(BĐ) – Chiều 28.11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Đề án “Thực hiện cơ chế giao DN đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Đề án. Ảnh: N.M. |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì hội nghị.
Việc triển khai Đề án đã sắp xếp, tổ chức lại nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận Một cửa cấp huyện tinh gọn. Cấp tỉnh có 14 nhân viên Bưu điện thay thế cho 24 công chức, viên chức các sở, ban (giảm 10 người làm việc so với thời điểm trước chuyển giao, tỷ lệ giảm 58,3%).
Cấp huyện có 35 nhân viên Bưu điện thay thế cho 70 công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn (giảm 35 người làm việc so với thời điểm trước chuyển giao, tỷ lệ giảm 39,7%); hiện nay vẫn còn 18 công chức, viên các phòng, ban chuyên môn chưa chuyển giao.
Mặc dù tỷ lệ người làm việc giảm, khối lượng công việc tăng lên (thêm công việc số hóa), số lượng hồ sơ tăng nhưng nhân viên Bưu điện vẫn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Một số chỉ số thuộc “Bộ chỉ số phục vụ người dân, DN” có liên quan đến nhiệm vụ của nhân viên Bưu điện hầu hết tăng so với trước thời điểm chuyển giao. Thái độ, cung cách phục vụ người dân, DN của nhân viên Bưu điện thể hiện tính cầu thị, nhiệt tình, trách nhiệm, thân thiện. Việc chuyển bộ phận Một cửa TP Quy Nhơn và BHXH tỉnh về một đầu mối Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, DN đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.
Chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC, mẫu hóa hồ sơ, đơn giản giao diện thực hiện, tăng cường chứng thực điện tử nhằm hướng tới mục tiêu dịch vụ công trực tuyến toàn trình đảm bảo thực chất.
UBND cấp huyện tham khảo mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đang triển khai thí điểm tại một số tỉnh, thành để nghiên cứu, đề xuất thí điểm mô hình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính 2 cấp (cấp huyện, cấp xã) trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành cùng với Bưu điện tìm giải pháp khắc phục tình trạng hồ sơ từ chối giải quyết, trả lại do tiếp nhận không đúng thành phần; Sở TT&TT xây dựng chatbot để hướng dẫn về các TTHC; Văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất chế tài không tiếp nhận hồ sơ giấy, nhất là đối với cơ quan hành chính nhà nước và DN. Các địa phương mới chuyển giao một phần (các huyện Phù Mỹ, Tây Sơn, Phù Cát, Tuy Phước, TX Hoài Nhơn và TX An Nhơn) cần nhanh chóng triển khai chuyển giao toàn bộ nhiệm vụ tại bộ phận Một cửa cho nhân viên Bưu điện…
NGUYỄN MUỘI
Nguồn: https://baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=1&macmp=2&mabb=287366