(BĐ) – Sáng 25.11, tại TP Quy Nhơn, Cụm thi đua các trường Chính trị khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, gồm các trường chính trị: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng do Trường Chính trị tỉnh Bình Định làm Cụm trưởng, tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng văn hóa trường Đảng – thực tiễn và kinh nghiệm tại các trường chính trị Nam Trung bộ và Tây Nguyên”.
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Vụ Các trường chính trị (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: N.H |
Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Định Phan Thanh Nhất nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn: “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”. Trong công tác đào tạo cán bộ, người huấn luyện, tức là người giảng viên, người huấn luyện của đoàn thể phải làm kiểu mẫu về mọi mặt: Tư tưởng, đạo đức, lối làm việc. Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, rèn luyện kỷ luật kỷ cương trong môi trường chính trị (Trường Đảng) tại hệ thống các học viện và các trường chính trị tỉnh ở các địa phương luôn được chú trọng. Việc xây dựng trường chính trị đạt chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư là nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và các hoạt động khác của trường chính trị.
Xây dựng văn hóa trường Đảng là nhiệm vụ xuyên suốt của hệ thống các trường chính trị trong cả nước. Từ chủ trương này, các trường đã cụ thể hóa, xây dựng thành bộ tiêu chí quy tắc ứng xử cụ thể bám sát những vấn đề thực tiễn của trường.
Tại Hội thảo, các đại biểu phát biểu tham luận tập trung làm rõ những vấn đề về xây dựng văn hóa trường Đảng của các nhà trường trong cụm thi đua; chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng văn hóa trường Đảng của các nhà trường. Nhiều tham luận còn đề cập đến việc học tập, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo cách mạng trong xây dựng văn hóa trường Đảng. Phân tích, đề cập cụ thể về những mối quan hệ ứng xử khác nhau của các chủ thể trong môi trường nhà trường, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt những mối quan hệ ứng xử…
NGUYỄN HÂN
Nguồn: https://baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=1&macmp=1&mabb=287172