Powered by Techcity

Du lịch Việt Nam khẳng định hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch thế giới

Việt Nam – điểm đến thân thiện, hấp dẫn

Du khách nước ngoài đắm mình với vẻ đẹp “trời xanh, cát trắng, nắng vàng” của Bàu Trắng – điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận thuộc địa phận thôn Bình Nhơn, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Ảnh tư liệu: Thanh Hà/TTXVN

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã lựa chọn 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu có giá cả phải chăng để làm việc từ xa trên toàn thế giới, Việt Nam góp mặt ở vị trí thứ 7 trong danh sách này.

The Travel nhận định, không có nơi nào cung cấp đầy đủ mọi thứ du khách như Việt Nam với những món ăn nổi tiếng thế giới, người dân thân thiện, mến khách. Các cơ sở lưu trú có giá cả phải chăng, đi kèm chất lượng dịch vụ tốt. Đến với Việt Nam, du khách có cơ hội khám phá thiên nhiên tươi đẹp với những địa điểm tham quan nổi tiếng thế giới như vịnh Hạ Long, Tràng An, Phong Nha – Kẻ Bàng, Phú Quốc… Nếu đang tìm kiếm những “viên ngọc ẩn”, những tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua Phú Yên, Quy Nhơn, đảo Phú Quý hay Yên Bái, Cao Bằng, Kon Tum… đều là những địa điểm nguyên sơ còn ít được biết đến với du khách quốc tế.

Chuyên trang này đề xuất 10 điểm đến thịnh hành nhất thế giới, trong đó có Hội An (Quảng Nam). Hội An được đánh giá là một thành phố đáng để ghé thăm bởi nơi được UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản Văn hóa thế giới với sự riêng có nổi bật, nhất là về đêm với hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ lung linh đầy màu sắc.

Công cụ tìm kiếm du lịch Explore Worldwide (Anh) đã phân tích dữ liệu tăng trưởng từ Google, thống kê những điểm đến thịnh hành nhất cho khách đi du lịch một mình. Thủ đô Hà Nội đứng đầu danh sách này, Thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 6. Explore Worldwide cho biết, Hà Nội là một thành phố thân thiện, con người mến khách, là một nơi tuyệt vời để đi du lịch một mình. Nơi đây rất an toàn đối với khách du lịch quốc tế. Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hiện đại, nhộn nhịp, tràn đầy năng lượng, đặc biệt sôi động về đêm với những hoạt động giải trí thú vị. 

Giải thưởng Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023 đã vinh danh 10 thành phố hàng đầu châu Á năm 2023, trong đó Hà Nội, Huế lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và thứ 8. Huế là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử – văn hóa và những giá trị truyền thống lâu đời vẫn giữ gìn, bảo lưu được nét cổ kính, công trình kiến trúc đồ sộ, nhiều tác phẩm nghệ thuật tinh xảo với giá trị lịch sử – văn hóa đặc biệt. Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Ẩm thực Huế được du khách đặc biệt yêu thích. Bên cạnh ẩm thực cung đình, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn đơn giản, bình dị như bún bò, nem lụi, bánh bèo, cơm hến…

Trang báo điện tử TravelDailyNews khu vực châu Á và Thái Bình Dương đã đề xuất Việt Nam là điểm đến tuyệt vời dành cho những tín đồ yêu thích trải nghiệm bằng xe máy ở khu vực Đông Nam Á. Trang báo này nêu rõ: Việt Nam là một đất nước sở hữu cảnh quan thiên nhiên nền văn hóa đa sắc màu. Du khách sẽ được trải nghiệm đủ loại sắc màu của Việt Nam khi chạy xuyên đất nước bằng xe máy.  

Đường mòn Hồ Chí Minh được đánh giá là tuyến đường nổi tiếng, phù hợp nhất cho các phượt thủ. Quãng đường dài khoảng 2.000 km đưa du khách chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp, từ rừng cây rậm rạp tới núi cao chót vót, địa danh chiến trường xưa đến những thành phố náo nhiệt… Đặc biệt, khi đến miền núi, du khách sẽ có cơ hội thăm những ngôi làng truyền thống của đồng bào các dân tộc; tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân, thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn. 

