Kết quả khảo sát ở 41/42 bệnh viện công lập và 40/43 bệnh viện ngoài công lập cho thấy, tỷ lệ trung bình mức độ hài lòng chung của người bệnh, người dân đối với khối bệnh viện là 97,2%.
Trong đó, khối bệnh viện công lập là 96,06%, cao hơn quý I là 1,6%. Bệnh viện Đa khoa Đống Đa có tỷ lệ hài lòng cao nhất với 99,35% và thấp nhất là Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì 82,04%.
Với khối bệnh viện ngoài công lập, tỷ lệ hài lòng là 98,38%, cao nhất là các bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc, Bệnh viện Đông Đô, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành, Bệnh viện Đa khoa Hồng Phát, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hồng Hà với tỷ lệ 100%, thấp nhất là Bệnh viện Hy vọng mới 90%.
Với người bệnh nội trú có tỷ lệ hài lòng là 96,63% (khối bệnh viện công lập 94,5%, khối bệnh viện ngoài công lập 98,76%).
Người bệnh ngoại trú có tỷ lệ hài lòng 96,74% (khối bệnh viện công lập 95,53%, khối bệnh viện ngoài công lập 97,95%). Bà mẹ sinh con tại bệnh viện có tỷ lệ hài lòng 95% (khối bệnh viện công lập 97,68%, khối bệnh viện ngoài công lập 92,21%).
Sở Y tế cũng tổng hợp, phân tích kết quả khảo sát người bệnh ngoại trú đến khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa và trạm y tế của 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ hài lòng trung bình là 95,76%, cao nhất là TTYT huyện Ứng Hòa với tỷ lệ 98,92% và thấp nhất là TTYT quận Nam Từ Liêm, Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ 91,5%.
Quá đánh giá khảo sát sự hài lòng của người bệnh cũng cho thấy, khó khăn của một số cơ sở y tế cả trong và ngoài công lập. Đó là với một số bệnh viện công lập cơ sở vật chất xuống cấp hoặc đang có dự án cải tạo sửa chữa nên cảnh quan chưa sạch đẹp, nhiều đơn vị nhà vệ sinh chưa sạch.
Với các bệnh viện ngoài công lập, một số đơn vị diện tích nhỏ, thiếu căng tin và chỗ để xe cho người bệnh. Ở các TTYT quận, huyện, thị xã nhiều phòng khám đa khoa xuống cấp hoặc đang trong quá trình sửa chữa, trang thiết bị y tế cũ, thiếu bác sĩ chuyên khoa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh.
Trên cơ sở đánh giá về sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh, nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người bệnh cao hơn.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/benh-vien-dong-da-co-ty-le-nguoi-benh-hai-long-cao-nhat-ha-noi.html