Tại Singapore, BIDV vừa được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Đại diện BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024 – Ảnh: CTV
Theo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đây là giải thưởng uy tín do Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng và là lần thứ ba liên tiếp BIDV được vinh danh. Giải thưởng này khẳng định những nỗ lực, kết quả nổi bật của BIDV trong hoạt động phục vụ khách hàng FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài).
Phát huy thế mạnh của ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, BIDV cho biết đã xây dựng chiến lược và triển khai nhiều chính sách để tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp FDI.
BIDV tập trung đẩy mạnh hoạt động tài trợ doanh nghiệp, tài trợ dự án với cấu trúc đa dạng và linh hoạt trong chính sách tài sản bảo đảm, bao gồm: hình thức cho vay trực tiếp, cho vay hợp vốn hoặc phát hành thư tín dụng dự phòng.
BIDV cam kết luôn đề cao giá trị mang lại cho các doanh nghiệp thông qua việc gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp – nhà phân phối – người tiêu dùng thông qua các sản phẩm như tài trợ chuỗi, lãi suất cạnh tranh, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, nhân viên tại doanh nghiệp…
Theo BIDV, ngân hàng này đang có quan hệ hợp tác và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho hơn 8.100 doanh nghiệp FDI đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…
Lượng khách hàng này chiếm khoảng 30% thị phần khách hàng FDI tại Việt Nam, trong đó có nhiều doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn như điện thoại – thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô – xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo…
Để phục vụ khách hàng FDI ngày càng hiệu quả, BIDV cho hay đã xây dựng ban khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại Trụ sở chính và các phòng khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại các chi nhánh trọng điểm.
Đội ngũ quản lý khách hàng FDI tại BIDV gồm các cán bộ có trình độ chuyên môn sâu và ngoại ngữ tốt, được tổ chức thành các nhóm chuyên biệt. Cùng với đó, BIDV có sự phối hợp chặt chẽ với nhân sự của cổ đông chiến lược (Hanabank -Hàn Quốc) và 33 ngân hàng đối tác Nhật Bản.
Với lực lượng nhân sự quản lý khách hàng FDI hùng hậu và cơ chế phù hợp, BIDV sẵn sàng tư vấn, cung cấp các giải pháp tài chính – ngân hàng cũng như hỗ trợ giải đáp vướng mắc về pháp lý phổ biến trong quá trình đầu tư của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.
Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí tài chính có trụ sở tại Singapore. Hằng năm, ABF tổ chức các chuỗi giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức tín dụng có giải pháp, sản phẩm dịch vụ bán lẻ, bán buôn đột phá hoặc chuyên biệt cho khách hàng lớn/đặc thù.
Giải thưởng “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024” được trao cho BIDV thuộc chuỗi giải thưởng ABF Wholesale Banking Awards 2024 (dành riêng cho khối ngân hàng bán buôn), được đánh giá bởi các chuyên gia đến từ các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. |
Nguồn: https://tuoitre.vn/bidv-ban-dong-hanh-tin-cay-cua-doanh-nghiep-fdi-20240722175005188.htm