(BDO) Sáng 12-10, phường Phú Cường đã tổ chức thực hiện mô hình “Phục vụ hành chính công lưu động”. Theo đó, mô hình được triển khai thí điểm tại văn phòng khu phố 9, phục vụ nhân dân vào thứ 7 hàng tuần.
Theo đó, phường đã tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính lưu động các lĩnh vực như: hộ tịch (đăng ký khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân, trích lục hộ tịch, đăng ký kết hôn); chứng thực (chứng thực sao y từ bản chính, chứng thực điện tử, chứng thực chữ ký); địa chính – xây dựng – môi trường (cấp, đổi số nhà, cung cấp thông tin đất đai; thương binh xã hội – giảm nghèo việc làm; đăng ký tạm trú…).
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại văn phòng khu phố 9
Ngoài ra, Tổ Công nghệ số phục vụ cộng đồng còn hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công, khai mẫu tờ khai điện tử, ký số, nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, lưu trữ hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương.
Tổ còn phối hợp hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng chữ ký số; tư vấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ xử lý điểm nghẽn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. Song song đó, phường còn tổ chức giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, già yếu không đi lại được.
Sau thời gian thí điểm, phường sẽ tổ chức luân phiên tại các văn phòng khu phố. Đây là mô hình mới của TP.Thủ Dầu Một, tạo thuận lợi cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
Thu Thảo
Nguồn: https://baobinhduong.vn/phuong-phu-cuong-tp-thu-dau-mot-hanh-chinh-cong-luu-dong-phuc-vu-nguoi-dan-a333066.html