(BDO) Thời gian qua, ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) nói riêng đã từng bước số hóa mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, điều hành trong đơn vị, đặc biệt là sự chuyển đổi mạnh mẽ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Tất cả đều hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ nhanh chóng, cải thiện trải nghiệm khách hàng, khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của ngành điện thông qua nền tảng số.
Hiệu quả từ App CSKH EVNSPC
Trong thời gian qua, nhằm cải thiện trải nghiệm dịch vụ đến khách hàng sử dụng điện và minh bạch thông tin, Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) đã xây dựng App CSKH EVNSPC và triển khai đến các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam từ năm 2016. Đến nay, ứng dụng này đang ngày càng hoàn thiện và đáp ứng theo tiêu chí mọi lúc, mọi nơi với mọi yêu cầu của khách hàng.
Giao diện của ứng dụng CSKH EVNSPC
Việc cài đặt và sử dụng phần mềm này rất đơn giản, người dùng chỉ cần vào App Store với hệ điều hành iOS hoặc CH play với hệ điều hành android, vào mục tìm kiếm gõ CSKH EVNSPC, tải, cài đặt và đăng nhập trên điện thoại. Tất cả các yêu cầu về điện của khách hàng sẽ được thực hiện một cách dễ dàng, cụ thể như: đăng ký cấp điện, thay đổi công suất sử dụng điện, yêu cầu kiểm tra công tơ, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, lịch sử thanh toán tiền điện, báo mất điện, xem thông tin lịch ngừng giảm cung cấp điện, hóa đơn tiền điện…
Có thể nói, thông qua App CSKH EVNSPC, mọi thông tin, nhu cầu về điện của khách hàng đều có thể dễ dàng được thực hiện. Cụ thể, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thêm nhiều thông tin khác như: các văn bản, nghị định, quyết định… của Chính phủ, Bộ Công Thương liên quan đến lĩnh vực điện lực ngay trên màn hình chính của App. Ngoài ra, người dùng còn có thể biết thêm các mẹo hay trong cuộc sống về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn được tích hợp trên App.
Hiện nay, cùng với đề án xây dựng thành phố thông minh và kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh, PCBD cũng đang trong giai đoạn nước rút hoàn thành lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025. Trong đó, App CSKH EVNSPC được xem là một trong những ứng dụng hiệu quả vừa giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí vừa giúp ngành điện minh bạch thông tin cũng như số hóa các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng.
Phong phú các kênh dịch vụ
Cùng với việc cài đặt App CSKH EVNSPC, khách hàng còn có thể thực hiện yêu cầu qua nhiều phương thức cụ thể khác được ngành điện cung cấp như: tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 và 19009000; website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; http://pcbinhduong.evnspc.vn; email CSKH: [email protected]; cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; chuyên mục dịch vụ điện lực trên cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương: https://www.binhduong.gov.vn. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, thực hiện các dịch vụ điện một cách thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ điện trên App CSKH EVNSPC
Trước những đánh giá tích cực từ khách hàng trong thời gian qua, PCBD cam kết luôn đảm bảo các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng theo đúng lộ trình chuyển đổi số của tỉnh cũng như EVNSPC. Cụ thể: 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ 100%; 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng được xử lý trên mạng theo phương thức điện tử, tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 100%; số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp “Hợp đồng mua bán điện” điện tử.
Cùng với các phương thức nổi bật nêu trên, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cũng là phương thức được khách hàng đồng thuận trong thời gian qua. Để phát huy hết khả năng từ tiện ích này, PCBD đã đa dạng các kênh thanh toán tiền điện như: Thanh toán tự động hàng tháng (ủy quyền cho ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện hàng tháng); thanh toán qua App CSKH EVNSPC, website của Tổng công ty Điện lực miền Nam, thanh toán qua các App, Website của các Ngân hàng, thanh toán qua ví điện tử (Momo, Zalopay, Viettel Money…); thanh toán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi (Bách hóa xanh, Thế giới di động,….); thanh toán tại các Bưu cục địa phương,…
Việc đa dạng hóa các kênh dịch vụ điện nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận là mục tiêu quan trọng trong tiến hình chuyển đổi số của PCBD. Cùng với đó, việc làm này đã giúp cho công ty thay đổi phương thức điều hành, phong cách lãnh đạo, quy trình làm việc, mô hình kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong thời gian tới, PCBD sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số theo hướng thực chất, bền vững, đúng lộ trình phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số như kế hoạch của UBND tỉnh về chuyển đổi số.
Bình Minh – Xuân Thi
Nguồn: https://baobinhduong.vn/dien-luc-binh-duong-nang-cao-trai-nghiem-cho-khach-hang-tu-hoat-dong-chuyen-doi-so-a336663.html