Powered by Techcity

Doanh nghiệp du lịch bắt tay làm mới sản phẩm để hút khách quốc tế

Doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh bắt tay làm mới sản phẩm để thu hút du khách quốc tế sau khi chính sách về visa mới được áp dụng

“Cánh cửa” đã mở

Theo các doanh nghiệp (DN) lữ hành, chính sách visa mới được Quốc hội thông qua đã giúp ngành du lịch mở cánh cửa đầu tiên trong việc đón khách quốc tế trở lại Việt Nam. Bà Phạm Thúy Sơn, Chủ tịch Công ty Hồng Ngọc Hà Travel cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch cạnh tranh như hiện nay, việc áp dụng chính sách visa mới cởi mở, thông thoáng và thuận tiện hơn cho du khách sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp ngành lữ hành. “Visa là cánh cửa đầu tiên để khách quốc tế đến Việt Nam. Mặc dù Nhà nước cho chính sách, nhưng để giữ chân du khách thì doanh nghiệp phải làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhiều hơn để tăng trải nghiệm, tăng chi tiêu khi khách ở Việt Nam”, bà Phạm Thúy Sơn cho biết.

Du khách tham quan, tìm hiểu các sản phẩm du lịch của TP Hồ Chí Minh tại huyện Cần Giờ

Tương tự, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị – Công ty Du lịch Vietravel cho biết, chính sách visa mới là yếu tố đầu tiên để thu hút và giữ chân du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn. Với những quy định mới, để giữ chân du khách, đơn vị đã bắt tay làm mới các sản phẩm du lịch với lịch trình du lịch dài ngày cho khách quốc tế, chẳng hạn như xây dựng tour liên tuyến nhiều hơn đi 3 nước Đông Dương (Việt Nam – Lào – Campuchia). Mặt khác, khi du khách ở Việt Nam nhiều hơn cũng sẽ tăng chi tiêu và tăng ngân sách cho nhà nước.

“Chính sách visa vừa là yếu tố quan trọng vừa là tiền đề để tạo sức hút điểm đến. Tuy nhiên, việc thu hút khách du lịch quốc tế còn dựa trên nhiều yếu tố cộng hưởng khác như: sản phẩm du lịch đa dạng, mới mẻ; điểm đến hấp dẫn, chất lượng phục vụ nhiệt tình, thân thiện… Đó là những yếu tố cốt lõi mà DN đang tập trung xây dựng, phát triển nhằm khai thác tối đa sự hậu thuẫn từ chính sách visa mới”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho biết, việc nới lỏng chính sách visa không chỉ giúp ích cho ngành du lịch mà còn góp phần tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam nhiều hơn để tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại… Tuy nhiên, cái lợi đầu tiên từ chính sách này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh cho du lịch Việt Nam trong thu hút khách quốc tế. “Một khi thời gian lưu trú được tăng lên thì doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội kích thích chi tiêu của khách và giữ chân du khách tốt hơn so với các nước có thời gian lưu trú ngắn ngày; đồng thời đây còn là cơ sở quan trọng để DN lữ hành thay đổi, làm mới mình bằng những sản phẩm lưu trú dài ngày hơn, đặc biệt là doanh nghiệp tự tin hơn khi đi xúc tiến, quảng bá sản phẩm mới ở các thị trường mới lẫn thị trường truyền thống sắp tới”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết. 

Phát triển phân khúc du lịch dài ngày

Khá vui mừng khi chính sách visa mới được nâng lên 90 ngày, ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, nếu như trước kia, thời gian tạm trú cho khách được miễn visa 15 ngày được xem là hạn chế vì thời gian không nhiều, đặc biệt với phân khúc khách Tây Âu vốn có thói quen du lịch dài ngày, du lịch nghỉ dưỡng. Việc áp dụng thời gian miễn visa ít cũng khiến du lịch Việt Nam kém cạnh tranh so với Thái Lan, Singapore… nên chính sách visa 90 ngày trước mắt sẽ kích thích phân khúc khách lưu trú, du lịch dài ngày phát triển mạnh hơn. Cụ thể, với nhóm khách chuộng đi du lịch xuyên 3 nước Đông Dương, trong đó Việt Nam, sẽ có lợi thế về điểm đến hơn trước kia vì được lưu trú lâu ngày.

Doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm cho du khách tại các hội chợ xúc tiến, quảng bá du lịch

“Với việc thông qua thời hạn visa lên đến 90 ngày, đơn vị đã thông báo ngay cho các đối tác ở nước ngoài để chuẩn bị quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dài ngày của Việt Nam. Mặt khác, chúng tôi cũng đang chờ hướng dẫn tiếp theo để doanh nghiệp lữ hành triển khai cho mùa du lịch cuối năm”, ông Trần Thế Dũng nói.

