Powered by Techcity

Doanh nghiệp du lịch bắt tay làm mới sản phẩm để hút khách quốc tế

Doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh bắt tay làm mới sản phẩm để thu hút du khách quốc tế sau khi chính sách về visa mới được áp dụng

“Cánh cửa” đã mở

Theo các doanh nghiệp (DN) lữ hành, chính sách visa mới được Quốc hội thông qua đã giúp ngành du lịch mở cánh cửa đầu tiên trong việc đón khách quốc tế trở lại Việt Nam. Bà Phạm Thúy Sơn, Chủ tịch Công ty Hồng Ngọc Hà Travel cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch cạnh tranh như hiện nay, việc áp dụng chính sách visa mới cởi mở, thông thoáng và thuận tiện hơn cho du khách sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp ngành lữ hành. “Visa là cánh cửa đầu tiên để khách quốc tế đến Việt Nam. Mặc dù Nhà nước cho chính sách, nhưng để giữ chân du khách thì doanh nghiệp phải làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhiều hơn để tăng trải nghiệm, tăng chi tiêu khi khách ở Việt Nam”, bà Phạm Thúy Sơn cho biết.

Du khách tham quan, tìm hiểu các sản phẩm du lịch của TP Hồ Chí Minh tại huyện Cần Giờ

Tương tự, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị – Công ty Du lịch Vietravel cho biết, chính sách visa mới là yếu tố đầu tiên để thu hút và giữ chân du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn. Với những quy định mới, để giữ chân du khách, đơn vị đã bắt tay làm mới các sản phẩm du lịch với lịch trình du lịch dài ngày cho khách quốc tế, chẳng hạn như xây dựng tour liên tuyến nhiều hơn đi 3 nước Đông Dương (Việt Nam – Lào – Campuchia). Mặt khác, khi du khách ở Việt Nam nhiều hơn cũng sẽ tăng chi tiêu và tăng ngân sách cho nhà nước.

“Chính sách visa vừa là yếu tố quan trọng vừa là tiền đề để tạo sức hút điểm đến. Tuy nhiên, việc thu hút khách du lịch quốc tế còn dựa trên nhiều yếu tố cộng hưởng khác như: sản phẩm du lịch đa dạng, mới mẻ; điểm đến hấp dẫn, chất lượng phục vụ nhiệt tình, thân thiện… Đó là những yếu tố cốt lõi mà DN đang tập trung xây dựng, phát triển nhằm khai thác tối đa sự hậu thuẫn từ chính sách visa mới”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho biết, việc nới lỏng chính sách visa không chỉ giúp ích cho ngành du lịch mà còn góp phần tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam nhiều hơn để tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại… Tuy nhiên, cái lợi đầu tiên từ chính sách này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh cho du lịch Việt Nam trong thu hút khách quốc tế. “Một khi thời gian lưu trú được tăng lên thì doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội kích thích chi tiêu của khách và giữ chân du khách tốt hơn so với các nước có thời gian lưu trú ngắn ngày; đồng thời đây còn là cơ sở quan trọng để DN lữ hành thay đổi, làm mới mình bằng những sản phẩm lưu trú dài ngày hơn, đặc biệt là doanh nghiệp tự tin hơn khi đi xúc tiến, quảng bá sản phẩm mới ở các thị trường mới lẫn thị trường truyền thống sắp tới”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết. 

Phát triển phân khúc du lịch dài ngày

Khá vui mừng khi chính sách visa mới được nâng lên 90 ngày, ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, nếu như trước kia, thời gian tạm trú cho khách được miễn visa 15 ngày được xem là hạn chế vì thời gian không nhiều, đặc biệt với phân khúc khách Tây Âu vốn có thói quen du lịch dài ngày, du lịch nghỉ dưỡng. Việc áp dụng thời gian miễn visa ít cũng khiến du lịch Việt Nam kém cạnh tranh so với Thái Lan, Singapore… nên chính sách visa 90 ngày trước mắt sẽ kích thích phân khúc khách lưu trú, du lịch dài ngày phát triển mạnh hơn. Cụ thể, với nhóm khách chuộng đi du lịch xuyên 3 nước Đông Dương, trong đó Việt Nam, sẽ có lợi thế về điểm đến hơn trước kia vì được lưu trú lâu ngày.

Doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm cho du khách tại các hội chợ xúc tiến, quảng bá du lịch

“Với việc thông qua thời hạn visa lên đến 90 ngày, đơn vị đã thông báo ngay cho các đối tác ở nước ngoài để chuẩn bị quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dài ngày của Việt Nam. Mặt khác, chúng tôi cũng đang chờ hướng dẫn tiếp theo để doanh nghiệp lữ hành triển khai cho mùa du lịch cuối năm”, ông Trần Thế Dũng nói.

