Powered by Techcity

Nâng chất lượng để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt

Các sản phẩm mang thương hiệu Việt không ngừng được cải thiện hơn về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Từ sự gần gũi thân quen, hàng Việt đã từng bước chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua chất lượng hàng hoá, mẫu mã đa dạng và giá cả cạnh tranh. Hiện nay, tại các quầy kệ trong hệ thống phân phối lớn, hàng Việt cũng đang chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng hoá nhập khẩu.

Tuy nhiên, để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt, nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp cần chú trọng hướng tới sản phẩm xanh, truy xuất nguồn gốc rõ ràng cũng như áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%…

Riêng với địa bàn Hà Nội, qua khảo sát một số siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Hapro… hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market…hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ từ 60-96%.

Ngoài ra, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng từ 60% trở lên. Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Điều này đã khẳng định nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà hàng Việt đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, hàng Việt không chỉ định danh ở thị trường nội địa mà còn vươn xa ra thế giới như Vinamilk, TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, gạo Lộc Trời…

Khảo sát cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua chiếm 80%, có thương hiệu uy tín 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại 47% hay giá bán cạnh tranh 39%. Ngoài ra, có trên 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Đây là tín hiệu đáng mừng để doanh nghiệp nỗ lực hơn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như mong đợi của người tiêu dùng.

Ông Võ Phi Hải – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang, cho biết hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa của chi nhánh cũng như hệ thống. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, có các chứng nhận như hàng Việt chất lượng cao, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)…

Hơn nữa, nhà cung cấp hàng Việt thay đổi mẫu mã các sản phẩm thường xuyên, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.

Hiện tại, siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang có nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam. Qua đó, hàng hoá luôn được siêu thị ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ; chương trình khuyến mãi cũng đặc biệt chú trọng tới sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và hướng tới dòng sản phẩm chất lượng, công nghệ cao, đầu tháng 6-2023, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã ra mắt thương hiệu nước uống ion kiềm KQA. Đây là dây chuyền sản xuất loại nước uống ion kiềm công nghệ Nhật Bản có tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, công suất 3.000 lít/giờ.

Cùng đó, để nâng cao lợi thế cạnh tranh, hợp tác xã chú trọng xây dựng thương hiệu qua việc đẩy mạnh quảng bá, truyền thông; thiết lập hệ thống nhận diện thương hiệu, công khai nhật trình sản xuất sản phẩm. Vì vậy, dù mới thâm nhập thị trường chưa lâu nhưng Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang đã mở rộng mạng lưới phân phối tại hàng chục tỉnh, thành lân cận với hơn 100 cộng tác viên. Các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada, mạng xã hội đã bắt đầu đi vào hoạt động và được người tiêu dùng đón nhận.

Thời trang may mặc là một trong những mặt hàng có sức mua tăng cao tại hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Xung quanh vấn đề này, quan điểm của chuyên gia cho rằng, tới đây cần mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”. Ngoài ra, tập trung giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa có truy xuất nguồn gốc những mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống hàng ngày; xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả xuyên suốt từ hoạt động nuôi trồng, sản xuất đến phân phối.

Mặt khác, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.

Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm hàng Việt theo hình thức phù hợp với tình hình mới.

Điều này nhằm nâng cao vị thế, chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hướng tới hàng Việt chinh phục người Việt và tự hào sử dụng hàng Việt.

Nguồn

Cùng chủ đề

Phát triển cây tầm vông: Hướng đi triển vọng

Đó là anh Bùi Văn Đàm ở ấp Thanh Sơn, xã Thanh An, huyện Hớn Quản. Qua hơn 10 năm gắn bó, trồng, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ loại cây này, anh Đàm rất tự hào về tầm vông Bình Phước.NHỮNG GIÁ TRỊ RIÊNG CÓCây tầm vông trồng trên đất Bình Phước chắc, bền, đẹp. Hiện cây trồng dân dã, rất đỗi thân quen này đã có chỗ đứng trên thị trường, giúp phát huy tối...

Bưu điện tỉnh Bình Phước đón nhận cờ quyết thắng “120 ngày hành động – Cán đích thành công”

Ngay khi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công”, Bưu điện tỉnh Bình Phước đã quán triệt, triển khai đến 26 bưu cục toàn tỉnh; hoàn thiện kịch bản kinh doanh cấp tỉnh và đang hoàn thiện kịch bản kinh doanh cấp huyện; tất cả 349 cán bộ, viên chức, người lao động đều được phân công, giao nhiệm vụ theo từng vị trí công tác...

Nâng tầm giá trị nông sản

CHẾ BIẾN NÔNG SẢN ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨMToàn tỉnh hiện có hơn 1.400 doanh nghiệp và cơ sở chế biến hạt điều, giữ vị trí đứng đầu cả nước. Những năm gần đây, với nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng tiên tiến, an toàn, bền vững, giá trị cao, sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã có bước tăng trưởng khá. Một số doanh nghiệp, cơ sở đã...

Bù Đăng: Hạt điều Như Hoàng ký kết hợp tác phát triển tại Đài Loan

BPO - Ngày 15-9, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ nông nghiệp Như Hoàng, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước tổ chức ký kết đầu tư hợp tác chiến lược phát triển hạt điều tại Đài Loan với...