Đồng quan điểm với ông Trần Thế Dũng, bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết, trước khi làm sản phẩm du lịch cho khách quốc tế, doanh nghiệp thường băn khoăn về thời gian lưu trú ngắn ngày. Tuy nhiên, với chính sách visa mở rộng đã khiến doanh nghiệp vui mừng hơn, đây cũng sẽ là động lực giúp cho doanh nghiệp tự tin phát triển sản phẩm du lịch lưu trú lâu ngày hơn để phát triển du lịch Việt Nam. Dự báo chính sách visa mới có thể tác động, làm tăng thêm lượng du khách quốc tế đến Việt Nam của công ty từ 5 đến 25%/năm.

“Để đón đầu dòng khách quốc tế lưu trú dài ngày, công ty đã thông tin ngay đến các đối tác du lịch tại nhiều thị trường trọng điểm như châu Âu, Mỹ, Úc… để họ chủ động chuẩn bị các bước phù hợp khi áp dụng chính sách visa mới tại Việt Nam. Song song đó, chúng tôi đẩy mạnh hoạt động khảo sát tuyến điểm, thiết kế sản phẩm tour cho du khách quốc tế có hành trình tour từ Việt Nam đến các quốc gia lân cận như Lào, Campuchia… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã bắt tay vào nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm du lịch dài ngày với những cung đường trải nghiệm mới để tăng tính hấp dẫn khi quảng bá, giới thiệu cho các du khách nước ngoài”, bà Phương Anh nói.

Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh xúc tiến quảng bá du lịch tại Campuchia

Dưới góc độ quản lý, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, việc nâng thời hạn của visa điện tử có thể xem là cú hích lớn cho du lịch Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, khi thời hạn visa kéo dài và được nhập cảnh nhiều lần sẽ tạo ra không gian để DN chào bán sản phẩm, cung cấp các dịch vụ linh hoạt cho du khách như điều chỉnh thời gian khởi hành, thay đổi lịch trình… Để có những chuẩn bị tốt nhất với chính sách visa mới, ngành du lịch Thành phố cũng đang khẩn trương xây dựng sản phẩm mới như: du lịch cộng đồng giai đoạn 2 tại Thiềng Liềng (Cần Giờ), nâng chất sản phẩm mới đã có và tổ chức những lễ hội, sự kiện đặc sắc như Lễ hội Sông nước, Tuần lễ Du lịch, Giải Marathon quốc tế, Lễ hội Âm nhạc Hò dô, Lễ hội Khinh khí cầu…

“Sở sẽ phối hợp với DN để hình thành các sản phẩm liên vùng hấp dẫn và xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến tại một số thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Mỹ, Úc… Mặt khác, ngành du lịch cũng tăng cường giới thiệu chính sách visa mới của Việt Nam thông qua các kênh ngoại giao, kênh của DN và đặc biệt là tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh – ITE HCMC năm 2023”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết thêm.

Nguồn

Cùng chủ đề

Thu gần 190.000 tỷ đồng từ thuế thu nhập cá nhân

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Ngành y tế đã hoàn thành 3/3 chỉ tiêu kinh tế – xã hội chủ yếu năm 2024

Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chủ trì hội nghị. Năm 2024, ngành y tế gặp rất nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của Quốc hội, sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương, được nhân dân ủng hộ, các...

Giải quyết việc làm cho lao động nữ

Tại các khu công nghiệp (KCN) ở Bình Phước, những xưởng may công nghiệp đang hoạt động sôi nổi với nhiều ngành nghề như: may giày da, nệm sofa, quần áo... không chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước mà còn xuất khẩu. Đáng chú ý, lực lượng lao động nữ chiếm gần 90% tổng số lao động trong ngành. Chị Quách Thảo Vân, công nhân Công ty TNHH Jason Furniture Việt Nam, KCN Đồng Xoài III...

Bình Phước: Đến năm 2030 có 80% diện tích cây ăn trái được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Năm 2025, Bình Phước phấn đấu thu ngân sách 13.538 tỷ đồng

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Cùng tác giả

Hoa đào đông nhập khẩu, thú chơi Tết mới của người giàu

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/1/2025: Dưới mức 119.000 đồng/kgDự báo giá cà phê ngày mai 10/1/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia...

Báo Người Lao Động trao tặng cờ Tổ quốc, học bổng cho học sinh thiểu số ở Bình Phước

Chiều 9-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước, Hội Nông dân TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, UBND huyện Bù Gia Mập tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2025 tại xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Ông Phạm Sỹ Hoàn, Bí thư Đảng uỷ xã Bù Gia Mập phát biểu tại chương trình Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn...

