị trường nội địa mà còn vươn xa ra thế giới như Vinamilk, TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, gạo Lộc Trời…

Khảo sát cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua chiếm 80%, có thương hiệu uy tín 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại 47% hay giá bán cạnh tranh 39%. Ngoài ra, có trên 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Đây là tín hiệu đáng mừng để doanh nghiệp nỗ lực hơn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như mong đợi của người tiêu dùng.

Ông Võ Phi Hải – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang, cho biết hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa của chi nhánh cũng như hệ thống. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, có các chứng nhận như hàng Việt chất lượng cao, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)…

Hơn nữa, nhà cung cấp hàng Việt thay đổi mẫu mã các sản phẩm thường xuyên, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.

Hiện tại, siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang có nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam. Qua đó, hàng hoá luôn được siêu thị ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ; chương trình khuyến mãi cũng đặc biệt chú trọng tới sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và hướng tới dòng sản phẩm chất lượng, công nghệ cao, đầu tháng 6-2023, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã ra mắt thương hiệu nước uống ion kiềm KQA. Đây là dây chuyền sản xuất loại nước uống ion kiềm công nghệ Nhật Bản có tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, công suất 3.000 lít/giờ.

Cùng đó, để nâng cao lợi thế cạnh tranh, hợp tác xã chú trọng xây dựng thương hiệu qua việc đẩy mạnh quảng bá, truyền thông; thiết lập hệ thống nhận diện thương hiệu, công khai nhật trình sản xuất sản phẩm. Vì vậy, dù mới thâm nhập thị trường chưa lâu nhưng Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang đã mở rộng mạng lưới phân phối tại hàng chục tỉnh, thành lân cận với hơn 100 cộng tác viên. Các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada, mạng xã hội đã bắt đầu đi vào hoạt động và được người tiêu dùng đón nhận.

Thời trang may mặc là một trong những mặt hàng có sức mua tăng cao tại hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Xung quanh vấn đề này, quan điểm của chuyên gia cho rằng, tới đây cần mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”. Ngoài ra, tập trung giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa có truy xuất nguồn gốc những mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống hàng ngày; xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả xuyên suốt từ hoạt động nuôi trồng, sản xuất đến phân phối.

Mặt khác, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.

Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm hàng Việt theo hình thức phù hợp với tình hình mới.

Điều này nhằm nâng cao vị thế, chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hướng tới hàng Việt chinh phục người Việt và tự hào sử dụng hàng Việt.

Nguồn

Cùng chủ đề

Năm 2025, doanh thu thị trường bán dẫn ước đạt 705 tỷ USD

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh kiểm tra Dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành

Chiều 10-2, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh đã kiểm tra dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và các khu tái định cư phục vụ các dự án cao tốc, các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thị xã Chơn Thành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Khám phá những thác nước đẹp

Thác Keng - vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩỞ huyện Đồng Phú, nói đến thác Keng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết đến bởi nó nằm khá sâu ở ấp 3, xã Đồng Tâm, khu vực giáp ranh giữa huyện Đồng Phú và Bù Đăng. Cách ngã tư TP. Đồng Xoài khoảng 26km, đường đi khá thuận lợi nhưng 2km cuối vào thác là đường đất đỏ hơi hẹp, dốc và khó đi, chỉ có thể di chuyển...

Tăng cường giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các địa phương và đối tác Trung Quốc

BPO - Thực hiện Kết luận phiên họp thứ 13/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 2418-TB/TU ngày 12-6-2024, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành kế hoạch tăng cường giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương...

Đến năm 2030, thị xã Phước Long phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại III

Ngày 6-2-2025, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 215/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị xã Phước Long giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.Theo đó, chỉ tiêu phát triển đô thị như: Tỷ lệ đô thị hóa năm 2025 là 82,89%, đến năm 2030 là 85,08%; tương tự đối với tỷ lệ đất xây dựng đô thị trên diện tích đất tự nhiên toàn đô thị lần lượt là 24,68% và 35,34%...Một góc đô thị Phước Long ngày nay - Ảnh: Tiến...

Cùng tác giả

Lãnh đạo HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ

Bình Phước : Cổng thông tin điện tử https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png ...

