Tín hiệu vui cho du lịch Bình Định
Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc, thu hút hơn 411 nghìn lượt du khách về vui xuân, đón Tết, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 345,8 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Ðây là tín hiệu đáng mừng để du lịch Bình Ðịnh tiếp tục tăng tốc trong năm nay.
Bảo tàng Quang Trung là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất đến trẩy hội Ngọc Hồi – Đống Đa diễn ra dịp Tết Ất Tỵ. Ảnh: ĐOAN NGỌC |
Những năm gần đây, tỉnh Bình Định đang vươn lên, khẳng định vai trò, vị trí của mình về năng lực, tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch. Đặc biệt trong năm 2024, phát triển mạnh mẽ, để lại nhiều dấu ấn qua hàng loạt hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế, du lịch Bình Định được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Tiếp nối thành công đó, từ đầu năm đến nay, Bình Định tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ, tạo không khí rộn ràng, tươi vui, thu hút đông khách đến tại nhiều địa phương, các khu, điểm du lịch, địa điểm vui chơi, giải trí trong tỉnh.
Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, ngay từ đầu năm, ngành du lịch tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá hình ảnh du lịch, thu hút nhiều du khách về Bình Định. Sự kiện mở màn là chương trình nghệ thuật Countdown chào đón năm mới 2025, với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển- Vươn tầm khởi sắc” tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) đã thu hút hơn 80.000 lượt người xem; trong đó, có nhiều du khách đến từ Hàn Quốc, Pháp, Đức… góp phần lan tỏa điểm đến du lịch Quy Nhơn – Bình Định với du khách trong và ngoài nước.
“Thiên đường biển” Quy Nhơn – Bình Định vẫn là điểm đến mới và để lại nhiều tình cảm trong lòng du khách. Chị Trần Thị Bích Ngọc, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Đến Bình Định nhiều lần, nhưng lần này trở lại du xuân, tôi vẫn rất ấn tượng với mảnh đất và con người nơi đây. Không chỉ có cảnh đẹp, các dịch vụ với giá cả ổn định, ẩm thực ở đây cũng rất quyến rũ thực khách”.
Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiều địa phương, khu điểm du lịch trong tỉnh đã thu hút đông đảo lượng khách tham quan. Ảnh: ĐOAN NGỌC |
Nhiều du khách nước ngoài lần đầu tiên đến Quy Nhơn – Bình Định cũng tỏ ra rất hài lòng. Chị Nuria Arbolera, đến từ Tây Ban Nha, nói: “Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam du lịch. Điểm dừng chân đầu tiên của tôi tại TP Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển ra Quy Nhơn – Bình Định để tham quan. Tôi đến đây gặp lúc mọi người vui xuân, đón Tết trong không khí vui vẻ, thân thiện, đầm ấm. Chỉ bấy nhiêu đó thôi, cũng khiến tôi nhớ Quy Nhơn – Bình Định, lưu lại nhiều hình ảnh để giới thiệu bạn bè, người thân”.
Đầu xuân, Bình Định đã thu hút lượng lớn khách đến trải nghiệm, du lịch là tín hiệu vui cho các DN kinh doanh du lịch. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Kỳ Co, cho biết: “Khu du lịch Kỳ Co đã đón gần 3.500 lượt khách đến tham quan dịp Tết. Với khởi đầu như vậy, chúng tôi tiếp tục nâng cấp hạ tầng, làm mới thêm một số sản phẩm du lịch lặn biển, nghỉ dưỡng… để chuẩn bị đón khách mùa du lịch hè sắp tới”.
Các địa phương trong tỉnh cũng lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch để thu hút du khách trong năm nay. Ông Nguyễn Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho biết: “Thành phố có kế hoạch trong năm nay sẽ tổ chức nhiều sự kiện trong chuỗi hoạt động du lịch hè, với điểm nhấn như: Liên hoan lân, sư, rồng mở rộng; lễ hội diều… Tại các xã Nhơn Hải, Nhơn Lý, phường Đống Đa cũng tổ chức lễ hội văn hóa, du lịch để quảng bá hình ảnh Quy Nhơn – thành phố du lịch sạch ASEAN”.
Biển Nhơn Hải là điểm đến thu hút nhiều du khách về với TP Quy Nhơn. Ảnh:NGUYỄN MINH THỌ |
Những tín hiệu tích cực của du lịch từ đầu năm nay đã mở ra nhiều kỳ vọng, tạo đà để du lịch Bình Định tiếp tục khởi sắc, góp phần thực hiện mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm nay.
Ông Trần Văn Thanh cho biết: “Trong năm nay, tỉnh tiếp tục tổ chức hàng loạt sự kiện tầm quốc gia, quốc tế để góp phần kích cầu phát triển du lịch. Ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch, phối hợp các DN, địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu phục vụ, thu hút thêm du khách về với đất Võ”.
ĐOAN NGỌC
Nguồn: https://baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=22&macmp=22&mabb=331628