TPO – Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước hơn 4.000 tỷ đồng, phần còn lại là huy động.
Ngày 15/9, đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13. Ảnh: Vị trí tuyến Quốc lộ 13 hết địa phận Bình Dương tiếp nối địa phận TPHCM. |
Tuyến Quốc lộ 13 đoạn qua cổng chào tỉnh Bình Dương. |
Tổng mức đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 13 là 12.463,575 tỷ đồng, trong đó vốn tham gia của Nhà nước 4.091 tỷ 575 triệu đồng, chiếm 33% tổng mức đầu tư, vốn nhà đầu tư và huy động là 8.372 tỷ đồng, chiếm 67% tổng mức đầu tư. |
Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 sẽ tiếp tục tạo ra “bộ khung kỹ thuật” để phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương nhằm đáp ứng 2 mục tiêu lớn là giải toả áp lực giao thông trên tuyến, chuẩn bị cho kế hoạch phát triển đô thị về lâu dài bằng giải pháp nâng tầng, định hình trục giao thông huyết mạch. |
Quốc lộ 13 đoạn qua địa phận thành phố Thuận An (Bình Dương) đang được thi công mở rộng từ 6 làn lên 8 làn xe. |
Với việc đầu tư nâng cấp tuyến đường huyết mạch, Bình Dương kỳ vọng tiếp tục thu hút đầu tư cho giai đoạn phát triển mới góp phần xây dựng Bình Dương trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, một trong những đô thị phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có sức lan toả lớn, có tác động mạnh đến các tỉnh lân cận và vùng xung quanh. |
Quy mô và địa điểm phần bổ sung được cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú, TP. Thuận An (Km1+315) đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong, TP. Thủ Dầu Một (Km15+315), mở rộng về bên phải 2 làn xe (sau khi mở rộng là 8 làn), đầu tư vỉa hè, cây xanh thoát nước đồng bộ. |
Quốc lộ 13 đoạn qua địa phận thành phố Bến Cát (Bình Dương). |
Đầu tư cầu vượt qua các giao lộ ngã tư Bình Hoà – Hữu Nghị với quy mô 4 làn xe, các nút giao khác nghiên cứu mở rộng để tăng khả năng thông hành. Đầu tư hệ thống thoát nước dọc kết hợp chiếu sáng hai bên đường, đoạn từ Bến Cát đến Bàu Bàng (cầu Tham Rớt). |
Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. |
Tuyến Quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương được nâng cấp, mở rộng 2 làn theo hướng TPHCM đi Bình Phước. |
UBND tỉnh Bình Dương điều chỉnh thời gian thực hiện thi công xây lắp từ 2024 đến 2026. |
Quốc lộ 13 đoạn ngã tư cầu Ông Bố (TP. Thuận An, Bình Dương) thường ngập nước mỗi khi mưa lớn Ảnh: tư liệu |
Hình ảnh công trình 2 cầu vượt đầu tiên trên quốc lộ 13 tại Bình Dương
Bình Dương giải thích lý do quốc lộ 13 đoạn mở rộng thấp hơn đường cũ
Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ xây hầm chui đầu tiên tại ngã 5 quốc lộ 13