Hướng tới thực sự thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt chia sẻ, Lịch sử phát triển du lịch Việt Nam bắt đầu từ ngày 9-7-1960 với sự kiện thành lập Công ty Du lịch Việt Nam thuộc Bộ Ngoại thương. Qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. 

Những ngày đầu thành lập, trong điều kiện rất khó khăn khi đất nước còn chiến tranh, ngành du lịch đã nỗ lực phấn đấu, từng bước mở rộng các cơ sở ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… Ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phục vụ an toàn, chất lượng một lượng lớn khách của Đảng, Nhà nước, các đoàn chuyên gia sang giúp Việt Nam xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; đón tiếp, phục vụ, đáp ứng nhu cầu du lịch, tham quan nghỉ mát của nhân dân.

Sự tăng trưởng không ngừng về khách du lịch đã thúc đẩy mở rộng quy mô hoạt động của Du lịch Việt Nam trên mọi lĩnh vực, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. 

Ngành du lịch đã đón và phục vụ 250.000 lượt khách du lịch quốc tế năm 1990, đến năm 2019 đã đón 18 triệu lượt khách, tăng gấp 72 lần trong 29 năm. Khách du lịch nội địa tăng mạnh liên tục từ 1 triệu lượt năm 1990 đến 2019 đạt con số 85 triệu lượt, tổng thu từ du lịch đạt 726.000 tỷ đồng. 

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, gần như đóng băng hoàn toàn, kể từ tháng 11-2021, nước ta đã thí điểm đón khách du lịch quốc tế và chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15-3-2022. Đây là dấu ấn, bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy sự phục hồi và sôi động trở lại của ngành Du lịch Việt Nam. Tiếp nối đà phục hồi của năm 2022, đến hết 6 tháng đầu năm 2023, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 5,5 triệu lượt người. Tổng số khách du lịch nội địa đạt khoảng 64 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 343,1 nghìn tỷ đồng.Theo các chuyên gia du lịch, mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay hoàn toàn có khả năng vượt chỉ tiêu đề ra. Theo đó, Việt Nam hoàn toàn có thể đón được 12 triệu khách quốc tế trong năm 2023. 

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh tốp đầu thế giới. Sự tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam đã chứng minh cho niềm tin về sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ; cùng đó, đã và đang từng bước khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, góp phần tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, khẳng định hình ảnh, vị thế, uy tín của Việt Nam.

Khởi động là một công ty du lịch vào năm 1960, đến nay quy mô ngành du lịch đã tăng lên đáng kể. Tính đến nay, cả nước có 3.423 doanh nghiệp lữ hành quốc tế. So với cuối năm 2022, số doanh nghiệp lữ hành quốc tế được phép trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng thêm 475 doanh nghiệp. Cơ sở vật chất của ngành du lịch phát triển nhanh chóng. Các khách sạn, cơ sở lưu trú từ chỗ chỉ có chủ yếu ở Hà Nội, nay xuất hiện khắp các vùng miền trên cả nước, nhất là ở các địa phương trọng điểm du lịch như Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh. Cả nước hiện có 235 cơ sở lưu trú du lịch hạng 5 sao với 77.895 buồng và 354 cơ sở lưu trú du lịch hạng 4 sao với 47.502 buồng…

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, đến năm 2019, Việt Nam đã có trên 40.000 doanh nghiệp du lịch, thu hút khoảng 1,5 triệu lao động trực tiếp và khoảng 2,5 triệu lao động gián tiếp. Du lịch Việt Nam đã đóng góp 9,2% GDP và đóng góp lan tỏa tới 15% GDP. Du lịch phát triển đã thúc đẩy nhiều ngành kinh tế khác cùng phát triển. 

Du lịch đã góp phần quan trọng vào việc xóa đói, giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thay đổi diện mạo của nhiều vùng đất, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, thúc đẩy giao lưu và hội nhập quốc tế. 

Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định, thương hiệu du lịch nước ta được định vị là thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia; tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.

Thương hiệu du lịch Việt Nam được hình thành trên cơ sở thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch. Đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu. Toàn ngành tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam – Timeless Charm”  với thị trường khách du lịch quốc tế và “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với thị trường khách du lịch nội địa. 