Đồng quan điểm với ông Trần Thế Dũng, bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết, trước khi làm sản phẩm du lịch cho khách quốc tế, doanh nghiệp thường băn khoăn về thời gian lưu trú ngắn ngày. Tuy nhiên, với chính sách visa mở rộng đã khiến doanh nghiệp vui mừng hơn, đây cũng sẽ là động lực giúp cho doanh nghiệp tự tin phát triển sản phẩm du lịch lưu trú lâu ngày hơn để phát triển du lịch Việt Nam. Dự báo chính sách visa mới có thể tác động, làm tăng thêm lượng du khách quốc tế đến Việt Nam của công ty từ 5 đến 25%/năm.

“Để đón đầu dòng khách quốc tế lưu trú dài ngày, công ty đã thông tin ngay đến các đối tác du lịch tại nhiều thị trường trọng điểm như châu Âu, Mỹ, Úc… để họ chủ động chuẩn bị các bước phù hợp khi áp dụng chính sách visa mới tại Việt Nam. Song song đó, chúng tôi đẩy mạnh hoạt động khảo sát tuyến điểm, thiết kế sản phẩm tour cho du khách quốc tế có hành trình tour từ Việt Nam đến các quốc gia lân cận như Lào, Campuchia… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã bắt tay vào nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm du lịch dài ngày với những cung đường trải nghiệm mới để tăng tính hấp dẫn khi quảng bá, giới thiệu cho các du khách nước ngoài”, bà Phương Anh nói.

Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh xúc tiến quảng bá du lịch tại Campuchia

Dưới góc độ quản lý, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, việc nâng thời hạn của visa điện tử có thể xem là cú hích lớn cho du lịch Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, khi thời hạn visa kéo dài và được nhập cảnh nhiều lần sẽ tạo ra không gian để DN chào bán sản phẩm, cung cấp các dịch vụ linh hoạt cho du khách như điều chỉnh thời gian khởi hành, thay đổi lịch trình… Để có những chuẩn bị tốt nhất với chính sách visa mới, ngành du lịch Thành phố cũng đang khẩn trương xây dựng sản phẩm mới như: du lịch cộng đồng giai đoạn 2 tại Thiềng Liềng (Cần Giờ), nâng chất sản phẩm mới đã có và tổ chức những lễ hội, sự kiện đặc sắc như Lễ hội Sông nước, Tuần lễ Du lịch, Giải Marathon quốc tế, Lễ hội Âm nhạc Hò dô, Lễ hội Khinh khí cầu…

“Sở sẽ phối hợp với DN để hình thành các sản phẩm liên vùng hấp dẫn và xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến tại một số thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Mỹ, Úc… Mặt khác, ngành du lịch cũng tăng cường giới thiệu chính sách visa mới của Việt Nam thông qua các kênh ngoại giao, kênh của DN và đặc biệt là tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh – ITE HCMC năm 2023”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết thêm.

Nguồn

Cùng chủ đề

Khám phá những thác nước đẹp

Thác Keng - vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩỞ huyện Đồng Phú, nói đến thác Keng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết đến bởi nó nằm khá sâu ở ấp 3, xã Đồng Tâm, khu vực giáp ranh giữa huyện Đồng Phú và Bù Đăng. Cách ngã tư TP. Đồng Xoài khoảng 26km, đường đi khá thuận lợi nhưng 2km cuối vào thác là đường đất đỏ hơi hẹp, dốc và khó đi, chỉ có thể di chuyển...

Tăng cường giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các địa phương và đối tác Trung Quốc

BPO - Thực hiện Kết luận phiên họp thứ 13/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 2418-TB/TU ngày 12-6-2024, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành kế hoạch tăng cường giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương...

Đến năm 2030, thị xã Phước Long phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại III

Ngày 6-2-2025, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 215/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị xã Phước Long giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.Theo đó, chỉ tiêu phát triển đô thị như: Tỷ lệ đô thị hóa năm 2025 là 82,89%, đến năm 2030 là 85,08%; tương tự đối với tỷ lệ đất xây dựng đô thị trên diện tích đất tự nhiên toàn đô thị lần lượt là 24,68% và 35,34%...Một góc đô thị Phước Long ngày nay - Ảnh: Tiến...

Bình Phước: Trồng tiêu bị chết được giảm lãi vay hơn 14 tỷ đồng

BPO - Từng là cây trồng làm giàu cho nhiều nông hộ, tuy nhiên cây tiêu trên địa bàn tỉnh Bình Phước những năm qua thường xuyên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh làm cho nhiều diện tích tiêu bị chết. Để giúp...

Phát triển khoa học, công nghệ thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

Đó là mục tiêu chung được UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 31/KH-UBND thực hiện Đề án phát triển khoa học và ứng dụng,chuyển giao công nghệ thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2030: Ít nhất 10% nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp được nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao phục vụ...

Cùng tác giả

Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh tiếp công dân định kỳ

Bình Phước : Cổng thông tin điện tử https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png ...

