Powered by Techcity

Di sản Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được quảng bá trên kênh truyền hình CNN


Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á trong nhiều chương trình khác nhau.

Một góc đảo Cát Bà.

Những hình ảnh về Di sản thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ thông qua đoạn phim có thời lượng 30 giây. Qua đó, vô số hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng nhất về những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng) cùng với Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã được giới thiệu đến hàng tỷ khán giả trên thế giới.

Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á (Đông Bắc Á, châu Á-Thái Bình Dương, Nam Á) trong nhiều chương trình khác nhau (The Lead, First Move, CNN News room…) với tần suất 3 lần phát sóng/ngày, bắt đầu từ ngày 5/11 và phát liên tục đến ngày 2/12/2024.

Có thể nói, đây là nỗ lực của Sở Văn hóa và Thể thao cùng các ngành liên quan của thành phố Hải Phòng trong thực hiện Kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 19/7/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng về truyền thông về giá trị của Di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà trong giai đoạn năm 2024, 2025.

“Thông qua hoạt động truyền thông quốc tế, thành phố Hải Phòng muốn tuyên truyền, quảng bá giá trị và những hình ảnh thực tế, sống động về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được lan tỏa rộng rãi đến với bạn bè quốc tế trên toàn thế giới,” Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai chia sẻ.

Bên cạnh đó đó, Sở đã phối hợp các cơ quan truyền thông triển khai nhiều hoạt động truyền thông về quần thể di sản trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV3), Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng (THP), trên mạng xã hội, tạp chí Heritage…

Qua đây, du khách quốc tế cũng có cơ hội hiểu thêm vẻ đẹp tuyệt mỹ, giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà với gần 400 hòn đảo lớn, nhỏ với những khu rừng xanh mát trên biển, cùng nhiều loài động vật đặc hữu trong “sách đỏ;” nơi có đại dương bao la xanh trong với những bãi cát trắng mịn màng, những thảm thực vật độc đáo xanh ngút ngàn, cùng những cung đường ven biển, xuyên rừng tuyệt đẹp hoang sơ mà kỳ vĩ; nơi mà ai cũng mong muốn được ghé thăm và trực tiếp trải nghiệm.

Theo kế hoạch, trong năm 2025, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục chủ trì thực hiện các hoạt động tuyên truyền về giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà trên hệ thống truyền hình tại các kênh có sự quan tâm, tương tác, lượt xem, lượt nghe của đông đảo khán giả như: Đài Truyền hình Việt Nam; TVC sẽ giới thiêụ̣ về Quần đảo Cát Bà trên màn hình tất cả các chuyến bay (quốc nội và quốc tế) của Vietnam Airlines, trên hệ thống màn hình led tại các sân bay quốc tế; trên các nền tảng xã hội…

Đối với việc truyền thông quốc tế, sẽ tiếp tục thực hiện truyền thông trên kênh truyền hình quốc tế CNN trong các khung giờ buổi tối từ thứ 2 đến Chủ nhật. Đồng thời, tuyên truyền trên 1 số kênh truyền hình quốc tế khác như: Discovery, TLC (Travel & Leisure Chanel: du lịch và nghỉ dưỡng)…

Thông qua các kênh truyền thông trong nước và quốc tế, thành phố Hải Phòng mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người nơi cửa biển đang nỗ lực vươn lên mạnh mẽ, vừa bảo tồn giá trị và tính toàn vẹn của di sản theo Công ước di sản thiên nhiên thế giới, vừa phát huy các giá trị của di sản trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là hoạt động du lịch theo hướng xanh, bền vững… Qua đó, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế-xã hội giữa thành phố với các địa phương khác trong nước và nước ngoài…/.

Theo TTXVN



Nguồn: https://baobinhduong.vn/di-san-vinh-ha-long-quan-dao-cat-ba-duoc-quang-ba-tren-kenh-truyen-hinh-cnn-a335015.html

Cùng chủ đề

Tin tức sự kiện – Bình Dương chào đón các Đoàn tham dự Diễn…

​​Tham dự có ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và lãnh đạo các Bộ, ban ngành, các tỉnh, thành phố trong cả nước.Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương rất vinh dự khi được lựa chọn làm nơi đăng cai Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế...