Có thể nói, du lịch Việt Nam phát triển đã tăng cường mối quan hệ và tình hữu nghị giữa với bạn bè thế giới. Du lịch Việt Nam thực sự đã trở thành một ngành kinh tế rộng lớn trong cả nước. Toàn ngành đã rất nỗ lực và tin tưởng du lịch Việt Nam sẽ sớm phục hồi, trở lại đà tăng trưởng như trước, tiếp tục phát triển hướng tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nguồn

Cùng chủ đề

Điện Hoa 24 cùng runner vươn tới đỉnh cao

BPO - Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Ngành Hoa 24h Bình Phước (Điện Hoa 24) tự hào là một biểu tượng của sự tươi mới và sắc màu trong ngành hoa. Lần này, đơn vị tiếp tục khẳng định vị...

Hector đồng hành khỏe mạnh cùng runner

CHÀO MỪNG GIẢI BÌNH PHƯỚC MARATHON - TRƯỜNG TƯƠI GROUP LẦN THỨ II, NĂM 2024 ...

Giải Bình Phước marathon – Trường Tươi Group lần thứ II có thêm 2 nhà đồng tài trợ

Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Thị Minh Nhâm trao đổi với nhà tài trợVới mục tiêu đạt trên 10 ngàn người tham gia, Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ II có thông điệp “Bước chạy của những chiến binh xanh”, sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24-11-2024 tại thành phố Đồng Xoài. Đến với giải năm nay, các vận động viên trong và ngoài nước sẽ tham gia tranh...

Du lịch vào thu – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Mùa thu đến, Yên Tử là một trong những danh lam, thắng cảnh được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn. Với thiên nhiên khoáng đạt, cảnh quan, núi rừng hài hòa thân thiện, thời tiết mát mẻ, cùng những công trình, kiến trúc độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc đã tạo nên sức hấp dẫn cho Yên Tử. Hiện khu du lịch này đang xây dựng những tour tuyến, chương...

Cùng tác giả

Giá tiêu đồng loạt bật tăng trở lại

Giá tiêu trong nước hôm nay Giá tiêu hôm nay ngày 26/11/2024, tình hình giá tiêu trong nước đồng loạt bật tăng trở lại sau một chuỗi ngày giá cả lên xuống thất thường. Theo đó, giá tiêu trung bình ở các địa phương tăng đồng loạt 1.000 đồng/kg. Tại Bình Phước được thu mua ở mức giá 140.000 đồng/kg; nhích hơn 500 đồng/kg là ở Gia Lai, được thu mua ở mức 140.500 đồng/kg. Các địa phương còn lại như...

Hector đồng hành khỏe mạnh cùng runner

CHÀO MỪNG GIẢI BÌNH PHƯỚC MARATHON - TRƯỜNG TƯƠI GROUP LẦN THỨ II, NĂM 2024 ...

Điện Hoa 24 cùng runner vươn tới đỉnh cao

BPO - Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Ngành Hoa 24h Bình Phước (Điện Hoa 24) tự hào là một biểu tượng của sự tươi mới và sắc màu trong ngành hoa. Lần này, đơn vị tiếp tục khẳng định vị...

Giá heo hơi hôm nay 25/11/2024: Một số tỉnh miền Bắc và miền Trung

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (25/11/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận có 6 tỉnh như Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam và TP. Hà Nội đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg. Theo đó, giá heo hơi hôm nay tại Hà Nội, Hưng Yên và Hải Dương, cùng về 62.000 đồng/kg. Cùng ghi nhận mức giảm này, các tỉnh Yên Bái, Hà Nam và Nam Định thu mua heo hơi tại giá 61.000...

Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính

Dự thảo Luật PPP (sửa đổi) được đề xuất có thêm phương án sử dụng vốn nhà nước hỗ trợ các dự án BOT giao thông đang trong giai đoạn khai thác gặp khó khăn về tài chính, để nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện hợp đồng. Bổ sung quy định chuyển tiếp Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 12443/BGTVT – CĐCTVN gửi lãnh đạo Chính phủ về việc bổ sung quy...