Vươn ra biển lớn – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Doanh nghiệp chủ động hội nhậpLà một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cao su đứng đầu cả nước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH cao su Thuận Lợi, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú Võ Quang Thuận cho biết: Trong những năm qua, công ty đã chủ động hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới với hơn 100 nước. Công ty hiện có 2 nhà máy nằm trong vùng cao su trọng điểm...

Thu gần 190.000 tỷ đồng từ thuế thu nhập cá nhân

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Dự báo giá tiêu ngày mai 10/1/2025, trong nước giảm sâu

Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 10/1/2025 quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng giá, hiện giá tiêu thu mua ở các địa phương trung bình 148.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 9/1/2025 như sau, giá tiêu trong nước sau nhiều phiên tăng đã đồng loạt quay đầu giảm sâu, mức giảm từ 1.000 – 4.000 đồngkg. hiện thị trường tiêu ở các địa phương trọng điểm trong...

Cùng chuyên mục

Năm 2024, doanh thu dịch vụ du lịch của Bình Phước đạt trên 1.200 tỷ đồng

Các đại biểu dự hội nghịNăm 2024, các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ đã đón được trên 73 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 67 triệu lượt khách nội địa và 6.723.940 lượt khách quốc tế. Tổng lượt khách tăng 12,6% so với năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt 215.178 tỷ đồng, tăng 18,8% so với năm 2023.Đồng hành cùng các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Phước...

Sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2024

Theo quy hoạch phát triển vùng, du lịch của Đông Nam Bộ được xác định phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đi vào chiều sâu, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Hiện tại, mỗi địa phương trong vùng Đông Nam Bộ đều có những đặc sản về du lịch khác nhau.Ông Vũ Thanh Ngữ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước (thứ hai từ...

Bù Ðăng – đi là nhớ, đến là yêu

Cảnh vật nên thơ, hữu tìnhTôi nhớ mãi những ngày của kỳ nghỉ hè lần đầu tiên đi TP. Hồ Chí Minh. Ngày đó, xe khách chưa nhiều như bây giờ và những chuyến xe về Bù Đăng cũng thưa thớt. Tôi đứng đón xe cùng ba má, nhưng có những xe còn chưa biết Bù Đăng là nơi nào. Chuyến xe ít đến nỗi, khi đón được thì cũng ngồi chen chúc, ngồi trên xe giằng, xóc với...

Tăng sức hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch

Cùng với đó, từng địa phương đưa ra định hướng phát triển du lịch theo trọng điểm, tạo thuận lợi thu hút đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, tránh trùng lặp, thiếu sức hút.Bưu điện Trung tâm - điểm đến du lịch nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVNNhận diện tiềm năngTăng sức hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ, bên cạnh nắm bắt xu hướng, nhu...

Kiểm tra thực hiện các dự án phát triển du lịch tại Bù Đăng

BPO - Sáng 3-12, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Phước do Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vũ Thanh Ngữ làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện các dự...

Bù Đốp triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch của địa phương

BPO - Sáng 27-11, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Phước do Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vũ Thanh Ngữ làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện các dự...

Du lịch vào thu – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Mùa thu đến, Yên Tử là một trong những danh lam, thắng cảnh được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn. Với thiên nhiên khoáng đạt, cảnh quan, núi rừng hài hòa thân thiện, thời tiết mát mẻ, cùng những công trình, kiến trúc độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc đã tạo nên sức hấp dẫn cho Yên Tử. Hiện khu du lịch này đang xây dựng những tour tuyến, chương...

Ra mắt Tour du lịch kết nối Bù Đăng

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH tổ chức sự kiện truyền thông du lịch Newstar Media tại Bình Dương phát biểu ra mắt Tour du lịch kết nối Bù ĐăngĐại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, Huyện ủy, UBND huyện Bù Đăng tặng hoa chúc mừng đơn vị tổ chức Tour du lịch kết nối Bù ĐăngTour du lịch kết nối Bù Đăng với chủ đề “Vang mãi tiếng chày...

Nhiều đóng góp quan trọng để phát triển du lịch Bù Gia Mập

BPO - Sáng 6-11, tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, UBND huyện Bù Gia Mập tổ chức hội thảo phát triển du lịch huyện đến năm 2030 với chuyên đề “Định hướng và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng”....

Nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở về quản lý và phát triển hoạt động du lịch nông thôn

BPO - Sáng 4-11, tại thành phố Đồng Xoài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao chất lượng quản lý phát triển hoạt động du lịch nông thôn cho gần 50...

Tin nổi bật

Tin mới nhất