Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Bùi Minh Thạnh; các Ủy viên UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
Toàn cảnh Phiên họp
Phiên họp đã xem xét các dự thảo:
Nghị quyết ban hành danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh năm 2025; Nghị quyết điều
chỉnh chủ trương dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh trên địa
bàn tỉnh; Quyết định ban hành mức giá hoạt động quan trắc tài nguyên nước dưới
đất trên địa bàn tỉnh; Quyết định ban hành mức giá hoạt động quan trắc và phân
tích môi trường trên địa bàn tỉnh; Quyết định ban hành mức giá hoạt động của mạng
lưới trạm khí tượng thuỷ văn trên địa bàn tỉnh; nhiệm vụ quy hoạch phân khu khu
vực phát triển đô thị phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một; Đồ án điều chỉnh quy hoạch
chung TP.Dĩ An; Điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch chung đô thị Lai Uyên đến năm
2030, huyện Bàu Bàng; thí điểm điều chỉnh tốc độ trên Quốc lộ 13 đoạn đi qua
khu vực đô thị, khu vực đông dân cư…
Đồng thời xin ý kiến các nội
dung: Báo cáo thực hiện ghi thu, ghi chi tiền bồi thường hỗ trợ, giải phóng mặt
bằng mà nhà đầu tư tự nguyện ứng trước theo phương án được cơ quan có thẩm quyền
phê duyệt được khấu trừ vào tiền thuê đất phải nộp năm 2024; Quyết định ban
hành Kế hoạch phát triển dịch vụ Logistics tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định
hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050…
Đại biểu thảo luận các nội dung tại Phiên họp
Tại Phiên họp, các đại biểu đã
thảo luận các nội dung liên quan đến thu, chi ngân sách; thí điểm điều chỉnh tốc
độ trên Quốc lộ 13 đoạn đi qua khu vực đô thị, khu vực đông dân cư; điều chỉnh
chủ trương dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ
Biên – sông
Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP)… Theo đó, dự án đầu
tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư 23.639,8
tỷ đồng. Đối với phương án điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép các phương tiện
giao thông lưu thông trên Quốc lộ 13 (đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến cầu Tham Rớt)
đoạn qua khu vực đô thị, khu vực đông dân cư, đề xuất nâng tốc độ lưu thông trên làn đường thứ
nhất (sát dải phân cách giữa) từ 60 km/h
lên 70km/h,
làn đường thứ hai và làn đường thứ ba giữ nguyên tốc độ như hiện trạng; riêng
đoạn qua nội ô trung tâm TP.Bến Cát có nhiều đường cong liên tiếp không đảm bảo
kỹ thuật nên giữ nguyên tốc độ đang khai thác.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (bìa trái) phát biểu kết luận Phiên họp
Qua ý kiến của các đơn vị, Chủ
tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cơ bản thống nhất với các nội dung dự thảo trình tại
Phiên họp. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp thu ý kiến góp ý của Thường trực
HĐND tỉnh và các đại biểu, điều chỉnh nội
dung các
dự thảo Nghị quyết để trình HĐND tỉnh thông qua. Đối với các dự thảo Quyết định
do UNBD tỉnh ban hành, các đơn vị sớm hoàn chỉnh để trình ban hành.
Nguồn: https://www.binhduong.gov.vn/Lists/TinTucSuKien/ChiTiet.aspx?ID=15654