Cùng chuyên mục

Du lịch vào thu – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Mùa thu đến, Yên Tử là một trong những danh lam, thắng cảnh được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn. Với thiên nhiên khoáng đạt, cảnh quan, núi rừng hài hòa thân thiện, thời tiết mát mẻ, cùng những công trình, kiến trúc độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc đã tạo nên sức hấp dẫn cho Yên Tử. Hiện khu du lịch này đang xây dựng những tour tuyến, chương...

Ra mắt Tour du lịch kết nối Bù Đăng

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH tổ chức sự kiện truyền thông du lịch Newstar Media tại Bình Dương phát biểu ra mắt Tour du lịch kết nối Bù ĐăngĐại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, Huyện ủy, UBND huyện Bù Đăng tặng hoa chúc mừng đơn vị tổ chức Tour du lịch kết nối Bù ĐăngTour du lịch kết nối Bù Đăng với chủ đề “Vang mãi tiếng chày...

Nhiều đóng góp quan trọng để phát triển du lịch Bù Gia Mập

BPO - Sáng 6-11, tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, UBND huyện Bù Gia Mập tổ chức hội thảo phát triển du lịch huyện đến năm 2030 với chuyên đề “Định hướng và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng”....

Nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở về quản lý và phát triển hoạt động du lịch nông thôn

BPO - Sáng 4-11, tại thành phố Đồng Xoài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao chất lượng quản lý phát triển hoạt động du lịch nông thôn cho gần 50...

BPTV gợi ý 5 điểm check-in cực chill ở Đồng Xoài

Phố Seoul giữa lòng Đồng XoàiĐó là đường Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Tân Phú, nơi các bạn trẻ vẫn quen gọi là phố Seoul ở Đồng Xoài. Hai bên đường trồng hai hàng cây bàng thẳng tắp có tuổi đời khá lâu giao tán tỏa mát nên con đường càng thêm mát mẻ, thơ mộng. Mùa lá rụng, khi những cơn gió thoảng qua con đường tạo ra “cơn mưa lá vàng”, nhất là vào sáng sớm,...

BPTV gợi ý 5 điểm đến thú vị tại Đồng Xoài

* Di tích lịch sử quốc gia Tượng đài chiến thắng Đồng XoàiDi tích lịch sử quốc gia Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài tọa lạc ngay cạnh mặt tiền quốc lộ 14, phường Tân Phú. Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia vào ngày 12-12-2014. Di tích được xây dựng năm 2005 với tổng diện tích 16.932,88m2, gồm các hạng mục: Tượng đài chiến thắng,...

Phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

BPO - Thực hiện Công điện số 06/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch để đánh giá, hoạch định chính sách và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cho biết, đã thực hiện một số công việc, trong đó có 6 nhóm lĩnh vực: lượng khách quốc tế, lượng...

Mang giá trị “Bình Phước – Điểm đến ấn tượng” đến với du khách

Thác nước nhỏ trong Vườn quốc gia Bù Gia Mập - Ảnh: Trường GiangUBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, các hội/hiệp hội, các tổ chức xúc tiến cùng doanh nghiệp trong và ngoài nước triển khai thực hiện các hoạt động về xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp; xúc tiến thương mại; xúc tiến du lịch và...

Đảo Ba Mùn xanh – Binh Phuoc, Tin tuc Binh Phuoc, Tin mới tỉnh Bình Phước

Mặc dù là khu bảo tồn động vật hoang dã tự nhiên lớn nhất ở vùng Đông Bắc, tuy nhiên các loại động vật thì khó thấy hơn vì chúng đa phần nghe bước chân người đã bỏ đi từ xa. Qua trò chuyện với cán bộ, nhân viên kiểm lâm nơi đây, các anh cho hay khi họ đi tuần tra rừng thì vẫn có thể bắt gặp một số loại thú nhỏ như sóc, rắn hay đàn...

Bình Phước: Đặt mục tiêu đến năm 2030 đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch

Giám đốc - Tổng biên tập: Nguyễn Thị Minh NhâmPhó giám đốc - Phó tổng biên tập: Phan Văn Thảo - Cao Minh TrựcToà soạn: 228, tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình PhướcEmail: [email protected] rõ nguồn "Bình Phước Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất