Theo đề xuất của huyện Phú
Giáo, tuyến nhánh của Dự án xây dựng đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú thuộc tuyến đường
Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng có điểm đầu tuyến kết nối với đường tạo lực
tại ngã ba Tam Lập, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo; cuối tuyến kết nối với đường
ĐH416 xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên có tổng chiều dài 12,5km, tổng mức đầu tư
795,7 tỷ đồng.
Toàn cảnh cuộc họp
Đối với nhu cầu đầu tư các
dự án
giao thông trọng điểm theo Quy hoạch
tỉnh trong giai đoạn 2026-2030, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, có 13 dự án giao thông trọng điểm ưu tiên đầu tư bằng
nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Trong đó có các dự án như:
Nâng cấp, mở rộng đường An Bình và kết nối cầu vượt Sóng Thần; đường ven sông Sài Gòn đi
qua các thành
phố Thuận An, Thủ Dầu Một, Bến Cát, huyện
Dầu Tiếng; xây dựng cầu Hiếu Liêm kết nối huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai; đường
và cầu kết nối đường Vành
đai 3 TP.Hồ Chí Minh với sân bay Biên Hòa; đường trục chính Đông – Tây (giai đoạn 2) đoạn từ Quốc
lộ 1K đến đường Trần Hưng Đạo; Quốc lộ 13C (đoạn từ đường Vành đai 4 đến đường
ĐT 746)…
Đây là các dự án đáp ứng
yêu cầu phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, góp phần xây dựng Thành phố thông minh Bình
Dương; phát triển hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương đồng bộ, hiện đại, sớm giải
quyết tình trạng ùn tắc trên các tuyến giao thông huyết mạch.
Ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu
tư phát biểu ý kiến tại cuộc họp
Ông Võ Ngọc Sang – Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng
công trình giao thông tỉnh góp ý các dự án giao thông trọng điểm triển
khai trong giai đoạn 2026-2030
Tại cuộc họp, đại diện
lãnh đạo các sở ngành đã thảo luận tầm quan trọng, phương án đầu tư và sự phù hợp
của các dự án theo định hướng Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2026-2030; kiến nghị những
nội dung để triển khai thực hiện các dự án trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Thạnh phát biểu kết luận cuộc
họp
Phát biểu kết luận cuộc họp,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Thạnh đề nghị các sở, ngành, địa phương xem
xét, rà soát lại các dự án đảm bảo sự đồng bộ trong quy hoạch giao thông, nhất
là các trục giao thông kết nối, các đường vành đai, phù hợp với thực tế, tầm nhìn trong tương lai. Về nguồn vốn đầu tư, các sở,
ngành chức năng rà soát tham mưu nguồn vốn cụ thể của các dự án khi đi qua từng địa phương, trong đó có nguồn vốn
xã hội hóa.
Nguồn: https://www.binhduong.gov.vn/Lists/TinTucSuKien/ChiTiet.aspx?ID=15743