Tham dự có ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các Ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, huyện, thành phố.
Toàn cảnh Phiên họp
Phiên họp đã xem xét cho ý kiến dự thảo Nghị quyết quy định phân cấp thẩm quyền quản lý tài sản công mua sắm hàng hóa, dịch vụ, sửa chữa tài sản công của các cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi thuộc phạm vi quản lý; thẩm quyền quyết định mua sắm tài sản công (trừ trường hợp phải lập thành dự án; không bao gồm mua sắm dịch vụ phục vụ hoạt động). Theo đó, UBND tỉnh quyết định mua sắm tài sản công: Xe ô tô; tài sản công có giá trị từ 10 tỷ đồng trở lên/01 gói thầu đối với các cơ quan cấp tỉnh, đơn vị cấp tỉnh, tổ chức (trừ tài sản công là máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục).
Cơ quan cấp tỉnh, đơn vị cấp tỉnh, tổ chức quyết định mua sắm: Phương tiện vận tải khác (ngoài xe ô tô); tài sản công có giá trị dưới 10 tỷ đồng/01 gói thầu tại cơ quan cấp tỉnh, đơn vị cấp tỉnh, tổ chức; tài sản công có giá trị từ 05 tỷ đồng/gói thầu đến dưới 10 tỷ đồng/gói thầu của đơn vị thuộc cấp tỉnh.
UBND cấp huyện, Huyện ủy quyết định mua sắm: Phương tiện vận tải khác (ngoài xe ô tô); tài sản công tại UBND cấp huyện, Huyện ủy; tài sản công có giá trị từ 05 tỷ đồng trở lên/gói thầu của các cơ quan cấp huyện, đơn vị cấp huyện.
Đơn vị thuộc cấp tỉnh; cơ quan cấp huyện; đơn vị cấp huyện; UBND cấp xã quyết định mua sắm đối với các gói thầu có giá trị dưới 05 tỷ đồng/01 gói thầu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại Phiên họp
Máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục – đào tạo: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định mua sắm: Tất cả các gói thầu tại Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo; gói thầu có giá trị từ 10 tỷ đồng trở lên/gói thầu đối với các đơn vị thuộc cấp tỉnh, trừ đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên. UBND cấp huyện quyết định mua sắm từ 10 tỷ đồng trở lên/gói thầu đối với các đơn vị cấp huyện. Đơn vị thuộc cấp tỉnh, đơn vị cấp huyện quyết định mua sắm dưới 10 tỷ đồng/gói thầu.
Đại biểu thảo luận tại Phiên họp
Phiên họp cũng xem xét cho ý kiến đối với Tờ trình dự thảo Nghị quyết về dự toán thu ngân sách Nhà nước thu, chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2025, với dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn là 80.724.505 triệu đồng. Trong đó, tổng thu từ kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh 74.319.865 triệu đồng, gồm: Thu nội địa 56.119.865 triệu đồng; thu từ lĩnh vực xuất, nhập khẩu 18.200.000 triệu đồng…
Ngoài ra, nội dung các dự thảo tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết quy phạm pháp luật quy định về ưu đãi miễn, giảm tiền thuê đất đối với dự án sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư hoặc tại địa bàn ưu đãi đầu tư; điều chỉnh chủ trương một số dự án đầu tư công;… cũng được thảo luận, cho ý kiến tại Phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh kết luận Phiên họp
Phát biểu kết luận Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cơ bản thống nhất với các nội dung trình. Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và một số địa phương cần tập trung quyết tâm và nỗ lực hơn nữa để đạt được kết quả cao nhất trong công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Về dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2025 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tỉnh hoàn toàn có thể thực hiện đạt được; lưu ý các sở, ban, ngành cần tập trung triển khai các giải pháp để khắc phục các khó khăn, hoàn thành tốt nhất kế hoạch đề ra.
Trong năm 2025, tỉnh sẽ tập trung nguồn lực cho các công trình trọng điểm lớn, kết nối vùng, chuẩn bị khởi công các dự án cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành dịp năm mới 2025; khởi công đường Vành đai 4 trước 30/4/2025, đường dẫn Vành đai 2, công trình đường ven sông Sài Gòn kết nối cầu Bình Gởi. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh sẽ không đầu tư dàn trải mà theo thứ tự ưu tiên, tập trung đầu tư cho các công trình mang tính kết nối vùng đường sông, kết nối sân bay, Vành đai 3 đi sân bay Biên Hòa, dự án kết nối với TP. Hồ Chí Minh như tuyến metro, tuyến đường sắt từ ga An Bình đi Bàu Bàng. Tỉnh sẽ khẩn trương chuẩn bị điều kiện, đôn đốc các nhà đầu tư khởi công cảng An Tây, mở rộng cảng An Sơn, tiếp tục vận động xã hội hóa để phát triển cảng Bà Lụa…
Nguồn: https://www.binhduong.gov.vn/Lists/TinTucSuKien/ChiTiet.aspx?ID=15474