Với những nỗ lực không ngừng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh duy trì phát triển ổn định, khẳng định được vị thế cạnh tranh không chỉ với thị trường trong nước mà còn ở thị trường quốc tế.
Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Minh Long I
Bảo đảm giá trị vững bền
Với các tiêu chí cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong, Giải thưởng thương hiệu quốc gia năm 2024 lần thứ 9 liên tiếp vinh danh Minh Long. 55 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Minh Long I (TP.Thuận An) không chỉ chú trọng nâng cao công nghệ sản xuất mà còn giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống. Các sản phẩm sứ Minh Long từ nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất đều đạt các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, công ty không ngừng nỗ lực trong việc bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa Việt. Những sản phẩm sứ tinh xảo, như: Bộ đồ ăn, bộ trà hay tượng linh vật không chỉ đa năng và tiện dụng, mà còn được coi như một sứ giả quảng bá nét đẹp truyền thống, văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Hiện nay, Minh Long được biết đến là thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam, với hệ thống showroom, nhà phân phối, đại lý… có mặt ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Công ty TNHH Minh Long I trở thành một trong những nhà sản xuất gốm sứ nổi tiếng thế giới; sản phẩm gốm sứ Minh Long đã xuất khẩu đến nhiều quốc gia, được ưa chuộng tại các thị trường khó tính như Đức, Pháp, Hà Lan, Mỹ, Nhật…
Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Minh Long I, cho rằng trong tình hình thế giới có nhiều biến động, nhất là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp luôn phải đổi mới tư duy, xây dựng chiến lược phù hợp, đẩy mạnh việc chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi số, làm mới mô hình kinh doanh. Theo ông Lý Ngọc Minh, hiện thị trường các nước đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, do đó để mặt hàng gốm sứ, mỹ nghệ thâm nhập vào các thị trường khó tính, doanh nghiệp phải đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, thường xuyên đổi mới mẫu mã sản phẩm… Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động kết nối thị trường, tham gia các hội chợ triển lãm lớn trên thế giới để nâng cao thương hiệu và mở rộng thị trường.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Lưu Trí, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, chuyên sản xuất quạt công nghiệp và máy làm mát, đang sở hữu thương hiệu quạt iFan và thương hiệu máy làm mát thông minh iCool (TP.Dĩ An), cho biết năm 2024 công ty tiếp tục đón nhận giải thưởng chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Đây là niềm tự hào cho toàn thể Ban lãnh đạo, người lao động trong công ty. Nguyên tắc kinh doanh của công ty luôn dựa trên phương châm hoạt động để có sự thành công lâu dài cho công ty và tất cả các đối tác liên quan; tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật liên quan, cũng như bảo đảm sự phát triển bền vững, tạo ra những giá trị chung cho cộng đồng.
Chú trọng cải tiến công nghệ
“Chúng tôi tham gia Chương trình giải thưởng chất lượng quốc gia giúp Công ty Nghệ Năng tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ dựa trên các nhóm tiêu chí chính mà chương trình đưa ra. Song song với đó, chúng tôi cũng có cơ hội chia sẻ những bài học kinh nghiệm, tiến bộ kỹ thuật, những chương trình và sáng kiến vì cộng đồng mà công ty đã và đang thực hiện”, ông Lưu Trí cho biết.
Với tầm nhìn dài hạn, Công ty TNHH Minh Long I tiếp tục cải tiến công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế và phát triển sản phẩm bền vững, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa Việt. Từ đó, thương hiệu không chỉ trở thành biểu tượng của sự đổi mới và sáng tạo trong ngành gốm sứ, mà còn là đại diện cho những giá trị tinh thần, văn hóa Việt Nam trên toàn cầu. Công ty còn đặc biệt chú trọng đến các dòng sản phẩm “xanh” như sứ dưỡng sinh, ly, hộp, chai sứ dưỡng sinh, đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững, bảo vệ sức khỏe và môi trường.
Chia sẻ thêm về điểm nổi bật về thương hiệu sản phẩm của Công ty Nghệ Năng khi đạt giải thưởng chất lượng quốc gia, ông Lưu Trí cho biết giải thưởng này không chỉ là sự khẳng định quá trình nỗ lực phấn đấu trong nhiều năm qua của cả tập thể công ty mà còn là động lực mạnh mẽ đối với công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Nghệ Năng tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị thế thương hiệu Nghệ Năng là thương hiệu mạnh, uy tín và vươn ra thị trường quốc tế.
Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Minh Long I, cho biết: “Chúng tôi không chỉ sáng tạo ra sản phẩm, bởi vì sản phẩm dù có sáng tạo tốt thế nào mà khai thác kinh doanh không hiệu quả hoặc chưa đáp ứng được nhu cầu, yêu cầu của khách hàng thì mình chưa thành công. Làm ra được 1 sản phẩm đã khó, đáp ứng được yêu cầu của xã hội, của người tiêu dùng còn khó hơn. Giái pháp của Minh Long là luôn luôn làm cách nào đó để đạt được 4 chữ “Đơn giản – hiệu quả”. Nếu chúng tôi không làm được từ đơn giản thì hiệu quả sẽ khó có được. Chúng tôi còn đưa ra thêm tiêu chí “an toàn”. Có những sản phẩm làm 2 năm vẫn chưa cho ra thị trường vì chúng tôi phải trải nghiệm, dùng thử, đo đạc… để sản phẩm không còn rủi ro thì mới đưa ra thị trường”.
TIỂU MY – CẨM TÚ
Nguồn: https://baobinhduong.vn/chuyen-doi-so-nang-tam-thuong-hieu-a338083.html