Bình Phước phấn đấu thành lập mới tối thiểu 1.100 doanh nghiệp trong năm 2024

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: baodientu@baobinhphuoc.com.vnGhi rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Cùng tác giả

Nguồn cung hạt tiêu vẫn tiếp tục hạn chế trong 3 năm tới

Dự báo giá tiêu 20/9/2024: Thiếu hụt nguồn cung sẽ được thị trường tiếp tục cho đến khi giáp hạt Dự báo giá tiêu 21/9/2024: Đà tăng liệu có tiếp tục diễn ra? Dự báo giá tiêu ngày 22/9/2024 tăng, giảm trái chiều. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 9/2024 đạt 7.278 tấn, trị giá 45,4 triệu USD, tăng 1,1% về lượng và tăng tới...

Nguồn cung thiếu, giá heo hơi tiếp tục tăng cao

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay ngày 21/9/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay ngày 21/9/2024 tăng nhẹ trong phạm vi hẹp và giao dịch trong khoảng 67.000 – 70.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại khu vực Bắc 21/9/2024 tăng nhẹ trong phạm vi hẹp Cụ thể, thương lái tại Hà Nội đang thu mua heo hơi với giá 70.000 đồng đây là mức giá cao nhất khu vực. Sau khi tăng một giá, thương lái...

Đà tăng liệu có tiếp tục diễn ra?

Dự báo giá tiêu 19/9/2024: Nhu cầu từ các thị trường, giá tiêu nội địa điều chỉnh giảm Dự báo giá tiêu 20/9/2024: Thiếu hụt nguồn cung sẽ được thị trường tiếp tục cho đến khi giáp hạt Dự báo giá tiêu ngày 21/9/2024 tiếp đà tăng. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 9/2024 đạt 7.278 tấn, trị giá 45,4 triệu USD, tăng 1,1% về...

Triển khai đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa

Theo Nghị quyết, triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 138/2024/QH15 ngày 28 tháng 6 năm 2024 bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, tiến độ, chất lượng công trình, quản lý chặt chẽ và sử dụng vốn tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh...

Bình Phước: Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc

Theo Ban Tổ chức, Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, viên chức vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Đồng Phú nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về lĩnh vực dân tộc. Đồng thời, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình phù hợp với địa phương; từ đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách,...

Cùng chuyên mục

Phát triển cây tầm vông: Hướng đi triển vọng

Đó là anh Bùi Văn Đàm ở ấp Thanh Sơn, xã Thanh An, huyện Hớn Quản. Qua hơn 10 năm gắn bó, trồng, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ loại cây này, anh Đàm rất tự hào về tầm vông Bình Phước.NHỮNG GIÁ TRỊ RIÊNG CÓCây tầm vông trồng trên đất Bình Phước chắc, bền, đẹp. Hiện cây trồng dân dã, rất đỗi thân quen này đã có chỗ đứng trên thị trường, giúp phát huy tối...

Bưu điện tỉnh Bình Phước đón nhận cờ quyết thắng “120 ngày hành động – Cán đích thành công”

Ngay khi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công”, Bưu điện tỉnh Bình Phước đã quán triệt, triển khai đến 26 bưu cục toàn tỉnh; hoàn thiện kịch bản kinh doanh cấp tỉnh và đang hoàn thiện kịch bản kinh doanh cấp huyện; tất cả 349 cán bộ, viên chức, người lao động đều được phân công, giao nhiệm vụ theo từng vị trí công tác...

Nâng tầm giá trị nông sản

CHẾ BIẾN NÔNG SẢN ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨMToàn tỉnh hiện có hơn 1.400 doanh nghiệp và cơ sở chế biến hạt điều, giữ vị trí đứng đầu cả nước. Những năm gần đây, với nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng tiên tiến, an toàn, bền vững, giá trị cao, sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã có bước tăng trưởng khá. Một số doanh nghiệp, cơ sở đã...

Bù Đăng: Hạt điều Như Hoàng ký kết hợp tác phát triển tại Đài Loan

BPO - Ngày 15-9, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ nông nghiệp Như Hoàng, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước tổ chức ký kết đầu tư hợp tác chiến lược phát triển hạt điều tại Đài Loan với...

Bình Phước phấn đấu thành lập mới tối thiểu 1.100 doanh nghiệp trong năm 2024

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: baodientu@baobinhphuoc.com.vnGhi rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Bình Phước: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 8 đạt 101,09%

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: baodientu@baobinhphuoc.com.vnGhi rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Cục Thuế Bình Phước đối thoại với hơn 110 doanh nghiệp

BPO - Sáng 12-9, Cục Thuế Bình Phước đã tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với hơn 110 doanh nghiệp do đơn vị quản lý. ...

Công bố giá các loại vật liệu xây dựng chủ yếu trên địa bàn tỉnh Bình Phước tháng 8/2024

Bình Phước : Cổng thông tin điện tử https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png ...

Mỗi ngày thuế thu nhập cá nhân nộp ngân sách hơn 500 tỉ đồng

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: baodientu@baobinhphuoc.com.vnGhi rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Bảo đảm an toàn lưới điện cao áp

NGUY CƠ MẤT AN TOÀNQua nhiều năm đầu tư, phát triển, hiện nay hệ thống truyền tải điện cao áp (500kV) trên địa bàn tỉnh có 3 tuyến đường dây với tổng chiều dài hơn 190km, gồm 413 cột đi qua 25 xã, phường, thị trấn của 5 huyện, thành phố trong tỉnh thuộc hệ thống đường trục tải điện Bắc - Nam.  Từ cuối năm 2018 đến nay, hệ thống truyền tải điện 500kV được Thủ tướng Chính...

Tin nổi bật

Tin mới nhất