Theo kế hoạch, riêng trong quý II/2023, Quảng Ninh phấn đấu đón 3,65 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 8.000 tỷ đồng. Khai thác điều kiện thuận lợi về hạ tầng, phục hồi thị trường quốc tế, nhu cầu vui chơi của người dân tăng cao… tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng lộ trình đưa 38 sản phẩm du lịch mới gắn liền với các địa phương vào khai thác, nhằm tạo sự phong phú, đa dạng, hấp dẫn du khách.
Hiện TP Hạ Long đã phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đa dạng như: Điểm tham quan, ngắm cảnh, check-in ở hồ Hải Thịnh; phố đêm du thuyền; nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long… Được biết, thành phố đang nghiên cứu đưa vào hoạt động phố đi bộ tại khu vực chùa Long Tiên, leo núi Bài Thơ, xây dựng điểm check-in Vịnh Hạ Long gắn với biểu tượng di sản tại cầu vọng cảnh hang Đầu Gỗ… qua đó, giúp du khách có thêm điều kiện tham quan, tìm hiểu, khám phá về vùng đất Hạ Long.
Khai thác thế mạnh về biển đảo, mùa hè năm nay, huyện Cô Tô đã đưa sản phẩm du lịch lặn biển thể thao giải trí tại xã Thanh Lân; cắm trại du lịch tại bãi biển Ba Châu (thôn 1, xã Thanh Lân); tham quan các đảo Cô Tô, Thanh Lân, Cô Tô con, Cá Chép… Huyện Vân Đồn đã đưa vào hoạt động tuyến đường đi bộ tại 2 xã Quan Lạn và Minh Châu gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao và ẩm thực. Còn tại huyện Hải Hà, khu dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng Đầu Rồng tại xã Cái Chiên đã đưa vào hoạt động với diện tích 20,1ha với nhà hàng công suất 200 khách, 42 bungalow, bể bơi cùng các phân khu dịch vụ, vui chơi giải trí, đường đi dạo bên bãi biển…
Nắm bắt xu thế, các mô hình du lịch nông nghiệp sinh thái gắn với khám phá văn hóa, con người, cảnh quan địa phương đang phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách, góp phần đa dạng hóa sản phẩm. Đây là một trong những yếu tố quan trọng tăng thêm sức hút cho du lịch Quảng Ninh. Có thể kể đến một số mô hình như: Kỳ Thượng Am váp farm, Quảng La Paradise (TP Hạ Long), Vai Village, đỉnh Bình Hương (TP Uông Bí), Homestay Pạc Sủi (Tiên Yên), khu nuôi trồng thủy sản của HTX Phất Cờ (huyện Vân Đồn), khu du lịch Quảng Ninh gate (TX Đông Triều)… Không gian xanh mát, rộng rãi với bể bơi, điểm cắm trại trong rừng cây, nhiều trò chơi mới lạ cùng đa dạng các dịch vụ chính là điểm nhấn thu hút du khách, nhất là vào dịp hè, những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ.
Tận dụng cơ hội từ xu hướng du lịch theo nhóm và gia đình lên ngôi trong mùa hè, nhiều doanh nghiệp, cơ sở, hộ kinh doanh đã chủ động đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các căn hộ, villa, biệt thự với đầy đủ các dịch vụ cung cấp cho du khách. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch mới đang được nhiều khách du lịch lựa chọn.
Chị Lê Thị Huế (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), cho biết: Gia đình tôi vừa đi du lịch Hạ Long vào cuối tháng 5. Thay vì thuê phòng ở khách sạn, gia đình tôi lựa chọn thuê căn hộ có 7 phòng ngủ và bể bơi trong nhà tại khu Harbor Bay (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long). Căn hộ nằm gần bãi tắm, đầy đủ tiện nghi, đi lại thuận tiện. Thêm vào đó, dịch vụ đa dạng, giá cả phải chăng, không gian thoáng đãng nên gia đình tôi rất hài lòng. Việc cả gia đình ở chung trong căn hộ còn tạo thêm không khí vui vẻ, ấm cúng, quây quần. Năm tới, tôi sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm du lịch này khi tới Hạ Long.
Với nhiều sản phẩm độc đáo, Quảng Ninh luôn là điểm đến hấp dẫn du khách, từ đó góp phần hướng tới sự phát triển bền vững, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ, đưa ngành “công nghiệp không khói” vươn tầm đẳng cấp quốc tế.