Khởi công xây dựng nhà máy vật liệu mới Meipu (Việt Nam)

BPO - Sáng nay 9-2, lễ khởi công xây dựng dự án nhà máy Công ty TNHH vật liệu mới Meipu (Việt Nam) được tổ chức tại Cụm công nghiệp Hà Mỵ, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. ...

Khám phá những thác nước đẹp

Thác Keng - vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩỞ huyện Đồng Phú, nói đến thác Keng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết đến bởi nó nằm khá sâu ở ấp 3, xã Đồng Tâm, khu vực giáp ranh giữa huyện Đồng Phú và Bù Đăng. Cách ngã tư TP. Đồng Xoài khoảng 26km, đường đi khá thuận lợi nhưng 2km cuối vào thác là đường đất đỏ hơi hẹp, dốc và khó đi, chỉ có thể di chuyển...

Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại Lộc Ninh

Bình Phước : Cổng thông tin điện tử https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png ...

Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh kiểm tra Dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một

Bình Phước : Cổng thông tin điện tử https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png ...

Cùng chuyên mục

Khám phá những thác nước đẹp

Thác Keng - vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩỞ huyện Đồng Phú, nói đến thác Keng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết đến bởi nó nằm khá sâu ở ấp 3, xã Đồng Tâm, khu vực giáp ranh giữa huyện Đồng Phú và Bù Đăng. Cách ngã tư TP. Đồng Xoài khoảng 26km, đường đi khá thuận lợi nhưng 2km cuối vào thác là đường đất đỏ hơi hẹp, dốc và khó đi, chỉ có thể di chuyển...

Du lịch khởi sắc – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Theo số liệu thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 11 tháng qua đạt trên 15,8 triệu lượt, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 758 nghìn tỷ đồng. Trong đó, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 11-2024 đạt trên 1,7 triệu lượt khách, tăng 20,5% so với tháng 10-2024, tăng 38,8% so với cùng kỳ...

“Đường mây biên giới” – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Giữa Hải Hà và TP Móng Cái, du khách sẽ dừng chân tại Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn tại xã Hải Sơn (TP Móng Cái) để thắp nén nhang thơm, tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biên giới quốc gia. Những cây tùng xanh mướt trước đài tưởng niệm là biểu tượng những trái tim, những ngôi sao lấp lánh ở lại mãi...

Phát huy giá trị lịch sử trong phát triển du lịch

Báo Bình Phước online trích đăng tóm tắt về những nội dung trong tham luận “Phát huy giá trị của chiến thắng Đường 14 - Phước Long trong phát triển du lịch”Chiến thắng của Chiến dịch Đường 14 - Phước Long đã tạo ra những giá trị của hình thức du lịch lịch sử với các di tích mang đậm dấu ấn lịch sử vùng đất anh hùng như: Tượng đài chiến thắng Phước Long, Miếu Bà Rá, Vườn...

Năm 2024, doanh thu dịch vụ du lịch của Bình Phước đạt trên 1.200 tỷ đồng

Các đại biểu dự hội nghịNăm 2024, các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ đã đón được trên 73 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 67 triệu lượt khách nội địa và 6.723.940 lượt khách quốc tế. Tổng lượt khách tăng 12,6% so với năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt 215.178 tỷ đồng, tăng 18,8% so với năm 2023.Đồng hành cùng các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Phước...

Sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2024

Theo quy hoạch phát triển vùng, du lịch của Đông Nam Bộ được xác định phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đi vào chiều sâu, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Hiện tại, mỗi địa phương trong vùng Đông Nam Bộ đều có những đặc sản về du lịch khác nhau.Ông Vũ Thanh Ngữ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước (thứ hai từ...

Bù Ðăng – đi là nhớ, đến là yêu

Cảnh vật nên thơ, hữu tìnhTôi nhớ mãi những ngày của kỳ nghỉ hè lần đầu tiên đi TP. Hồ Chí Minh. Ngày đó, xe khách chưa nhiều như bây giờ và những chuyến xe về Bù Đăng cũng thưa thớt. Tôi đứng đón xe cùng ba má, nhưng có những xe còn chưa biết Bù Đăng là nơi nào. Chuyến xe ít đến nỗi, khi đón được thì cũng ngồi chen chúc, ngồi trên xe giằng, xóc với...

Tăng sức hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch

Cùng với đó, từng địa phương đưa ra định hướng phát triển du lịch theo trọng điểm, tạo thuận lợi thu hút đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, tránh trùng lặp, thiếu sức hút.Bưu điện Trung tâm - điểm đến du lịch nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVNNhận diện tiềm năngTăng sức hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ, bên cạnh nắm bắt xu hướng, nhu...

Kiểm tra thực hiện các dự án phát triển du lịch tại Bù Đăng

BPO - Sáng 3-12, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Phước do Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vũ Thanh Ngữ làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện các dự...

Bù Đốp triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch của địa phương

BPO - Sáng 27-11, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Phước do Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vũ Thanh Ngữ làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện các dự...

Tin nổi bật

Tin mới nhất