Ben & Tod, Gumac và Faslink cùng mang đến những câu chuyện môi trường qua buổi diễn thời trang trong khuôn khổ Gala bế mạc Ngày hội Việt Nam Xanh 2024.
Tối 10-11, hai thương hiệu thời trang Ben & Tod và Gumac cùng kể câu chuyện thiên nhiên qua những thiết kế mới nhất trong Gala Việt Nam Xanh 2024.
Các bộ trang phục sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường đến từ Công ty Faslink, gồm vải sợi nano và vải sợi cà phê (S.Cafe).
Ben & Tod dùng ngôn ngữ thời trang “chống” lại thiên tai
Trong bộ sưu tập Rise up, Ben & Tod lồng ghép vào từng trang phục các yếu tố thiên nhiên như đất, lửa, nước, không khí…
Các thiết kế sử dụng ngôn ngữ thời trang mạnh mẽ và linh hoạt khi sử dụng sự khéo léo màu sắc tối sang sáng, nhằm tái hiện một cuộc chiến dai dẳng giữa cái chết và sự sống.
Qua bộ sưu tập này, Ben & Tod gửi gắm thông điệp rằng thiên nhiên luôn tự hồi phục sau thiên tai. Và chính con người cũng thế, với ý chí mạnh mẽ sẽ vượt qua những khó khăn, thử thách.
Đồng thời, bộ sưu tập Rise up cũng nhắc nhở mỗi chúng ta phải trân trọng môi trường.
Phép thuật từ khu rừng của Gumac
Lấy chủ đề chủ đạo là khu rừng phép màu, bộ sưu tập Trust the magic của Gumac mang hình dạng các yếu tố thiên nhiên như lá, thân cây gỗ, hoa, bướm… cùng các gam màu như nâu, xanh dương, xám.
Những thiết kế mang thông điệp rằng phép màu sẽ nảy sinh từ lòng yêu thương và khát vọng sống.
Qua đó, Gumac nhắn nhủ con người hãy bảo vệ khu rừng, cũng như tâm hồn của mỗi người bằng cách nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên. Đồng thời, bộ sưu tập thể hiện khát vọng bảo vệ môi trường.
Faslink mang đến chất liệu an toàn môi trường
Bên cạnh thông điệp ý nghĩa, Ben & Tod và Gumac kết hợp cùng Công ty Faslink để mang chất liệu bảo vệ môi trường vào hai bộ sưu tập trên.
Đó là hai loại vải từ sợi nano và sợi cà phê với khả năng chống tia UV, thấm hút nhanh…
Đặc biệt, hai loại vải trên đều có thể ứng dụng rộng rãi trong thời trang và đảm bảo yếu tố bền vững.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Thành Phước – giám đốc phát triển của Faslink, cho biết: “Hiện nay thách thức lớn nhất trong việc phát triển thời trang bền vững chính là phải thay đổi tư duy của người tiêu dùng.
Tuy chi phí nguyên liệu cao hơn nhưng những sản phẩm này sẽ hạn chế ô nhiễm, giúp môi trường tốt hơn nên chúng tôi kiên định với lựa chọn phát triển thời trang bền vững”.
Hai bộ sưu tập Rise up và Trust the magic cùng nhau mang đến một câu chuyện rằng thiên tai luôn tồn tại nhưng con người không nên sợ hãi, mà với ý chí mạnh mẽ cùng khát vọng sống, ta có thể tạo nên phép màu để vượt qua.
Sử dụng chất liệu thân thiện môi trường, từng trang phục khéo léo kể về sự sống còn của thiên nhiên và nhắc nhở khán giả hãy trân trọng và đoàn kết bảo vệ môi trường.
Ben & Tod, Gumac và Faslink sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật để truyền tải những thông điệp ý nghĩa, cũng như mở ra một tương lai bền vững cho ngành thời trang Việt Nam.
Nguồn: https://tuoitre.vn/ben-tod-gumac-va-faslink-ke-chuyen-dung-viet-nam-xanh-qua-ngon-ngu-thoi-trang-20241110203704195.htm