Tin tức sự kiện – Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam tiếp tục…

​Tại buổi tiếp, ông Kim Hyun Ho cho biết, Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam trực thuộc thuộc Tập đoàn Kumho Tire tại Hàn Quốc và hiện đang đứng thứ 10 về ngành sản xuất lốp xe hơi. Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 vào năm 2007, sản xuất các dòng lốp xe hơi du lịch và xe bán tải với tổng mức đầu tư ban đầu 308 triệu...

Sản phẩm OCOP Bình Dương tăng về lượng lẫn về chất

(BDO) Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Bình Dương đến nay có 219 sản phẩm OCOP gồm: 207 sản phẩm đạt 3 sao, còn lại  là sản phẩm đạt 4 sao của 99 chủ thể là các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp. Sự phát triển nhanh sản phẩm OCOP đã góp phần lan tỏa các mô hình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực, giúp người dân vùng nông...

Công ty Điện lực Bình Dương cảnh báo lừa đảo, giả danh nhân viên ngành Điện

Công ty Điện lực Bình Dương chỉ có 01 ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là App CSKH EVNSPC trên App store hoặc CH play. Công ty Điện lực Bình Dương không có app chăm sóc khách hàng nào khác. Khi có yêu cầu từ Ngành điện, Khách hàng chỉ cung cấp CCCD/Thông tin cá nhân khi đến trực tiếp các Điện lực trực thuộc Công ty Công ty Điện lực Bình Dương; Tuyệt đối không truy...

Chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương

 Sản phẩm OCOP tham gia Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương.  Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Có thể nói, mỗi sản phẩm OCOP đều mang trên mình một vai trò “đại sứ” của từng vùng, miền và chuyển tải những câu chuyện sản xuất mang nhiều tính nhân văn. Tại...

Cùng tác giả

Tin tức sự kiện – Bình Dương chào đón các Đoàn tham dự Diễn…

​​Tham dự có ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và lãnh đạo các Bộ, ban ngành, các tỉnh, thành phố trong cả nước.Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương rất vinh dự khi được lựa chọn làm nơi đăng cai Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế...

Tin tức sự kiện – Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam tiếp tục…

​Tại buổi tiếp, ông Kim Hyun Ho cho biết, Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam trực thuộc thuộc Tập đoàn Kumho Tire tại Hàn Quốc và hiện đang đứng thứ 10 về ngành sản xuất lốp xe hơi. Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 vào năm 2007, sản xuất các dòng lốp xe hơi du lịch và xe bán tải với tổng mức đầu tư ban đầu 308 triệu...

Sản phẩm OCOP Bình Dương tăng về lượng lẫn về chất

(BDO) Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Bình Dương đến nay có 219 sản phẩm OCOP gồm: 207 sản phẩm đạt 3 sao, còn lại  là sản phẩm đạt 4 sao của 99 chủ thể là các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp. Sự phát triển nhanh sản phẩm OCOP đã góp phần lan tỏa các mô hình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực, giúp người dân vùng nông...

Công ty Điện lực Bình Dương cảnh báo lừa đảo, giả danh nhân viên ngành Điện

Công ty Điện lực Bình Dương chỉ có 01 ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là App CSKH EVNSPC trên App store hoặc CH play. Công ty Điện lực Bình Dương không có app chăm sóc khách hàng nào khác. Khi có yêu cầu từ Ngành điện, Khách hàng chỉ cung cấp CCCD/Thông tin cá nhân khi đến trực tiếp các Điện lực trực thuộc Công ty Công ty Điện lực Bình Dương; Tuyệt đối không truy...

Chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương

 Sản phẩm OCOP tham gia Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương.  Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Có thể nói, mỗi sản phẩm OCOP đều mang trên mình một vai trò “đại sứ” của từng vùng, miền và chuyển tải những câu chuyện sản xuất mang nhiều tính nhân văn. Tại...

Cùng chuyên mục

Lễ hội Vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo: Tái hiện hình ảnh giã gạo nuôi quân

Lễ hội "Vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo” tại Bình Phước tái hiện hình ảnh giã gạo nuôi quân của đồng bào dân tộc S’tiêng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc Lễ hội 'Vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo. Ngày 9/11, Lễ hội "Vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo” đã khai mạc tại Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo (huyện Bù Đăng, tỉnh...