Triển khai ngay đối với hộ khó khăn về nhà ở đã đầy đủ thủ tục

Bình Phước : Cổng thông tin điện tử https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png ...

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2024

Tại điểm cầu Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Văn Vinh chủ trì hội nghị.Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình PhướcPhát biểu định hướng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cuộc đối thoại chủ yếu nhằm tri ân nông dân, các hợp tác xã, những người làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân,...

Năm 2025, doanh thu thị trường bán dẫn ước đạt 705 tỷ USD

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh kiểm tra Dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành

Chiều 10-2, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh đã kiểm tra dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và các khu tái định cư phục vụ các dự án cao tốc, các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thị xã Chơn Thành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Cùng chuyên mục

Năm 2025, doanh thu thị trường bán dẫn ước đạt 705 tỷ USD

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh kiểm tra Dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành

Chiều 10-2, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh đã kiểm tra dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và các khu tái định cư phục vụ các dự án cao tốc, các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thị xã Chơn Thành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

15 chỉ tiêu phát triển kinh tế

Thanh An 2025-02-12T09:55:24+07:00 2025-02-12T09:55:24+07:00 https://binhphuoc.gov.vn/vi/news/tin-tuc-su-kien-421/15-chi-tieu-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-nam-2025-40178.html https://www.vietnam.vn/binhphuoc/wp-content/uploads/2025/02/15-chi-tieu-phat-trien-kinh-te.png ...

Khởi công xây dựng nhà máy vật liệu mới Meipu (Việt Nam)

BPO - Sáng nay 9-2, lễ khởi công xây dựng dự án nhà máy Công ty TNHH vật liệu mới Meipu (Việt Nam) được tổ chức tại Cụm công nghiệp Hà Mỵ, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. ...

Tăng cường giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các địa phương và đối tác Trung Quốc

BPO - Thực hiện Kết luận phiên họp thứ 13/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 2418-TB/TU ngày 12-6-2024, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành kế hoạch tăng cường giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương...

Đến năm 2030, thị xã Phước Long phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại III

Ngày 6-2-2025, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 215/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị xã Phước Long giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.Theo đó, chỉ tiêu phát triển đô thị như: Tỷ lệ đô thị hóa năm 2025 là 82,89%, đến năm 2030 là 85,08%; tương tự đối với tỷ lệ đất xây dựng đô thị trên diện tích đất tự nhiên toàn đô thị lần lượt là 24,68% và 35,34%...Một góc đô thị Phước Long ngày nay - Ảnh: Tiến...

Bình Phước: Trồng tiêu bị chết được giảm lãi vay hơn 14 tỷ đồng

BPO - Từng là cây trồng làm giàu cho nhiều nông hộ, tuy nhiên cây tiêu trên địa bàn tỉnh Bình Phước những năm qua thường xuyên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh làm cho nhiều diện tích tiêu bị chết. Để giúp...

Đầu xuân trải nghiệm nông nghiệp xanh

Hướng đến kinh tế xanh Xuân về, đến thăm nông trại của anh Nguyễn Minh Hiếu, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp số Bình Phước, xã Phước Tín, thị xã Phước Long, thấy những chùm hoa sầu riêng đang thời kỳ ra mắt cua, màu ngà trắng chực bung nở tỏa hương thơm nồng nàn, chúng tôi cảm nhận được một vụ mùa bội thu đang về. Nhìn chiếc xe cắt cỏ chạy quanh những...

Phát triển khoa học, công nghệ thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

Đó là mục tiêu chung được UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 31/KH-UBND thực hiện Đề án phát triển khoa học và ứng dụng,chuyển giao công nghệ thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2030: Ít nhất 10% nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp được nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao phục vụ...

Đưa nông sản Việt vươn xa

Đưa nông sản Việt lên sànSự trỗi dậy của công nghệ số, thương mại điện tử phát triển nhanh và đem lại những thuận tiện cho người tiêu dùng. Đây là kênh tiêu thụ hàng nông sản rất nhiều triển vọng trước mắt cũng như trong tương lai. Bắt kịp xu thế này, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng học hỏi, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, đến với người tiêu dùng khắp nơi.Về làm dâu...

Tin nổi bật

Tin mới nhất