Vietnam Airlines ký hợp tác đưa gần 300.000 khách Trung Quốc đến Việt Nam

Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các cơ quan, đối tác hai nước để xây dựng các chương trình quảng bá các điểm đến mới của Việt Nam cho khách du lịch Trung Quốc. Vietnam Airlines trao biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology. Tại “Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trùng Khánh (Trung Quốc) ngày 8/11, Vietnam...

Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya: “Của ngon vật lạ” chờ du khách

Ẩm thực truyền thống cùng với nhiều dịch vụ độc đáo được người dân các làng sống cạnh núi lửa đã chuẩn bị sẵn sàng mời đón du khách đến với Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm nay. Ẩm thực truyền thống mang đến sự trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách khi đến một vùng đất lạ. Trong Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm nay, bà con các làng quanh...

Trên 16,7 triệu du khách đến Quảng Ninh trong 10 tháng năm 2024

Trong quý 4/2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt, tổng thu du lịch đạt trên 9.600 tỷ đồng. Du khách trên siêu tàu Celebrity Solstice thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2024, đã có trên 16,7 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Ninh, tăng 20% so...

Tây Ninh – vùng đất của các di sản văn hoá độc lạ

Có đến 21 dân tộc thiểu số, trong đó nhiều nhất phải kể đến là dân tộc Khmer, Hoa, Chăm, Tà Mun…, Tây Ninh là một mảnh đất có sự pha trộn, giao thoa của rất nhiều sắc màu văn hóa. Nhiều di sản văn hoá được trình diễn tại núi Bà Đen.  Sở hữu đến 9 di sản văn hóa phi vật thể, Tây Ninh được biết đến là miền đất có sắc màu văn hóa vô cùng đặc biệt. Ngay...

Ngày hội văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc: Khát vọng phồn vinh, hạnh phúc

Đến với Ngày hội, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao giàu bản sắc, chiêm ngưỡng nét đẹp của những bộ trang phục truyền thống, thưởng thức các làn điệu dân ca... Trưng bày chuyên đề "Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.  Ngày 2/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn khai mạc các...

Quảng bá du lịch qua các cuộc thi: Kênh giúp lan tỏa hình ảnh đẹp của đất và người Bình Dương

Truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch là những hoạt động luôn được Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh quan tâm. Với nhiều cách làm khác nhau, đặc biệt là thông qua các cuộc thi được tổ chức trong thời gian qua, đã tạo được hiệu quả nhất định trong quảng bá hình ảnh du lịch, góp phần thu hút du khách đến với Bình Dương. Ông Nguyễn Thanh Phong (bên phải), Phó Giám đốc Sở VHTT&DL và...

Kiên Giang: Phú Quốc đón đoàn khách trên chuyến bay thuê bao đầu tiên từ Séc

400 du khách trên chuyến bay A350-900 mang số hiệu WFL8623 từ Thủ đô Prague (Cộng hòa Séc) đã đến đảo ngọc Phú Quốc sau hơn 12 giờ bay thẳng, mở đầu cho sự trở lại của thị trường khách Đông Âu. Du khách Cộng hòa Séc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang. Ngày 24/10, thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đón chuyến bay thuê bao...

Cà Mau: Du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách trải nghiệm

Du lịch sinh thái tại Cà Mau mang đến cho du khách những trải nghiệm tận hưởng không gian thiên nhiên rừng ngập mặn đẹp mắt, kết hợp với các hoạt động khám phá văn hóa phong phú của người dân nơi đây. Khách du lịch trải nghiệm đặt lú bắt cua dưới vuông tôm tại điểm du lịch cộng đồng của ông Trần Văn Hướng (ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Những năm gần...

Công nghệ số giúp sức đánh thức tiềm năng du lịch Măng Đen

Với quyết tâm của chính quyền huyện Kon Plông và sự vào cuộc của các doanh nghiệp công nghệ như VNPT, Măng Đen đang từng bước chuyển mình, phát triển du lịch thông minh, bền vững. Nhiều hoạt động ấn tượng tại Măng Đen mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo.  Giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vỹ, có một nơi được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” – Măng Đen (huyện Kon Plông, Kon Tum)....

Tin nổi bật

Tin mới nhất